Người Việt Nam ta quan niệm ngày Tết nên kiêng kỵ mặc đồ màu đen, theo tín ngưỡng dân gian thì vào ngày đầu năm mặc màu này sẽ bị xui xẻo, không được may mắn. Tuy nhiên, sự thật có vậy và Tết có nên mặc đồ đen? Cùng MARC tìm hiểu nhé.

Tết mặc đồ đen có sao không?

Cứ  dịp Tết đến Xuân về, mọi người thường mặc những bộ quần áo với màu sắc tươi sáng cùng mong muốn năm mới ngập tràn năng lượng tích cực, nhiều sức sống mới, may mắn và mới mẻ trong cuộc sống.

Trong phong thủy, màu trắng biểu trưng cho sự tang tóc đau thương còn màu đen sẽ là màu được cho là thu hút tà khí. Thế nhưng hiện tại thì xã hội ngày càng phóng khoáng và cởi mở hơn nên dần dần vấn đề mặc quần áo màu đen đã không còn quá quan trọng vào những ngày Tết, miễn sao bạn cảm thấy đẹp, thoải mái, phù hợp và tự tin là được.

Hơn nữa, việc mặc trang phục đen còn rất phù hợp với những bạn có thân hình mũm mĩm vì màu đen sẽ che được khuyết điểm hiệu quả vòng 2 cũng như những bộ phận khác trên cơ thể, giúp bạn mặc đẹp hơn trong ngày Tết.

Gợi ý mặc đẹp ngày Tết với màu đen

Đầm tafta bẹt vai tùng xòe đính nơ ngực

Đầm tafta bẹt vai tùng xòe đính nơ ngực đen tôn chiều cao hiệu quả

Chiếc đầm dành cho những cô nàng điệu đà nhưng thích sự sang trọng, mảng trắng ở cổ được nhấn nhá tinh tế giúp nàng trở nên ngọt ngào, trẻ trung hơn khi diện mẫu váy đen, cổ bẻ này. Ngoài ra, thiết kế váy ngắn cũng là yếu tố hack tuổi, và tôn chiều cao hiệu quả. Để hoàn thiện outfit, nàng có thể diện những mẫu giày búp bê, mule hay sandal quai mảnh đều cực kỳ nổi bật.

Đầm mini tay phồng lá cổ phối viền

Tô điểm thêm diện mạo cho các quý cô bằng đầm mini tay phồng lá cổ phối viền

Tô điểm cho diện mạo mới của quý cô với gam màu đen che khuyết điểm của nàng trong những ngày Tết đầy ấn tượng với đầm mini tay phồng lá cổ phối viền. Vẫn giữ vững nét thanh lịch cho người mặc nhưng nay được cách điệu thêm ở phần lá cổ phối viền trẻ trung. Một tổng thể hài hòa với những đường cắt may chỉn chu tăng thêm sự thu hút cho Tết này, đồng thời tôn lên sự thanh lịch và tinh thần thời thượng.

Xem Thêm: Đi Year End Party Mặc Gì Để Chiếm Trọn Spotlight

Đầm mini cổ tròn tay ngắn rã hông 2 túi

Dù mang tone màu đen nhưng đầm mini cổ tròn tay ngắn rã hông 2 túi vẫn giúp nàng tỏa sáng trong ngày Tết

Item đầm mini cổ tròn tay ngắn rã hông hai túi toát lên nét nữ tính, thanh lịch, các nàng có thể áp dụng gợi ý này để hoàn thiện style cho ngày Tết đến Xuân về. Dù mang tone màu tối nhưng outfit này vẫn có sự trẻ trung, chứ không hề cộng tuổi cho người diện nàng nhé.

Áo kiểu babydoll tay phồng cổ vuông thắt nơ sau

Item áo kiểu babydoll tay phồng cổ vuông thắt nơ sau giúp che khuyết điểm vòng hai hiệu quả

Được ví như là item quốc dân dành cho các nàng có thân hình mũm mĩm, hơn nữa, màu đen sẽ giúp nàng tăng hiệu quả việc che vòng hai “bánh mì” một cách hiệu quả. Chiếc áo kiểu babydoll tay phồng cổ vuông thắt nơ sau này ngoài kiểu dáng còn được thu hút bởi chất liệu cao cấp, cùng đường may cẩn thận, tỉ mỉ càng làm tôn lên chiếc áo.

