Chiều cao khiêm tốn là một khuyết điểm khó có thể cải thiện khi đã trưởng thành. Tuy nhiên, mặc quần áo với kiểu dáng và chiều dài hợp lý sẽ giúp bạn làm được điều đó. Để có thể ăn gian chiều cao một cách khéo léo nhất, các bạn hãy cùng theo dõi bài viết và tìm hiểu thêm về những cách chọn đồ cho người thấp dễ dàng “hack” chiều cao mà MARC chia sẻ ngay sau đây nhé

Cách chọn đồ cho người thấp

5 cách chọn đồ cho người thấp

Chọn quần áo theo tỷ lệ 1/3

Đây là quy tắc chọn quần áo cho người thấp mà chắc hẳn các nàng nên thuộc nằm lòng ngay từ bây giờ. Các nàng nấm lùn chỉ nên chọn quần áo sao cho phần trên luôn nhỏ hơn phần dưới. Tránh mặc những chiếc áo có chiều dài bằng chiếc quần. Điều này sẽ khiến cho bạn đã thấp lại càng thấp hơn. Ngoài ra, độ dài của quần hoặc váy lý tưởng là bắt đầu từ ⅔ thân người trở xuống.

Xem thêm: 5 Cách Phối Đồ Cho Người Gầy Và Thấp Chuẩn Đẹp Hoàn Hảo

Chọn những chiếc quần cạp cao

Hầu hết tất cả những chiếc quần cạp cao hiện nay đều được thiết kế từ chất liệu vải kaki hoặc jean. Đây được xem là “ứng cử viên sáng giá” nhất tính đến thời điểm hiện nay phù hợp để “kéo dài đôi chân” của nàng nấm lùn. Những chiếc quần tối màu cạp cao sẽ giúp outfit của bạn trở nên hài hòa hơn và cân đối hơn. Đối với các cô nàng điệu đà thì một chiếc quần cạp cao kết hợp cùng áo voan nữ tính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Quần cạp cao phù hợp với người thấp

Chọn những chiếc áo sơ mi

Chắc hẳn bạn đang khá ngạc nhiên về cách mix áo này. Tuy nhiên, theo những cập nhật mới nhất từ các fashionista đình đám nhất hiện nay thì áo sơ mi có độ dài vừa phải là lựa chọn tối ưu cho các nàng chân ngắn. Áo sơ mi sẽ tạo cảm giác các nàng có được đường phần lưng dài và thon thả. Đây chắc hẳn là một mẹo thời trang cho người thấp tuyệt vời các nàng nên học hỏi và lưu lại ngay nào.

Chọn những chiếc áo sơ mi

Chọn quần tây âu và giày cao gót

Một chiếc quần tây âu kết hợp với giày cao gót chắc chắn sẽ làm khuynh đảo thời trang mùa hè năm nay. Chị em nên nhanh chóng bổ sung vào tủ đồ của mình một vài chiếc quần tây với màu sắc tối giản như đen, trắng, rất dễ phối với các phụ kiện đi kèm.

{{https://marc.com.vn/collections/ao-so-mi}}

Bộ cánh này không chỉ mang đến vẻ ngoài thanh lịch mà còn giúp chiều cao của các nàng được “ăn gian” thêm bội phần đấy. Ngoài ra, các nàng cũng có thể mix thêm một chiếc thắt lưng bản nhỏ tạo điểm nhấn cho outfit của mình.

Quần tây và giày cao gót

Chọn jumpsuit ngắn

Một bộ jumpsuit ngắn là trang phục thích hợp cho những buổi dạo chơi hay picnic của nhiều chị em. Đặc biết đối với các nàng có chiều cao khiêm tốn thì nên chọn những bộ jumpsuit ngắn để che đi khuyết điểm của mình. Ngoài ra, các nàng nên chọn loại jumpsuit có thắt lưng hay dây thắt eo hoặc có cổ áo khoét sâu, chúng sẽ khiến bạn trông thon gọn và cao hơn rất nhiều đấy. Vậy còn chần chừ gì nữa, các nàng nên nhanh chóng bổ sung outfit này cho bộ sưu tập của mình nhé.

Jumpsuit

Những kiểu váy “hack” chiều cao cho người thấp

Có nhiều kiểu váy khác nhau giúp hỗ trợ việc ăn gian chiều cao cho chị em rất hiệu quả. Các chị em có thể tham khảo các mẫu váy sau đây:

Váy có eo cao

Váy có eo cao được nhiều chị em ưa thích hiện nay, đặc biệt xứng danh là váy cho người thấp. Bởi lẽ chiếc váy này với thiết kế eo cao làm cho người mặc trở nên thanh thoát và dịu dàng hơn. Những thiết kế này được chị em yêu thích bởi độ thoải mái và thanh lịch của nó. Kiểu váy này không chỉ giúp ăn gian chiều cao hiệu quả mà còn giúp mang đến vẻ ngoài nữ tính cho các chị em.

