Chắc hẳn, màu pastel đã trở thành một tên gọi quả là quan thuộc đối với mọi người, đặc biệt là những tín đồ thời trang. Chúng ta thường thấy những trang phục màu pastel…. Vậy bảng màu áo quần pastel là gì? Và mix màu pastel như thế nào cho phù hợp? Cùng MARC tìm hiểu để giải đáp những thắc mắc đó của bạn nhé,

Màu pastel là gì?

Hiểu theo một cách đơn giản, pastel là những gam màu nhẹ tạo cảm giác dịu mát hay là cụm từ chỉ chung cho gam màu phấn nhạt của tất cả màu sắc hiện có. Sự xuất hiện của gam màu pastel trong thời trang tạo nên cảm giác tinh khiết, nhẹ nhàng cho các bộ trang phục. Những gam màu này rất được ưa chuộng hiện nay đó là xanh dương, xanh lá, hồng, vàng, cam….

Những gam màu pastel cũng giống như màu sắc bình thường đều được chia thành 2 loại là màu nóng và màu lạnh, những loại màu như hồng, xanh dương baby, màu tím lavender,… được xếp vào loại màu lạnh. Còn những gam màu như màu xanh bạc hà, xanh bơ, hồng đào,…. Là màu pastel nóng.

Bảng màu áo quần pastel

Màu hồng pastel

Dù đã bao mùa trôi qua, những màu sắc khác nhau nổi lên lại quay vòng chìm dần vào lãng quên, riêng màu hồng pastel vẫn chưa có dấu hiệu bị “ thất sủng”. Đơn giản tone màu này mang nhiều ưu điểm nổi bật rất được lòng các quý cô.

Màu hồng pastel mang tới một bộ đồ cực ấn tượng

Khi khoác lên mình những bộ trang phục màu hồng pastel đem lại cảm giác nhẹ nhàng, nữ tính, vô cùng ngọt ngào. Không chỉ vậy tone màu pastel còn là trợ thủ đắc lực nâng cấp gu thời trang của bạn, tạo thiện cảm trong mắt người đối diện.

Màu xanh lá pastel

Xanh pastel giúp bạn có một cảm giác yên bình

Bên cạnh hồng pastel, thì xanh pastel đang làm khuynh đảo khắp mọi miền đất nước, lấy cảm hứng từ thiên nhiên, màu xanh nhẹ nhàng mang tới cảm giác mát mẻ và dễ chịu, thể hiện được những đường nét thanh thoát trên cơ thể của người mặc.

Xem thêmÁo Xanh Lá Mặc Với Quần Màu Gì? TIPS Phối Đồ Ít Nàng Nào Biết

Màu tím pastel

Màu tím pastel không hề khó như bạn vẫn nghĩ, có thể kết hợp màu trắng hoặc đen để tạo nên set đồ ấn tượng, thanh lịch

Mặc dù màu tím với giới trẻ không mấy mặn mà, bởi khi mặc những bộ đồ có tone màu này thường khá kén da, nếu không biết phối sẽ dễ bị quê và sến. Nhưng sắc tím ấy đã quay trở lại với một diện mạo mới, bỗng trở thành một xu hướng thời trang 2023, mang tới cảm giác thật nữ tính, duyên dáng, thơ mộng và rất đỗi ngọt ngào.

Màu xanh dương Pastel

Pastel xanh dương giúp xua tan nắng nóng mùa hè

Thay vì những sắc màu rực rỡ các nhà thiết kế thời trang thường lựa chọn tone màu xanh dương pastel cực kỳ mát mắt. Tone màu này làm mưa làm gió trong thiết kế quần áo thời trang nữ vừa đem lại cảm giác nhẹ nhàng, thanh lịch. Với những cô gái yêu thích sự phóng khoáng tự do, mạnh mẽ thể hiện sự tự tin của bản thân mình chắc chắn không thể bỏ qua tone màu này. Đặc biệt vào những ngày hè, diện những set đồ có tông màu xanh pastel sẽ giúp bạn xua tan cái nắng nóng khó chịu hơn rất nhất nhiều đó.

