Nếu bạn đang băn khoăn không biết phải lựa chọn kiểu trang phục nào để che giấu đi phần xương vai kém duyên dáng của mình hay đau đầu vì kiểu áo cho người vai rộng thì câu trả lời sẽ có trong bài viết này. Bởi thời trang sinh ra chính là để giúp bạn trở nên đẹp hơn, duyên dáng hơn và che dấu đi những khuyết điểm trên cơ thể. Thời trang là nơi để tôn vinh những vẻ đẹp của bản thân mình. Biết cách phối hợp và lựa chọn trang phục sẽ giúp bạn trông rạng rỡ mọi lúc, duyên dáng mọi lúc mọi nơi.

Lựa chọn kiểu áo cho người vai rộng giúp che đi khuyết điểm cơ thể

Lựa chọn kiểu áo cho người vai rộng giúp che đi khuyết điểm cơ thể

Nhưng lưu ý bạn khi lựa chọn kiểu áo cho người vai rộng

Với người Á Đông, chuẩn mực của cái đẹp bao giờ cùng nhắc đến những đôi vai thon, gầy và duyên dáng. Tuy nhiên, không phải cô gái nào sinh ra cũng may mắn sở hữu được bờ vai mảnh mai và quyến rũ như thế. Đôi khi chúng còn chống đối lại vẻ ngoài của chúng ta bằng một bờ vai nam tính và thô cứng. Khuyết điểm này trở thành hố đen trong việc lựa chọn trang phục phù hợp khiến nhiều người phải đặt cho mình câu hỏi vai rộng nên mặc gì? 

Những lưu ý khi chọn kiểu áo cho người vai rộng

Những lưu ý khi chọn kiểu áo cho người vai rộng

Tuy nhiên, mọi khuyết điểm đều sẽ có cách để khắc phục nếu như bạn hiểu rõ được bản chất của thời trang. Luôn có những điểm mạnh, điểm yếu và điểm nhấn trong từng thiết kế để giúp mọi người đều trở nên rạng rỡ và xinh đẹp hơn. Đồng thời còn loại bỏ một cách hiệu quả những khuyết điểm trên cơ thể một cách hoàn hảo nhất. 

Xem thêm: Sự Trở Lại Của Áo Tay Phồng Công Chúa Đang “Làm Mưa Làm Gió”

Nói không với những chiếc áo có họa tiết lớn ở gần vai

Đây được xem là khắc tinh đối với phụ nữ vai rộng. Bởi vốn dĩ phần vai của bạn đã to và thô cứng, nếu kết hợp với những kiểu áo có tay phồng hay bèo nhún chỉ càng làm lộ khuyết điểm trên cơ thể. Tốt nhất là nên chọn những kiểu áo có thiết kế đơn giản, càng ít chi tiết càng tốt. Để tránh gây chú ý với người đối diện vào phần vai kém hoàn hảo.

Nói không với những kiểu áo có họa tiết quá lớn ở gần vai

Nói không với những kiểu áo có họa tiết quá lớn ở gần vai

Ưu điểm đến từ những thiết kế có cổ dáng chữ V

Những kiểu áo có thiết kế cổ dáng chữ V rất hiệu quả trong việc đánh lừa thị giác của người khác. Thay vì tập trung vào phần vai rộng, chi tiết cổ chữ V sẽ khiến bạn dễ dàng khoe được phần ngực quyến rũ. Đồng thời, áo khoét sâu cũng khiến phần vai bạn trông thon gọn và quyến rũ hơn.

Bạn có thể lựa chọn những chiếc áo bằng chất liệu nhẹ nhàng, bay bổng như vải voan, cotton. Chúng sẽ giúp bạn sở hữu một vẻ đẹp thanh thoát và nhẹ nhàng hơn. Những chất liệu mềm mại là một điểm công để dáng vẻ bạn trở nên mềm mại, khung người không bị bè, trông gầy và nhỏ nhắn đi trông thấy.

