Trong thời trang có một khái niệm tưởng chừng như nghịch lý “càng ít thì càng nhiều”, nhưng đó lại là một xu hướng rất được ưa chuộng hiện nay: Đó là xu hướng thời trang Minimalism. Hãy cùng MARC tìm hiểu phong cách này nhé.

Tìm hiểu phong cách thời trang Minimalism

Phong cách Minimalism là gì?

Minimalism hay còn gọi là thời trang tối giản, chính là những outfit basic, những bộ trang phục thiết kế kiểu dáng bình thường, các đường cắt may hoặc chi tiết đơn giản, không có những chi tiết cutout rườm rà hay màu sắc bắt mắt.

Minimalism hay còn gọi là thời trang tối giản, chính là những outfit basic

Thời trang Minimalism chuộng những gam màu nhẹ, nhạt hoặc các gam màu trung tính, tuy đơn giản là vậy nhưng bạn đừng tưởng lầm thời trang tối giản sẽ nhàm chán nàng ơi. Mix match minimalism vẫn có thể đem đến cho nàng những set đồ xinh xắn, sành điệu. Vì đơn giản, simple is the best.

Đặc điểm của phong cách minimalism

Những item thường thấy nhất của phong cách thời trang này là áo sơ mi hay những chiếc áo thun, họa tiết đơn giản hoặc màu trơn sẽ càng phù hợp hơn. Các nàng cũng nên nhớ khi chọn đồ phong cách minimalism cần lưu ý phụ kiện. Không chọn những phụ kiện quá màu mè và sặc sỡ, chúng sẽ làm cho set đồ của bạn bị lạc quẻ, không đẹp chút nào.

Ngoài ra, chất liệu vải cũng là điều khá được mọi người quan tâm khi mix đồ phong cách minimalism. Các nhà thiết kế sẽ chọn những loại chất liệu mềm, có độ rủ hoặc không bị nhăn. Như  vậy trang phục mặc lên sẽ tinh tế, sang trọng mà vẫn tôn dáng. Phong cách tối giản chỉ nên có từ 2-3 màu đơn sắc trên tổng thể trang phục, mọi phụ kiện, họa tiết viền, ren đều được các tín đồ thời trang tối giản hóa hết mức có thể theo nguyên tắc “less is more"

Xem thêm: Hippie Là Gì? Tìm Hiểu Từ A-Z Về Phong Cách Hippie

Hướng dẫn cách phối đồ phong cách minimalism

Áo măng tô và áo thun basic

Với màu caro hoàn toàn khác biệt, chiếc áo khoác măng tô dài này sẽ giúp gây ấn tượng với mọi người, thiết kế độc đáo, phần caro nổi bật, không cài cúc từ trên xuống dưới. Kết hợp áo thun basic màu trắng, và quần ống loe không những có thể kéo dài đôi chân của bạn mà còn là một chi tiết thiết kế đầy tinh tế, thú vị.

Thiết kế dáng dài, kiểu dáng phong cách, thường được mặc trong mùa đông. Chất liệu cũng khá nổi bật, mix cùng quần ống loe là đã có ngay outfit hoàn hảo

So với những style khác, phong cách tối giản có phần basic, nhàm chán hơn, nhưng chính vì điều đó mà nó lại làm người mặc toát lên vẻ sang chảnh, hiện đại mà không phải style nào cũng làm được. Phối áo măng tô và áo thun basic rất nhanh và tiện lợi. Bạn sẽ không phải tốn nhiều thời gian lựa chọn phụ kiện và kiểu dáng đẻ mix với nhau.

Xem thêmHigh Fashion Là Gì? Những Tiêu Chuẩn Và Quy Tắc Của High Fashion

Phong cách tối giản cùng quần jean

Áo cardigan bên trong với chất liệu cao cấp, gam màu nhẹ nhàng, siêu bền. thêm vào đó với thiết kế đơn giản, basic đảm bảo nàng sẽ vừa thoải mái mà vẫn ấn tượng với mọi người. Chiếc quần jean basic, màu xanh cùng thiết kế ống suông tôn dáng, có thể kết hợp với đôi bốt cổ ngắn hoặc giày cao gót hay sandal thì càng khiến nàng bùng nổ hơn.

