Có thể nói, sở hữu một chiều cao khiêm tốn quả là một bất lợi đối với phái đẹp trong phong cách thời trang hằng ngày. Ngoài việc diện lên một set đồ thật phong cách, các nàng nấm lùn chính hiệu còn phải tìm cách ăn mặc sao cho ăn gian chiều cao triệt để. Hiểu được nỗi lòng đó, thời trang MARC sẽ giải quyết vấn đề của bạn qua bài viết dưới đây. Cùng nhau tìm hiểu những cách phối trang phục cho người cao 1m50 sành điệu và hiệu quả nhé.

Cách chọn trang phục cho người cao 1m50 “hack” dáng hiệu quả

Thời trang của phái đẹp luôn luôn biến hóa đa dạng và phong phú. Chịu khó tìm hiểu một chút là bạn sẽ biết cách lựa chọn những loại trang phục nào phù hợp với bản thân để tận dụng hiệu quả. Với những nàng có dáng vẻ thấp bé, nắm rõ những item dưới đây sẽ giúp bạn ăn gian được vài phân chiều cao đấy.

Mang quần short cạp cao

Quần short cạp cao dường như là một item không thể thiếu trong tủ đồ của những cô nàng nấm lùn chính hiệu. Đây là item nâng cao điểm xuất phát của đôi chân bạn, khiến người nhìn sẽ lầm tưởng bạn có đôi chân dài hơn so với thực tế. Do đó, khi diện lên mình loại trang phục này bạn sẽ được tôn dáng một cách hiệu quả. Cũng bởi vì lý do này mà đây luôn là item được “điểm mặt chỉ tên” đầu tiên trong những trang phục cho nàng có chiều cao khiêm tốn.

Quần short cạp cao đem lại hiệu quả “hack” dáng.

Quần short cạp cao có vô vàn kiểu dáng và chất liệu cho bạn lựa chọn. Nhìn chung, set đồ được phối với loại trang phục này luôn đem lại cảm giác cá tính và trẻ trung cho người diện. Bạn có thể phối quần short cạp cao với những mẫu áo phông đơn giản hoặc áo sơ mi cách điệu. Bên cạnh đó, ngoài quần short thì những quần jeans, quần legging cạp cao cũng đem lại hiệu quả “hack” dáng tương tự.

{{https://marc.com.vn/collections/ao-croptop}}

Trang phục cho người cao 1m50.

Sử dụng các chân váy ngắn

Một quy tắc mà những nàng nấm lùn nên nằm lòng đó là “càng ngắn càng tốt”. Sở dĩ, với những loại trang phục ngắn sẽ tạo hiệu ứng ảo khiến cơ thể bạn sẽ trở nên cao ráo, mảnh mai hơn vài phần. Theo đó, những item chân váy ngắn rất được lòng chị em phụ nữ khi muốn ăn gian chiều cao của mình.

Nên ưu tiên mang những chân váy ngắn.

Chân váy ngắn khá đa dạng về thể loại váy, như chân váy chữ A, chân váy xòe, chân váy tennis,... Bạn có thể phối chân váy với các kiểu áo cách điệu, áo croptop hoặc áo sơ mi. Để set đồ đem lại “hack” dáng tốt nhất, nhớ “đóng thùng” trang phục của mình nếu áo quá dài nhé.

Xem thêm: 5 Cách Phối Đồ Cho Người Gầy Và Thấp Chuẩn Đẹp Hoàn Hảo

Một set đồ ăn gian chiều cao hiệu quả cho các nàng cao 1m50.

Một bộ trang phục cho người cao 1m50 rất phổ biến hiện nay là diện chân váy ngắn tennis cùng áo croptop ôm người. Để hoàn thiện set đồ của mình, bạn có thể chọn lấy những kiểu giày thể thao đế cao cùng tất cao cổ cùng tông màu. Đây là một bộ trang phục đầy năng động và cá tính mà bạn có thể tham khảo đấy.

Mang những kiểu váy body

Với một chiếc váy body đơn giản, bạn đã thành công diện một set đồ vừa ăn gian chiều cao hiệu quả vừa vô cùng thời thượng rồi. Khi diện bộ trang phục này, các đường cong của bạn sẽ được phô ra một cách đầy tinh tế. Có thể nói, mọi cô gái khi khoác lên mình bộ cánh này luôn thu hút mọi ánh nhìn từ mọi người. Bạn có thể phối váy body với những mẫu giày boots đế cao, cổ thấp hay cao đều ổn.

Váy ôm body có hiệu quả “hack” dáng thần kỳ.

Tuy nhiên, đối với những cô nàng có thân hình không được hoàn hảo thì nên cân nhắc khi diện váy body nhé. Mọi khuyết điểm của bạn sẽ dễ bị phô ra hoàn toàn khi mang loại trang phục này đấy.

Xem thêm: 7 Cách Phối Đồ Cho Cô Nàng Nấm Lùn Hack Chiều Cao Hiệu Quả

Ưu tiên phối trang phục cùng giày đế độn hoặc giày cao gót

Ngoài việc lựa chọn những trang phục tạo hiệu ứng ảo về độ dài của đôi chân bạn, một cách đơn giản hơn là bạn hãy lựa chọn những đôi giày đế độn hoặc giày cao gót. Đây dường như là một vũ khí của mọi cô gái khi muốn độn lên vài cm cơ thể.