{{https://marc.com.vn/collections/ao-kieu}}

Những kiểu áo cho người vai rộng – thiết kế nâng tầm đẳng cấp sang trọng

Nhiệm vụ của thời trang là sinh ra để hoàn thiện vẻ đẹp của người mặc. Đảm bảo mang đến cho chị em phụ nữ những sự kết hợp vừa phát huy được hết những lợi thể về hình thể đồng thời khắc phục những khuyết điểm kém duyên dáng. Chỉ cần một chút tinh tế, khéo léo trong việc phối hợp quần áo những đôi vai to, thô cứng sẽ được che đi một cách hoàn hảo. Sau đây là những kiểu áo cho người vai rộng bạn có thể tham khảo:

Kiểu áo ngắn tay cho người vai rộng

Nhiều chị em phụ nữ thường quan niệm rằng, những trang phục ngắn tay là khắc tinh đối với những bờ vai quá khổ. Nhưng trên thực tế, nhiều nhà thiết kế thời trang đã chứng minh quan điểm này là hoàn toàn sai lầm. Những kiểu áo cho người vai to dáng ngắn tay với thiết kế cổ thuyền hay cổ chữ V không chỉ giúp phần thân trên trở nên nhẹ nhàng thanh thoát mà còn tạo điểm nhấn tốt hơn nơi vòng 1 gợi cảm đầy quyến rũ. Chúng sẽ giúp mở rộng tầm nhìn của người đối diện, thay vì chú ý vào khuyết điểm trên bờ vai của bạn, điểm nhìn của họ sẽ rơi vào những điểm nhấn nổi bật hơn.

Thiết kế kiểu áo ngắn tay cho người vai rộng

Nếu nhược điểm trên cơ thể bạn nằm ở phần vai thô bắp tay to, các nàng hoàn toàn có thể loại bỏ chúng nhờ những items áo cộc tay với một vài điểm nhấn cách điệu tinh tế và thời thượng. Ví dụ như đính đá, gắn hoa, sử dụng nút hay trang trí hoa văn một cách tinh tế. Kiểu dáng này sẽ giúp người mặc trở nên hiện đại và trẻ trung hơn. Nhiều mẫu áo của MARC còn kết hợp vạt chéo qua eo để tạo ra một vẻ ngoài tươi trẻ, thoải mái và phóng khoáng hơn cho người mặc.

Màu sắc của kiểu áo thực sự có sức ảnh hưởng rất lớn vẻ ngoài của người mặc. Bạn nên chọn kiểu so ngắn tay với gam màu nhẹ nhàng và đơn sắc. Với màu trắng đơn giản bạn có thể hóa phép cho set đồ của mình bằng những công thức thần thành giúp cân đối cơ thể một cách hoàn thiện nhất.

Xem thêm: Áo Lưới Khoác Ngoài Váy: Item Không Thể Thiếu Cho Các Nàng Sành Điệu

Kiểu áo cho người vai rộng  tay dài với hoa tiết đơn giản

Khi bạn sở hữu một đôi vai rộng đừng chọn những kiểu áo theo phong cách truyền thống. Những chiếc áo sơ mi hay áo thun tay dài với một chút cách điệu sẽ là cách để che đi khuyết điểm một cách hoàn hảo nhất. Những mẫu áo của nhà MARC luôn được tạo ra bằng chất liệu cao cấp, đa dạng nơi kiểu dáng và phong cách mang đến một cảm giác mềm mại và duyên dáng hơn. Đây cũng được xem là vũ khí thời trang đỉnh cao của những cô nàng công sở yêu thích nét đẹp kín đáo và thanh lịch.

Áo sơ mi tay dài với kiểu dàng thiết kế đơn giản

Một trong những bí kíp nhỏ mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn là tránh chọn những kiểu áo có họa tiết quá lớn, bụi bặm do sử dụng hình ảnh quá chói mắt. Chúng sẽ khiến cho phần thân trên của bạn trở nên cứng nhắc và thiếu chuyên nghiệp. Sự tối giản bao giờ cũng được xem trọng trong việc khắc phục khuyết điểm, những chiếc áo sơ mi với họa tiết vừa phải sẽ mang đến một vẻ ngoài thanh lịch hơn, xử lý khuyết điểm một cách đẳng cấp và thời trang hơn.

