Xu hướng thời trang sẽ thay đổi theo từng ngày, có nhiều phong cách thời trang đã tồn tại và đặc biệt có sức ảnh hưởng lớn tới giới trẻ. Những phong cách này sẽ thay đổi theo từng mùa, từng thời kỳ nhằm thể hiện cá tính và chất riêng độc đáo, dưới đây hãy cùng MARC tìm hiểu các phong cách thời đang đang hot hiện nay nhé.

Những phong cách thời trang cơ bản bạn nên biết

Phong cách thời trang cổ điển

Phong cách này còn gọi là Parisian Style là hiện thân của các cô nàng Pháp, được cho là nữ tính, điệu đà, đằm thắm nhưng không kém phần sang trọng và lịch thiệp. Đó là những tính từ để nói đến phong cách này, tuy xuất hiện đã lâu nhưng chúng lại rất được yêu thích cho tới thời đại ngày nay.

Phong cách thời trang cổ điển hiện thân của cô nàng Pháp

Phong cách cổ điển không hề hạn chế về tuổi tác, dù bạn ở độ tuổi nào đi chăng nữa, phong cách này luôn mang tới thần thái sang trọng khó tả nếu được người mặc tận dụng tối đa những ưu điểm của nó. Màu sắc chủ đạo của cổ điển đó là đen, nâu đỏ, xanh coban, trắng,… và thiết kế chủ yếu là đường cắt ôm sát cơ thể, tôn lên những đường cong quyến rũ.

Xem thêmXu hướng mới nhất 2022: Cách phối đồ dành cho người cao và gầy

Phong cách tối giản – Minimalism Style

Phong cách thời trang thứ hai mà MARC muốn giới thiệu tới các nàng đó là Minimalism Style, đây là phong cách tối giản với cảm hứng sáng tạo từ Nhật Bản, từ nghệ thuật gấp giấy của đất nước mặt trời mọc. Những trang phục Minimalism Style thường không quá cầu kỳ, thiết kế dáng cơ bản, basic, màu sắc cũng chỉ là những gam màu cơ bản, không có quá nhiều sự phá cách.

Phong cách tối giản lấy cảm hứng sáng tạo từ Nhật Bản

Phong cách này thường sử dụng vải dạ và tweed, và Minimalism Style phù hợp với những nàng thích sự đơn giản, tinh gọn, nhưng vẫn thanh lịch, sang trọng. Những item cơ bản như áo thun, sơ mi trơn màu cùng quần jeans hay quần/váy đơn sắc thường được kết hợp với nhau để ra phong cách Minimalism chuẩn nhất. Một item có màu sắc ấm áp như cam, vàng sẽ khiến bạn nổi bật hơn. Tuy nhiên, bạn nên tránh sử dụng quá nhiều màu sắc khác nhau trong cùng một set đồ vì sẽ làm mất đi sự đơn giản đặc trưng của phong cách này.

Phong cách Monochrome

Phong cách này yêu cầu người mặc phải biết mix những item cùng màu với nhau để tạo ra bộ trang phục nổi bật mà vẫn hài hòa về tổng thể. Monochrome không chỉ việc áp dụng duy nhất một màu trong trang phục mà đôi khi còn đòi hỏi sự tinh tế để lựa chọn từng món đồ có cùng tông màu với các sắc độ khác nhau.

Những cô gái không rành về cách phối màu trang phục hãy chọn nguyên một set đồ cùng màu, nó sẽ an toàn hơn cho phong cách của bạn

Màu màu trơn, nàng cũng có thể kết hợp với một số trang phục họa tiết, hoa văn khác miễn là chúng ton-sur-ton. Bạn còn có thể kết hợp với phụ kiện đi kèm như giày, túi hoặc khác màu để tạo nên điểm nhấn cho trang phục.

Xem thêmCập nhật xu hướng thời trang xuân hè 2022 hot nhất cho phái đẹp

Phong cách Dark-wear

Đây là phong cách chỉ dành cho những nàng cá tính và hướng nội

Phong cách này thường được chọn màu ghi, xám trong đó đen là sắc màu chủ đạo, đa phần nàng sở hữu phong cách Dark-wear luôn có nét quyến rũ, năng động pha chút bí ẩn. Diện phong cách dark-wear đẹp khong hề dễ dàng, bạn cần phải có sự tinh tế khi layer những item tối màu sao cho tổng thể không trở nên quá nặng nề và rườm rà.

Phong cách tự do – Hippie

Phóng khoáng, du mục, bất quy tắc và sôi nổi chính là những tính từ để miêu tả phong cách tự do, đặc trưng của Hippie là những trang phục, những bộ quần áo hoặc đầm suông nhiều tầng lớp, xếp nếp, không theo bất cứ một quy tắc phối nào và thường đi kèm theo phụ kiện cài đầu như băng đô,… để tạo nên tổng thể tưởng như xuề xòa nhưng lại vô cùng lợp lý.

