Xu hướng thời trang 2024 luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu của phái đẹp. Năm 2024 sẽ mở đường cho các mẫu thời trang “lạ mà quen” trở lại với giới mộ điệu. Dưới đây MARC chia sẻ những xu hướng và gợi ý không thể bỏ lỡ cho bước ngoặt thời trang mới nhất hiện nay.

Top mẫu mã thời trang thịnh hành được ưa chuộng 2024

Áo gile len thời thượng

Áo len gile sành điệu với nhiều họa tiết

Áo gile len họa tiết quả trám với vẻ đẹp kinh điển mà bạn có thể diện trong ngày đông khi mặc cùng áo sơ mi trắng đã tạo nên hình ảnh thanh lịch theo năm tháng. Xu hướng thời trang Việt Nam hiện nay mới nhất thì chiếc gile được phủ nhiều họa tiết hoặc cách điệu phần cổ và tay, hoàn hảo khi mặc cùng chân váy. Để làm mới phom dáng cổ điển, bạn có thể cùng giày sneakers và phụ kiện vớ chi tiết vị lai.

Áo phao cho mùa đông

Áo phao mùa đông xu hướng thời trang 2024

Những chi tiết căng phồng, ấm và nhẹ nhàng đó là đặc điểm của những chiếc áo khoác phao có lớp lót lông vũ hoặc bông luôn được mong đợi như trợ thủ đắc lực của những ngày mùa đông giá rét. Ngoài ra, bạn có thể chọn những kiểu áo không chỉ có chức năng giữ ấm mà còn được tạo nên với tinh thần thời trang đặc sắc, phom dáng ấn tượng, cho diện mạo thời trang nổi bật.

Thời trang thập niên 80 sẽ sống lại

Chất liệu Sequin lấp lánh nổi bật

Chất liệu Sequin: Phong cách của những năm 1980 thường lộng lẫy và bắt mắt để phô trương sự sang trọng của bộ trang phục, những bộ cánh Sequin lấp lánh sẽ giúp bạn nổi bật trong bữa tiệc. Dự đoán trào lưu này sẽ còn ảnh hưởng tới thời trang đường phố khi những cô nàng trưng diện sau một thời gian dài ngủ yên trong những bộ pyjama.

Xem thêm: Điểm danh 7 phong cách thời trang nữ cá tính hot nhất hiện nay

Thiết kế với cầu vai rộng, độn là xu hướng sắp tới cho những cô nàng sành điệu

Áo cầu vai lớn: Những thiết kế có phần độn vai cá tính đã trở thành item nhận dạng cho phong cách thập niên 80, chiếc cầu vai cứng cáp mê hoặc những cô nàng yêu thích phong thái nữ quyền. Sự phối hợp ăn ý giữa chi tiết độn vai và những thiết kế thắt eo sẽ tạo nên hiệu ứng hack dáng giúp vòng 2 trở nên thon gọn hơn. Bạn đừng bỏ qua chiếc blazer oversized để quay về quá khứ trong diện mạo sành điệu nhé.

Phá cách với âm hưởng Rock sành điệu

Phá cách với âm hưởng Rock: Những năm 1980 đánh dấu cột mốc vàng son rực rỡ với những ban nhạc Rock, những bộ trang phục với chất liệu da, và phụ kiện chunky như boots hay trang sức xích là những phụ kiện không thể thiếu. Với xu hướng thời trang 2022 để nâng tầm sành điệu hãy kết hợp thử với đầm ren, áo sơ mi bèo nhún, thắt lưng bản to, gang tay,… để tạo ra bản phối đầy ấn tượng.

Xem thêmTrẻ trung hơn với những mẫu quần nữ ống rộng hot nhất năm 2024

Corset được nâng cấp

Corset được nâng cấp sành điệu cho xu hướng thời trang 2024

Mặc dù là xu hướng thời trang năm 2023, nhưng tới 2024 nó Corset vẫn hot và được nâng cấp lên một tầm cao mới. Những bộ trang phụ ôm ngực, bắt đầu từ phiên bản thể nghiệm, kết hợp giữa corset cứng và vải xuyên thấu hay những biến tấu để Corset thêm ấn tượng hơn.

Họa tiết in hoa, vải ren hoa và đính đá

Họa tiết in hoa giúp các cô nàng nữ tính hơn

Các họa tiết in hoa, vải ren hoa, đính đá, hình hoa và rất nhiều các họa tiết sử dụng vườn hoa làm nguồn cảm hứng chính, đây chắc chắn sẽ là loạt hình in nổi bật cho xu hướng thời trang xuân hè 2024. Những chiếc đầm baby doll làm hoàn toàn bằng những bông hoa cúc mini đính kết. Hay những chiếc đầm sử dụng hoa mini phom dáng đầm baby doll nhưng theo trên mặt vải xuyên thấu sẽ rất hot.

Chân váy ngắn

Chân váy ngắn giúp hack dáng, trẻ trung và tươi mới

Những chiếc chân váy ngắn khiến những tín đồ thời trang trong độ tuổi 19-20 đứng ngồi không yên.  Kết hợp chân váy ngắn và crop-top sẽ trở thành hot hit với hình ảnh trẻ trung, tươi mới. Chắc chắn rằng, khi xu hướng này trở lại thì loạt chân váy mini hứa hẹn sẽ bán cháy hàng.

Phá cách với Oversized Suit                              

Blazer rộng rãi là xu hướng làng mốt 2023

Không chỉ là sự nới lỏng thoải mái, mùa mốt năm 2024 sẽ chứng kiến sự lên ngôi của các thiết kế “thùng thình ”. Ngoài những chiếc blazer rộng rãi với đường cầu vai mở rộng, những chiếc quần đi kèm thường là dạng ống suông có tác dụng làm tăng chiều cao đáng kể.

