Tủ quần áo là nội thất không thể thiếu trong mỗi gia đình.  Đây là nơi dùng để đựng quần áo và các phụ kiện cần thiết. Việc sắp xếp tủ quần áo sao cho gọn gàng luôn là vấn đề được chị em phụ nữ quan tâm. Vậy, bạn đã biết cách treo quần áo tiết kiệm diện tích chưa? Nếu câu trả lời là “ chưa”, hãy tham khảo bài viết của MARC sau nhé!

Tại sao nên treo quần áo gọn gàng và ngăn nắp?

Việc treo quần áo khoa học luôn là việc làm cần thiết trong mỗi gia đình. Song, không phải ai cũng có thể thực hiện được điều này. Hiểu được vấn đề trên, MARC sẽ điểm danh cho bạn một số lý do nên treo quần áo gọn gàng và khoa học nhất.

Tiết kiệm được không gian tủ

Việc treo quần áo gọn gàng sẽ giúp bạn tiết kiệm được diện tiết tủ. Điều này sẽ giúp bạn có thể bỏ nhiều đồ và phụ kiện cần thiết hơn. Đồng thời, điều này sẽ giúp tủ đồ của bạn thông thoáng hơn. Tất nhiên, tính thẩm mĩ cũng cao hơn rất nhiều.

Xem thêm: Bật Mí Cách Gấp Áo Dài Truyền Thống Đúng Chuẩn, Không Bị Nhăn

Tiết kiệm thời gian

Tiết kiệm thời gian

Ngoài việc tiết kiệm được không gian tủ, việc treo quần áo gọn gàng cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian tìm đồ một cách đáng kể. Đồng thời, việc thu dọn lại bãi chiến trường bạn mới bày ra và việc ủi thẳng đồ cũng làm bạn mất nhiều công sức.  Thay vào đó, với cách treo đồ khoa học bạn sẽ tìm thấy đồ trong một nốt nhạc mà thôi.

Giúp quần áo luôn được mới

Việc treo quần áo đúng cách sẽ giữ quần áo của bạn luôn được mới và theo nếp một cách tốt nhất. Thực tế, có rất nhiều bạn vì sắp xếp đồ không gọn gàng đã trở thành nơi trú ẩn của chuột, gián. Theo đó, mà áo quần bị hư hỏng vá ám mùi rất nặng mà không thể cứu chữa.

Với những lý do trên, có thể thấy việc treo quần áo khoa học là rất cần thiết. Bạn chỉ cần bỏ ra một khoản thời gian nhỏ, việc tìm đồ và bảo quản đồ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

{{https://marc.com.vn/collections/ao-det-kim}}

Một số cách treo quần áo tiết kiệm diện tích mà bạn nên biết

Có rất nhiều chị em băn khoăn và không biết nên treo quần áo thế nào để tiết kiệm diện tích một cách tối ưu nhất. Nắm bắt được tâm lý chung này, MARC sẽ bật mí cho chị em 8 cách treo quần áo tiết kiệm diện tích khoa học, gọn gàng và thẩm mĩ nhất.

Tận dụng tối đa không gian mặt trong của cánh tủ

Tận dụng tối đa không gian mặt trong của cánh tủ

Hầu hết mặt trong của cánh tủ luôn được các chị em bỏ qua và không dùng tới. Điều này đã khiến mọi người mất đi một vị trí treo đồ lý tưởng và khoa học. Thay vì việc bỏ trống, các mẹ hãy mua những móc cố định để đóng vào.

Tại đây, bạn có thể dùng để treo túi xách hay các phụ kiện như: cà vạt, thắt lưng, mũ… đều được. Hơn nữa, đối với những đồ có diện tích như: khăn choàng, tất cũng có thể được sắp xếp treo và để tiết kiệm tủ cho những trang phục khác.

Xem thêm: Biến Hóa Phong Cách Với 6 Cách Quàng Khăn Vuông To Bản

Chia trang phục ra từng tính năng

Một mẹo nhỏ dành cho các bạn khi treo quần áo đó chính là chia trang phục ra từng tính năng. Nói một cách dễ hiểu là các mẹ nên chia theo các phong cách và mục đích sử dụng riêng biệt.

Chẳng hạn, đối với những trang phục dự tiệc, bạn hãy sắp xếp theo một ngăn riêng. Những trang phục chơi, bạn hãy cho chúng tại ngăn khác.

Chính những cách treo đồ này sẽ giúp bạn dễ tìm đồ, chỉ với một chút thời gian, bạn đã có thể tìm đúng trang phục mà bạn cần. Đồng  thời, tính thẩm mĩ của tủ quần áo cũng sẽ cao hơn.

Xếp gọn những trang phục ít sử dụng đến

Xếp gọn những trang phục ít sử dụng đến

Những trang phục bạn ít và hầu như không sử dụng hãy đóng gói và xếp gọn gàng chúng là dùng một túi đồ để cất. Sau đó, bạn hãy tìm một vị trí khác để cất đồ. Đến khi cần thiết, bạn cũng sẽ dễ dàng tìm thấy mà quần áo cũng được bảo quản một cách tốt nhất. Đặc biệt, bạn nên chọn những túi đồ chắc chắn để côn trùng khó có thể xâm nhập và phá hoại.

