Khuôn mặt nhỏ để tóc gì thì phù hợp? Là câu hỏi của rất nhiều nàng mặt nhỏ, để có câu trả lời và lựa chọn được các kiểu tóc phù hợp. Cùng MARC tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé chắc chắn bạn phải thử ngay những kiểu tóc này.

Thế nào là gương mặt nhỏ?

Những người có khuôn mặt nhỏ thường có đặc điểm là kích thước chiều dài và rộng không quá lớn, vì thế, khiến các cô nàng có khuôn mặt nhỏ không biết nên để kiểu tóc gì cho phù hợp, để làm gương mặt thanh tú cũng như tôn lên nét đẹp của khuôn mặt.

Trước tiên, hãy đi tìm hiểu thế nào là gương mặt nhỏ gầy, ngoài có bề ngang hẹp về cả chiều rộng lẫn dài thì bạn sẽ cảm thấy khuôn mặt nhỏ gầy không cân đối cho lắm. Phần gò má cao, hóp, đường quai hàm sắc cạnh cũng làm cho khuôn mặt mất đi vẻ thanh tú. Chính vì thế rất khó trong việc lựa chọn kiểu tóc phù hợp.

Tuy nhiên, những nàng có khuôn mặt nhỏ gầy có ưu điểm là trẻ lâu, luôn tràn đầy sức sống, vì thế chỉ cần lựa chọn kiểu tóc phù hợp chắc chắn sẽ thu hút hơn rất nhiều.

Những kiểu tóc phù hợp với gương mặt nhỏ bạn nên thử

Tóc bob xoăn ngang vai

Kiểu tóc bob xoăn ngang vai tăng thêm nét nữ tính, thanh lịch cho cô nàng có khuôn mặt nhỏ

Kiểu tóc này dành cho các cô nàng có gương mặt nhỏ gầy, nàng chú ý nên chọn kiểu có độ xoăn phồng và ngắn. Không có gì ngạc nhiên nếu kiểu tóc bob xoăn này là kiểu tóc hot năm 2024, độ ngắn ngang tới cằm hoặc vai sẽ giúp cho khuôn mặt của bạn trở nên đầy đặn và cân đối hơn.

Xem Thêm: Điểm Nhanh Những Kiểu Nhuộm Tóc Màu Hồng Pastel Vừa Đẹp Lại Hack Tuổi

Tóc mái thưa

Tóc mái thưa là câu trả lời cho câu hỏi mặt nhỏ để tóc mái gì

Tóc mái thưa cũng là sự lựa chọn của nhiều chị em có gương mặt nhỏ, nếu đi tiệc, muốn tạo kiểu tóc nàng có thể vuốt mái sang hai bên rất dễ dàng và tiện lợi. Và tuyệt vời hơn khi những nàng có gương mặt nhỏ lại rất phù hợp với mái thưa đó nhé.

Tóc ngang vai uốn sóng nhẹ

Độ bồng bềnh quyến rũ của mái tóc ngắn ngang vai uốn sóng giúp nàng che dấu đi những khuyết điểm trên gương mặt

Luôn có vị trí nhất định trong lòng các cô nàng, kiểu tóc ngang vai uốn sóng nhẹ là sự lựa chọn hoàn hảo của các bạn nữ sở hữu gương mặt nhỏ dài. Việc sở hữu một gương mặt nhỏ cùng mái tóc lưa thưa nhưng bạn vẫn muốn làm mẫu tóc ngắn thì uốn sóng nhẹ sẽ giúp mái tóc bạn bồng bềnh hơn rất nhiều.

Tóc ngắn layer

Tóc ngắn layer sẽ giúp che đi một phần xương quai hàm thô kệch và kém sắc cho nàng

Kiểu tóc ngắn layer đang làm mưa làm gió, đây là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những cô nàng có gương mặt nhỏ dài giúp cho gương mặt nhỏ, gầy kém sức trở nên mềm mại và tròn đầy hơn. Là một trong những kiểu tóc chân ái giúp mọi gương mặt trẻ nên cân đối, tươi sáng hơn, kiểu tóc này sẽ có độ phồng nhẹ nhàng, phần tóc ôm sát vào gương mặt.

Xem Thêm: Mặt Vuông Để Tóc Gì? Gợi Ý Những Kiểu Tóc Phù Hợp Với Khuôn Mặt Vuông

Tóc pixie táo bạo

Pixie là kiểu tóc có độ dài khiêm tốn so với kiểu tóc dành cho nữ

Kiểu tóc mà không phải cô nàng nào cũng có thể dũng cảm cắt thử bởi không phải ai cũng trở nên thật xinh đẹp cuốn hút với mẫu tóc này. Nhưng với các nàng mặt nhỏ mẫu tóc này lại là chân ái, là sự lựa chọn không thể bỏ qua bởi không có kiểu nào phù hợp hơn. Với độ dài khiêm tốn chỉ đến gần tay sẽ giúp khuôn mặt nhỏ trở nên sáng sủa hơn, nhìn trẻ trung, tươi mới, dù vậy kiểu tóc này vẫn che dấu được những khuyết điểm trên gương mặt bạn nhờ được cắt từng lớp layer tạo độ phồng.

Tóc ngắn uốn cúp

Tóc ngắn ngang cằm kết hợp uốn cúp với chữ C ở phần đuôi, kết hợp cùng chiếc mái mưa giúp nàng trông nữ tính và điệu đà

Tóc ngắn uốn cúp là kiểu tóc cơ bản mà không nàng nào không biết, chắc hẳn các cô nàng mặt nhỏ cũng đã đều thử qua, kiểu tóc này uốn cụp tuy đơn giản, tối giản nhưng luôn là sự lựa chọn an toàn cho những nàng có gương mặt nhỏ.

Tóc ngắn cúp phồng

Tóc ngắn cúp phồng khiến nàng trở nên giống cô nàng công sở thành đạt thu hút mọi ánh nhìn ở chốn đông người

Tóc ngắn cúp phồng là mái tóc tuyệt vời làm cho các cô nàng trở nên đẹp và lạ, cũng là tóc ngắn và sử dụng kỹ thuật uốn những kiểu tóc này lạ được lòng các chị em. Nếu nàng đang băn khoăn không biết mặt nhỏ để tóc gì thì hãy thử kiểu tóc ngắn cúp phồng này nhé.

Xem Thêm: Mặc Áo Dài Đeo Bông Tai Gì Đẹp Và Sang Trọng?

Kiểu tóc dài buộc đuôi ngựa

Kiểu tóc dài buộc đuôi ngựa với màu nhuộm phù hợp với làn da sẽ là sự kết hợp hoàn hảo để bạn thăng hạng nhan sắc

Những cô nàng có gương mặt nhỏ nếu muốn để tóc dài thì nên ưu tiên buộc đuôi ngựa để gương mặt sáng hơn, nếu thích để mái thì có thể để mái cầu vồng giúp gương mặt trở nên đầy đặn và tròn trĩnh hơn.

Trên đây MARC đã giúp bạn trả lời câu hỏi mặt nhỏ để tóc gì thì phù hợp, hy vọng qua bài viết này bạn sẽ chọn được kiểu tóc phù hợp cho mình và phong cách của bạn. Còn bây giờ truy cập ngay website Marc.com.vn để cập nhật kiến thức mới nhất về thời trang.