Áo lưới khoác ngoài váy luôn được các nhà thiết kế thời trang đánh giá cao về tính thẩm mỹ mà item này mang lại. Thực tế, áo khoác lưới luôn luôn xuất hiện trên các sàn diễn thời trang lớn trên thế giới, là nguồn cảm hứng đối với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thời trang. Tuy nhiên, bởi vì tính thẩm mỹ khá cao mà phần đông phái đẹp luôn gặp phải tình trạng khó khăn khi muốn diện item này, đặc biệt là khi phối với váy. Với bài viết dưới đây, thời trang MARC sẽ giúp bạn giải quyết mối bận tâm này.

Áo lưới khoác ngoài váy là gì?

Áo lưới khoác ngoài váy là gì?

Áo lưới khoác ngoài váy là gì?

Áo khoác lưới được xem là item chuyên dụng dành cho các tay đam mê tốc độ - motorbike. Bởi lẽ, chất liệu lưới luôn được đề cao tính thoáng mát, rất phù hợp thực hiện quá trình “thông khí” cho các người chơi motorbike chạy xe trong thời tiết oi bức. Theo thời gian, áo khoác lưới đã được cách điệu với những phong cách tối giản cho người thường xuyên hoạt động thể thao và thậm chí là trở thành một item không thể thiếu trong ngành thời trang ngày nay.

Xem thêm: Sự trở lại của áo tay phồng công chúa đang “làm mưa làm gió”

Áo khoác lưới ngày càng đa dạng về kiểu dáng, tuy nhiên về mặt chất liệu thì chỉ có 2 loại chủ yếu: áo khoác lưới đan móc và áo khoác lưới trơn. Hai kiểu áo này rất dễ để phân biệt. Đối với những kiểu áo khoác lưới đan móc, bạn sẽ thấy các “lỗ” trên áo thuộc kiểu bản to và rộng. Phần lớn đây là mẫu áo khoác ưa chuộng của chị em khi diện bikini bởi khả năng che cơ thể “thoắt ẩn thoắt hiện” của item này.

Item áo khoác lưới đan móc.

Item áo khoác lưới đan móc.

Riêng về kiểu áo khoác lưới trong suốt thì chúng được sản xuất từ những nguyên liệu tổng hợp, chủ yếu là polyester. Đây là item được đánh giá cao hơn về tính thời trang và phong cách bởi sự mềm mại lẫn nữ tính mà chúng mang lại. Tuy nhiên, vốn dĩ áo lưới khoác ngoài không có khả năng giữ ấm cơ thể tốt như các mẫu áo khoác thông thường nên phần lớn, những nàng lựa chọn diện các item này đều mong muốn thể hiện sức hút và hấp dẫn của bản thân.

Gợi ý một số kiểu áo lưới khoác ngoài váy thời trang cho các nàng

Về cơ bản, áo khoác lưới ngoài váy chỉ gồm hai kiểu đơn giản là áo lưới khoác ngoài đơn sắc và áo lưới khoác ngoài họa tiết. Bởi lẽ đặc trưng của item này là tính “trong suốt” khá khó khăn trong sự đa dạng mẫu mã nên phần lớn, mọi người sẽ chú ý hơn về kiểu dáng, chi tiết của áo khoác.

{{https://marc.com.vn/collections/ao-co-tron}}

Áo lưới khoác ngoài váy đơn sắc

Có thể nói, áo khoác lưới ngoài váy đơn sắc là kiểu áo phổ biến nhất hiện nay. Item này được nhiều người ưa thích chủ yếu là về tính năng phô dáng tinh tế cũng sự thời trang của đầm váy. Chúng tựa như một điểm nhấn nổi bật trong bộ trang phục, mặc dù không hoàn hảo trong khả năng giữ ấm nhưng luôn hiệu quả về mặt thẩm mỹ.

Bởi vì là đơn sắc nên áo lưới khoác ngoài váy có vô vàn màu sắc để bạn có thể lựa chọn. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những item có màu sắc hoặc tương phản, hoặc tương đồng với set đồ bên trong. Có như vậy thì áo khoác lưới mới phát huy hết khả năng của mình trong việc nổi bật bộ váy của bạn.

Nên chọn những item áo khoác lưới có màu sắc tương đồng hoặc tương phản.

Nên chọn những item áo khoác lưới có màu sắc tương đồng hoặc tương phản.

Áo lưới khoác ngoài váy họa tiết

Mang thêm một chút phá cách và độc đáo, áo lưới khoác ngoài váy còn được “điểm xuyết” thêm những họa tiết nổi bật. Tuy nhiên, kiểu item này không được lòng phái đẹp nhiều như áo khoác đơn sắc. Nguyên nhân chủ yếu của vấn đề này là item áo khoác lưới được đề cao bởi sự trong suốt, nếu “cách điệu” thêm họa tiết lên thì gần như tác dụng kể trên sẽ không còn hiệu quả nữa.

Áo lưới khoác ngoài váy.

Áo lưới khoác ngoài váy.

Làm sao để có thể lựa chọn áo lưới khoác ngoài váy cho thật sành điệu?

Mặc dù đây là một item khá “nghèo nàn” về chất liệu nhưng chúng lại rất đa dạng về kiểu dáng. Có thể kể đến một số kiểu nổi bật như áo khoác lưới dáng dài, áo khoác lưới dáng xòe, áo khoác lưới dáng croptop… Nhìn chung, đây đều là những item “ăn rơ” rất phù hợp khi phối chung với những bộ váy của bạn.

