Trên thị trường thời trang, có rất nhiều loại vải khác nhau, mỗi loại vải sẽ có chất liệu cũng như ưu điểm khác nhau. Vậy nàng đã từng nghe đến loại vải Tweed chưa? Vải tweed là gì? Và gợi ý những item cực đỉnh từ nhà MARC cho bạn tham khảo nhé.

Tìm hiểu về vải Tweed

Vải Tweed là gì?

Vải tweed từ lâu đã được biết tới với tên gọi khách chính là vải Tuýt, đây là loại vải được dệt từ những sợi len tự nhiên cùng với kỹ thuật dệt vân chéo hoặc dệt trơn. Loại vải này có kết cấu linh hoạt và được dệt bằng cách xoắn các sợi vải lại với nhau tạo thành một hay nhiều lớp phụ thuộc vào độ dày của vải. Chính bởi vậy, vải tweed thô sẽ sở hữu một kết cấu linh hoạt và được dệt chặt chẽ hơn so với vải len.

Những chiếc áo, chân váy hay đầm vải tweed không những tạo sự thoải mái trong di chuyển mà còn mang lại nét quý phái và sang trọng cho bất cứ ai khoác trên mình loại trang phục này. Với lý do đó, trang phục từ vải tweed nhanh chóng trở thành trào lưu trong thời trang và được biến tấu thêm với các nguyên liệu khác như bông, cashmere, alpaca, sợi tổng hợp.

Những ưu nhược điểm từ vải tweed

Ưu điểm:

  • Khả năng chống chọi với thời tiết: Chất vải tweed dày nên có thể ngăn được gió và nước, vậy nên, loại vải này được sử dụng nhiều vào mùa đông để tránh gió và thời tiết khắc nghiệt.
  • Có độ bền cao: Loại vải này có độ bền rất cao, mỗi một sản phẩm thông thường sẽ dùng được đến vài năm vậy nên chất vải này ngày càng được sử dụng rộng rãi.
  • Khả năng giữ nhiệt tốt: Tweed là loại vải được dệt chặt chẽ nên có khả năng giữ nhiệt rất cao, cứ đến mùa đông, những bộ quần áo được làm từ vải tweed sẽ được sử dụng rộng rãi.
  • Không nhăn: Loại vải này có khả năng chống nhăn, thế nên bạn không sợ quần áo gặp vấn đề nhăn nhúm.
  • Không gây kích ứng da: Do được làm từ các sợi len nên loại vải này phù hợp với hầu hết các loại da, vậy nên có thể lựa chọn.

Nhược điểm:

  • Độ thoáng khí thấp: Vải tweed này có độ thoáng khí thấp nên mỗi khi giặt vải sẽ khá lâu khô và tạo ra nhiều mồ hôi khó chịu.
  • Trọng lượng lớn: Mỗi khi nhúng nước chất vải này sẽ khá nặng, vậy nên để vệ sinh sạch được thì sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức.

Vải tweed được coi là chất liệu sang trọng

Ngày nay, tweed được xem là chất vải kiêu kỳ. Tuy nhiên, làm sao một chất liệu vốn dành cho nông dân lại trở nên sang trọng? Câu trả lời chính là vì quý tộc Anh.

Bạn còn nhớ, giữa thế kỷ 19, vải tweed trở nên thịnh hành trong giới thích đi săn và câu cá. Mà cả hai bộ môn thể thao này đều là thứ tiêu khiển xa xỉ của giới quý tộc. Từ lúc đó, tweed đã trở thành một chất vải quý tộc.

Đến những năm 2000, tweed lại trở thành cho minh chứng gốc gác của các gia đình giàu có tại Anh. Con cháu những gia đình này bắt đầu mặc lại trang phục vải tweed của ông cha mình để lại. Vì chỉ có tầng lớp thượng lưu lúc ấy mới có thể mua được chất liệu này.

Xem thêmVải Linen Là Gì? Bí Kíp Chăm Sóc Vải Linen Đơn Giản Cho Mọi Cô Gái

Gợi ý những item cực đỉnh từ vải tweed của nhà MARC

Áo khoác tweed phối dây viền đính ngọc trai

Khi không khí chuyển mùa, những cô nàng mê chưng diện lại bắt đầu thay đổi trang phục để theo đúng trend. Trang phục vải tweed cũng là một trong những sự lựa chọn của họ. Với đặc trưng về khả năng giữ nhiệt và tôn nét sang trọng cho người mặc, kết hợp với chân váy vải tweed thích hợp trong những ngày dịu mát.

