Áo polo nữ là kiểu áo thun có cổ mang lại sự lịch sự và năng động cho người mặc, việc chọn được size áo polo vừa vặn sẽ giúp người mặc thoải mái và tôn dáng người hơn. Dưới đây, nhà MARC sẽ giúp bạn chọn kích cỡ áo polo cho nữ theo chiều cao, cân nặng và số đo ba vòng chuẩn xác nhất.

Bảng size áo polo cho nữ chuẩn nhất hiện nay

Hầu hết các thương hiệu áo polo Việt Nam và thế giới đều sử dụng chung bảng size cho áo polo nữ, tuy nhiên do sự chênh lệch vóc dáng giữ nữ giới từng khu vực mà sẽ có sự chênh lệch đôi chút. Hầu hết các thương hiệu quần áo của Việt Nam đều sử dụng theo thông số size dưới đây, nếu như bạn có ý định đặt mua quần áo thun sản xuất tại Việt Nam thì hãy áp dụng bảng size theo bài viết này nhé:

  • Size XS (Extra Small) là áo polo có kích thước tương đối nhỏ, ít gặp trên thị trường.
  • Size S (Small) là áo polo có kích thước nhỏ bình thường.
  • Size M (Medium) Là chỉ những chiếc áo polo có kích thước trung bình.
  • Size L (Large) là áo polo có kích thước lớn.
  • Size XL, XXL, XXXL là những chiếc áo polo có kích thước cực lớn.

Hướng dẫn chọn size áo polo nữ phù hợp với thân hình

Size áo polo nữ theo chiều cao và cân nặng

SizeCân nặng (kg)Chiều cao (cm)
S42-47 kg150-157 cm
M47-52 kg157-165 cm
L52-57kg165-170 cm
XL57-62kg170-175 cm
XXL62-67kg175 - 180 cm

Bảng size áo polo nữ được sử dụng phổ biến hiện nay theo cân nặng và chiều cao

Chọn size quần áo theo số đo chiều cao và cân nặng của cơ thể có độ chính xác rất cao, có thể lên tới 100%, thế nên có rất nhiều shop bán hàng online tư vấn size cho khách hàng đã sử dụng cách này. Chọn áo cho nữ nên ưu tiên cho cân nặng đầu tiên, xác định được cân nặng sẽ chọn được size áo vừa vặn với mình, sau cân nặng bạn sẽ tính đến vòng 1 và vòng eo, số đo nào lớn hơn thì bạn hãy lấy nó làm số chuẩn để chọn áo, như thế, áo khi mặc mới vừa vặn, không chật chội, khó chịu.

Xem thêmVai Rộng Nên Mặc Gì Giúp Người Thon Gọn Hơn?

Chọn áo polo nữ theo số đo 3 vòng

Để chọn được size theo cách này, các bạn cần có số đo rộng vai, vòng ngực, vòng bụng theo hướng dẫn:

  • – Đo độ rộng vai: Đứng thẳng, thả lỏng vai và dùng thước dây đo độ rộng 2 vai, tính bằng số đo lớn nhất.
  • – Đo vòng ngực: Dùng thước dây quấn quanh vòng ngực – phần có kích thước lớn nhất.
  • – Đo vòng eo/bụng: Dùng thước dây quấn quanh vòng eo/bụng, nên để thêm hai ngón tay vào giữa eo và thước khi đo. Không nên đo vòng eo khi đói bụng hoặc khi vừa ăn no, mà thời điểm đo chính xác nhất là trước khi đi ngủ.

Để chọn được size theo cách này, nàng cần có số đo vòng ngực, ngang vai hay vòng bọng nhé, sau khi đã có số đo rồi thì đem so sánh với bảng size dưới đây nhé.

SizeDài áoVòng bụng/ngựcVaiCân nặng
S65413340-45 kg
M67433545-50 kg
L70453750-55 kg
XL72473955-60 kg
XXL75504260-65 kg

Bảng size áo polo nữ theo số đo

Hướng dẫn chọn size áo polo nữ theo vóc dáng cơ thể

Đối với người có dáng cân đối, cao

Đối với những nàng có dáng người chiều cao thì chọn size áo polo phù hợp, với dáng người cao kết hợp với áo polo ôm body sẽ giúp tôn dáng lên rất nhiều, đồng thời tạo cảm giác khỏe khoắn, năng động cho nàng.

Đối với nàng có vóc dáng người cao - gầy

Những nàng có vóc dáng cao luôn tự tin vào ưu điểm này của mình, thế nhưng cân nặng của nàng lại không tương xứng với chiều cao. Thế nên khi chọn size áo polo cho những nàng này thì nên chọn size áo mặc vừa vặn với cơ thể là đẹp nhất, nên chọn những gam màu sáng như: Đỏ, xanh pastel, xám sẽ giúp người nàng thêm đầy đặn hơn.

Với những nàng có vóc dáng cân đối

Với những nàng có vóc dáng cân đối thì rất dễ mua đồ, đồng thời khi diện lên sẽ rất tôn dáng, làn da, khuôn mặt khiến ai nhìn cũng thấy ganh tị.

Xem thêmHướng Dẫn Cách Phối Đồ Hoàn Hảo Với Áo Thun Basic Nữ

Tổng hợp mẫu áo polo nữ thiết kế trẻ trung, hiện đại

Áo polo kẻ sọc màu cam

Áo polo kẻ sọc ngang trắng nền cam

Dòng áo polo nữ này với kẻ ngang màu cam của nhà MARC luôn được đón chờ và nhận được sự yêu thích cực khủng từ những người phụ nữ công sở. Mang ưu điểm nổi bật về thiết kế hết sức đặc biệt, mới lạ kết hợp cùng màu cam cho set đồ đơn giản nhưng vẫn tạo điểm nhấn.

Áo polo kẻ màu xám

Áo polo kẻ sọc ngang trắng nền xám

Polo xám luôn là best choice cho bất cứ lúc nào nàng chưa biết hôm nay mặc gì, trang phục như thế nào, áo polo sử dụng chất liệu thun co giãn cao cấp mát mẻ thoải mái, thiết kế form slimfit ôm sát cơ thể, cổ đức bẻ đúng chuẩn phong cách.

Bạn đang xemTIPS Chọn Kích Cỡ Áo Polo Cho Nữ Chuẩn Size Tôn Dáng Cho Chị Em

Áo polo sọc ngang đen

Áo polo kẻ sọc ngang trắng nền đen

Polo màu đen, hầu hết cô nàng nào cũng muốn sắm cho mình một chiếc,bạn cần khi đi làm, đi chơi hay mặc ở nhà tất cả đều có thể áp dụng, màu đen dễ dàng phối cùng nhiều trang phục và màu sắc khác nhau một cách dễ dàng. Cùng với đó, chất lượng vải cotton mềm mại, thoáng khí, có độ co giãn thoải mái cho vận động.

{{https://marc.com.vn/collections/ao-thun-nu}} 

Trên đây là cách chọn kích cỡ áo polo cho nữ mà MARC mang tới cho nàng, hướng dẫn đo size nhanh mà chuẩn bạn không nên bỏ qua, với cách chọn này, bạn hoàn toàn có thể an tâm chọn áo online nhé. Ghé ngay các cửa hàng của MARC để chọn được mẫu áo polo nữ vừa vặn nhất.