Phối đồ với màu cam vẫn luôn là một bài toán tương đối khó. Nhưng càng khó càng có thể giúp các tín đồ thời trang thỏa sức thể hiện cá tính bản thân cũng như chứng tỏ được khả năng mix đồ cao tay của mình. Mời các nàng cùng MARC học theo cách mix đồ cực xịn của các fashionista nước bạn để biết màu cam kết hợp với màu gì chuẩn nhất, từ đó tìm ra phong cách phù hợp với chính mình.

Ý nghĩa trang phục màu cam?

Trong ý nghĩa các màu, màu cam thể hiện sự đam mê, phấn khởi, sôi nổi và nổi bật. Vậy nên đây là màu mà người ta hay sử dụng để làm các biển báo, hay phao cứu hộ, đồ cứu hộ, tạo sự mạnh mẽ và thu hút chú ý. 

Trong trang phục, khi các nàng diện đồ màu cam sẽ khiến cho các nàng cảm giác tươi trẻ. Mặc đi làm sẽ khiến nàng quyết đoán và tập trung hơn, trong các buổi đi chơi màu cam sẽ khiến cho nàng cảm thấy năng động, mạnh mẽ,... Vậy nên nếu trong tủ đồ nhà bạn đang có một item quần, áo hay váy màu cam, hãy cùng MARC tìm hiểu màu cam kết hợp với màu gì chuẩn nhất nhé!

Màu cam phối với màu gì thu hút?

Nếu nàng chưa biết cách phối các đồ khác trong tủ của mình, hãy đọc ngay Nguyên Tắc Phối Màu Phối Quần Áo Như Stylist để tham khảo cách phối đồ các màu khác nhé!

Màu cam kết hợp với màu trung tính

mau-cam-va-mau-trung-tinh

Set đồ sành điệu và nổi bật nhờ áo khoác dáng dài màu cam

Combo dễ chịu và dễ đẹp nhất đối với các tông màu khó như cam, vàng, hồng neon chính là kết hợp cùng những items mang màu sắc trung tính. Có thể kể đến các màu ai cũng có trong tủ đồ như trắng, đen, xám, nâu. Nếu đang lăn tăn cách phối màu cam, nàng có thể thử kết hợp theo kiểu này ngay để có được vẻ đẹp từ sự cơ bản.

mau-cam-va-mau-trang

Style cơ bản nhưng ai bảo không thu hút!

Màu cam kết hợp với gam màu nâu

cam-nau

Vừa đơn giản vừa đậm tính fashion khi nàng khéo chơi màu

Cam thuộc tông màu nóng và nổi bật, để "kìm" lại nét đặc trưng này MARC gợi ý nàng kết hợp với những màu trầm hơn như nâu, vàng đất,... Lúc này set đồ của nàng rất đậm tính Thu - Đông, thích hợp với những ngày đang chuyển mùa như hiện tại. 

Xem thêmMàu nâu phối với màu gì? Hướng dẫn cách phối đồ màu nâu không bao giờ lỗi mốt

cam-nau-nhat

Màu cam kết hợp với nâu nhạt ngả nude sẽ cho ra set đồ hài hòa, bắt mắt

 

Hoặc khéo léo như cô nàng này khi chọn quần màu cam đất kết hợp với áo kiểu và thêm túi xách màu nâu sành điệu

 Quần ống suông cơ bản

Một gợi ý khác từ MARC: phối màu cam đất + tanktop màu da và các phụ kiện cùng tông

Sự kết hợp này sẽ là combo hoàn hảo nhất cho thời điểm giao mùa. Với thời tiết không còn quá gay gắt, có chút dịu dàng, một set đồ mang tông màu cam ngả nâu sẽ khiến nàng như hòa mình vào bầu không khí hơn, mà vẫn giữ được cá tính và sự nổi bật riêng.

{{https://marc.com.vn/collections/quan}}

Diện monochrome màu cam

Monochrome là gì? Nhiều người hay gọi đây là kiểu phối màu tone- sur-tone, phối cùng một màu. Tuy nhiên phong cách monochrome  còn được nói rộng ra là cách sử dụng các tông sáng tối khác nhau của cùng một màu sắc. Phải nói rằng monochrome là phong cách tuyệt vời nhất cho những gam màu "khó nhằn". Cách phối đồ chỉ với đúng một tông màu cũng sẽ giúp nâng tầm phong cách cho nàng rõ rệt.

monochrome

Nàng thường xuyên theo dõi street style của các fashionista quốc tế sẽ nhận thấy họ rất chuộng phong cách monochrome

Tất nhiên để set đồ hợp mắt hơn nàng nhớ chọn phụ kiện theo các gam màu trung tính hoặc dịu mắt lại nhé. Nếu đã diện cả cây màu cam thì tránh chọn phụ kiện hồng neon, xanh lá, tím, đỏ,...