Giày cao gót - một item không thể thiếu.

Nếu theo đuổi phong cách trưởng thành và nữ tính, bạn có thể tham khảo những mẫu giày cao gót độn cao. Trong thị trường hiện tại, có vô số kiểu dáng lẫn mẫu mã cho bạn lựa chọn. Dẫu vậy, bạn đừng vội vàng lựa chọn những loại giày có gót quá cao nhé. Phối đồ với giày cao gót trông có vẻ đẹp nhưng nếu đi không quen thì bạn sẽ gặp những vấn đề về đôi chân của mình đấy.

Bên cạnh đó, những mẫu giày đế cao cũng đem lại hiệu quả tương tự. Giày thể thao đế độn nhìn chung mang thoải mái hơn so với giày cao gót. Tuy nhiên, những mẫu giày có lớp độn dưới chân đều không an toàn bằng những mẫu giày thông thường. Do đó, bạn cần lưu ý trong việc di chuyển của mình để không gặp các sự cố ngoài ý muốn nhé.

Xem thêm: 5 Cách Mix Đồ Với Áo Khoác Jean Lửng Cho Cô Nàng Cá Tính

Trang phục cho người cao 1m50.

Một số mẹo nhỏ hiệu quả cho các nàng nấm lùn

Ngoài những loại trang phục cho người cao 1m50 đã giới thiệu ở trên, nắm rõ các mẹo nhỏ dưới đây sẽ tăng thêm hiệu quả “hack” dáng cho bộ đồ của bạn đấy.

Sơ vin áo

Một cách đơn giản nhưng luôn đem lại hiệu quả cao đó là sơ vin áo của mình. Chỉ với hành động “đóng thùng” cơ bản, bạn đã khiến set đồ của mình tăng thêm hiệu quả ăn gian chiều cao rồi.

Không chỉ vậy, việc sơ vin gọn gàng trang phục của mình cũng giúp bạn trở nên thẩm mỹ và thời trang hơn hẳn nữa. Nếu bạn không có thói quen sơ vin áo quần của mình, hãy thử ngay hành động trên mỗi khi diện đồ để trải nghiệm hiệu quả mà set đồ đem lại nhé.

Nên sơ vin trang phục để đem lại hiệu quả tốt hơn.

Chọn trang phục đơn sắc/ cùng tông màu

Khi phối set đồ với những gam màu khác nhau, cơ thể bạn sẽ bị chia tỷ lệ thành từng phần rất rõ rệt. Do đó, việc ưu tiên những loại trang phục đơn sắc hay cùng tông màu luôn là ưu tiên của những cô nàng có thân hình thấp bé. Diện lên mình set đồ “tone sur tone” sẽ giúp đem đến hiệu ứng ảo kéo dài cơ thể, giúp người diện đem lại cảm giác cao ráo hơn so với bình thường.

Một set đồ tone sur tone đầy cá tính.

Ngoài ra, xu hướng thời trang gần đây ngày càng tối giản hóa. Do đó, việc chọn đồ theo tông hay những gam màu trung tính đơn giản sẽ giúp bạn trông thật thời thượng. Một set đồ “full black” không hẳn là một ý tưởng tồi dành cho những cô nàng 1m50 diện xuống phố.

Xem thêm: Mẹo Mặc Quần Tây Nữ Lưng Cao Ống Nhỏ Thật Đẹp Cho Nàng Công Sở

Chọn các trang phục có họa tiết nhỏ

Khi cơ thể đã “một mẩu” thì bạn cần ưu tiên lựa chọn những loại trang phục ít hoa văn hoặc có họa tiết nhỏ. Những kiểu áo quần ít họa tiết sẽ giúp bạn giấu nhẹm chiều cao bản thân hiệu quả. Ngược lại, nếu chọn những kiểu trang phục có họa tiết bản to thì sẽ khiến người bạn đã thấp lại càng thêm thấp đấy.

{{https://marc.com.vn/collections/dam-hoa}}

Chỉ lựa chọn trang phục có họa tiết nhỏ.

Lựa chọn những mẫu váy chiết eo hoặc thắt lưng cao

Những bộ trang phục váy chiết eo hoặc có thắt lưng cao luôn đem lại hiệu quả “hack” dáng đầy thần kỳ. Kiểu trang phục này cũng tương tự như việc bạn sử dụng quần short cạp cao, có tác dụng khiến điểm xuất phát đôi chân bạn cao hơn so với bình thường.

Theo đó, váy sẽ giúp người diện trong thon thả, độn thêm vài phân hơn thực thế. Có thể nói, những mẫu váy chiết eo hoặc có thắt lưng cao là một item phải có mặt trong tủ đồ của mọi cô gái.

Nên ưu tiên những mẫu váy chiết eo hoặc có thắt lưng cao.

Qua bài viết trên, thời trang MARC đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích trong cách chọn trang phục cho người cao 1m50 rồi đấy. Hy vọng bạn sẽ có thêm những mẹo nhỏ để có thể diện lên những set đồ thời thượng và ăn gian chiều cao hiệu quả. Nếu như bạn đang phân vân không biết kiếm đâu những bộ trang phục vừa đẹp vừa sành điệu, hãy ghé ngay thời trang MARC nhé! MARC sẽ giúp bạn tô đẹp thời trang, phong cách của bạn.