Thời trang là một vòng xoay, ở thập niên 1960 không chỉ chứng kiến sự trỗi dậy của trào lưu Mob mà còn khuynh đảo bởi phong trào văn hóa thời trang hippie. Cùng MARC đi tìm hiểu từ A-Z phong cách này và những item của nhà MARC về phong cách này nhé.

Phong cách Hippie là gì?

Hippie không chỉ là tên một phong cách thời trang mà còn là một trào lưu văn hóa bắt nguồn từ Mỹ, những năm giữa thập niên 1960 sau đó lan ra khắp phương Tây. Phong trào thời trang Hippie ra đời vào thời kỳ lên ngôi của phong cách thiết kế Art Deco. Nó mang đậm sự phóng khoáng, tự do, pha lẫn sự hoang dại và bí ẩn.

Phong cách Hippie là trào lưu thời trang của nước Mỹ

Những người theo phong cách hippie là những người ăn mặc khá kỳ quặc, khác biệt hẳn với mọi người. Trang phục này phù hợp nhất với những nhạc sĩ, ca sĩ nhạc rock, underground khi đó, họ là những người đi đầu trong việc tạo ra sự khác biệt trong cách phối đồ bằng cách thêm bớt hoặc thẳng tay xóa bỏ những điều mà họ cho là mê tín trong thời trang.

Xem thêmPhong Cách Minimalism – Tối Giản Nhưng Không Bao Giờ Lỗi Mốt

Làm sao để trở thành một tín đồ Hippie?

Tóc

Một điểm rất dễ nhận thấy của một tín đồ Hippie đó chính là mái tóc của họ. Cả nam và nữ đều có mái tóc dài, rối bù xù và được buông xõa. Thể hiện sự phóng khoáng, tự do không gò bó.

Áo

Áo theo phong cách Hippie thường rất đặc biệt và được sử dụng phần lớn từ trang phục cũ để tái sử dụng. Ngày nay, trang phục mà các tín đồ Hippie sử dụng đều là những chiếc áo thun có cổ, điểm thêm các chi tiết tua rua và áo có dây quàng sau gáy. Bên cạnh đó những chiếc áo cũng được nhuộm màu loang lổ hay denim xanh, ghi - lê nhằm góp phần làm tăng độ rực rỡ của trang phục.

Quần

Quần jean là trang phục thường thấy của phong cách Hippie

Những chiếc quần jeans là trang phục thường thấy của phong cách này, có thể nói đây là loại quần thông dụng nhất. Những chiếc quần jeans rách, bụi bặm, quần lưng xệ, ống loe, viền tua ở gấu quần, trang trí nhiều mảnh vá, tất cả đều được dân Hippie si mê bên cạnh kiểu dây thắt lưng to bản.

Giầy

Phong cách thời trang Hippie thường sử dụng giày cao gót rất nhiều. Bên cạnh đó, các loại dép sandal cũng rất được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Những mẫu dép theo phong cách Hippie luôn nổi bật bởi những chi tiết ấn tượng được trang trí trực tiếp lên dép. Một số loại sandal có dây buộc quanh bắp chân cũng được sử dụng rất phổ biến.

Đầm/váy

Váy được các cô nàng sử dụng sẽ là những chiếc váy dài màu sáng, hay mini jiup, váy maxi, thậm chí là những chiếc váy dài có tầng nhùn, đầm dài chấm đất, đầm nông dân… Mang nhiều họa tiết rực rỡ, rộng rãi và thoải mái.

Họa tiết hoa

Hoa là biểu tượng đặc trưng của cái đẹp và sự hòa bình. Ngoài chi tiết hoa được trang trí, thêu trên trang phục thì hoa đội đầu còn là một phụ kiện rất quan trọng. Những bông hoa nhỏ được kết thành hoa cài đầu, hoặc thành những chiếc vòng đội đầu rất dễ thương và hoang dại nhưng không kém phần cá tính.