Xem thêmÁo xanh lá mặc với quần màu gì? TIPS phối đồ ít nàng nào biết

Thử sức phối cam với màu pastel

 

Phối quần ống suông màu cam với áo len hồng - combo khá hay cho nàng

Một gam màu khác góp phần làm dịu mắt set đồ lại chính là pastel. Nàng có thể chọn những màu dễ thương, dễ chịu như hồng pastel, xanh pastel, vàng pastel. Set đồ của nàng lúc này sẽ vừa thời trang lại rất nữ tính - đúng với tiêu chuẩn mà phái đẹp mong muốn ở outfit của mình.

 

Một sự phối màu mới mẻ và lạ mắt nhưng không hề lạc quẻ

Để có được bộ trang phục đẹp nhất với cách phối này thì các nàng cứ chọn phụ kiện thiên về tông cam, nâu hoặc nude nhé, tránh để cho set đồ có quá 3 màu cùng nổi bật. Cách này cũng có phần kén da nên các nàng da ngăm nên hạn chế chọn.

{{https://marc.com.vn/collections/vay}}

Những điều cần tránh khi diện trang phục màu cam

Qua những cách phối đồ bên trên ta có thể thấy màu cam khá dễ phối đồ với các màu khác. Tuy nhiên cũng cần một số lưu ý cần tránh khi diện đồ màu cam để chuẩn như fashionista nhé!

 Quần dài bèo lưng đơn cài nút baget

Xem thêmCẩm Nang Phối Đồ: Màu Hồng Pastel Kết Hợp Với Màu Gì Xinh Nhất

Màu cam không nên phối với màu gì?

Không nên phối màu cam và các màu nổi: Vì khi phối màu cam với các màu nổi lộn xộn khác nhau sẽ khiến bạn trở nên kém tinh tế và quê mùa. Tuy nhiên bạn có thể phối với các màu nổi như hồng cánh sen, xanh dương đậm,... những màu mà MARC vừa chia sẻ ở trên sẽ lại giúp bạn trở nên sành điệu.

Màu cam được đánh giá là tông màu kén da, nếu sở hữu nước da ngăm và không muốn làn da mình trở nên xỉn màu hơn, tốt nhất nàng không nên diện những trang phục màu cam nhé. Nếu quá yêu thích thì nàng hãy chọn phụ kiện màu cam thay vì quần áo để tiết chế màu sắc tổng thể.

 

phoi-do-mau-cam

Các tín đồ thời trang phối màu cam cực ngọt, cực khéo léo

Đừng phối quá 3 màu: Một lưu ý cực kỳ quan trọng cho nàng khi phối đồ màu cam là đừng quá tham chơi màu mà dồn nhiều gam màu vào một bộ trang phục. Dù có theo style color block thì một outfit cũng không nên có quá ba màu, đừng biến mình trở thành một con vẹt, nàng nhớ nguyên tắc này nhé.

Bạn đang xemMàu cam kết hợp với màu gì đẹp nhất năm 2024?

Không nên phối đồ quá 3 màu nàng nhé!

Đừng phối màu cam từ a-z: Sẽ ra sao nếu như bạn diện cả 1 cây cam ra đường, từ quần áo đến giày dép và phụ kiện. Điều này sẽ khiến mọi người xung quanh thấy khá nóng nực và chắc phải "đeo kính râm" mất. Vậy nên đã phối quần áo màu cam rồi thì những phụ kiện bạn nên kết hợp các màu lạnh khác, đừng phối màu cam nữa nhé.

{{https://marc.com.vn/collections/ao-thun-nu}} 

Không có câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi màu cam kết hợp với màu gì đẹp nhất ngoài cách là các nàng hãy thử mix & match thật nhiều và tìm ra cách phối phù hợp cho chính mình, cũng như hợp với bối cảnh. MARC mách nhỏ là với tông màu cam nổi bật, nàng nên chọn diện khi đi chơi, đi du lịch và tiệc tùng là thích hợp nhất. Còn với những sự kiện trang trọng thì hãy cân nhắc trước khi chọn đồ tông cam nàng nhé. Với những gợi ý này MARC tin nàng sẽ mặc đẹp và tìm ra nhiều tips ứng dụng hơn cho tủ đồ của mình.