Các ký hiệu trên quần áo giúp người sử dụng biết được một số thông tin quan trọng về cách dùng, bảo quản sản phẩm một cách tốt nhất. Hầu hết các nàng đều bỏ qua các ký hiệu này và nghĩ rằng chúng không cần thiết, đây chính là nguyên nhân khiến vải quần áo nhanh cũ và sờn, dẫn tới hư hỏng. Bài viết dưới đây MARC sẽ giúp bạn hiểu hơn và ghi nhớ những ký hiệu này để bảo quản trang phục tốt hơn nhé!

Tại sao cần phải có các ký hiệu trên nhãn mác quần áo?

Lý do bạn cần nhớ các ký hiệu nhãn mác quần áo

Các loại quần áo trên thị trường hiện nay đều có nhãn mác với các thông tin khác như chất liệu vải, kích cỡ,… ngoài ra một số loại khác còn có ghi chú cho người dùng biết cách chăm sóc, bảo quản loại trang phục đó như thế nào để luôn mới sau những lần giặt giũ.

Các ký hiệu trên quần áo đóng vai trò quan trọng trong việc giúp người dùng nắm được thông tin về món đồ mà mình đang mặc. Bạn sẽ biết được quần áo này được làm bằng chất liệu gì và sẽ phù hợp với phương pháp giặt nào để chúng không bị sờn cũ. Việc của nàng là chỉ cần hiểu rõ các ký hiệu trên quần áo để áp dụng cách giặt và bảo quản phù hợp. Chắc chắn rằng không thể dùng một kiểu giặt cho tất cả các loại vải, quần áo vì đặc tính của chúng không giống nhau.

Các ký hiệu trên tag quần áo sẽ cho bạn biết cách giặt, phơi, vắt, sấy, tẩy rửa,… trang phục như thế nào là phù hợp. Tuy nhiên để nắm rõ các ký hiệu trên bạn cần phải dành thời gian ra nghiên cứu vì chúng có rất nhiều ký hiệu khác nhau.

Vị trí các ký hiệu

Ký hiệu trên quần áo được nhà sản xuất gắn trực tiếp lên quần áo ở vị trí mặt bên trong của trang phục, nhà sản xuất sẽ gắn ở các vị trí dễ thấy như trên cổ áo, ngang thắt lưng quần, váy để người dùng dễ dàng phát hiện ra. Bên trong mỗi bộ quần áo sẽ có ghi đầy đủ tên hiệu, loại chất liệu, thông số về kích cỡ, ngoài ra, nhà sản xuất sẽ gắn kèm các ký hiệu giặt ủi, sấy, phơi để giúp người dùng bảo quản trang phục tốt hơn.

Xem thêmHé Lộ Những Nơi Mua Sắm Thời Trang Nữ Cao Cấp Online Uy Tín Nhất

Ý nghĩa các loại ký hiệu trên nhãn mác quần áo

Ký hiệu về hướng dẫn cách giặt quần áo

Mỗi chất liệu quần áo sẽ có cách giặt khác nhau, chúng sẽ bao gồm giặt khô và giặt ướt tương ứng với những ký hiệu nhất định. Bởi vậy, trước khi giặt bạn cần chú ý các ý kiệm tem mác quần áo để có thể lựa chọn cách giặt cho phù hợp:

  • Nếu ký hiệu chủ yếu là chiếc chậu có chứa nước nghĩa là quàn áo này giặt bằng nước thông thường.
  • Nếu chiếc chậu có hình bàn tay nghĩa là bạn không được giặt bằng máy giặt.
  • Nếu trang phục được giặt bằng máy giặt, bạn cần xem tiếp những ký hiệu là quần áo nên giặt ở chế độ nào.

Dưới đây là bảng ký hiệu và ý nghĩa của tất cả ký hiệu để bạn tham khảo, áp dụng cách giặt đúng cho món đồ của mình luôn mới nhé:

Ký hiệu hướng dẫn giặt quần áo phù hợp với từng loại vải

Ký hiệu về hướng dẫn sử dụng chất tẩy

Việc dùng chất tẩy rửa thường xuyên khiến những chiếc áo của bạn dễ bị bay màu, vì thế cần chú ý dùng chất tẩy rửa dựa trên các ký hiệu trên quần áo mà nhà sản xuất đưa ra. Thông thường các ký hiệu tẩy rửa trên nhãn mác quần áo về dùng chất tẩy đều có hình tam giác ngược kết hợp với một số đường gạch.

