Những chiếc áo trắng đắt tiền không may bị ngả màu? Những chiếc đầm trắng cũng cùng chung tình trạng không thể cứu vãn? Vứt đi thì quá uổng vậy thì làm cách nào để cứu cánh được tình trạng cấp bách này? Dẹp bỏ ngay những nỗi lo và bắt tay vào thực hiện 1 trong 7 cách tẩy đồ trắng bị ngả màu vô cùng hiệu quả dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ lại sở hữu ngay một chiếc áo trắng tinh như mới. Nào đừng chần chừ nữa, bắt tay cùng MARC ngay vào thực hiện nhé!

Tẩy bay vết ố màu với nước cốt chanh

Bạn đã bao giờ nghe đến việc sử dụng nước cốt chanh tươi để tẩy tẩy áo trắng bị ố vàng chưa? Trong chanh vốn có chứa một hàm lượng axit khá lớn. Khoa học đã chứng minh axit có tác dụng loại bỏ các vết ngả vàng trên quần áo rất tốt. Chính vì vậy, việc sử dụng nước cốt chanh để tẩy ố áo trắng là điều hoàn toàn có thể.

Nước cốt chanh có tính axit loại bỏ vết bẩn

Bạn có khá nhiều cách có thể áp dụng nước cốt chanh để tẩy trắng đấy:

Cách 1: Chanh cắt lát và nước nóng

Đầu tiên bạn cần phải đun sôi 1 lít nước lọc rồi cho áo/ quần/ đầm bị ố vàng vào. Kế đến bạn cắt mỏng những chanh thành từng lát rồi cho vào trong chậu. Ngâm áo trong hỗn hợp này khoảng 40 phút. Kế đến bạn cho áo đi giặt rồi phơi khô là được. Quá trình ngâm cùng chanh và nước nóng sẽ giúp bóc tách các vệt ố vàng khá hiệu quả đấy.

Cách 2: Bột giặt + muối trắng + chanh

Việc kết hợp 3 loại nguyên liệu này lại sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đẩy lùi những vết bẩn. Đặc biệt, cách này phù hợp để tẩy trắng những vết ố vàng do mồ hôi của bạn gây ra.

Đầu tiên bạn vắt lấy nước cốt của 3 quả chanh thêm một thìa muối trắng cùng với nửa cốc bột giặt. Trộn đều hỗn hợp rồi cho thêm 2 lít nước vào để đun sôi. Mang đồ trắng bị ố vàng cho vào ngâm trong hỗn hợp trên khoảng 30 phút rồi tiến hành giặt áo rồi mang đi phơi như bình thường là được.

Xem thêmKinh nghiệm bỏ túi: Hướng dẫn cách thắt nơ cổ áo cực kỳ đáng yêu

Tẩy sạch áo quần bằng giấm trắng

Giấm trắng cũng là một mẹo khá hay ho cho bạn sử dụng khi gặp phải những vết bẩn cứng đầu. Làm theo công thức dưới đây để những chiếc áo sơ mi  lại trắng tinh khôi ngay nhé!

Cho một chén giấm trắng vào hòa cùng với 2 lít nước ấm. Mang áo quần bị bẩn cho vào trong nước ngâm khoảng 30 phút. Sau khi ngâm mang đồ đi giặt bình thường rồi phơi khô. Khá đơn giản đúng không, chỉ với một vài bước khá nhẹ nhàng là bạn đã chẳng bỏ công mà vẫn có ngay một chiếc áo trắng đẹp như mới.

{{https://marc.com.vn/collections/ao-so-mi}} 

Thử tẩy trắng với oxy già - lạ nhưng hiệu quả khó tin

Oxy già thường được sử dụng nhiều trong quá trình sát khuẩn các vết thương. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được rằng, oxy già cũng sẽ rất có ít trong việc tẩy trắng quần áo mà ít ai ngờ.

 

Áo trắng ngả màu biến mất dưới tác dụng của oxy già

Chỉ cần một nửa chén bột giặt cộng với nửa chén oxy già hòa chung với 2l nước ấm là bạn đã hoàn thành bước đầu rồi. Sau khi hòa tan hỗn hợp, mang áo quần bị ố vàng cho vào ngâm chung trong khoảng 30 phút để các vết bẩn bị tác động và dễ loại bỏ hơn.

Sau khi ngâm, mang quần áo đi giặt rồi phơi khô. Hô biến! Một chiếc áo mới lại đến với bạn thật bất ngờ đúng không.  Bạn có thể áp dụng công thức hay ho này với những chiếc áo len trắng bị ố vàng đấy.

Xem thêm: Bỏ túi cách xắn tay áo sơ mi nữ chuẩn -  nhanh – đẹp và sành điệu

Kết hợp giấm gạo và chanh tạo nên bước đột phá mới

Khi sử dụng riêng, 2 loại nước giàu tính axit này cũng đã làm nên những kỳ tích khá bất ngờ rồi. Vậy nếu kết hợp chúng với nhau liệu kết quả có được như ý hay thậm chí còn lợi hại hơn rất nhiều?

  • Giặt quần áo như cách bình thường mà bạn vẫn làm cho đến khi không còn xà phòng dính lại trên đó. Nhớ vắt sạch nước nhé!
  • Cho nước cốt chanh lên những khu vực có vết bẩn và tiến hành chà xát thật nhiều lần.
  • Ngâm quần áo trắng đã được chà với nước cốt chanh vào trong thau nước (hỗn hợp nước ấm được hòa cùng với một chén giấm gạo) trong khoảng 3 đến 4 tiếng đồng hồ.
  • Sau khi ngâm thì mang áo quần đi xả sạch lại với nước sạch hoặc có thể giặt lại áo quần bằng bột giặt cộng nước xả để áo quần có mùi hương thơm ngát.

