Áo cardigan là món đồ xuất hiện trong tủ đồ của mọi cô nàng nữ tính. Các mẫu áo cardigan được biến tấu đa dạng từ kiểu dáng, màu sắc cho đến các loại form dáng khác nhau. Nhờ vậy mà mẫu áo này có thể phù hợp với nhiều dáng người khác nhau. Cùng MARC hack dáng với bí quyết chọn mẫu áo cardigan riêng biệt ở bài viết này nàng nhé.

Áo cardigan - Mẫu áo làm xiêu lòng phái nữ

Có ai ngờ tổ tiên của áo cardigan lại dành cho phái nam đâu cơ chứ. Bắt nguồn từ quân phục của quân lính Anh ngày xưa. Ban đầu là chiếc áo len có thiết kế hình chữ V và hàng khuy trước ngực, về sau áo cardigan được dân chúng sử dụng rộng rãi cho đến ngày nay.

Dưới bàn tay của các nhà thiết kế, ngày nay chúng ta có những mẫu áo cardigan cách điệu đa dạng về màu sắc, kiểu dáng. Từ những chiếc áo len dày có tác dụng giữ ấm, ngày nay được biến tấu sử dụng chất liệu mỏng nhẹ phù hợp với nhiều loại thời tiết và được xem như là item không thể thiếu cho cả nam lẫn nữ.

Dù ngành thời trang mỗi năm đều cho ra mắt các bộ sưu tập mới, tuy nhiên áo cardigan được phân thành hai loại chính:

Áo cardigan dáng ngắn

Áo cardigan tay dài dáng ngắn

Tương tự như những chiếc áo ngắn có công dụng hack chiều cao đáng kể, thiết kế áo cardigan dáng ngắn cũng làm được như thế. Điểm mạnh của các thiết kế cardigan dáng ngắn là sự đang dạng trong thiết kế. Nàng có thể bắt gặp mẫu áo oversize giúp che khuyết điểm phần trên cơ thể hoặc bó sát khéo léo khoe đường cong trong các item. Áo cardigan dáng ngắn tạo cho bạn nữ một phong cách đáng yêu mà không kém phần năng động, tràn đầy sức sống nữa đấy.

Xem thêmHọc Cách Phối Đồ Với Áo Cardigan Giúp Nàng Luôn Xinh Xắn

Áo cardigan dáng dài

Áo cardigan dáng dài có công dụng giữ ấm tốt, nàng không bao giờ sợ lạnh khi khoác trên người mẫu áo này mỗi khi dạo phố. Áo cardigan dáng dài hầu như phù hợp để diện trong mọi hoàn cảnh, mọi lứa tuổi. Điểm khác biệt mà chỉ có ở áo cardigan dáng dài nằm ở phần đuôi áo.

Áo Cardigan dáng dài cho mọi lứa tuổi

Các mẫu cách điệu từ đan xen, tạo hiệu ứng đuôi cá, các kiểu thắt bím hoặc tua rua,... có khả năng che đi khuyết điểm cho nàng nào có phần đùi quá khổ. Khi kết hợp với các item sẽ tạo nên những set đồ theo hướng vintage, nhẹ nhàng cho phái nữ. Liệu có chàng nào mà không đổ gục trước vẻ mong manh yêu kiều đầy nữ tính này cơ chứ.

Làm thế nào chọn được một chiếc cardigan tôn dáng?

Không quá kén chọn khi kết hợp với các item khác, người mặc khi khoác áo cardigan đã là quá đủ để tạo nên nét lịch sự, nhẹ nhàng, thanh lịch cho chủ nhân. Chính bởi sự đa dạng về thiết kế nên ai cũng có thể kết hợp chúng trong những bộ đồ diện hằng ngày. Mỗi dáng người phù hợp nhất với một mẫu áo cardigan riêng. Vì thế nên các bạn nữ ơi, không cần phải chọn chiếc áo đẹp nhất, mà hãy chọn chiếc áo có thiết kế phù hợp nhất. Một chiếc áo hoàn hảo sẽ giúp nàng tôn lên những nét đẹp và che đi những khuyết điểm trên cơ thể đấy.

Các nàng nấm lùn chọn sao để hack chiều cao?

Đối với các nàng nấm lùn, khuyết điểm lớn nhất chính là chiều cao. Vì thế nên hạn chế mặc áo quần có thiết kế dài, thùng thình. Thay vào đó hãy ưu tiên chọn những item ngắn, kết hợp cùng một chiếc cardigan dáng ngắn sẽ là một set đồ cực kỳ hoàn hảo cho nàng đấy.

Những nàng nấm lùn nên chọn áo cardigan dáng ngắn

Màu sắc và thiết kế sẽ là một thiếu sót lớn nếu các nàng nấm lùn bỏ qua khi chọn mua cardigan. Ưu tiên chọn cardigan form rộng, kết hợp với các gam màu sáng như màu kem, màu be, các màu pha sữa,... luôn có tác dụng hack chiều cao rất tốt đấy nhé nàng.

Xem thêm: Top Áo Cardigan Nữ Hàn Quốc Luôn Khiến Nàng Trẻ Trung, Nổi Bật

Lựa áo cho các nàng dáng người hình chữ nhật

Nàng nào có dáng người mảnh khảnh, vòng một khiêm tốn, vòng hai và vòng ba tương đối bằng nhau thì đích thị bạn thuộc tuýp nhóm dáng người thước kẻ rồi đấy. Đây cũng chính là vóc dáng phổ biến của phụ nữ châu Á.