Khi gặp ký hiệu hình tam giác trắng và không có bất kỳ ký hiệu nào khác bên trong nhãn mác quần áo thì có nghĩa là nàng không được sử dụng chất tẩy rửa cho món đồ của bạn. nhưng bạn có thể dùng loại chất khác và nhớ tuân thủ liều lượng chỉ định trên sản phẩm nhé.

Xem thêmTIPS Chọn Kích Cỡ Áo Polo Cho Nữ Chuẩn Size Tôn Dáng Cho Chị Em

Mỗi ký hiệu tẩy rửa sẽ cho biết quần áo có được sử dụng chất tẩy hay không, nếu đường gạch song song nằm trong tam giác nghĩa là trang phục này không được dùng thuốc tẩy có chứa clo. Để biết chi tiết các ký hiệu chất tẩy rửa và ý nghĩa của chúng trên tag quần áo, hãy tham khảo bảng dưới đây nhé:

Các ký hiệu trên quần áo về chất tẩy rửa

Ký hiệu về hướng dẫn về việc vắt và sấy quần áo

Việc vắt sấy quần áo là bước giúp diệt khuẩn một cách tốt nhất, đối với các thành phố lớn, việc vắt sấy sẽ đóng vai trò quan trọng vì quần áo thường ngày tại các khu vực này tiếp xúc khá nhiều bụi bẩn và vi khuẩn.

Các ký hiệu vắt và sấy khô quần áo

Ký hiệu phơi quần áo

Các ký hiệu phơi quần áo sẽ giúp nàng hiểu rõ hơn về cách phơi quần áo sao cho đúng, quần áo này có được phơi bằng móc hay không, chúng được phơi như thế nào sẽ hợp lý, cần phơi ngang hay phơi dọc. Khi phơi đúng, quần áo sẽ không bị hư hỏng, dáng áo sẽ được giữ đẹp, phom dáng sẽ được giữ, không bị co rút, chảy nhão sau khi giặt. Để hiểu các ký hiệu giặt khô, bạn có thể tham khảo các ký hiệu và ý nghĩa các ký hiệu ở bảng dưới đây:

Ký hiệu về hướng dẫn giặt khô quần áo

  • Ký hiệu về giặt khô sẽ được đính kèm trên các ký hiệu nhãn mác quần áo, bởi mỗi chất liệu sẽ tương ứng với các cách giặt khác nhau để đảm bảo độ bền cho quần áo. Nàng cần hiểu rõ các loại ký hiệu này để giúp quần áo được xử lý đúng và sử dụng lâu hơn.
  • Biểu tượng của giặt khô chỉ dùng ký hiệu chữ “P” bên trong một vòng tròn, nếu bạn thấy trên quần áo có ký hiệu này thì không nên giặt trang phục với nước.

Bạn đang xemTổng Hợp Các Ký Hiệu Trên Quần Áo Nàng Cần Phải Nhớ Rõ

Ký hiệu hướng dẫn ủi/là quần áo

Đối với các ký hiệu trên quần áo thì ký hiệu ủi/là sẽ rất dễ nhận ra vì biểu tượng là hình ảnh chiếc bàn là, với biểu tượng này bạn sẽ biết nên làm phẳng quần áo như thế nào là tốt nhất. Các ký hiệu này chỉ xoay quanh các mức độ nhiệt cho phép, với trang phục thông dụng hằng ngày mức nhiệt này dưới 100-200 độ C, nếu biểu tượng bàn là cùng dấu gạch ở dưới sẽ có nghĩa là bạn không nên dùng hơi nước với quần áo, cụ thể các ký hiệu trên quần áo về là/ủi hãy tham khảo bảng dưới đây:

{{https://marc.com.vn/collections/marc-signature}} 

Mỗi loại quần áo được làm từ những chất liệu khác nhau, với kiểu dáng khác nhau, bởi vậy chúng ta không phải thể áp dụng chung cho một phương pháp được. Hãy hiểu rõ các loại ký hiệu trên quần áo có ý nghĩa gì để kéo dài tuổi thọ cho quần áo của mình và gia đình nhé. Bạn đừng quên rằng tất cả những mẫu quần áo của MARC cũng đều có các tag ký hiệu này để hướng dẫn các nàng sử dụng cho đúng đấy nhé.