Xem thêmHigh Fashion Là Gì? Những Tiêu Chuẩn Và Quy Tắc Của High Fashion

Gợi ý những trang phục làm nên phong cách hippie

Đầm họa tiết in hoa đậm

Những chiếc đầm họa tiết hoa rất được những người theo phong cách Hippie ưa chuộng vì sự phóng khoáng, độc đáo mà thiết kế này mang lại

Đây vốn là phong cách mang những màu sắc rực rỡ, vì thế những trang phục có màu sắc, in hoa, họa tiết cầu kỳ sẽ là những đặc trưng thường thấy. Là phong cách đại diện cho hòa bình và tình yêu. Các kiểu áo, váy, áo liền quần và đầm được trang trí bằng các hoạ tiết in hoa đậm từ đầu đến chân.

Quần ống loe

Phong cách này Giúp các nàng tôn được vóc dáng mảnh mai, vòng eo thon gọn của mình

Những thiết kế quần jean ống loe thường được phối may cùng những họa tiết không theo một lối quy tắc nào về màu sắc, kích thước hay quy củ nào để theo chuẩn phong cách Hippie. Những chiếc quần jean ống loe mang hơi hướng Hippie thường khá đặc biệt mang đến cảm giác “độc nhất” cho người sử dụng

Áo crop top

Có thể kết hợp áo croptop với chân váy hoặc quần cạp cao nhằm khoe vóc dáng, eo thon

Áo croptop là một loại áo được thiết kế có phần cách tân hơn so với mẫu áo thun cơ bản bằng cách cắt ngắn chiều dài của áo đến ngang rốn hoặc đến chân ngực, mang đến cho người mặc nét đẹp phóng khoáng vượt những quy tắc chuẩn mực cơ bản về sự kín đáo của người phụ nữ.

Phong cách tua rua

Chi tiết gây thu hút và giúp outfit của bạn ghi điểm trong mắt mọi người không thể không nhắc đến mỗi khi nghĩ về Hippie chính là chi tiết tua rua. Quần áo tua ra, túi xách tua rua, giày dép cũng chẳng hề ngoại lệ. Thiết kế này khiến không ít các tín đồ phải mê mẩn.

Phong cách tua rua tạo điểm nhấn cho bộ trang phục của bạn trở nên bắt mắt, thu hút hơn

Những chiếc áo, quần hay phụ kiện đi kèm như túi xách, giày dép đều mang nét đặc trưng đó là tua rua. Và giờ đây nó cũng là phong cách được nhiều tín đồ thời trang yêu thích. Những chiếc áo khoác được đính tua rua hay áo thun được kết hợp thêm chi tiết tua rua vẫn được ứng dụng đến hiện nay cho trang phục trong những dịp lễ hội mang lại đẹp tự do.

Đồ denim

Chiếc quần denim được lựa chọn cho phong cách Hippie

Hippie style làm sao có thể bỏ qua những món đồ denim phải không nào? Quần denim, sơ mi denim, hay những chiếc túi xách chất liệu vải denim không nhưng giúp set đồ của bạn cá tính hơn mà còn rất tôn dáng, che khuyết điểm cơ thể nữa đó nha.

Bạn đang xemHippie Là Gì? Tìm Hiểu Từ A-Z Về Phong Cách Hippie

Chân váy maxi

Những chiếc chân váy maxi họa tiết vải voan. Phối hippie colors thì các bạn nên chọn những tone màu ấm hoặc gam màu trung tính như nâu hoặc màu vàng đậm, màu cam nàng nha. Mix cùng một chiếc áo phông đơn giản thôi cũng đem đến outfit đặc biệt rồi đó.

{{https://marc.com.vn/collections/marc-signature}} 

Trên đây là những thông tin về phong cách hippie mà MARC mang tới cho bạn tham khảo, còn bây giờ hãy ghé ngay cửa hàng MARC gần nhất hoặc truy cập vào web Marc.com.vn để có thể sở hữu những item phong cách Hippie của MARC nhé.