Cardigan là mẫu áo sweater luôn được ưa chuộng. Không những giúp chị em giữ ấm cơ thể ngày rét mà còn được biến tấu khéo léo với nhiều phiên bản. Trong tủ đồ mọi cô nàng theo phong cách nữ tính không thể thiếu mẫu áo này, thậm chí rất nhiều nàng sở hữu đến vài chiếc. Đều gọi là áo cardigan nhưng có lúc nào nàng thắc mắc rằng, liệu có bao nhiêu loại cardigan hoặc những thiết kế đời đầu trông như thế nào không? Nếu câu trả lời là có thì nàng hãy cùng MARC khám phá những điều thú vị xung quanh chiếc áo này nhé. 

Cardigan - Những khám phá thú vị 

Đừng nhìn vào kho tàng các mẫu áo cardigan phong phú như ngày nay mà nghĩ rằng loại áo này quá phổ biến và chỉ dành cho những cô nàng nhàm chán. Đằng sau nó là một câu chuyện lịch sử đầy bi tráng mà nếu không tìm hiểu, nàng không thể nào biết được. 

Áo cardigan có lịch sử lâu đời nhưng vẫn luôn được ưa chuộng mãi cho đến ngày nay

Đến nay, dòng áo này đã phát triển đến mức nào rồi, có phải chỉ dừng lại và đóng khung trong định nghĩa “loại áo làm bằng len dùng giữ ấm cơ thể” hay không? Hãy cùng Marc vén màn để biết thêm những sự thật bất ngờ của đế chế thời trang này nhé!

Xem thêmBộ Sưu Tập Áo Cardigan Thu Đông Hot Trend Đang Cực “Hot”

Nguồn gốc oai hùng của dòng áo Cardigan

Nàng có biết, áo cardigan có bề dày lịch sử oai hùng. Ban đầu, những chiếc cardigan sinh ra là để dành cho đàn ông. Cụ thể hơn, đây là thiết kế quân phục của lục quân Anh mang tên lữ đoàn Ánh Sáng sử dụng trong trong chiến tranh Crimea, có công dụng chống rét. Phần cổ áo có hình chữ V khoét sâu, đi kèm hàng nút trước ngực. Nhờ đó người mặc có thể tự do điều chỉnh thân nhiệt thông qua việc gài hoặc mở cúc áo. 

Sự ra đời của áo cardigan bắt nguồn từ James Brudenell - Bá tước thứ 7 xứ Cardigan (Anh Quốc). Bắt nguồn từ một lần đuôi áo khoác bị cháy trong lò sưởi, James Brudenell đã nghĩ ra một loại trang phục tiện lợi khi di chuyển cho các hoạt động của mình - loại trang phục mà ta gọi là tổ tiên của áo cardigan ngày nay. 

Quý bà Coco Chanel là người đặt nền móng đầu tiên cho loạt cardigan nữ ngày nay. Bắt nguồn từ trải nghiệm không thoải mái khi bà mặc áo len có cổ bó sát làm rối tóc mình khi kéo nó qua đầu. Thế là ý tưởng phải cải tiến được thực hiện, sau đó nhiều biến thể ra đời hơn theo thời gian. Đến nay, nó ngày càng nổi tiếng và trở thành mẫu item gây cảm hứng khắp thế giới trong bộ sưu tập thu đông hằng năm. 

Vì sao mẫu áo này luôn hot đến tận ngày nay?

Áo cardigan không phải là mẫu áo dành cho những cô nàng siêu cá tính, mà là sản phẩm dành cho những ai theo style nhẹ nhàng. Nếu trước đây, mẫu áo cardigan chỉ có nhiệm vụ làm áo len giữ ấm cơ thể thì ngày nay mẫu áo này được biến tấu thành đủ các thể loại và tạo thành một xu hướng thời trang.

Các mẫu áo cardigan đã được cải tiển sao cho phù hợp để nàng tha hồ diện bất chấp mọi thời tiết

Nhu cầu được khoác lên mình những bộ cánh thời trang luôn chưa bao giờ hạ nhiệt với phái nữ. Thời tiết thu đông se lạnh thực sự rất phù hợp để diện những chiếc áo chất liệu len, nhưng độ dày của nó lại khiến nhiều nàng e ngại. Nắm được xu hướng đó, ngày nay áo len luôn đa dạng trong thiết kế và mẫu mã. Nàng không sợ bị lạnh mà cũng thật tự tin khoe dáng thời thượng trong tiết trời dù là khắc nghiệt nhất. 

Xem thêmBST Thời Trang Mùa Thu Đông Nữ Nổi Bật Cho Tín Đồ Thời Trang

Tổng hợp những biến thể của áo Cardigan ngày nay

Mặc dù ra đời với công dụng giữ ấm cho cơ thể, đến nay những item cardigan lại có tác dụng làm đẹp hơn cho các set đồ của nàng. Các nhà thiết kế biến tấu linh hoạt về thiết kế, độ dài ngắn khác nhau. Biến mẫu áo cardigan thành item khoác ngoài, giữ ấm, che đi khuyết điểm và thậm chí còn thay thế các loại áo phông, áo crop-top,... 

Nếu nàng có đam mê thời trang và muốn tìm hiểu về dòng áo cardigan này, sau đây sẽ là một vài biến thể mà các nhà thiết kế hay sử dụng. Bao gồm, biến thế trong sử dụng chất liệu may mặc, biến tấu các mẫu áo đa dạng hoạ tiết, các mẫu cắt xẻ cách điệu hoặc đi theo lối phong cách tối giản. 

