Màu tím đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, tuy nhiên màu tím hợp màu gì thì không phải ai cũng biết để có cách phối đồ hợp thời trang mà vẫn trẻ trung. Dưới đây, MARC sẽ cùng bạn trả lời câu hỏi này nhé.

Ý nghĩa của màu tím và màu tím hợp với màu gì?

Ý nghĩa của màu tím

Sắc tím là kết quả của sự pha trộn giữa nhóm màu đỏ và nhóm màu xanh dương, vì đặc tính hiếm và khó tạo, đây là màu đặc biệt mang nhiều ý nghĩa quý tộc. Đây là biểu tượng của thần thánh, vương giả và quyền lực.

Gam màu tím cũng mang sắc thái của tâm linh, quyền lực và ma thuật, bạn có thể bắt gặp màu tím ở nhiều trang phục khác nhau, đặc biệt trong thời trang. Trong tình yêu, màu tím tượng trưng cho sự thủy chung, gắn bó, sắc tím mang vẻ đẹp lãng mạn, quyến rũ, nhưng cũng bí ẩn và đầy mê hoặc. Vì thế cũng không có gì ngạc nhiên khi màu tím được nhiều người yêu thích.

Màu tím có ý nghĩa lãng mạn, quyến rũ

Màu tím hợp với màu gì?

Việc bạn biết được màu tím hợp với màu gì sẽ giúp phối đồ thật hiệu quả, dưới đây MARC sẽ giúp bạn tìm hiểu thật kỹ nhé:

  • Màu tím hợp với màu lạnh: Sự kết hợp với màu lạnh sẽ mang tới sự tươi mới, dễ chịu cho mắt, cách phối này dựa trên nguyên tắc sử dụng màu sắc có tính chất tương tự, mang lại cảm giác thoáng đãng, nhẹ nhàng mà vẫn rất thu hút sự chú ý.
  • Màu tím kết hợp với màu sáng: Khi kết hợp với sắc lạnh mát mẻ hay sắc nóng như đỏ, vàng, cam, hồng sẽ tạo ra sự tương phản thú vị cho trang phục. Kết quả là bạn đã có một bộ trang phục rực rỡ, sôi động và tươi vui. Để tạo sự cân đối khi kết hợp màu tím với màu sáng, bạn nên ưu tiên lựa chọn những màu tím nhạt để phối với màu sáng.
  • Phối cùng màu trung tính: Những màu trung tính như trắng, xám, nâu, ghi, kem,… đem tới sự dịu nhẹ và nổi bật của màu tím, giúp tạo nên sự cân đối và hài hòa cho trang phục.
  • Màu tím kết hợp với màu tím: Sự kết hợp tone sur tone sẽ giúp mang tới sự thú vị trong việc kết hợp màu tím.

Hướng dẫn phối đồ trang phục màu tím cực đỉnh

Màu tím kết hợp với trắng

Nàng có thể chọn outfit trên của MARC với thiết kế cơ bản nhưng mang hơi thở hiện đại, cực kỳ tôn dáng và sành điệu

Chẳng có gì bất ngờ khi màu trắng luôn là cái tên đứng đầu trong danh sách những gam màu dễ phối đồ nhất. Đương nhiên màu tím kết hợp cùng màu trắng cũng rất thời trang và cá tính. Nàng có thể chọn outfit như MARC gợi ý khi kết hợp quần ống suông lưng cao dây kéo sau kết hợp với áo kiểu sát nách vừa đơn giản dịu dàng mà còn có thể mặc trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Màu trắng là sự lựa chọn thú vị để làm nổi bật màu tím và trở thành điểm nhấn cho trang phục của bạn

Nếu nàng muốn đóng vai trò chủ đạo trong trang phục, bạn hãy thử kết hợp màu tím với màu trắng. Một cách kết hợp rất hài hòa với nhau, tạo nên bộ trang phục thật cá tính với những tông màu sáng.

Màu tím phối cùng xanh dương

Tạo nên sự bất ngờ và mới mẻ với sự kết hợp của blazer màu tím và quần đùi màu xanh dương

Nàng có thể kết hợp gam màu tím độc đáo với màu xanh dương, đây có lẽ là gam màu chị em yêu thích trong tủ quần áo của mình. Bạn đã quá quen với việc kết hợp xanh dương với các màu cơ bản như đen, trắng,… thì hãy thử kết hợp với màu tím để tạo nên phong cách mới mẻ, hài hòa, nữ tính và rất quý phái được tạo ra từ sự kết hợp hài hòa giữa blazer phối cùng quần đùi nhé.

Xem Thêm: Màu Ivory Là Màu Gì? Cách Phối Màu Ivory Ai Cũng Cần Biết

Sự kết hợp giữa quần dài ống suông phối dây thắt lưng cùng áo thun cơ bản

Outfit mà cô nàng nào cũng muốn mình trông thật nữ tính, ngọt ngào, quần dài ống suông phối dây thắt lưng được yêu thích vì độ hack dáng trẻ trung, đáng yêu mà nó đem lại. Kết hợp cùng áo thun ôm cơ bản.

Kết hợp tím tone sur tone

Sự kết hợp tone sur tone mang tới sự ngọt ngào, nữ tín đến trưởng thành và cá tính

Tone sur tone luôn là option không hề tồi để nàng tham khảo, một outfit với sắc thái tím khác nhau chắc chắn sẽ làm nàng nổi bật giữa đám đông, đây chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng yêu thích màu tím và có sự phối đồ cá tính.

Xem Thêm: 1993 hợp màu gì? Nữ 1993 nên phối đồ như nào cho hợp mệnh?

Màu tím phối cùng màu đen

Hãy thử kết hợp màu tím với màu đen để tạo nên outfit hoàn hảo

Màu đen có thể kết hợp với hầu hết tất cả các màu sắc khác nên là một lựa chọn an toàn khi bạn phân vân không biết màu tím hợp với màu gì. Bạn có thể thoải mái kết hợp với màu đen cùng sắc tím sáng hay tối hay độ đậm nhạt tùy vào sức sáng tạo.

Màu tím sang trọng quý phái có thể đưa bạn trở thành tâm điểm đám đông nếu biết cách phối màu phù hợp. Với những gợi ý trên, hy vọng bạn đã nắm được màu tím hợp màu gì thì đẹp. Hãy tham khảo để có lựa chọn cho riêng mình nhé, còn bây giờ truy cập vào Marc.com.vn để có thêm những kiến thức về phối đồ.