Chất liệu nhẹ nhgàn kết hợp với crop top

Để làm tổng thể set đồ bớt đi sự nặng nề, các tín đồ thường trưng dụng loại chất liệu nhẹ nhàng như linen hay vải kaki pha. Bản phối của bạn sẽ được nâng tầm lên một mức mới khi kết hợp với bra top, crop top ôm sát.

Xem thêmHé lộ những mẫu quần tây nữ đẹp, thanh lịch nhất năm 2024

Những bộ cánh với bảng màu tươi sáng

Màu xanh lá tươi sáng và sống động

Để xua tan bầu không khí ảm đạm của chốn công sở, những gam màu sống động đang xâm chiếm thế giới Suit như đang đánh thức mọi ánh nhìn. Bảng màu tươi sáng sẽ đem lại nguồn cảm hứng cho những bộ cánh trở nên thú vị. Hãy thử tạo ra chiều sâu cho trang phục của bạn bằng cách bước ra khỏi vùng an toàn với phong cách color-blocking bắt mắt.

Sự nhấn nhá thêm về màu sắc sẽ thường đến từ các phụ kiện như túi xách, giày dép, mắt kính hay một vài món phụ kiện trang sức nhỏ nhắn.

Quần Jean ống rộng của thập niên 2000

Quần jean ống xuông loe xu hướng 2023

Đã qua rồi thời kỳ hoàng kim của những chiếc quần jean skinny bó sát, giờ đây các cô nàng tích cực lăng xê cho mốt quần ống rộng thoải mái và linh hoạt. Với phần ống quần suông hoặc loe rộng tùy theo sở thích, bạn có thể thỏa sức biến hóa với nhiều phong cách khác nhau.

{{https://marc.com.vn/collections/quan}}

Gợi ý item xu hướng thời trang 2023 không thể bỏ lỡ

Áo thun bó sát phối với quần jean ống rộng

Chiếc áo thun với kiểu dáng và chất liệu bó sát vào cơ thể kết hợp cùng chiếc quần jean ống rộng phom dáng baggy rộng rãi là gợi ý mix & match đáng thử cho cô nàng có vóc dáng săn chắc.

Phối quần jean cạp trễ ống xuông với crop-top

Những chị em là tín đồ của phong cách thời trang năng động và thoải mái, những chiếc quần jean cạp trễ có thiết kế rộng rãi và dài quá mắt cá chân chính là item điển hình mà nhiều người hết mực ưu ái. Bạn có thể kết hợp với áo crop- top ôm sát với đa dạng kiểu dáng để khoe dáng.

Bộ suit care sành điệu tinh tế

Vẫn chưa hạ nhiệt, năm 2023 những bộ suit caro sẽ đưa bạn tới sự lãng mạn pha lẫn nét cổ điển và tinh tế của quý tộc Châu Âu. Đây là item cho những cô nàng theo đổi phong cách Dark Academia.

{{https://marc.com.vn/collections/marc-signature}} 

Xu hướng màu sắc thời trang năm 2024

Màu hồng phấn

Là gam màu quen thuộc và nổi tiếng từ lâu trên các sàn diễn thời trang cho đến nay màu hồng phấn vẫn được các chị em phụ nữ ưa chuộng. Với màu hồng phấn nhẹ nhàng, dễ thương các nhà thiết kế thường sử dụng cho trang phục công sở, đầm váy công chúa, áo kiểu và cả những chiếc quần suông hack dáng.

Màu tím nhạt

Với gam màu tím nhạt hứa hẹn sẽ được các nàng săn đón rầm rộ trong năm 2024. Với gam màu nền nã, chín chắn, nhẹ nhàng thường được thiết kế cho cả quần suông, quần ống rộng, đầm váy....

Màu đỏ 

Đây là tone màu tươi sáng phù hợp với nhiều dạng người và những thiết kế từ màu đỏ luôn tạo ấn tượng cho người mặc. Chắc hẳn màu đỏ trong năm nay cũng là màu được ưa thích với các nàng tinh tế. Đầm váy, quần màu đỏ là item không thể thiếu trong tủ đồ của chị em mình nhé!

Màu xanh mint

Một trong những xu hướng màu sắc thời trang năm nay chính là màu xanh mint hay còn gọi là màu xanh bạc hà. Với gam màu tươi mát, cá tính như xanh mint thì các nàng nhà Marc trông thật tràn đầy sức sống và cuốn hút. Đừng quên thời trang màu xanh bạc hà trong tủ áo của nha các nàng. 

Màu sắc thời trang may mắn của 12 cung hoàng đạo năm 2024

Khám phá màu sắc may mắn của 12 cung hoàng đạo giúp bạn chọn lựa được những bộ cánh đẹp hợp phong thuỷ, mọi điều hanh thông. 
  • Bạch Dương- màu đỏ
  • Kim Ngưu- màu xanh lá
  • Song Tử- màu vàng
  • Cự Giải- màu kem
  • Sư Tử- màu vàng đồng
  • Xử Nữ- màu xanh dương
  • Thiên Bình- màu xanh nhạt
  • Thiên Yết- màu đỏ, xám
  • Nhân Mã- màu vàng đậm
  • Ma Kết- màu tím
  • Bảo Bình- màu xanh lá nhạt
  • Song Ngư- màu hồng

Xu hướng thời trang 2024 sẽ thay đổi theo từng mùa, với những tổng hợp và gợi ý trên của MARC hy vọng rằng bạn sẽ lựa chọn cho mình những bộ cánh thật sành điệu để diện cho năm 2024. Còn bây giờ, hãy dọn tủ đồ để nhường chỗ cho những item hot hit nhất 2024 của MARC nhé.