Áo dài là item quen thuộc, được nhiều cô nàng lựa chọn trong dịp Tết Nguyên Đán, bên cạnh việc chú trọng đến kiểu dáng, màu sắc, kiểu tóc thì phụ kiện diện cùng áo dài cũng được nhiều cô nàng quan tâm. Trong đó có bông tai, vậy mặc áo dài đeo bông tai gì phù hợp nhất, hãy cùng MARC tìm hiểu để nàng có thể tham khảo tô điểm cho style ngày Tết của mình thêm phần thu hút nhé.

Mặc áo dài đeo bông tai gì trông quý phái?

Việc lựa chọn khuyên tai hay bông tai phù hợp không chỉ thể hiện phong cách của bạn, mà còn giúp outfit của nàng trở nên duyên dáng hơn. Hãy cùng MARC tìm hiểu ngay sau đây với món đồ “nhỏ nhưng có võ” này nhé:

Khuyên tai ngọc trai

Đây là phụ kiện phối với áo dài Tết cách tân phù hợp nhất vừa sang trọng lại vừa tinh tế, làm nổi bật lên outfit. Giữa muôn vàn kiểu dáng, để chọn được bông tai phù hợp nhất thì nàng cần dựa vào theo hình dạng khuôn mặt của mình, nàng lên chú ý:

  • Nếu sở hữu khuôn mặt tròn thì nàng nên chọn khuyên tai dài, tròn, đường kính to giúp khuôn mặt trở nên thon gọn hơn.
  • Nếu sở hữu khuôn mặt vuông nên chọn bông tai có đường nét mềm mại, hoặc những thiết kế dạng sợi dài, để giúp gương mặt bớt góc cạnh, nữ tính hơn.
  • Gương mặt trái tim chọn khuyên tai tròn, giọt nước, bầu dục, kích thước to giúp mở rộng về chiều ngang cho khu vực cằm và gò má.
  • Những gương mặt trái xoan chọn khuyên tai tròn, giọt nước, bầu dục vừa phải tránh phụ kiện quá to sẽ làm mất sự thanh thoát của khuôn mặt.

Mẫu áo dài Dạ Yến kết hợp cùng khuyên tai ngọc trai giúp tôn lên được hơi thở truyền thống trên bộ áo dài của nhà MARC

Cũng là mẫu khuyên tai ngọc trai nhưng kết hợp với mẫu áo dài Ngọc Châu lại giúp outfit toát lên vẻ đẹp kiêu sa, quý phái hơn nữa kết hợp cùng tone đỏ nhưng lại càng thêm cuốn hút

Áo dài Tố Tâm của nhà MARC mang vẻ thanh tao, nhã nhặn kết hợp cùng khuyên tai ngọc trai đồng bộ cùng chi tiết vòng ngọc trai đính kết phần cổ tạo nên nét  đẹp riêng của đương đại

Khi áo dài Minh Uyển màu sen hồng tinh khiết kết hợp với mẫu bông tai ngọc trai tinh tế sẽ tạo nết nét trong trẻo tinh khôi tựa sương mai

Áo dài Thiên Kim với phần trên được cách điệu cổ yếm độc đáo, giúp nàng khoe trọn bờ vai mong manh quyến rũ khi kết hợp cùng mẫu bông tai ngọc trai tạo nên vẻ yêu kiều, đài các của những quý cô nhà MARC

Bông tai có hình dáng lạ mắt

Bông tai có hình dáng lạ mắt trẻ trung và sành điệu

Với những nàng yêu thích vẻ đẹp trẻ trung, sành điệu thì có thể kết hợp cho mình với những kiểu bông tai có hình dáng lạ mắt ví dụ bông tai dạng xoáy, phụ kiện nhỏ nhắn và xinh xắn này sẽ giúp nàng trở nên tỏa sáng và xinh đẹp trong tà áo dài cách tân.\

Xem Thêm: Hồng Cánh Sen Phối Màu Gì Đẹp, Ấn Tượng, Nổi Bật Và Sang Trọng

Bông tai đính đá

Bông tai đính đá  giúp gương mặt trở nên sáng bừng

Để gương mặt trở nên sáng bừng khi diện áo dài, nàng có thể lựa chọn những đôi bông tai thích hợp với màu sắc và kiểu dáng áo dài. Những đôi bông tai đính đá lấp lánh sẽ giúp nàng trở nên nổi bật hơn rất nhiều cho dù có mặc lên mình kiểu áo dài nào đi chăng nữa cũng sẽ cực kỳ nổi bật.

Bông tai vàng

Bông tai vàng cho nàng vẻ ngoài nhẹ nhàng, tươi mới

Bông tai vàng mang tới cho nàng vẻ ngoài nhẹ nhàng, tươi mới và đầy sức sống, màu vàng đặc biệt là vàng nhạt hoặc vàng pastel trong phong thủy mang tới sự phồn thịnh, giàu có và nổi bật. Hơn nữa chúng tăng thêm sự phá cách và độc đáo cho toàn bộ trang phục.

Bông tai bản to

Bông tai bản to mang lại cảm giác sang trọng

Bông tai bản to mang lại cảm giác sang trọng, khi kết hợp với áo dài, chúng khai thác được nét truyền thống mà bộ áo dài mang lại đầy ấn tượng và sành điệu, đây là sự kết hợp lý tưởng khi diện trang phục áo dài vào dịp Tết, hoặc khi bạn muốn tỏa sáng trong đám đông với phong cách thanh lịch và độc đáo.

Xem Thêm: Hàng Rep 11 Là Gì? Học Cách Phân Biệt Khái Niệm Các Thuật Ngữ

Những lưu ý khi chọn bông tai mặc với áo dài

Khi chọn bông tai mặc với áo dài, các nàng nên chú ý tới màu sắc của chúng để phù hợp với màu mắt và tóc của bạn. Ví dụ như: Nếu bạn đeo kính áp tròng có màu xanh lá thì nên chọn bông tai màu xanh để tạo điểm nhấn cho đôi mắt và vẫn đảm bảo tone sur tone. Nếu bạn có màu tóc vàng thì có thể chọn bông tai màu trắng, màu lam hoặc hồng. Nếu bạn có tóc nâu thì có thể chọn bông tai màu xanh ngọc bích, hồng ngọc hoặc tím thạch anh.

Cũng cần chọn bông tai phù hợp với kiểu tóc:

  • Nếu tóc ngắn có thể chọn bông tai nhỏ, đơn giản để không làm mất đi sự nổi bật của kiểu tóc, tránh chọn bông tai quá to hoặc quá rườm rà.
  • Tóc dài: Có thể chọn bất cứ kiểu bông tai nào bạn thích, nếu tóc dài uốn lọn thì nàng có thể chọn bông tai nhỏ hoặc vừa.
  • Tóc xoăn: Chọn bông tai dài, hình chữ V hoặc hình trái tim để tôn lên sự nổi bật của tóc xoăn, tránh chọn bông tai quá to hoặc quá nặng.
  • Tóc búi: Chọn bông tai nhỏ hoặc vừa để không làm mất đi sự tinh tế của tóc búi, nếu bạn muốn thêm điểm nhấn cho tóc có thể chọn bông tai có hình trang trí nhỏ.

Trên đây, MARC đã giúp bạn tìm hiểu mặc áo dài đeo bông tai gì để bạn tham khảo, lựa chọn ra mẫu phụ kiện phù hợp nhất với khuôn mặt, mẫu áo dài và kiểu tóc của mình nhé. Truy cập website Marc.com.vn để biết thêm nhiều kinh nghiệm về thời trang.