Mặc dù tốn nhiều thời gian và trải qua nhiều công đoạn hơn những cách khác. Nhưng bù lại, biện pháp này lại phù hợp để loại bỏ các vết ố vàng cứng đầu mà những cách trên khó có thể thực hiện được.

Sử dụng hàn the hoặc Baking Soda

Baking soda là một trong những món đồ mà hầu như chị em phái đẹp nào cũng có trong nhà. Bên cạnh Baking soda chị em cũng có thể sử dụng hàn the nữa nhé! Tiến hành theo các bước sau:

Công dụng tẩy trắng quần áo không ngờ tới của Baking Soda

  • Giặt áo hoặc đồ trắng bị bẩn với xà phòng trước khi tiến hành các bước tiếp theo. Nhớ vắt sạch nước nhé!
  • Trộn 1 chén hàn the cùng với 1 chén giấm trắng.
  • Hòa chung những nguyên liệu đã chuẩn bị vào trong nước sạch. Sau đó mang đồ trắng vào ngâm trong hỗn hợp này khoảng vài giờ đồng hồ. (Tùy theo mức độ bám của vết bẩn mà bạn có thể ngâm lâu hoặc nhanh hơn)

Nếu bạn muốn sử dụng baking soda để giặt tẩy quần áo thì chuẩn bị 4 thìa bột baking soda hòa cùng ¼ chén nước sạch. Sau đó dùng bàn chải sạch bôi hỗn hợp này lên vết bẩn trên áo quần trong khoảng 60 đến 90 phút. Sau đó bạn có thể dùng bàn chải và chà hỗn hợp này trên vết bẩn để tăng hiệu quả loại sạch vết bẩn nhé!

Xem thêm: Mách bạn cách phối đồ với quần giả váy luôn tự tin mọi lúc

Sử dụng kem đánh răng hàng ngày

Ngoài tác dụng làm sạch răng miệng và giúp bạn có một hơi thở thơm tho thì kem đánh răng cũng rất có ít trong việc trừ khử những vết ố vàng đấy nhé!

Kem đánh răng tẩy vết ố vàng trên áo

  • Đầu tiên bạn lấy một ít kem đánh răng bôi lên vùng có vết ố vàng.
  • Sau đó, sử dụng bàn chải đánh răng sạch và tiền hành cọ vào chỗ vết bẩn vừa bôi kem lên.
  • Chờ cho đến khi vết ố vàng biến mất rồi bạn giặt áo quần lại với xà phòng như bình thường và phơi khô. Bất ngờ chưa, chiếc áo cũ đã biến thành một chiếc áo mới trắng tinh rồi đấy.

Sử dụng kem đánh răng chỉ để tẩy những vết ố vàng nhẹ dễ tẩy ra. Còn đối với những vết bẩn cứng đầu thì kem đánh răng chỉ hỗ trợ loại bỏ được một phần nhỏ.

{{https://marc.com.vn/collections/quan}}

Thuốc tím và chanh có làm nên điều kỳ diệu?

Sự kết hợp này cũng là một điều khá hay ho mà bạn có thể thử để những món đồ trắng của mình có thể lại tươi mới như ban đầu nhé!

Những cách đơn giản để "Áo cũ trắng tinh mẹ mình bất ngờ"

  • Đầu tiên cho một lượng thuốc tím vừa đủ mang đi hòa tan cùng với khoảng 1 lít nước. Kế đến bạn cho áo trắng vào ngâm. Quá trình ngâm có thể khiến cho chiếc áo bị chuyển thành màu tím nhưng bạn đừng hốt hoảng nhé. Khi áo ngấm màu tím thì đồng thời vết bẩn cũng sẽ chuyển sang màu nâu.
  • Sau khi ngâm khoảng 30 phút bạn mang áo đi vắt khô rồi lấy nước cốt chanh đã chuẩn bị sẵn hòa chung với nước. Cho áo vào ngâm, axit có trong chanh sẽ loại bỏ màu tím có trên áo và trả lại màu trắng cho đồ dùng của bạn.

Lưu ý khi bạn dùng thuốc tẩy để tẩy quần áo

  • Tuyệt đối không dùng thuốc tẩy cho các chất liệu vải len, nỉ, da, lụa, bông, hay spandex...thuốc tẩy sẽ làm cho các loại vải này bị bào mòn và hư hỏng.
  • Không dùng thuốc tẩy với đồ màu, bạn lưu ý nếu sử dụng thuốc tẩy cho quần áo thì chỉ nên áp dụng với đồ màu trắng thôi nhé.
  • Đeo bao tay khi sử dụng thuốc tẩy trắng quần áo 
  • Không sử dụng thuốc tẩy thường xuyên vì điều đó sẽ làm áo quần bạn mau xuống màu và hỏng vải

Không khó để có thể loại bỏ được những vết ố  vàng, chỉ cần bạn biết cách và làm theo hướng dẫn thì không có gì là không thể. Với 7 cách tẩy áo trắng bị ngả màu MARC chia sẻ trên, hy vọng đã mang lại cho bạn những điều kỳ diệu không thể ngờ tới luôn ấy.