Áo kiểu sát nách cổ tròn cột nơ sau

Cùng bạn bè đi cafe ngày Tết với outfit trên của nhà MARC

Áo kiểu sát nách cổ tròn cột nơ sau kết hợp cùng quần short đen tạo nên outfit tone sur tone giúp nàng thể hiện được mình là một cô nàng sành điệu, hiện đại. Mẫu áo này rất trẻ trung và tươi tắn, nhưng vẫn ghi điểm ở sự trang nhã, ngày Tết nàng có thể diện đi chúc Tết, đi cafe với bạn bè hay tụ tập gia đình. Cùng có thể kết hợp với các phụ kiện để nổi bật hơn nhé.

Xem Thêm: Những Items Vải Tweed Sang, Xịn, Mịn Nàng Nên Có Trong Dịp Lễ Tết Sắp Tới

Đầm xốp 2 dây midi form rộng

Khoe bờ vai thon thả và xương quai xanh quyến rũ với đầm xốp 2 dây midi form rộng

Nổi bật với sự trẻ trung, năm động trong thiết kế đầm xốp 2 dây midi form rộng sang trọng che khuyết điểm vòng hai siêu tốt. Hơn nữa, đầm được thiết kế 2 dây mini giúp nàng khoe được bờ vai thon thả và xương quai xanh quyến rũ, form midi rộng cũng là điểm nhấn khiến mẫu váy được yêu thích hơn bao giờ hết.

Áo khoác form ngắn vải tweed cổ tròn tay xẻ

Áo khoác vải dạ tweed hot trong năm 2024

Chất liệu vải dạ tweed là chất liệu được yêu thích, là xu hướng trong năm 2024 này, mẫu áo khoác form ngắn thời thượng, được sử dụng họa tiết kẻ caro đen trắng, nàng có thể diện vào dịp Tết rất hợp lý. Hơn nữa, điểm nhấn cổ tròn, tay xẻ giúp cho nàng càng được nổi bật hơn.

Áo blazer tay dài cơ bản cài 2 nút

Blazer đen luôn là sự lựa chọn cho nàng yêu thích phong cách thời trang quyền quý

Những nàng thích phong cách hiện đại rất thích mặc blazer đen để thể hiện cá tính, hãy chọn mẫu blazer tay dài cơ bản cài 2 nút, kết hợp với quần jean suông. Hãy trang bị thêm phụ kiện để có tác dụng nhấn nhá cho outfit đẹp hơn và hoàn thiện trọn vẹn outfit.

Quần dài ống suông lưng liền xếp li 2 túi

Thanh lịch cùng quần dài ống suông lưng liền xếp ly 2 túi

Đây là công thức làm đẹp cho những quý cô công sở thích đơn giản cho những ngày Tết, không chỉ tiện dụng, set đồ còn mang phong cách thời trang đa dạng từ điệu đà, cá tính cho tới mạnh mẽ nếu nàng biết cách  kết hợp với item khác nhau. Màu đen thanh lịch nhẹ nhàng đem kết hợp với blazer màu sáng đem đến cho nàng vẻ thu hút và sang chảnh vượt bậc dù ở bất kỳ khung hình nào.

Xem Thêm: Gợi Ý Outfit Đi Chơi Tết Sành Điệu, Siêu Cá Tính Cho Nàng Cực Xinh

Đầm 2 dây bẹt vai tay dài xếp li hông

Đầm 2 dây bẹt vai tay dài xếp li hông tỉ mỉ với từng đường may

Sự tối giản trong màu sắc là cơ hội để các nàng sử dụng item đầm 2 dây bẹt vai tay dài xếp li hông này của nhà MARC, tone màu đen huyền bí được may tỉ mỉ với những điểm nhấn tinh tế. Cùng MARC thể hiện trọn vẹn nét đẹp sang trọng, thanh lịch của nàng.

Bài viết trên đây, MARC đã giúp nàng trả lời câu hỏi Tết mặc đồ đen có sao không, nếu bạn không phải là người quá tin vào phong thủy thì hãy diện những outfit sang trọng, và hot hit trên nhé. Còn bây giờ, truy cập ngay website Marc.com.vn để chọn được những trang phục trên nhé.