Bên cạnh đó, bạn đừng quá tiết kiệm mà để lại những trang phục hay phụ kiện mà bạn không sử dụng nữa. Bạn cũng có thể xếp gọn lại và chọn những trang phục còn lành để quyên góp và tặng cho những người cần đến. Đây sẽ là một hành động rất ý nghĩa.

Xem thêm: 4 Cách Phối Đồ Với Giày Thể Thao Trắng Cho Nàng Tự Tin Xuống Phố

Sử dụng các loại móc treo đồ phù hợp

Một cách treo quần áo tiết kiệm diện tích mà bạn nên biết đó là sử dụng các loại móc treo đồ phù hợp. Việc sử dụng các loại móc treo phù hợp với từng trang phục khác nhau cũng là một mẹo để bạn có thể tiết kiệm được diện tích tủ đồ của mình. Đối với những trang phục cứng, nặng như quần jean, áo vest… bạn hãy sử dụng móc gỗ để cố định. Ngược lại, với những trang phục nhẹ hơn, bạn hãy sử dụng móc nhựa để tiết kiệm không gian.

Ngoài ra, thay vì đan xen các loại móc khác nhau, bạn hãy chia ra móc gỗ một vị trí, móc nhựa một vị trí để tránh lộn xộn. Từ đó, việc sắp xếp tủ, lấy đồ và treo đồ cũng nhanh chóng và tiện lợi hơn rất nhiều bạn nhé!

Xem thêm: 10 Cách Gấp Quần Áo Không Bị Nhăn Khi Đi Du Lịch Cực Đơn Giản

Lựa chọn những túi vải để cất giữ các phụ kiện

Lựa chọn những túi vải để cất giữ các phụ kiện

Lại là một cách để bạn có thể treo đồ mà bạn có thể tiết kiệm được diện tích tủ đó chính là chọn những mẫu túi vải chắc chắn để đựng đồ. Những đồ dùng ít sử dụng hoặc có diện tích nhỏ để giúp tủ quần áo của bạn gọn hơn, bạn có thể để đồ lót vào một ngăn để việc lấy đồ  tiện lợi hơn.

Bạn cũng có thể để tất, khăn vào những túi tiện lợi này và đặt tại chân tủ. Chắc chắn tủ của bạn sẽ gọn gàng và đẹp mắt hơn rất nhiều hơn đấy.

Xem thêm: 7 Cách Tẩy Áo Trắng Bị Ngả Màu Cực Đơn Giản Mà Hiệu Quả

Trang bị thêm móc đôi và thanh treo đồ cho tủ

Lại một vị trí treo đồ mà các mẹ thường bỏ lỡ chính là phần phía trong tủ treo đồ. Tại vị trí này, bạn có thể lắp thêm một thanh treo đồ. Với chiếc thang treo đồ này, bạn có thể treo thêm những phụ kiện khác.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên  treo các phụ kiện nhẹ nhàng và nhỏ gọn mà thôi nhé! Việc tận dụng các góc chết trong tủ sẽ giúp bạn tiết kiệm được diện tích một cách tối ưu. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời với trải nghiệm này đấy!

Phân chia trang phục theo từng mùa - cách treo quần áo tiết kiệm diện tích

Phân chia trang phục theo từng mùa - cách treo quần áo tiết kiệm diện tích

Việc treo trong một tủ quần áo với các trang phục với các mùa khác nhau bạn sẽ khiến tủ quần áo trở nên lộn xộn. Lúc này, việc tìm quần áo của bạn sẽ khó khăn và phức tạp hơn nhiều. Mỗi khi tìm chắc hẳn quần áo sẽ bị rơi rất nhiều, bạn cũng sẽ mất thời gian để dọn dẹp.

Chính vì lý do trên, bạn hãy phân chia quần áo theo từng mùa khác nhau. Mỗi mùa, bạn nên sắp xếp quần áo trong một túi đựng đồ riêng. Đến mỗi mùa cụ thể, việc của bạn là lấy chúng ra và sắp xếp vào tủ. Việc tìm đồ để đi làm, đi học và đi chơi của bạn sẽ dễ hơn rất nhiều.

{{https://marc.com.vn/collections/jumpsuit}}

Có thể gập quần và sử dụng móc con đỉa

Một trong những cách treo quần áo khoa học, gọn gàng mà không phải bạn nào cũng biết đó là dùng móc con đỉa. Đối với những chiếc quần có thể gập vào được, bạn hãy dùng lưng quần để treo chúng vào móc.

Thay vì móc thông thường, bạn chỉ có thể treo được một quần thì móc con đỉa sẽ được sử dụng 2 bên và móc được 2 quần một lúc. Tất nhiên, với cách treo này, bạn sẽ có thể treo được quần với một số lượng lớn mà quần không bị gãy nếp và nhăn nheo.

Việc sắp xếp và treo quần áo chưa bao giờ dễ dàng khi bạn đã nắm được những cách treo quần áo tiết kiệm diện tích. Với những cách tiến hành trên, tủ quần áo của bạn sẽ luôn được gọn gàng và ngay ngắn nhất. MARC chúc bạn thành công với những bước làm này.