Váy có eo cao

Cách chọn quần áo cho người thấp với váy có eo cao là một ý tưởng tuyệt vời. Ưu điểm của kiểu váy này mang đến sự thoải mái cho người mặc, đồng thời còn khiến chủ nhân của nó xinh đẹp lên rất nhiều. Ngoài ra, váy này cũng rất hợp đi học hoặc đi cafe với bạn bè đều được.

Xem thêm: Gợi Ý 10 Cách Phối Đồ Với Quần Culottes Không Bao Giờ Lỗi Mốt

Váy suông ngắn

Những chiếc váy suông thực ra hợp với rất nhiều người, bất kể vóc dáng hay chiều cao như thế nào. Tuy nhiên, váy suông ngắn có lẽ được “sinh ra” để dành cho các nàng nấm lùn. Các chị em có chiều cao khiêm tốn không cần quá bận tâm về việc lựa chọn những thiết kế này. Bởi vì, chúng sẽ khiến bạn trở nên cao và sành điệu hơn rất nhiều đó. Do đó, ngại gì mà không chọn ngay một “em” váy suông về để bổ sung cho tủ quần áo của mình ngay nào.

Váy suông trên gối

Chân váy chữ A

Chân váy chữ A đa số được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, do đó, mang đến nhiều sự lựa chọn cho các nàng. Đây được xem là kiểu váy không thể thiếu cho các nàng nấm lùn. Bởi vì chiếc váy này rất dễ phối với nhiều cách khác nhau với nhiều kiểu áo khác nhau.

Cụ thể các nàng có thể phối với áo thun ba lỗ hoặc áo hai dây, cùng thêm thắt lưng và giày sneaker năng động. Bộ cánh này sẽ giúp các nàng “hack” chiều cao cực kỳ khéo léo và hiệu quả đấy.

Chân váy chữ A

Chân váy xòe

Là item được nhiều chị em săn lùng trong mùa hè năm nay, chân váy xòe nhanh chóng “nổi lên như cồn”, đặc biệt là những chiếc váy đến từ MARC. Kéo theo đó là hàng loạt những thắc mắc liệu chiếc váy này có phù hợp với người có chiều cao khiêm tốn hay không. Câu trả lời là hoàn toàn có, các nàng nấm lùn có thể lựa chọn kiểu váy đáng yêu này để mix thành nhiều outfit khác nhau giúp “hack” chiều cao rất hữu hiệu.

Xem thêm: 6 Ý Tưởng Phối Đồ Với Chân Váy Jean Cực Trendy Cho Bạn Gái

Chân váy xòe

Một số lưu ý khi chọn quần áo cho người thấp

Chị em nấm lùn cần xem xét thật kỹ trước khi mua quần áo để có thể chọn được những bộ cánh phù hợp nhất. Dưới đây là một số lưu ý về cách chọn đồ cho người thấp, chị em có thể tham khảo:

Chiều dài

Đây là yếu tố tiên quyết trong việc lựa chọn quần áo cho người thấp. Không phải ai cũng sở hữu chiều cao lý tưởng và vóc dáng mơ ước, do đó cần quan tâm đến chiều dài của chiếc quần nhiều hơn trong khi lựa chọn. Đối với những cô nàng có chiều cao khiêm tốn thì nên chọn những chiếc quần dài chấm mắt cá. Kết hợp cùng áo ba lỗ hoặc một chiếc thắt lưng để tạo điểm nhấn cho vòng 2 của mình. Ngoài ra, nên mang giày cao gót để ăn gian chiều cao nhé!

Xem thêm: 7 Cách Phối Đồ Cho Cô Nàng Nấm Lùn Hack Chiều Cao Hiệu Quả

Chiều dài của quần

Họa tiết

Quần áo hiện nay nhiều họa tiết khác nhau, tuy nhiên họa tiết cánh hoa nhỏ là được nhiều cô nàng yêu thích nhất. Họa tiết cánh hoa nhỏ không chỉ giúp chiếc quần áo trở nên bắt mắt hơn mà còn giúp người mặc trở ăn gian chiều cao một cách khéo léo.

Ngoài ra, những chiếc quần có sọc đứng cũng rất hot hiện nay. Kiểu họa tiết này được các nàng không may sở hữu chân to và ngắn lựa chọn vì giúp che được khuyết điểm một cách tinh tế.

{{https://marc.com.vn/collections/vay-midi}}

Màu sắc

Màu sắc từ những chiếc quần áo cũng cần được chú trọng. Các nàng nên chọn những màu như hồng pastel, xanh pastel hoặc đen, trắng để dễ tìm và phối với các loại áo khác nhau. Đây là những màu phổ biến và dễ tìm hiện nay, do đó nếu chị em đang phân vân không biết chọn màu gì thì có thể cân nhắc những màu trên. Nếu các nàng cảm thấy màu sắc quần khá đơn điện thì có thể mix thêm phụ kiện như thắt lưng và giày cao gót cho thêm phần nổi bật.

Bài viết đã chia sẻ những thông tin chung nhất về cách chọn đồ cho người thấp. Đây là  những cách giúp ăn gian chiều cao hiệu quả, rất dễ áp dụng. Đừng quên lưu lại những mẹo phối đồ MARC đã chia sẻ, chúng sẽ rất có ích cho bạn đấy.