Áo dài là trang phục truyền thống, là biểu tượng và là nét đẹp văn hóa của con người Việt Nam. Tà áo dài không chỉ tôn lên vẻ đẹp của người con gái Việt Nam thuần khiết và còn là cả một niềm tự hào ẩn chứa sau đó. Nếu có một bộ áo dài thì các bạn đã biết cách gấp áo chưa. MARC sẽ chia sẻ với các bạn cách gấp áo dài truyền thống đúng chuẩn và không bị nhăn qua bài viết dưới đây.

Tầm quan trọng của tà áo dài truyền thống trong cuộc sống hiện nay

Những chiếc áo dài là quốc phục của người Việt. Do đó, trong những dịp trang trọng thì không thể thiếu vắng tà áo dài. Cụ thể, tà áo dài xuất hiện trong các trường hợp sau:

Đồng phục của học sinh

Đồng phục nữ sinh

Một số ngôi trường trung học phổ thông thay vì lựa chọn quần tây áo sơ mi để làm đồng phục cho nữ sinh họ sẽ chọn chiếc áo dài trắng . Những tà áo trắng tung bay trong gió, len lỏi giữa những ngôi trường chắc chắn sẽ làm kỉ niệm khó quên của thời học sinh. Đồng phục áo dài cũng giúp các nữ sinh trở nên duyên dáng hơn rất nhiều. Khi có bộ đồng phục là tà áo dài truyền thống thì chắc chắn học sinh phải học cách gấp áo dài truyền thống để không bị nhăn.

Trang phục chụp kỷ yếu

Chụp kỷ yếu

Đối với những ngôi trường không lựa chọn áo dài làm đồng phục thì chắc chắn tà áo này sẽ được xuất hiện trong những tấm hình kỷ niệm của thời học sinh, sinh viên. Áo dài như một sự lựa chọn truyền thống mang đầy ý nghĩa.

Tùy vào sở thích ở từng nơi mà người ta sẽ lựa chọn áo dài màu gì, quần màu gì và kiểu cách ra sao. Dù là mẫu áo dài nào đi chăng nữa thì chắc chắn đều làm các bạn nữ trở nên dịu dàng, nữ tính và xinh đẹp hơn rất nhiều.

{{https://marc.com.vn/collections/vay-midi}}

Trang phục trong lễ cưới hỏi

Chiếc áo dài trong lễ cưới

Hôn nhân là chuyện cả đời của mỗi con người, là sự kiện trọng đại được cả hai bên gia đình đều rất quan tâm. Và trong dịp trọng đại này, chiếc áo dài lại một lần nữa được xuất hiện. Các cô gái bê tráp chọn áo dài duyên dáng. Các bà, các dì, các mẹ của cô dâu chú rể cũng lựa chọn tà áo dài truyền thống để ghi lại dấu ấn quan trọng trong cuộc đời con cái của họ. Tà áo dài chính là trang phục được sử dụng rộng rãi nhất.

Xem thêm: Gợi Ý Cách Chọn Đồ Cho Người Gầy Vừa Khỏe Khoắn Vừa Thời Trang

Trang phục của tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng không

Những cô tiếp viên hàng không có đặc điểm công việc là tiếp xúc với rất nhiều người nước ngoài đến từ các quốc gia khác nhau, các vùng văn hóa khác nhau. Do đó, các hãng máy bay của Việt Nam thường lựa chọn trang phục áo dài nhằm quảng bá văn hóa của người Việt và cũng là cách đưa niềm tự hào của Việt Nam ra toàn thế giới.

Những tà áo dài không chỉ làm các cô tiếp viên hàng không trở nên duyên dáng và thùy mị, đây còn là dấu hiệu để hành khách biết rằng mình đang trên một hãng máy bay của Việt Nam.

Xem thêm: Gợi Ý 5 Cách Chọn Đồ Cho Người Thấp Dễ Dàng “Hack” Chiều Cao

Sử dụng trong các đại hội, lễ hội quan trọng

Áo dài trong các hội nghị

Trong các đại hội của Đảng thì dễ thấy các đồng chí nữ lựa chọn trang phục là áo dài truyền thống để lên phát biểu, đưa ra ý kiến. Tà áo này cũng được mọi người lựa chọn khi lên sân khấu biểu diễn trong các dịp hội hè của làng, xã, huyện hay thậm chí là thành phố. Áo dài không chỉ là lựa chọn an toàn mà còn là lựa chọn được số đông ủng hộ nhiều nhất.

Xem thêm: Gợi Ý 10 Cách Phối Đồ Với Quần Culottes Không Bao Giờ Lỗi Mốt

Tại sao cần gấp áo dài truyền thống đúng cách

Tại sao cần gấp áo dài đúng cách

Cách gấp áo dài truyền thống chuẩn sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Như chúng ta đã biết, tà áo dài phải phẳng phiu thì khi mặc mới đẹp, mới tôn được dáng của người mặc. Chắc chắn sẽ chẳng có ai thích thú khi mặc một chiếc áo nhăn dúm dó đâu. Dưới đây là những tác dụng nếu bạn biết cách gấp áo dài truyền thống đúng chuẩn.

  • Áo sẽ không bị nhăn, khi mặc phẳng phiu, ôm dáng và tôn lên những vẻ đẹp của người mặc.
  • Áo được bảo quản tốt, bền lâu.
  • Không mất công là ủi vì quần áo bị nhăn.

