Vải linen là chất liệu được nhiều người yêu thích tuy tính chất vải linen hơi “khó chiều” nhưng đây lại là chất liệu được nhiều nhà thiết kế sử dụng trong các bộ sưu tập của mình. Vậy vải linen là gì? Nàng cần làm gì để chăm sóc chất liệu này? Hãy cùng MARC tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Vải linen là gì?

Vải linen được lấy từ thân cây lanh nên có độ bền chắc

Vải linen là chất liệu vải được làm từ sợi cây lanh được ứng dụng chủ yếu cho thời trang, một loại cây có nguồn gốc từ gần các hồ của nước Thụy Sĩ. Chất liệu vải này được làm từ sợi lấy từ thân cây lanh nên có độ bền chắc, an toàn cho và có độ bóng cao hơn những chất liệu vải khác. Kèm theo đó là khả năng chịu nhiệt cực kỳ tốt, vải linen trong tiếng la tinh là Nilon hay nilon, sau đó khi được phiên âm sang tiếng Việt thì người ta gọi chất liệu vải này là vải lanh.

Xem thêmXu Hướng Thời Trang Linen Cao Cấp Thanh Lịch Lên Ngôi 2023

Vì sao linen được nhà MARC sử dụng trong các thiết kế?

Chất liệu 100% từ thiên nhiên

Linen được dệt từ sợi có nguồn gốc từ cây Lanh, từ xưa khi người Ai Cập cổ đã sử dụng loại sợi này vì hút ẩm tốt, có độ bóng tự nhiên, ít xơ long và co rút khi giặt. Vải lanh là một trong những loại vải bền vững có nguồn gốc an toàn và thân thiện với môi trường, đặc biệt trong điều kiện thời tiết nắng nóng, đồ sử dụng vải linen giúp nàng cảm thấy mát mẻ, dễ chịu hơn.

Thiết kế chất vải linen của MARC cho nàng thoải mái hoạt động dù nhiệt độ ngoài trời cao

Ngoài ra, độ giữ ẩm tiêu chuẩn là 10 đến 12% không gây cảm giác ẩm ướt, linen có thể chống chọi trước ánh sáng trực tiếp từ mặt trời và ít ảnh hưởng nhiệt nên có thể giúp loại bỏ tia cực tím cho người mặc. Nên khi sử dụng các thiết kế của MARC nàng sẽ luôn thoải mái dù ngoài trời nhiệt độ nóng nực.

Nilen cho màu vải đẹp tự nhiên và bền

Những sợi vải linen được dệt chặt tay và tương đối to, có thể nhìn thấy từng sợi trên bề mặt vải cũng như cảm nhận bằng tay rất rõ rệt, nên khi nhuộm màu, chất liệu này in thấm tốt, cho màu đẹp tự nhiên và cho màu sắc đa dạng, nên các thiết kế từ chất liệu này của MARC luôn được đón nhận và yêu thích bởi những tông màu khác biệt, lạ mắt và thiết kế độc đáo.

Linen thân thiện với môi trường, có độ bền cao, tạo thoải mái

Đây là một trong những đặc tính ưu việt và cũng là lý do rất nhiều khách hàng chọn item linen của nhà MARC. Với tính chất có độ bền cao từ 5.5 – 6.5 gm/den trong khi trọng lượng nhẹ hơn cotton mang tới cảm giác nhẹ tênh trên da người mặc. Đồng hành cùng những thiết kế linen của MARC sẽ thoải mái trong mọi hoạt động, tự tin thể hiện chính.

Xem thêmNhững Mẫu Váy Xòe Liền Thân Của Nhà MARC Cho Nàng Tự Tin Khoe Dáng

Phân loại vải linen

Chất vải linen cao cấp được thiết kế từ nhà MARC

  • Linen bột: Đây là loại vải có đặc tính mềm, dễ nhũn nhưng khi được mặc hay được sử dụng lại có thể mang tới cảm giác dễ chịu và sự thoải mái cực độ cho làn da của nàng.
  • Linen ướt: Mang đặc tính chung của vải linen, sở hữu chất liệu mềm mimk, tuy nhiên lại rất dễ bị nhão sau khi giặt, đồng nghĩa với việc khả năng đàn hồi không được cao. Chính vì đặc tính này nên linen ướt chủ yếu sử dụng để làm rèm cửa.
  • Linen tưng: Có độ bền cao, chất mượt hơn cùng ưu điểm có khả năng giữ màu rất lâu, không xảy ra tình trạng co rút nên sau nhiều lần giặt không bị biến dạng.
  • Linen lụa: Hay còn gọi là vải lanh, đây là dòng vải cao cấp, trong đó sở hữu 2 chất liệu vải pha gồm lanh và lụa mang đến sự mềm mại phù hợp với sự nhạy cảm của làn da phụ nữ.
  • Linen xước: Hay còn gọi là vải đũi, thường có màu hơi nâu, ít khi được có loại vải linen trắng, có mặt dệt xước tạo nên nét đặc trưng riêng trên bề mặt vải mỏng nhẹ. Thường được ứng dụng may mặc cho dòng sản phẩm có độ sang trọng như vest hay quần.