Xem thêm: Tự tin khoe cá tính với những chiếc áo khoác jean của bạn

Che khuyết điểm hoàn hảo bằng kiểu áo sát nách

Hầu hết mọi người thường cho rằng muốn che đi phần vai hay cánh tay to thì phải tận dụng những chiếc áo hay váy có phần tay bèo hay nhiều lớp. Nhưng thực sự đây là chiêu thức cực kỳ phản tác dụng.

Một mẹo “cực lạ đời” đến từ team thiết kế của nhà MARC dành cho bạn chính là tận dụng những chiếc áo sát nách trong tủ đồ của mình. Áo sát nách không làm bạn biến thành lực sĩ ngược lại chúng sẽ khiến toàn bộ cơ thể bạn trở nên cân đối hơn do không bị thừa trên thiếu dưới, một lỗi rất thường hay mắc phải trong việc phối đồ cho người vai to.

Che khuyết điểm hoàn hảo nhờ áo thun sát nách

Che khuyết điểm hoàn hảo nhờ áo thun sát nách

Nếu bạn có một bờ vai không hoàn hảo đừng cố gắng che chắn chúng bằng những kiểu áo sến súa với phần tay bèo nhún quá rườm rà. Tất cả những gì bạn thực sự cần lựa chọn chỉ là một chiếc áo sát nách, đây chỉnh là “chìa khóa vàng” - mẫu kiểu áo cho người vai rộng giúp cân đối phần trên của cơ thể tốt hơn.

Mặc dù phần vai to nhưng không đồng nghĩa với việc bạn không có xương quai xanh. Chính vì thế khi lựa chọn những chiếc áo sát nách với cổ chữ V xẻ sâu để giúp bạn trở nên mảnh mai và nữ tính hơn, đồng thời còn khoe được vòng 1 vô cùng quyến rũ, khiến người đối diện quên mất khuyết điểm nơi phần bắp tay và đôi vai của bạn.

{{https://marc.com.vn/collections/ao-so-mi}}

Lựa chọn áo sơ mi tay lỡ-áo sơ mi cho người vai rộng

Khi thời tiết sang thu những chiếc áo sơ mi tay lỡ với phần cổ áo được thiết kế theo lối truyền thống là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho những quý cô xinh yêu của MARC. Vừa giúp che được khuyết điểm của phần vai rộng kém duyên đồng thời cũng giúp bạn cảm thấy ấm áp hơn những chiếc áo với phần cổ xẻ quá rộng.

Với những chiếc áo sơ mi tay lửng, tốt nhất bạn nên chọn những kiểu áo có phần tay hơi ôm, tuyệt đối không nên bỏ sát. Bạn có thể chọn những gam màu trung tính hay vintage như xanh navy, đỏ đo, trắng basic hoặc đen cũng tạo ra hiệu quả hơn về mặt thị giác.

Áo sơ mi tay lỡ với  khả năng che khuyết điểm hoàn hảo

Áo sơ mi tay lỡ với  khả năng che khuyết điểm hoàn hảo

Để tạo hiệu ứng tốt hơn trong việc che đi khuyết điểm, bạn có thể chọn những chiếc áo có chất liệu vải mềm mại như vải lanh, cotton lụa voan, chiffon, càng ít họa tiết càng tốt. Tránh chọn những kiểu dáng quá nhiều nét cách điệu hay hoạt tiệt rườm ra, lòe loẹt chúng càng khiến bạn trông đầy đặn và nặng nề hơn.

Lựa chọn kiểu áo cho người vai rộng trong thực tế không quá khó như những gì bạn tưởng tượng. Chỉ cần bạn bỏ một chút thời gian để tìm hiểu và quan sát từ những fashionista chuyên nghiệp bạn sẽ biết cách khắc phục nhược điểm trên cơ thể của mình một cách hoàn hảo nhất.