Cách gấp áo dài truyền thống

Phương pháp gấp áo dài

Chiếc áo dài không chỉ là trang phục truyền thống của nước ta mà còn là niềm tự hào của dân tộc. Do đó, khi đã sở hữu cho mình một vài bộ áo dài thì các bạn phải biết bảo quản cẩn thận và biết cách gấp áo dài truyền thống.

Chiếc áo dài truyền thống gồm có hai bộ phận là tà áo dài và chiếc ống rộng đi kèm. Do đó nếu muốn học cách gấp áo dài truyền thống thì bạn phải học cả cách gấp quần và gấp áo. Cách gấp áo dài đúng cách không quá khó khăn. Nếu bạn chưa biết cách gấp áo dài thì hãy tham khảo cách gấp của MARC. 

Xem thêm:  Biến Hóa Phong Cách Với 6 Cách Quàng Khăn Vuông To Bản

Cách gấp quần ống rộng mặc cùng với áo dài

Gấp quần ống rộng

Trước khi thực hiện gấp quần ống rộng, bạn hãy trải quần nên một mặt phẳng rộng và sạch sẽ. Mặt phẳng này có thể là bàn hoặc giường đều được. Sau khi đã trải quần ra bàn, bạn vuốt quần cho phẳng phiu, không để có nếp gấp nào bị nhăn.

Tiếp theo, hãy gấp đôi chiếc quần lại theo chiều dọc. Tiếp tục vuốt quần cho phẳng, không để tạo các nếp nhăn. Bạn gấp một đoạn dài khoảng 15cm ở chân quần lên rồi cuộn tròn lại. Bạn cứ cuộn tròn như thế cho đến khi hết quần, đến cạp quần thì dừng lại.

Xem thêm: Bật Mí Phong Cách Ăn Mặc Trẻ Trung Cho Nàng Công Sở "Hack" Tuổi

Cách gấp tà áo dài truyền thống đúng cách, không bị nhăn

Cách gấp áo dài truyền thống

Cách gấp tà áo dài cũng dựa trên nguyên tắc cuộn tròn như gấp quần. Để gấp một chiếc áo dài truyền thống đúng cách và không bị nhăn, các bạn hãy thực hiện theo những bước sau:

  • Bạn hãy trải phẳng chiếc áo lên bàn. Vuốt thẳng theo chiều từ cổ áo xuống vạt áo để chắc chắn không chỗ nào bị dúm dó.
  • Bạn chia áo thành 4 phần bằng nhau theo chiều dọc. Mục đích là để khi gấp tay áo cho vừa kích thước và không bị nhăn.
  • Gấp hai phần tay vào thân áo. Trải tay áo thẳng xuống theo chiều dọc song song với thân áo.
  • Gấp khoảng 20 cm vạt áo lên rồi từ từ cuộn tròn áo dài lại. Khi cuộn được khoảng 20 cm thì bạn đặt phần quần ống rộng đã được cuộn vào.
  • Tiếp tục cuộn tròn áo cho đến hết thân áo, tới cổ áo thì dừng lại.

Như vậy, bạn đã gấp xong chiếc áo dài và quần ống rộng. Đây là cách gấp áo dài truyền thống không bị nhăn được rất nhiều người áp dụng. Phương pháp này hoàn toàn dễ thực hiện và ai cũng có thể làm được.

Xem thêm: 8 Cách Treo Quần Áo Tiết Kiệm Diện Tích Không Gian Tủ

Tại sao cách gấp áo dài truyền thống đúng chuẩn phải cuộn tròn áo dài?

Tại sao gấp áo dài phải cuộn tròn?

Cách gấp áo dài truyền thống mà MARC chia sẻ với bạn bên trên có nguyên tắc là phải cuộn tròn cả quần và áo. Tại sao lại như vậy? Như chúng ta đã biết, nếu gấp quần áo vuông vắn theo các cách thông thường thì rất dễ khiến áo dài bị nhăn. Các nếp gấp sẽ hằn xuống và in lại trên tà áo. Do đó, khi các bạn mặc tà áo dài được gấp theo phương pháp vuông vắn góc cạnh thì chắc chắn không tránh khỏi những nếp nhăn.

{{https://marc.com.vn/collections/dam-hoa}}

Tuy nhiên, với cách gấp cuộn tròn thì lại khác. Các bạn sẽ tránh được tối đa việc tạo nếp gấp. Do đó, khi mặc sẽ thấy áo trơn, phẳng và không bị nhăn nhúm.Thông thường, để chiếc áo dài được đẹp nhất, phẳng nhất thì người ta thường chọn cách dùng móc để treo tà áo trong tủ quần áo.

Chỉ trong những trường hợp không thể treo đồ thì mới lựa chọn cách gấp đồ. Mà đã là gấp áo dài thì chắc chắn phải cuộn tròn. Cách gấp áo dài truyền thống này không chỉ giúp áo không bị nhăn mà còn giúp tiết kiệm diện tích không gian cho tủ đồ vì áo được cuộn lại rất nhỏ.

Trên đây là cách gấp áo dài truyền thống đúng chuẩn và không bị nhăn mà MARC muốn chia sẻ với các bạn. Nếu bạn có một chiếc áo dài xinh xắn thì hãy áp dụng phương pháp này để áo không bị nhăn nha.