Jean là chất liệu thời trang không bao giờ lỗi thời được nhiều người ưa chuộng. Các thiết kế từ vải jean như áo khoác jean, quần jean MARC.... luôn có mặt trong tủ đồ của các chị em. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách giữ quần jean và cách giặt quần jean không ra màu. Hãy theo dõi bài viết để nghe chúng tôi bật mí một số mẹo giữ đồ jean luôn được bền đẹp nhé.

Cách giặt quần jean không ra màu

Một số cách giặt quần jean không ra màu

Không phải ai sở hữu quần jean cũng biết cách giặt sao cho quần luôn được bền màu. Dưới đây là những cách giặt quần jean không ra màu hiệu quả được nhiều người áp dụng, các bạn có thể tham khảo:

{{https://marc.com.vn/collections/quan}}

Giặt quần jean lần đầu vô cùng quan trọng

Đây là một bí kíp siêu hay đã được rất nhiều chị em sử dụng và truyền tai nhau về việc giữ màu quần jean ngay trong lần giặt đầu tiên. Có rất nhiều cách để bạn có thể chọn trong lần giặt đầu tiên này để giữ màu quần như lúc mới mua:

  • Giặt lần đầu với muối ăn: Sau khi mua về bạn nên ngâm chiếc quần jean của mình với nước lạnh pha pha muối đậm, giấm ăn hoặc phèn chua khoảng 12 tiếng đồng hồ sau đó giặt bằng nước sạch, tuyệt đối không dùng xà phòng trong lần giặt đầu tiên này nhé!
  • Cho vào ngăn đá tủ lạnh: Nếu bạn đang đi xa và không có muối để ngâm, bạn có thể ngâm quần jean vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 1 đêm. Cách này sẽ giúp bạn tẩy mùi khó chịu của quần mới mua, lại thơm tho mà giữ được màu.
  • Giặt quần jean với bồ kết: Đây là mẹo dân dan mà rất nhiều người sử dụng đến tận bây giờ. Bồ kết không chỉ giúp tóc đen mượt mà còn giữ cho màu quần jean được đậm màu như mới. Trong lần giặt đầu tiên, bạn hãy đun sôi nước quả bồ kết rồi giặt tay, chiếc quần của bạn sẽ bền màu lâu hơn rất nhiều đấy nhé!

Ngâm quần jean vào tủ lạnh ngay khi mua về

Xem ngay tips mặc quần jean siêu đẹp các nàng truyền tai nhau

Giặt tay

Cho dù chiếc quần jean của bạn mới mua hay chiếc quần jean đã được sử dụng qua nhiều năm thì việc giặt tay vẫn là phương án tối ưu giúp giữ độ bền cho chiếc quần. Nhiều người thường ngại giặt tay vì không có thời gian và hầu hết đều nghĩ rằng giặt tay sẽ không sạch được vết bẩn.

Tuy nhiên, việc giặt tay cần được chăm chút và trở thành thói quen giặt giũ cho những trang phục như quần jean. Bởi vì chỉ có giặt tay, quần jean mới giữ được form và màu sắc tự nhiên của nó.

Xem thêm: Bật Mí Cách Gấp Áo Dài Truyền Thống Đúng Chuẩn, Không Bị Nhăn

Giặt tay cho quần jean

{{https://marc.com.vn/collections/dam-hoa}}

Giặt với nước lạnh

Nước lạnh giúp màu sắc trên quần jean không bị tan ra và trôi đi. Đây là điều đơn giản nhưng không phải ai cũng biết. Khi giặt quần jean với nước lạnh sẽ giúp quần được bền và không bị phai màu theo thời gian.

Nếu nhà bạn thường sử dụng nước nóng để giặt giũ quần áo vì nghĩ rằng đây là cách giúp loại bỏ vết bẩn dễ dàng thì bạn tốt nhất nên dừng ngay việc đó lại. Bởi vì nước nóng không giúp loại bỏ vết bẩn mà ngược lại còn làm cho các sợi vải nhanh chóng lão hóa, hay nói cách khác là dễ bị rách hơn.

Xem thêm: Bật Mí Phong Cách Ăn Mặc Trẻ Trung Cho Nàng Công Sở "Hack" Tuổi

Giặt mặt trái của quần jean

Để đảm bảo màu sắc của quần jean được đậm màu như khi mới mua về thì bạn nên giặt quần jean với mặt trái của nó. Đây là mẹo đơn giản nhưng lại có hiệu quả rất cao trong việc giữ màu cho quần jean.

Lộn trái quần jean khi giặt để tránh phai màu

Tuy nhiên cách này cũng có một vài nhược điểm của nó như việc giặt với mặt trái sẽ không làm sạch được hết các vết bẩn có trên quần jean. Do vậy, trước khi giặt bạn nên ngâm quần jean khoảng từ 15 đến 30 phút. Điều này làm các vết bẩn cứng đầu dễ dàng loại bỏ hơn mà không tốn quá nhiều công sức.

Sử dụng chất tẩy nhẹ

Sử dụng xà bông giặt đồ có tính tẩy vừa phải sẽ không làm phai màu của quần jean. Kể cả quần jean mới mua về hay đã sử dụng lâu ngày thì vẫn nên sử dụng loại nước giặt nhẹ dịu nhất. Nếu bạn sợ rằng loại nước giặt này không làm sạch vết bẩn thì có thể áp dụng thêm phương pháp sau đây. Đó là trước khi giặt, bạn nên sử dụng một lượng nước giặt nhất định, thoa đều lên vết bẩn cần loại bỏ trong vòng 15 phút. Sau đó mới tiến hành giặt, như vậy vết bẩn sẽ nhanh chóng bị cuốn đi.