Set đồ “kinh điển” của nhà MARC khiến phái đẹp sang chảnh khi đi làm, đi chơi hay đi dự tiệc

Vải bố mỏng với nhiều tông màu còn được sử dụng để mang tới những kiểu áo khoác phối dây viền đính ngọc trai, áo khoác chưng diện khi tham gia tiệc nhẹ. Set đồ phối hợp ăn ý và bạn có thể lựa chọn với nhiều tông màu khác nhau.

Xem thêmNhững Mẫu Đầm Trễ Vai Sang Chảnh Xu Hướng Thời Trang 2023

Đầm tweed tay phồng rã ngực hình trái tim

Nếu nàng là tuýp người yêu phong cách nhẹ nhàng, dịu dàng thì những mẫu váy tweed dạ sẽ lại càng tô điểm thêm cho sự xinh đẹp của nàng với những phong cách thiết kế vô cùng tinh tế. Bạn có thể chọn những mẫu đầm dạ tweed tay phồng cho những ngày đi làm nơi công sở.

Mẫu đầm được thiết kế kiểu xòe điểm nhấn trái tim trước ngực khi mặc sẽ tạo nên style dịu dàng nữ tính

Mẫu đầm này còn có điểm nhấn trái tim trước ngực, hay với một buổi hẹn hò lãng mạn, một chiếc váy dạ tweed sẽ càng làm tôn lên vẻ đẹp dịu dàng của các nàng trong mắt đối phương. Những ngày thời tiết chưa quá lạnh thì chiếc đầm này chính là item được các cô nàng sành ưu ái mặc nhiều hơn cả bởi sự tiện dùng và trẻ trung trong cách mix đồ

Đầm tweed hai dây nhấn nắp túi

Do bản chất của vải tweed khá thô sần, nhìn qua có phần “nặng nề” vậy nên chiếc đầm hai dây nhấn nắp túi được thiết kế khá đơn giản, phù hợp cho mùa thu diện đi dạo phố, hãy kết hợp với một chiếc áo khoác lửng nữa sẽ thành một outfit tuyệt vời.

Chiếc đầm 2 dây nhưng được may bằng vải dạ tweed giúp nàng thanh lịch hơn và sẽ là lựa chọn không thể phù hợp hơn dành cho dân công sở

Nếu nàng muốn thử phong cách mới cách mới với mẫu đầm hai dây này thì cứ mạnh dạn lên nhé, chiếc đầm sẽ tôn lên những đường nét quyến rũ của cơ thể nàng. Với outfit này, nàng có thể kết hợp cùng đôi sandal cao gót để tăng thêm phần nữ tính vốn có của nàng.

Xem thêmCập Nhật Ngay Thời Trang Noel 2022 Cực Ấn Tượng Và Thu Hút

Đầm 2 dây cổ vuông xếp ly hông đối xứng

Nàng có thể phối thêm phụ kiện cho outfit của mình trở nên phong cách hơn

Như một nguồn cảm hứng vô tận, chi tiết xếp ly hông đối xứng có sức hút khó cưỡng vượt thời gian, set đồ thanh lịch khi tới công ty như gửi gắm thông điệp về một vẻ đẹp sang trọng nhưng vẫn mang tính phóng khoáng, không kém phần mềm mại, cuốn hút.

Đầm midi sát nách cổ thuyền

Chiếc đầm thiết kế vừa vặn với cơ thể, nổi bật với vẻ đơn giản tạo hiệu ứng thị giác thon gọn hơn cho nàng

Những quý cô sang trọng và cuốn hút với sự hiện diện của đàm midi sát nách tao nhã, được nhấn nhá bởi chiếc cổ thuyền cùng đường cắt may tinh tế giúp nàng trở nên quyến rũ và tôn lên gu thời trang thật “chic” của mình.

{{https://marc.com.vn/collections/dam}} 

Trên đây MARC đã giúp nàng tìm hiểu về loại vải tweed đang rất được ưa chuộng hiện nay, cùng những gợi ý của MARC hãy ghé các cửa hàng gần nhất hoặc truy cập vào website Marc.com.vn để có được những item hot hit nhất nhé.