Đối với những ngày nàng muốn hướng phong cách thời trang của mình sang hơn item quần jean không bao giờ sai lầm khi mix match

Quần jean luôn là item không thể thiếu của bất kỳ tín đồ thời trang nào, ưu điểm của nó chính là kiểm dáng trẻ trung, thiết kế năng động và tính linh hoạt. Mọi người hoàn toàn có thể kết hợp với quần jean nhiều style khác nhau mà không lo tổng thể bị rườm rà, lỗi mốt.

Chân váy/quần cùng blazer

Không thể phủ nhận sức hấp dẫn vượt thời gian nhờ kiểu phối chân váy cùng blazer này, với tông màu hiện đại, blazer dáng rộng với vai đệm và ve áo  có khía. Ngoài chân váy thì bạn có thể kết hợp cùng quần, ví dụ như một chiếc quần ống rộng hay quần denim giản dị chẳng hạn, tuy nhiên nếu kết hợp với chân váy thì cũng không giảm bớt đi sức hấp dẫn đâu nhé, set đồ vẫn đem tới sự tinh tế và thướt tha cho nàng.

Những chiếc blazer nhiều màu sắc sẽ linh hoạt hơn nhiều trong phối đồ, đây cùng là item không thể thiếu trong tủ quần áo của bạn

Sang trọng, lịch sự chính là những gì bạn sẽ nhận được khi phối đồ theo phong cách tối giản, minimalist style có rất nhiều mẫu áo blazer khác nhau…. Tùy vào những trường hợp khác nhau mà bạn có thể lựa chọn cho mình item phù hợp, những item này đều giúp người mặc toát lên vẻ thời thượng.

Xem thêmCách Phối Đồ Đi Đà Lạt Cho Nữ Siêu Xinh

Phong cách tối giản cùng quần ống loe

Quần ống loe là item sáng giá của phong cách Minimalism

Nàng có thể chọn một em quần vải ống loe để mix phong cách tối giản cho mình, không những hợp diện đi làm mà còn đi họp, đi gặp mặt đối tác nữa đấy. Quần ống loe luôn giúp các chị em mình tôn dáng ở mọi trường hợp, khi kết hợp với áo thun hay áo sơ mi đều được.

Áo thun

Nàng đừng tưởng áo thun không quý phái, nó đã là item thời trang quốc dân, đặc trưng cho phong cách thời trang tối giản. Hơn nữa, áo thun cũng đơn giản, thanh lịch và cực kỳ thoải mái bạn nhé

Những item áo phông hay áo thun chính là những món trang phục không thể bỏ qua khi mix phong cách tối giản với quần áo. Phong cách Minimalism trong thời trang nữ cũng không hề khó nhằn như nàng tưởng. Chỉ cần những món đồ basic là có thể an tâm xuống phố rồi.

Bạn đang xemPhong Cách Minimalism – Tối Giản Nhưng Không Bao Giờ Lỗi Mốt

Chọn đồ ton sur ton

Trang phục Ton sur ton

Một trong những bí quyết diện trang phục sang trọng nhất là tối giản số lượng và ưu tiên các bản phối ton sur ton. Đừng e ngại, diện nguyên cây đồ cùng tông sẽ khiến bạn trở nên nhàm chán, kiểu phối này chiếm tình cảm của một phận tín đồ thời trang.

{{https://marc.com.vn/collections/ao-khoac-blazer}} 

Những thông tin mà MARC chia sẻ về phong cách minimalism chắc hẳn đã giúp bạn hình dung được xu hướng thời trang tối giản. Chắc chắn, xu hướng này sẽ giúp bạn giảm một phần áp lực về cách chọn và phối đồ hàng ngày để giúp bạn trở nên thật xinh đẹp, tự tin ở mọi nơi, mọi lúc. Hãy ghé ngay các cửa hàng của MARC hoặc truy cập vào website Marc.com.vn để chọn được những item phong cách minimalism.