Xem thêmMàu Kem Phối Với Màu Gì? Gợi Ý Phối Đồ Màu Kem Cực Duyên Dáng

Màu pastel cam

Pastel cam trông nàng rất hiền lành

Những sắc cam thông thường đem lại sự chói chang và nổi bật. Tuy nhiên, màu pastel cam lại nhẹ nhàng và “hiền lành” hơn rất nhiều. Những chiếc áo màu pastel cam đem lại diện mạo trẻ trung nhưng vẫn rất dịu dàng. Đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những dịp đi du lịch.

Màu pastel vàng

Pastel vàng ấn tượng hơn

Màu pastel vàng nhẹ nhàng, không chói mắt, đem lại cảm giác vô cùng thư giãn. Với màu vàng pastel làm nền, bạn có thể phối với nhiều màu sắc khác để giúp cho trang phục của mình ấn tượng hơn trong mắt mọi người.

Màu pastel nâu

Màu pastel nâu dịu mắt trong mắt người đối diện

Màu pastel nâu thường được sử dụng nhiều trong thời trang. Màu nâu pastel rất dịu mắt, đem đến sự dễ chịu cho người nhìn. Và từ đó, bạn sẽ trở nên thật đằm thắm trong mắt người đối diện.

Xem thêmMàu Nâu Phối Với Màu Gì? Hướng Dẫn Cách Phối Đồ Màu Nâu Không Bao Giờ Lỗi Mốt

Gợi ý cách mix tone pastel sang và đẹp

Lựa chọn cách phối màu pastel dưới đây là quyết định rất sáng suốt của nhiều bạn nữ nơi công sở, nếu biết thêm những mẹo hay dưới đây, tin rằng trông bạn sẽ cực sang và đẹp hơn đấy:

Hồng và trắng

Hồng và trắng là cặp đôi hoàn hảo cho các nàng

Đây là cặp đôi hoàn hảo, chân váy hồng kết hợp áo thun trắng sẽ giúp bạn thêm trẻ trung, năng động, đây là set đồ rất hợp với những cô nàng độc thân, sở hữu vóc dáng mảnh dẻ. Đừng quên chọn cho mình đôi giày thể thao màu trắng thật nhẹ nhàng nữa bạn nhé. Điều này vừa giúp bạn thoải mái đi lại mà không bị đau chân. Đây cũng là điểm nhấn giúp thời trang phong cách màu pastel trở nên nổi bật, thống nhất.

Mix cùng màu trung tính

Mix màu trung tính với pastel mang lại sự nhẹ nhàng, nhưng vẫn cá tính

Phối đồ màu Pastel với những màu trung tính như xanh lam, xanh dương nhẹ cũng rất hợp. Trang phục dạng này sẽ mang lại cho bạn phong cách giản dị, nhẹ nhàng. Đây là cách giúp bạn trẻ trung, nhìn tinh tế và nhẹ nhàng hơn rất nhiều nữa đấy.

Kết hợp với đồ Jeans

Đồ jean có thể kết hợp với tất cả tone màu pastel

Nhiều trường hợp thực tế cho thấy, trang phục màu Pastel rất hợp với quần hoặc áo từ vải Jeans. Bạn nên chọn những màu nhẹ nhàng để tăng thêm sự tương đồng trong phong cách ăn mặc này. Đây cũng là lựa chọn rất hay cho những người yêu thích sự năng động, cá tính mỗi khi tới công sở.

Bạn đang xemBảng Màu Áo Quần Pastel – Những Nguyên Tắc Phối Đồ Màu Pastel Bạn Cần Biết

Mix cùng đồ họa tiết

Họa tiết kết hợp cùng màu pastel mang lại vẻ đằm thắm cho nàng

Nếu muốn phá cách, ngại gì không chọn áo, quần hoặc một chiếc khăn hoa văn thổ cẩm kết hợp với trang phục màu Pastel bạn nhỉ? Đảm bảo nhìn bạn sẽ rất lạ mắt và hợp thời với diện mạo mới này của mình đấy.

{{https://marc.com.vn/collections/dam}} 

Chắc hẳn rằng bảng màu quần áo pastel trên sẽ giúp bạn biết được thời trang màu pastel đa dạng như thế nào. Đây là gam màu luôn là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các cô gái yêu thích phong cách nhẹ nhàng, nữ tính và giúp bạn thổi bay những item nhàm chán, đơn điệu hàng ngày. Ghé ngay các cửa hàng của MARC hoặc truy cập vào website Marc.com.vn để được sở hữu những trang phục màu pastel yêu thích của bạn nhé.