Xem thêm: 6 kiểu áo comple nữ mới nhất 2022 được nàng công sở ưa chuộng

Áo lưới khoác ngoài váy truyền thống

Đây có thể xem là kiểu áo khoác cổ điển, có chiều dài từ quá eo cho đến nửa đùi. Những item này có khả năng kết hợp khá hoàn hảo đối với những mẫu váy ngắn hơn so với đầu gối. Nếu có thể, bạn hãy lựa chọn những mẫu áo khoác lưới có chiều dài bằng hoặc ngắn hơn so với váy để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Áo lưới khoác ngoài váy đem lại sự nữ tính và thẩm mỹ cao.

Áo lưới khoác ngoài váy đem lại sự nữ tính và thẩm mỹ cao.

Bên cạnh đó, vì đặc trưng của áo khoác lưới là tính xuyên thấu nên khi diện item này, bạn sẽ vô cùng nổi bật và thu hút. Một điểm đặc biệt của item này đó là nếu bạn lựa chọn những item có tông màu nữ tính, nhẹ nhàng thì bạn sẽ trông thật mềm mại tựa như kẹo ngọt. Ngược lại, với những mẫu áo khoác lưới ngoài váy màu đen huyền bí, khi phối cùng các mẫu váy lấp lánh kiểu dáng gợi cảm, bạn sẽ trở nên đầy quyến rũ và hấp dẫn vô cùng.

Năng động, cá tính với set đồ áo lưới khoác ngoài váy.

Năng động, cá tính với set đồ áo lưới khoác ngoài váy.

Áo lưới khoác ngoài váy dáng dài

Bên cạnh áo khoác lưới truyền thống thì item áo lưới ngoài váy dáng dài cũng rất được lòng chị em phụ nữ cũng như các nhà thiết kế thời trang nổi tiếng. Không khó để ta có thể bắt gặp những item áo khoác lưới dáng dài với những cách điệu đầy độc đáo trên các sàn diễn thời trang đầy uy tín toàn cầu.

Một set đồ đầy bắt mắt với item áo khoác lưới dáng dài.

Một set đồ đầy bắt mắt với item áo khoác lưới dáng dài.

Với chất liệu lưới trong suốt mềm mại, item này rất phù hợp mỗi dịp bạn diện kiểu váy body ôm thân gợi cảm. Một gợi ý bạn có thể tham khảo là phối set đồ gồm bộ váy đen dài gợi cảm cùng áo lưới khoác ngoài váy dáng dài, bạn sẽ trở nên đầy quyền lực và sang trọng trong chớp mắt. Đây cũng là một set đồ phổ biến dễ áp dụng đối với phái đẹp muốn theo đuổi phong cách trưởng thành.

Set đồ “tông xuyệt tông” với áo lưới khoác ngoài váy.

Set đồ “tông xuyệt tông” với áo lưới khoác ngoài váy.

Không chỉ vậy, nếu bạn thích một chút điệu đà và nữ tính, hãy lựa chọn những set váy và áo khoác có tông màu “ngọt ngào” như hồng phấn, tím nhạt, xanh da trời,... Tính mềm mại của áo khoác lưới sẽ tăng lên bội phần nếu bạn áp dụng mẹo nhỏ này đấy.

Xem thêm: Top mẫu áo thun nữ form rộng dễ thương tủ đồ nàng nào cũng có

Thướt tha, dịu dàng khi diện áo lưới khoác ngoài váy dáng dài nữ tính.

Thướt tha, dịu dàng khi diện áo lưới khoác ngoài váy dáng dài nữ tính.

Áo lưới khoác ngoài váy dáng xòe

Một item không thể không nhắc đến đó là kiểu áo lưới khoác ngoài váy dáng xòe. Tuy nhiên, để có thể tạo nên tính xòe của áo mà những mẫu item này lại có chất liệu cứng cáp, khỏe khoắn hơn so với những kiểu áo khoác lưới còn lại.

Item áo khoác lưới ngoài váy dáng xòe.

Item áo khoác lưới ngoài váy dáng xòe.

Bạn có thể phối item này cùng những mẫu váy ôm body dài đến đầu gối và giày cao gót đơn sắc. Chỉ cần một set đồ đơn giản như vậy thôi là bạn hoàn toàn thu hút mọi ánh nhìn từ người đối diện bởi sự quý phái, trang trọng của mình rồi đấy.

Quý phái khi diện mẫu áo khoác lưới dáng xòe.

Quý phái khi diện mẫu áo khoác lưới dáng xòe.

Bên cạnh một màu đen huyền bí, bạn cũng có thể chọn lấy những set đồ có màu sắc tươi sáng và nhẹ nhàng như màu trắng, màu nude,... Bạn đừng lo những màu sắc này không đem lại hiệu quả như những tông màu tối nhé. Thực tế thì chỉ cần diện  váy body cùng áo lưới dáng xòe đã toát lên sự thời trang lẫn quyền lực rồi. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn các phụ kiện đi kèm như giày cao gót và thắt lưng để làm điểm nhấn cho set đồ.

{{https://marc.com.vn/collections/ao-croptop}}

Set đồ tinh khôi nhưng không hề kém phần hấp dẫn.

Set đồ tinh khôi nhưng không hề kém phần hấp dẫn.

Như vậy, thời trang MARC đã giới thiệu đến bạn những thông tin về áo lưới khoác ngoài váy cũng như một số cách phối item này sao cho thật sành điệu đến bạn rồi. Hy vọng với bài viết trên, bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích để có thể nâng cao phong cách thời trang của bản thân hằng ngày.