Xem thêm: 7 Cách Tẩy Áo Trắng Bị Ngả Màu Cực Đơn Giản Mà Hiệu Quả

Giặt máy ở chế độ thích hợp

Do tính chất bận rộn của công việc, nhiều người không có thời gian dành cho việc giặt giũ quần áo, đặc biệt là quần jean. Vì vậy, máy giặt chính là “vị cứu tinh” ở thời điểm này. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách giặt quần jean với máy giặt sao cho không bay màu.

{{https://marc.com.vn/collections/ao-kieu}}

Để có thể giữ được màu của quần áo, các bạn nên chọn chế độ giặt phù hợp và điều chỉnh nhiệt độ cũng như cấp độ sấy nhẹ nhàng nhất. Có như vậy mới giữ được quần jean lâu bền nhất.

Giặt máy cho quần jean

Một số cách “tăng tuổi thọ” cho quần jean

Bên cạnh những cách giặt quần jean không ra màu như trên, các bạn cũng cần lưu ý một số mẹo sau đây để giữ quần jean của mình luôn được đẹp và trông như mới. Những mẹo sau đây áp dụng để phơi và bảo quản quần jean:

Xem thêm: Phá cách cực chất với quần jean rách gối nữ

Phơi quần jean trong bóng mát

Sau khi giặt sạch quần jean, các bạn nên lưu ý chỉ phơi quần jean trong bóng râm, nơi có nhiều gió. Hạn chế phơi quần jean ngoài nắng gắt hoặc phơi lâu trong nhiều giờ liền. Bởi vì khi quần jean tiếp xúc với ánh mặt trời sẽ làm cho sợi vải bị cứng lại, dễ dẫn đến tình trạng mục, rách.

Đừng phơi quần jean dưới ánh nắng trực tiếp

Bên cạnh đó, khi phơi quần jean dưới ánh nắng mặt trời, màu sắc của quần có nguy cơ bị phai và bạc dần theo thời gian. Cho nên, cách tốt nhất vẫn là phơi trong bóng râm dưới trời gió.

Xem thêm: Hack chân siêu dài với quần jean lưng cao các nàng đã biết?

Phơi quần jean với móc kẹp

Khi phơi quần jean bằng móc thông thường sẽ làm quần bị mất form và dễ bị nhàu. Do đó, cần đầu tư một số móc chuyên dụng dành cho việc treo quần jean. Ngoài ra cũng có thể sử dụng móc kim loại để tiết kiệm chi phí, tuy nhiên chỉ được luồng móc vào con đĩa trên lưng quần. Có như vậy, quần mới giữ được form như ban đầu. Các bạn cũng có thể dùng móc kẹp để treo quần jean, móc này giúp quần jean rũ xuống và hạn chế việc để lại nếp gấp trên quần.

Phơi quần jean với móc kẹp

Giặt quần jean bằng tay

Duy trì thói quen giặt quần jean bằng tay sẽ giúp “tăng tuổi thọ” cho những chiếc quần jean của bạn. Chỉ khi giặt bằng tay một cách nhẹ nhàng thì quần jean mới có thể giữ được vẻ đẹp như lúc ban đầu. Nếu không có thời gian, bạn cũng có thể giặt quần jean với máy giặt.

Tuy nhiên, nên chọn chế độ giặt chuyên dành cho quần jean. Cách này tuy giúp tiết kiệm thời gian và công sức, tuy vậy vẫn không thay thế được cách giặt quần jean bằng tay truyền thống.

Xem thêm:Tự Làm Rách Quần Jean Bằng Giấy Nhám Cực Đơn Giản Tại Nhà

Hạn chế giặt quần jean quá nhiều lần

Việc hạn chế giặt quần jean sẽ giúp chiếc quần của bạn lâu bay màu và trông như mới. Cách này khá đơn giản, bạn có thể áp dụng bằng cách mặc quần jean từ 2 lần hoặc 3 lần rồi mới giặt.

Cách này không chỉ giúp quần jean của bạn trông như mới mà còn giúp tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, để tránh quần bị ẩm mốc, bạn nên treo quần ở nơi khô ráo, thoáng mát. Đồng thời phải treo quần với móc kẹp chuyên dụng, tránh để quần bị gấp lại hay nhăn đi.

{{https://marc.com.vn/collections/dam-day/}}

Sấy quần jean ở nhiệt độ thấp

Nhiều người vẫn tuân thủ chế độ giặt tay cho quần jean nhưng luôn than phiền rằng quần jean nhanh bị bay màu. Nguyên nhân cốt lõi là do họ chọn chế độ sấy không thích hợp. Để quần jean mau khô hơn, có không ít người chọn chế độ sấy ở nhiệt độ cao.

Điều này không những làm “giảm tuổi thọ” của những chiếc quần mà còn làm quần áo phai màu và nhăn nheo nhiều hơn. Do vậy, khi có nhu cầu sấy quần jean chỉ nên chọn ở mức nhiệt thấp nhất và chọn chu kỳ quay của lồng giặt thích hợp.

Sấy quần jean ở nhiệt độ thấp

Trên đây MARC đã chia sẻ những cách giặt quần jean không ra màu được nhiều người tin tưởng và áp dụng. Những cách trên tuy đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao, các bạn có thể bỏ túi những mẹo này để áp dụng đối với quần jean của mình. Hy vọng thông tin trên là hữu ích đối với bạn, hãy cùng chia sẻ chúng đến với người thân và bạn bè nhé.