Áo cardigan oversized cho những nàng có dáng người hình chữ nhật

Để loại bỏ khuyết điểm này, những thiết kế áo cardigan oversized rộng thùng thình, hoặc các loại có cổ hoặc mũ là sự lựa chọn tuyệt vời. Thêm nữa, mẫu áo thêm họa tiết kẻ ngang sẽ tăng thêm nét chấm phá, độc đáo cho item mỗi khi nàng ra đường đấy.

Bí quyết dành cho các bạn nữ dáng người quả táo

Bạn nữ có dáng hình quả táo thường là người có thân hình mũm mĩm với vòng một và vòng hai đầy đặn. Vì vậy nàng nên hướng đến mẫu áo cardigan có “phép thuật” dấu đi phần bụng một cách khéo léo.

Họa tiết sẽ giúp cho chiếc áo cadigan dáng ngắn che bớt khuyết điểm của nàng có dáng quả táo

Một chiếc cardigan dáng ngắn với một vài hoạ tiết tập trung ở phía trên ngực là lựa chọn không tồi. Mẫu này có tác dụng tập trung sự chú ý của người nhìn vào phần trên của cơ thể. Thêm một điều nữa là các nàng có dáng người quả táo không nên chọn những chiếc áo có hoạ tiết phức tạp, đặc biệt là họa tiết sọc ngang đâu đấy nhé.

Xem thêmÁo Croptop Mặc Với Quần Gì Vừa Đẹp Mà Lịch Sự, Trang Trọng

Các bạn gái dáng người quả lê nên chọn áo như thế nào?

Nét đặc trưng của những cô gái dáng người quả lê chính là phần trên thon gọn, nhỏ nhắn nhưng vùng hông, mông và đùi to. Mẹo để phối đồ cho bạn gái dáng người này cần tập trung sự chú ý vào phần trên của cơ thể. Nhờ đó mà che đi khiếm khuyết có phần thô hơn bên dưới, mang đến cảm giác cân đối khi diện các set đồ.

Nàng có dáng người quả lê có thể trọn cardigan dáng dài để che đi phần hông và đùi quá khổ

Nàng nào có dáng người hình quả lê thì nhất định phải có ít nhất một chiếc cardigan vì đây chính là bí quyết hack dáng siêu đỉnh đó nha. Những chiếc áo cardigan dáng dài sẽ giúp che đi phần hông và đùi có phần quá khổ. Kết hợp với một vài chiếc áo có hoạ tiết làm điểm nhấn là set đồ hoàn toàn có thể trả lại sự mềm mại và nét quyến rũ cho phái nữ.

Mẹo chọn đúng mẫu cardigan cho bạn có dáng người trái dâu

Dáng người trái dâu còn gọi là dáng người tam giác ngược. Các nàng luôn được nhận diện với dáng người này đa phần là người thường xuyên tập luyện thể thao. Phần vai là bộ phận lớn nhất trên cơ thể, eo và mông lại có phần khiêm tốn hơn.

Áo cardigan dáng dài có thiết kế tua rua sẽ giúp nàng nổi bật hơn

Bí quyết để hack dáng cho nàng quả dâu ngược nằm ở việc tập trung che bớt khuyết điểm phần vai, đồng thời tạo đường cong vào phần eo để thu hút ánh nhìn xuống phần dưới của cơ thể. Áo cardigan có thêm thiết kế tua rua hoặc cách điệu phần dưới mông có tác dụng làm tăng kích thước vùng này. Ngoài ra, nàng cũng có thể làm đầy tủ đồ của mình với một chiếc cardigan có hoạ tiết dưới mông hoặc thắt eo kết hợp sẽ tạo ra những set đồ điểm 10 đấy nhé.

Bạn đang xem: Bí Quyết Chọn Cardigan Theo Dáng Người Cực Chuẩn Dành Cho Chị Em

Bạn nữ có dáng đồ hồ cát phù hợp với mẫu cardigan nào?

Bạn nữ có dáng đồng hồ cát phù hợp với mọi kiểu áo cardigan

Nàng nào có dáng người đồng hồ cát thì không phải lo trong khoản lựa áo quần, vì đây là dáng người chuẩn nên mặc kiểu nào cũng đều đẹp cả. Tuy nhiên cũng có nhiều nàng sở hữu thân hình đồng hồ cát nhưng lại có chiều cao khiêm tốn. Những nàng này cũng nên cân nhắc về chiều dài của áo cardigan sao cho cân đối với cơ thể hoặc phù hợp với set đồ mình mặc để thêm phần tôn dáng nha.

{{https://marc.com.vn/products/ao-cardigan-dai-tay-that-no-co}} 

Bạn đã cùng MARC tham khảo những mẹo chọn áo cardigan sao cho phù hợp với từng dáng người. Đây sẽ là những bí kíp cần thiết cho nàng mỗi khi phối đồ ra đường đấy. Sắp tới, nhà MARC tiếp tục cho ra mắt bộ sưu tập áo cardigan thu đông 2022. Hãy cùng đón chờ màn ra mắt này nhé.