Bạn đang cảm thấy tự ti về khuôn mặt của mình và không biết lựa chọn kiểu tóc nào phù hợp với khuôn mặt vuông. Đừng lo lắng quá, thực tế có rất nhiều kiểu tóc dành cho khuôn mặt vuông, cùng MARC tìm hiểu mặt vuông để tóc gì cho đẹp nhé.

Làm sao biết bạn thuộc kiểu khuôn mặt vuông?

Để biết mặt vuông nên để kiểu tóc nào thì bạn cần biết cách nhận diện khuôn mặt vuông là như thế nào, nếu bạn có khuôn mặt vuông thì chiều dài và chiều rộng của mặt sẽ gần như bằng nhau. Nói cách khách, nếu bạn đo từ mép thái dương đến đỉnh đường viền hàm, bạn sẽ thấy độ dài đó xấp xỉ bằng khoảng cách từ hàm trái sang hàm phải.

Ngoài ra, người sở hữu mặt vuông cũng sẽ có khuôn hàm góc cạnh, gò má trên khuôn mặt vuông sẽ song song với đường chân tóc và quai hàm.

Khuôn mặt vuông nên để tóc gì thì phù hợp?

Tóc gợn sóng cổ điển

Mặt vuông hợp với kiểu tóc nào? Nếu bạn sở hữu khuôn mặt vuông cổ điển, đừng ngại khoe mái tóc gợn sóng nhẹ nhàng ngay dưới xương quai xanh của mình, vẻ ngoài này giúp bạn gây ấn tượng với người đối diện bởi sự mềm mại và nữ tính.

Khuôn mặt vuông phù hợp với kiểu tóc gợn sóng cổ điển

Trong trường hợp nàng có mái tóc hoặc lọn tóc xoăn nhẹ tự nhiên, hãy cân nhắc để tự nhiên vì kiểu tóc này sẽ làm mềm các nét góc cạnh xương hàm của nàng.

Xem Thêm: Giải Đáp: Mặt Nhỏ Để Tóc Gì? Những Kiểu Tóc Đẹp Cho Người Mặt Nhỏ

Tóc ngắn uốn mái chữ C dài

Kiểu tóc ngắn uốn mái chữ C dài phù hợp với khuôn mặt vuông

Nàng mặt vuông có một điểm chung là được uốn sóng để che đi phần góc cạnh của khuôn mặt, với những nàng có mái tóc ngắn, bạn chỉ cần uốn nhẹ phần đuôi tóc ôm lấy mặt, phần tóc mái để dài, uốn chữ C và làm phồng chân tóc là đã tạo nên một tổng thể hài hòa cho khuôn mặt. Nếu nàng muốn trẻ trung và xinh đẹp hơn hãy thử với những màu nhuộm thời thượng đang hot hiện nay.

Tóc ngắn ngang vai tỉa layer

Tôn lên vẻ nữ tính với tóc ngắn ngang vai tỉa layer

Kiểu tóc ngang vai sẽ bớt đơn điệu hơn khi tạo kiểu layer, cắt sole thành nhiều lớp khác nhau. Hơn nữa, với phong cách uốn bo phần xương hàm vuông vức sẽ mang lại cảm giác gương mặt thon gọn và nhỏ nhắn hơn. Phần mái bạn có thể chọn lựa theo sở thích, dù là ngôi giữa mái dài hay mái lệch cũng đều là những kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt vuông.

Tóc bob cụp ngang vai

Do ôm vào khuôn mặt nên dễ dàng che đi xương quai hàm của bạn, tôn vẻ nữ tính bởi tóc không quá ngắn, đạt độ dài ngang vai

Để khuôn mặt vuông mang vẻ nữ tính hơn, thì kiểu tóc bob cúp ngang vai là lựa chọn phù hợp, đây chính là kiểu tóc hợp với mặt vuông góc cạnh bạn không nên bỏ qua. Với kiểu tóc tỉa so le này, các lớp tóc được chia thành nhiều tầng với độ dài khác nhau, tóc được khéo léo tỉa để các lớp tóc sole và nhẹ nhàng ôm sát mặt.

Xem Thêm: Điểm Nhanh Những Kiểu Nhuộm Tóc Màu Hồng Pastel Vừa Đẹp Lại Hack Tuổi

Tóc ngắn uốn sóng dài mái thưa

Tóc ngắn uốn sóng dài mái thưa là giải pháp cho câu hỏi mặt vuông để tóc gì

Không chỉ mái tóc dài mà tóc ngắn cũng rất thích hợp với tạo kiểu uốn sóng dài mái thưa Hàn Quốc. Tóc ngắn uốn sóng dài mái thưa tạo điểm nhấn đặc biệt hơn cho mái tóc bằng cách nhuộm màu hoặc highlight khác màu, mặc dù không dễ chăm sóc như kiểu tóc duỗi đơn giản, nhưng chỉ cần chú ý một chút bạn cũng có thể giữ mái tóc được lâu hơn.

Tóc dài xoăn gợn sóng

Các bạn nữ có khuôn mặt vuông đang muốn đổi mới hình ảnh của bản thân thì hãy tham khảo kiểu tóc dài xoăn gợn sóng

Kiểu tóc ngắn uốn xoăn gợn sóng nhẹ nhàng, bồng bềnh vừa khiến cho mái tóc dài của bạn trông dày hơn mà còn có giúp tôn lên những nét đẹp vốn có trên khuôn mặt. Các lọn tóc sẽ được uốn gợn sóng nhẹ nhàng để che đi phần xương quai hàm một cách khéo léo.

Tóc layer gợn sóng

Kiểu tóc layer gợn sóng này là một trong những kiểu tóc cho khuôn mặt vuông trở nên hài hòa cân đối và thêm phần sexy quyến rũ

Bên cạnh những kiểu tóc phù hợp dành cho mặt vuông ở trên thì kiểu tóc layer cũng được các bạn nữ lựa chọn, đánh giá cao. Kiểu tóc layer không mái này sẽ giúp nàng che đi các khuyết điểm hiện hữu trên khuôn mặt, làm nổi bật những nét đẹp sẵn có của nàng.

Xem Thêm: Những Set Đồ Chống Nhăn Giúp Nàng Thoải Mái Gấp Đồ Đi Du Lịch

Kiểu tóc xoăn wavy dành cho mặt vuông

Kiểu tóc xoăn wavy đã khẳng định được vị trí độc quyền của mình trong lòng các chị em có khuôn mặt vuông

Một gợi ý nữa cho những nàng đang thắc mắc mặt vuông để tóc gì, chính là kiểu tóc xoăn wavy. Kiểu tóc này chính là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn với những người mặt vuông. Hơn thế nữa, kiểu tóc này cũng sẽ giúp nàng sở hữu vẻ ngoài vô cùng thời thownjg, ngọt ngào nhưng cũng không kém phần cá tính với những màu tóc khó.

Hy vọng với những kiểu tóc trên sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi mặt vuông để tóc gì phù hợp, từ đó bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng để thử hơn với các outfit. Đừng quên theo dõi Marc.com.vn để cập nhật những xu hướng thời trang và làm đẹp mới nhất nhé.