Phong cách tự do Hippie bắt nguồn từ Mỹ

Phong cách này xuất hiện từ những năm 60 tại Mỹ, từ khi ra đời đến nay đã chiếm được trọn tình cảm của những cô gái phương Tây với lối sống thoáng đãng và tư duy rộng mở. Đi ngược với Minimalism hay Classic Style, Hippie là sự hiện diện vô cùng ấn tượng và không thể thiếu.

Xem thêmĐiểm danh những mẫu áo khoác nữ Hàn Quốc form rộng đẹp nhất

Phong cách bohemian– Boho

Phong cách này thường bị nhầm lẫn với Hippie, phong cách Boho lấy cảm hứng từ những chiếc đuôi váy bồng xòe của thời trang đời đầu kết hợp với họa tiết, những đường xếp ly, và phong thái dịu dàng nữ tính hơn nhiều so với Hippie. Điều đó được thể hiện rõ qua những chiếc đầm dài chạm mắt cá, phụ kiện đi kèm là vòng, lắc tay làm từ dây cói với những họa tiết bông hoa lớn, tóc tết đuôi cá,…

Phong cách Bohemian được lựa chọn chất liệu như Voan, ren hay lanh

Các chất liệu mỏng nhẹ như voan, ren, lanh để tạo độ xòe và lả lướt thường được sử dụng cho trang phục boho. Ngoài ra những đường cắt may của loại trang phục mang hơi hướm du mục cũng rất tùy hứng và táo bạo. 

Tông màu được lựa chọn là sắc nâu, vàng, đỏ tía, xanh

Tông màu phổ biến của boho là sắc đất như nâu, vàng, đỏ tía, hoặc sắc xanh cỏ cây. Đặc trưng nhất của phong cách này phải kể đến những họa tiết thổ dân, hoa văn aztec được in trên áo hoặc đầm maxi.

Kết hợp với phụ kiện sẽ khiến nàng thật hấp dẫn

Phụ kiện đi kèm cũng là yếu tố quan trọng đối với phong cách này. Mũ rộng vành, băng đô hay vòng hoa cài tóc đều là các vật dụng thường dùng để điểm tô mái tóc. Các trang sức bản to được làm từ gỗ, kim loại đính kết cườm hoặc lông vũ, tua rua cũng thường được bắt gặp trong set đồ boho.

Xem thêmĐiểm danh những quần dài nữ hot trend cần phải có trong tủ đồ

Phong cách Gothic

phong cách thời trang cũng mang màu sắc u ám nhưng nó lại phủ một lớp màu bí ẩn. Nếu dark-wear cho phép bạn trang điểm theo layout đơn giản, thì kiểu makeup đi cùng với thời trang gothic luôn phải đậm và thẫm màu.

Phong cách Gothic với phong cách đậm và thẫm màu

Màu sắc của Gothic được lựa chọn như đen, xanh đen, đỏ đô, những chất liệu thường thấy trong phong cách này là nhung, ren, da,… Ma mị và quái đản là những đặc trưng mà gothic đen tới. Tuy nhiên, ngày nay phong cách này lại được biến tấu để dễ dàng áp dụng hơn.

Phong cách retro

Những thiết kế đậm phong cách retro có thể kể đến như áo chấm bi, quần ống loe, yếm jeans baggy, váy áo họa tiết hoa, túi tua rua, áo sơ mi caro...

Retro là trào lưu thời trang hoài cổ với những thiết kế mang đậm hơi thở của những thập niên trước. Nhiều người thường nhầm lẫn giữa retro và vintage, tuy nhiên vintage dùng để chỉ quần áo được sản xuất trong những năm 20-60 của thế kỷ trước. Trong khi đó, trang phục retro được thiết kế và sản xuất mới, lấy kiểu dáng từ váy áo của giai đoạn trước.

Bạn đang xem9 phong cách thời trang cực hot có thể bạn chưa biết

Phong cách Vintage cổ điển, nhẹ nàng

Tuy những sản phẩm thường khá cổ và cũ nhưng không vì thế mà nó lỗi thời hay không còn được chào đón mà nó được đánh giá cao về sự độc đáo, cuốn hút và cực thời thượng

Nếu như các bạn chưa từng nghe đến Phong cách Vintage thì chắc chắn bạn đã bỏ qua những outfit thời trang đầy độc đáo. Chưa từng hạ nhiệt dù đã tồn tại rất lâu, những trang phục mang phong cách cổ điển, nhẹ nhàng này cực phù hợp cho những cô nàng dịu dàng, thích những thứ thuộc về "quá khứ.

{{https://marc.com.vn/collections/signature-t3-2022/}} 

Trên đây là những chia sẻ về các phong cách thời trang đã và đang hot, dù bạn theo phong cách nào đi chăng nữa thì điều quan trọng là phải phù hợp với mình, bạn yêu thích và cảm thấy tự tin, thoải mái khi mặc nó. Hãy ghé ngay cửa hàng của MARC để cập nhật các phong cách thời trang cực kỳ thú vị này nhé.