Màu Ivory hiển thị trong cuộc sống của chúng ta rất nhiều, tuy nhiên nghe tên Ivory không phải ai cũng biết, vậy màu Ivory là màu gì? Cùng MARC tìm hiểu về màu sắc này và cách phối màu tạo nên những Outfit sao cho vừa đẹp vừa sang nhé.

Tìm hiểu về màu Ivory

Màu Ivory là màu gì?

Trong tiếng Việt, Ivory được biết tới là màu trắng ngà, màu ngà voi, màu sữa trứng. Màu sắc này không quá nổi bật nhưng chúng lại có sức hút tới lạ kỳ. Đây là gam màu độc đáo được kết hợp giữa màu trắng pha chút vàng nhạt tinh tế tạo nên một màu Ivory tinh khôi, nhẹ nhàng nhưng cũng rất cuốn hút.

Màu Ivory cuốn hút và dễ phối màu

Sắc màu này mang lại vẻ ấm áp không chói lóa, giúp diện mạo của nàng khi diện những màu này trở nên trong trẻo, sang trọng, tin tế và đầy trang nhã. Ngoài trong các bản phối thời trang thì Ivory còn xuất hiện trong trang trí nội thất, sinh hoạt hàng ngày của chúng ta.

Có nhiều người nhầm lẫn màu Ivory với màu be, tuy nhiên điều này là sai lầm. Màu be là màu hình thành bởi màu xám ánh có kèm theo màu vàng nhạt, tên gọi be bắt nguồn từ Pháp là beige.

Ivory có nguồn gốc từ đâu

Ivory được lấy từ nghĩa của Ivory (Ngà voi) trong tiếng Anh, bản thân nó là màu sắc khiến chúng ta liên tưởng tới nghệ thuật và thời trang nhưng có một sự thật khá bất ngờ về nguồn gốc của gam màu Ivory đó là  từ máy tính. Ivory nằm trong nhóm màu X11 được sản xuất năm 1987, dựa trên hệ điều hành Window X.

Xem Thêm: 1994 hợp màu gì? Gợi ý mẫu đồ siêu xinh, hợp mệnh cho nữ Mệnh Hỏa

Màu Ivory mang ý nghĩa gì?

Việc tìm hiểu ý nghĩa màu Ivory cần được quan tâm, vì trong mỗi lĩnh vực thì màu sắc này lại mang một ý nghĩa khác nhau cho người sử dụng:

Màu Ivory mang tới cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng, quyến rũ

Đối với thời trang: Đây là gam màu được ưa chuộng hơn màu trắng tinh, Ivory sẽ mang tới cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng, quyến rũ, thanh lịch. Diện những items màu này bạn sẽ tỏa sáng ở bất cứ nơi đâu, đây là màu phù hợp với hầu như mọi làn da. Riêng với trang phục cưới thì đây lại là màu đem tới sự thuần khiết, quý phái, chúng tôn lên nét đẹp của cô dâu trong ngày trọng đại.

Trang sức: Màu Ivory giúp các sản phẩm phụ kiện lấp lánh hơn bao giờ hết, đó chính là lý do vì sao ngọc trai lại được ưa chuộng tới vậy. Các họa tiết được đính lên trang sức có màu ngà voi luôn mang lại sự dịu dàng, tinh tế cho người đeo.

Túi xách: Túi xách là phụ kiện để bạn tạo nên một outfit hoàn hảo, màu Ivory sẽ đem tới cho bạn hiệu quả phối đồ cực cao. Khi kết hợp với các gam màu như cam, xanh đậm, xanh lá cây, hay tím, ngọc lam đều tạo hiệu ứng thu hút mắt nhìn rất tốt.

Gợi ý cách phối đồ màu Ivory đúng chuẩn

Để mặc đẹp với màu trắng ngà không khó, chỉ cần bạn tham khảo những outfit dưới đây, đảm bảo mùa nào bạn cũng nhẹ nhàng, ấm áp, tinh tế sang trọng với gam màu Ivory đang rất được yêu thích này:

Màu Ivory kết hợp cùng đen

Màu Ivory kết hợp màu đen tạo nên outfit sang chảnh

Màu đen sẽ làm điểm nhấn để Ivory trở nên nổi bật hơn. Nàng có thể chọn item áo thun dài tay cổ vuông màu Ivory và kết hợp cùng chân váy ngắn màu đen để làm nổi bật. Phối cùng hoa cài cổ màu trắng tinh là bạn đã có được outfit cực đỉnh rồi nhé.

Đầm Ivory

Màu Ivory đứng riêng mình cũng đủ khiến cho nàng nổi bật, do bản thân Ivory không quá kén da nên rất dễ thể hiện, thậm chí còn giúp bạn trông thon gọn hơn. Trắng ngà hơi ngả vàng sẽ phù hợp cho mùa thu đông, đem lại cảm giác ấm áp.

Chiếc đầm màu Ivory tôn lên vóc dáng cơ thể nàng một cách tuyệt đối

Nhan sắc nàng cũng sẽ thăng hạng trong mùa lễ hội năm nay với items đầm sát nách sang chảnh, xinh đẹp đến từ nhà MARC. Chiếc đầm midi với gam màu Ivory tối giản, che khuyết điểm, vừa tôn đường cong quyến rũ , giúp nàng lộng lẫy và trở nên thời thượng hơn.

Xem Thêm: Người Sinh Năm 1996 Hợp Màu Gì Nhất, Mang Kiểu Đồ Nào Đẹp?

Áo khoác tweed màu Ivory phối viền

Outfit màu Ivory của nhà MARC luôn mang tới sự thu hút đặc biệt

Nét thanh lịch, sang trọng, cổ điển là những gì dành cho set đồ màu Ivory này của nhà MARC. Với chất liệu cao cấp ánh kim nhẹ, lót lụa dày dặn, cùng điểm nhấn hàng cúc áo kim loại nổi bật. Thêm màu Ivory giúp nàng tự tin hơn với làn da trắng ngần, định hình phong cách thời trang thời thượng và đẳng cấp.

Ivory kết hợp cùng xanh mint

Hãy bỏ qua giới hạn của bản thân, tự mình khám phá những gam màu mới như màu Ivory trong tủ đồ đầy màu sắc của nàng nhé

Lạ mắt với các thiết kế của nhà MARC, trong bảng màu khi Ivory được kết hợp cùng tông xanh mint đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Outfit tạo nên sự nhẹ nhàng, trẻ trung cho người mặc, mang tới hơi thở phóng khoáng, dễ chịu cho những ngày chuyển mùa đang tới.

{{https://marc.com.vn/collections/marc-signature}} 

Trên đây là những gì mà MARC cho nàng biết về màu Ivory đang rất được yêu thích hiện nay, một bảng màu dễ phối, dễ mặc. Còn bây giờ, truy cập ngay Marc.com.vn để tìm được gam màu Ivory chân ái cho bộ sưu tập thời trang đầy màu sắc của nàng nhé.