Mỗi lần tới kỳ nghỉ lễ, nghỉ hè hay những kỳ du lịch cùng gia đình bạn bè hay công ty, bạn luôn phải đắn đo và mất nhiều thời gian nhất chính là khâu chọn quần áo và sắp xếp chúng vào vali. Bạn loay hoay không biết gấp quần áo như thế nào để vừa mang được nhiều mài quần áo lại không bị nhăn. Hãy đọc và tham khảo ngay bài viết dưới đây. MARC sẽ chia sẻ tới các bạn 10 cách gấp quần áo khi lấy ra không bị nhăn khi đi du lịch thật đơn giản nhé.

Gấp quần áo tưởng dễ mà sao lại khó đến vậy?

Gấp quần áo được coi là một việc vô cùng quen thuộc khi bạn phải chuyển nhà, đi chơi hay đi công tác. Nhưng rất ít người cảm thấy dễ dàng và ưng ý khi xếp đồ vào vali, vì họ cảm thấy sau khi xếp đồ xong, quần áo bị nhăn nhúm, khó tìm lại, rất gây bất tiện, nhất là khi đi công tác. Trước khi chia sẻ những mẹo nhỏ về cách gấp quần áo không bị nhăn. Thì MARC muốn các bạn hiểu rõ hơn tại sao chúng ta cần phải biết cách gấp quần áo gọn gàng đã nhé:

Cách gấp quần áo không bị nhăn.

  • Biết cách gấp quần áo giúp quần áo không bị nhăn: sẽ rất bất tiện khi các bạn phải mang theo một chiếc bàn là khi đi du lịch đúng không nào. Vì vậy các bạn phải biết cách gấp quần áo, xếp gọn gàng trong vali. Cho dù có di chuyển một quãng đường dài quần áo vẫn không bị nhăn.
  • Biết cách gấp quần áo sẽ giúp tiết kiệm diện tích: nếu như các bạn biết cách gấp quần áo gọn gàng thì cùng một chiếc vali đó các bạn có thể mang đi được rất nhiều đồ. Hiển nhiên rằng quần áo để bừa bộn thì cũng cùng chiếc vali đó các bạn chỉ mang được một đến hai bộ quần áo mà thôi.
  • Biết cách gấp quần áo sẽ tạo ra sự tiện lợi: các bạn sẽ dễ dàng tìm được đồ dùng bên trong vali hơn thay vì phải bới tung vali lên. Nếu như quần áo được gấp gọn gàng thì khi mở ra sẽ dễ dàng quan sát và xác định được món đồ bạn tìm đang nằm ở đâu.

Cách gấp quần áo không bị nhăn khi để trong vali

Cách gấp áo phông không bị nhăn

Áo phông là một trong những loại quần áo không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày cũng như đối với mỗi chuyến đi đúng không nào. Nhưng với chất liệu của nhiều loại áo phông lại rất dễ bị nhăn. Các bạn hãy tham khảo 2 cách gấp áo phông sau đây nhé:

Cách 1: Đầu tiên bạn đặt áo phông lên một mặt phẳng và vuốt cho áo thẳng. Tiếp theo bạn gấp phần tay áo và thân áo vào sao cho chúng cân xứng với nhau. Bước cuối là bạn tùy theo chiều dài của áo gấp đôi lại là xong. Với cách gấp này bạn cũng tiết kiệm được tương đối diện tích trong vali mà áo lại không bị nhăn đâu nhé.

Cách gấp áo phông không bị nhăn.

Cách 2: Đầu tiên bạn cũng đặt áo lên một bề mặt phẳng và vuốt cho áo thẳng. Tiếp theo bạn gập gấu áo khoảng 6cm lên phía trên, còn lại 2 ống tay áo bạn cho vào bên trong thân áo. Sau đó bạn gập 1 bên áo vào quá nửa, bên còn lại thì gập chồng lên. Đến bước này bạn sẽ thấy kích thước chỉ còn ⅓ so với ban đầu. Tiếp theo bạn cần xoay ngược áo lại, và cuộn tròn lại theo hướng từ cổ áo lên. Bước cuối là bạn lấy mép áo bọc áo lại là xong.

Gấp quần áo gọn gàng, đúng chuẩn không nhăn

Cách gấp quần dài không bị nhăn

Đầu tiên bạn để phần cạp quần ở dưới đáy vali, còn ống quần thì ở bên ngoài. Nếu bạn mang theo nhiều quần thì cũng làm tương tự nhưng hãy đặt ngược chiều với quần còn lại. Tiếp theo bạn xếp các loại vật dụng quần áo khác lên trên. Cuối cùng phần ống quần bên ngoài bạn chỉ cần gập vào lên trên đống đồ. Như vậy chiếc quần của bạn sẽ không bao giờ bị nhăn và tiết kiệm được nhiều khoảng trống nữa đó. Bên cạnh đó bạn có thể áp dụng cách theo hình dưới đây:

Xem thêm: Bỏ túi cách xắn tay áo sơ mi nữ chuẩn -  nhanh – đẹp và sành điệu

Cách gấp quần jean không bị nhăn.

Cách gấp đồ lót

Những đồ nhạy cảm lại càng không thể thiếu rồi. Thật ra cách gấp đồ lót khá đơn giản. Bạn gấp theo chiều từ cạp quần cho đến đũng quần. Còn cách khoảng 3 - 4cm thì lật ngược lại và gấp gọn. Khi bạn thấy độ dài của đồ lót còn ⅓ so với lúc đầu thì gập đũng quần lên. Bước cuối bạn hãy lộn ngược quần lại để cố định quần cho chắc chắn.