Cẩm nang chăm sóc vải linen cực đơn giản cho mọi cô gái

Hướng dẫn giặt quần áo linen

Hướng dẫn giặt quần áo chất liệu linen

Tương tự như cotton, vải linen có xu hướng co lại sau mỗi lần giặt, do đó, bạn nên tránh giặt với nước nóng trên 40 độ, thay vào đó hãy giặt bằng nước ấm hoặc nước lạnh. Nàng nên cần chú ý:

Đối với giặt máy:

  • Chỉ giặt quần áo không có họa tiết thêu tay và nên cho vào túi giặt.
  • Hãy chọn chế độ giặt nhẹ để quần áo chuyển động tự do trong lồng giặt.
  • Không đổ bột giặt trực tiếp lên bề mặt vải linen.
  • Không dùng bột giặt có chất tẩy mạnh.
  • Giặt riêng đối với quần áo màu.
  • Không giặt quá nhiều đồ cùng một lúc, sẽ dễ tạo nếp nhăn và biến dạng với bề mặt vải linen.

Đối với giặt tay:

  • Bạn giặt tay quần áo không quá dơ hay vết bẩn không cứng đầu.
  • Giặt đồ với hỗn hợp dầu gội, dầu xả thay cho bột giặt có chất rửa mạnh.
  • Không vò, vắt, xoắn quá mạnh.
  • Không giặt chung với đồ sáng màu.
  • Đảm bảo rằng quần áo sạch bột giặt trước khi đem đi phơi khô.

Hướng dẫn phơi đồ chất liệu linen

Một trong những ưu điểm của chất liệu linen là nhanh khô, vì thế nàng chỉ cần phơi quần áo trong bóng mát, có gió hong khô tự nhiên và tránh tiếp xúc với ánh mặt trời trong thời gian dài. Hoặc bạn có thể dùng máy sấy trong trường hợp cần làm khô nhanh hơn, chỉ cần chọn chế độ sấy nhẹ và lấy sản phẩm ra khỏi máy khi còn ấm vì vải linen sẽ co lại và giòn hơn khi bị sấy quá khô. Sau đó hãy treo hoặc trải đồ lên mặt phẳng cho tới khi khô hẳn.

Xem thêmUpdate Xu Hướng Thời Trang 2023 Thời Thượng Và Thu Hút

Hướng dẫn ủi quần áo linen

Hướng dẫn ủi quần áo linen

Bề mặt nhăn tự nhiên là đặc tính riêng biệt của linen, vì thế bạn có thể tiết kiệm kha khá thời gian ủi đồ vào mỗi buổi sáng. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn muốn quần áo bớt nhăn hơn, hãy dùng bàn ủi hơi nước và ủi với nhiệt độ không quá 200 độ C:

  • Ủi từng lớp vải, không để thân trước và thân sau dính vào nhau.
  • Xịt nước lên vải khi bề mặt có dấu hiệu khô đi.
  • Nếu trang phục có họa tiết vẽ tay, hãy ủi mặt trái của họa tiết.
  • Bạn chỉ cần làm phẳng các vết nhăn trên bề mặt vải, không cần ủi quá khô.

Bạn đang xemVải Linen Là Gì? Bí Kíp Chăm Sóc Vải Linen Đơn Giản Cho Mọi Cô Gái

Hướng dẫn gấp xếp đồ chất liệu linen

Cách tốt nhất để bảo quản trong phục linen là treo trong tủ đồ, lý tưởng hơn nữa là đừng treo quá nhiều đồ cạnh nhau, tạo nên áp lực ép sát lớn sẽ khiến áo vừa ủi dễ có nếp nhăn mới ngoài ý muốn. Nếu bạn cần xếp quần áo vào vali du lịch, hãy lót giấy báo ở giữa trước khi gấp vào để tránh tạo các nếp gãy.

{{https://marc.com.vn/collections/dam}} 

Qua bài viết trên bạn đã biết được vải linen là gì, vì thế hãy tự tin lựa chọn chất liệu này nhé. Cũng vì những ưu điểm mà linen mang lại MARC luôn biết tạo ra những thiết kế cực kỳ độc đáo cho những item của mình luôn độc, đẹp và lạ mắt. Hãy ghé ngay các cửa hàng của MARC trên toàn quốc để lựa chọn được item đẹp nhất cho mình, nếu bạn là người của công việc, không có thời gian để đi mua sắm trực tiếp thì hãy truy cập vào website Marc.com.vn để đặt được những chiếc đầm từ chất liệu vải linen cao cấp nhé.