Biến thể trong sử dụng chất liệu

Những ai đam mê thời trang luôn hiểu được rằng chất liệu góp phần tạo hiệu ứng cho các item thêm lung linh. Nhiều biến thể áo cardigan ngày nay sử dụng vô số loại chất liệu khác nhau như sợi bông, sợi tổng hợp,... thay vì dùng len thô kệch như mẫu áo sweater truyền thống. 

Chất liệu len mỏng được sử dụng giúp tạo cảm giác xuyên thấu gợi cảm cho nàng

Những năm gần đây, ngành thời trang thế giới càng phát hiện ra và kết hợp táo bạo thêm nhiều chất liệu mới như len dệt kim, ren, lanh, lanh-cotton, và thậm chí cả len cashmere,... Nó cũng làm dấy lên phong trào ăn mặc theo phong cách người phụ nữ thời hiện đại. Ở đó ta thấy một cô nàng mạnh mẽ, độc lập, quyết đoán, toát lên vẻ quyến rũ chết người.

Những biến tấu trong hoạ tiết

Những năm gần đây, hoạ tiết đa dạng cũng được đưa vào trong thiết kế áo cardigan. Bạn sẽ không còn phải thấy sự nhàm chán đơn điệu nữa, thay vào đó là những điểm phá cách trong thời trang thu đông dành cho phái nữ. 

Hoạ tiết caro truyền thống vẫn được áp dụng với mật độ biến tấu dày đặc. Từ hoạ tiết minh hoạ da báo, bò sữa, hoặc cách điệu bất quy tắc,... mang lại cảm giác mới lạ cho các sản phẩm. Hoạ tiết to bản giúp nàng dấu đi khuyết điểm trên cơ thể, hoạ tiết nhỏ càng tạo thêm điểm nhấn cuốn hút. 

Những hoạ tiết được đưa vào một cách khéo léo giúp nàng càng thêm nổi bật

Còn thêm nhiều mẫu hoạ tiết độc đáo khác nữa được các nhà mốt điểm xuyết và làm mới lạ cho mẫu cardigan. Các item cardigan thêm thắt nhiều mẫu hoạ tiết độc lạ bằng chính sự đa dạng trong kỹ thuật móc len, tạo ra đa dạng phong cách. 

Xem thêm: Học Cách Phối Đồ Với Áo Cardigan Giúp Nàng Luôn Xinh Xắn

Các nét cắt xẻ và sắp xếp đa dạng

Không như những mẫu áo thời trang khác, áo cardigan mặc dù được cắt xẻ nhưng vẫn cần phải tiết chế để giữ lại tác dụng giữ ấm cho cơ thể. Mặc dù thế, các mẫu cardigan lại không hề kén người mặc. Dù nàng theo đuổi phong cách nhẹ nhàng vintage hay yêu thích nét mạnh mẽ cá tính thì đều có thể thử sức với dòng áo này.

Một chiếc cardigan dáng ngắn cùng lối cắt xẻ cổ rộng giúp nàng khoe trọn hàng xương xanh đầy nghệ thuật

Nàng sống ở những khu vực nhiệt đới vẫn có thể thử sức với mẫu cardigan crop-top mà không sợ nóng nhờ những nét cắt xén đầy nghệ thuật trên các mẫu áo. Một vài mẫu áo khoác ngoài cũng được thiết kế mang hơi hướng một chiếc áo choàng bên ngoài, vừa hỗ trợ che đi khuyết điểm, vừa mang đến vẻ đẹp cá tính thu hút. 

Bạn đang xemÁo Cardigan - Mẫu Áo Đậm Chất Vintage, Nhẹ Nhàng, Thanh Lịch

Áo cardigan phong cách tối giản

Cho dù ngày càng có nhiều mẫu cardigan ra đời hơn nữa thì những item cũ vẫn luôn giữ lại chất riêng của nó - nét đẹp vintage. Đặc điểm này khiến cho các sản phẩm không bao giờ bị lỗi thời. Chỉ cần một chút biến tấu với set đồ, ta sẽ thấy ngay hiệu ứng đặc biệt mà cardigan mang lại. 

Một chiếc cardigan dáng ngắn cổ điển biến nàng ngay lập tức trở nên dịu dàng

Nhiều người ưu ái gọi các thiết kế cardigan cổ điển là “chiếc áo không tuổi" bởi không có một giới hạn tuổi tác nào cho người mặc chúng. Người ta yêu chúng chính bởi nét lịch sự, dễ mặc, dễ kết hợp nhờ thiết kế đơn giản nhưng vẫn ẩn chứa sự tinh tế ẩn sâu bên trong.

{{https://marc.com.vn/products/ao-cardigan-dai-tay-that-no-co}} 

Áo cardigan luôn là dòng sweater chiếm được nhiều cảm tình của chị em nhất. Càng ngày, chúng ta càng thấy rõ sự đa dạng của chúng. Mỗi lần được dịp tung ra bộ sưu tập mới cũng là lúc chúng được nhiều người ngày nhớ đêm mong hay háo hức đợi chờ. Năm nay, nhà MARC cũng đưa ra thêm bộ sưu tập thu đông, trong đó là rất nhiều mẫu thiết kế cardigan chắc chắn sẽ không làm nàng thất vọng. Trong thời gian chờ đợi, nàng hãy nghía qua một vài mẫu áo khác tại MARC nhé!