Cách gấp đồ lót đơn giản dành cho bạn

Đối với tất

Món đồ khá nhỏ này tưởng chừng như không tốn diện tích nhưng nếu như bạn không gấp chúng gọn gàng thì lại rất tốn đó. Cách đơn giản nhất là bạn hãy cuộn tròn những chiếc tất. Xong phần cổ tất gấp ngược trở lại. Như vậy trong vừa tiết kiệm được diện tích mà lại không sợ tất bị rối tung lên trong quá trình di chuyển.

Xem thêm: 8 Cách Treo Quần Áo Tiết Kiệm Diện Tích Không Gian Tủ

Cách gấp tất gọn gàng không phải ai cũng biết

Cách gấp quần áo không bị nhăn đối với áo khoác

Đi du lịch đến những nơi có khí hậu khác với nơi bạn ở thì chắc chắn rằng việc chuẩn bị một chiếc áo khoác là rất cần thiết rồi. Nhưng áo khoác lại chiếm diện tích rất lớn trong vali của bạn. Vậy phải làm như thế nào đây? Đừng lo, hãy làm theo hướng dẫn của MARC sau đây.

Nếu như áo khoác của bạn có thể tháo được mũ thì hãy tháo mũ ra rồi mới tiến hành gấp nhé. Còn đối với áo không tháo được thì các bạn hãy khéo léo đưa mũ vào bên trong áo nhé. Sau đó bạn để phẳng áo, kéo khóa áo vào rồi gập tay áo chéo vào bên trong. Tiếp theo, phần gấu áo bạn gập một đoạn ngược lên tầm 6cm. Cuối cùng bạn cuộn lại giống như áo phông là hoàn thành.

Cách gấp áo khoác không bị nhăn.

Cách gấp áo sơ mi không bị nhăn

Áo sơ mi là một trong những trang phục dễ bị tạo nên nếp nhăn nhất. Vì vậy các bạn cần biết gấp đúng cách và học cách gấp quần áo không bị nhăn sau đây.

Trước khi gấp bạn cần cài hết phần cúc áo để áo không bị xô lệch. Sau đó để áo úp xuống một mặt phẳng nào đó. Chỉnh tay và cổ áo sao cho thẳng. Lấy hàng cúc áo làm mép, gấp đôi áo lại theo chiều dọc. Sau đó, xuôi theo mép áo gấp tay áo cũng theo chiều dọc. Cuối cùng cuộn áo từ dưới lên.

Cách gấp áo sơ mi không bị nhăn.

Cách gấp quần sooc, quần đùi không bị nhăn

Du lịch hè thì những chiếc quần đùi, quần sooc là không thể thiếu. Cách gấp chúng cũng khá đơn giản. Đầu tiên bạn gấp đôi lại theo chiều dọc. Bạn hãy đặt một đôi tất vào giữa chiều dài của chiếc quần. Sau đó cuộn tròn quần theo chiều dài của chúng. Cuối cùng sau khi quần được cuộn tròn hết thì lột cổ tất ra để giữ cho quần không bị xô lệch.

Xem thêm: 7 Cách Tẩy Áo Trắng Bị Ngả Màu Cực Đơn Giản Mà Hiệu Quả

Cách gấp  quần đùi không bị nhăn.

Xếp quần áo theo chất vải

Tùy vào những loại quần áo khác nhau để các bạn có thể lựa chọn những cách gấp quần áo không bị nhăn khác nhau. Ví dụ như đối với áo phông, quần jean, tất, đồ lót thì bạn có thể cuộn chặt chúng lại sẽ không bị nhăn thay cho việc gấp tỉ mỉ từng chút. Còn đối với những chiếc áo sơ mi, quần tây hay là váy thì MARC khuyên các bạn nên gấp chúng thật cẩn thận vì đây là những chất liệu rất dễ bị nhăn đó.

Xếp quần áo theo chất phải không bị nhăn.

Xếp quần áo theo lớp

Bạn hãy chia chiếc vali của bạn thành 3 lớp để phân loại từng đồ dễ dàng hơn nhé. Lớp dưới cùng các bạn nên xếp những đồ bạn đã cuộn chặt rồi. Lớp ở giữa bạn hãy xếp những đồ gấp xen kẽ với nhau, không được để chồng lên nhau. Còn lớp trên cùng bạn hãy dành riêng cho những quần áo dễ bị nhăn.

Bạn đang xemMách Bạn 10 Cách Gấp Quần Áo Siêu Gọn Nhưng Vẫn Không Bị Nhăn

Mẹo nhỏ khác

Khi bạn sắp xếp đồ đi du lịch nên chỉ mang những đồ cần thiết, tiện dụng, không mang quá nhiều đồ đạc quần áo đi. Giữa các lớp quần áo bạn nên để ngăn cách bởi tờ báo cũ sẽ hạn chế được tối đa quần áo bị gấp nếp đó. Nếu có thể bạn hãy cho đồ dùng quần áo vào từng túi nilon xếp vào vali chèn chặt để tránh xê dịch.

{{https://marc.com.vn/collections/ao-so-mi}} 

Trên đây MARC đã tổng hợp lại “10 cách gấp quần áo không bị nhăn khi đi du lịch cực đơn giản”. Từ nay, hãy để việc xếp quần áo trở nên dễ dàng với bạn nhé! Hy vọng những mẹo nhỏ trên có thể giúp ích được cho bạn. Dù là đi du lịch, đi công tác hay ở nhà đi chăng nữa, hãy bỏ túi những cách gấp quần áo gọn gàng hơn cho cuộc sống hàng ngày nhé!