Vải cotton tici đã và đang được sử dụng rất nhiều trong ngành may mặc, tuy nhiên có rất nhiều nàng chưa được biết về loại vải này, cùng MARC tìm hiểu đây là loại vải gì, chúng có ưu nhược điểm như thế nào và phân biệt ra sao nhé.

Vải cotton tici là gì?

Vải cotton tici còn có tên gọi khác như cotton TC hay cotton 65/35,  là một trong những loại vải cotton phổ biến được sử dụng trong ngành may mặc, loại vải này được tạo ra bằng cách kết hợp 65% sợi cotton và 35% sợi polyester (PE), giúp tận dụng được nhiều ưu điểm của hai chất liệu này. Để tăng tính đàn hồi của loại vải này, người ta thêm hàm lượng spandex, và tỷ lệ này được điều chỉnh phù hợp tùy vào mục đích sử dụng.

Vải cotton tici được tạo ra bằng cách kết hợp 65% sợi cotton và 35% PE

Ưu điểm của vải cotton tici

Thấm hút tốt

Vải cotton tici chứa thành phần cotton giúp hút ẩm và thấm hút mồ hôi tốt, đồng thời cũng tạo ra sự thoáng mát cho người sử dụng. Điều này là một trong những ưu điểm lớn khiến vải được sử dụng rộng rãi trong ngành may mặc. Tỷ lệ phần trăm cotton càng cao thì khả năng hút ẩm càng tốt.

Có tính bền màu

Loại vải này có đặc tính là không bị phai màu và có khả năng giữ màu lâu, do vậy việc nhuộm màu cho loại vải này khá thuận tiện. Nếu có cách sử dụng và bảo quản tốt thì màu sắc được nhuộm sẽ được giữ lâu hơn so với các loại vải khác.

Có độ bền cao

 Loại vải cotton tici có chứa 65% cotton và 35% polyester độ đàn hồi của sợi polyester giúp vải giữ được hình dáng ban đầu và trở lại trạng thái ban đầu sau khi giặt, có được điều này do sợi polyester chiếm 35% thành phần của vải.

Vải cotton tici có tính mềm mại

Vải cotton Tici là loại vải dệt kim, bên trong thành phần có pha trộn thêm một tỉ lệ spandex nhất định giúp chúng được mềm mại và có độ co giãn tốt.

Áo thun cotton tici với vẻ mềm mại dễ chịu

Các loại vải cotton tici phổ biến

Để đáp ứng được nhu cầu đa dạng của nhiều đối tượng hiện nay, dòng vải cotton tici cho ra đời đa dạng để đáp ứng, bằng cách kết hợp nhiều loại sợi đã tạo ra các loại vải cotton tici chính như:

Vải cotton tici dày

Đây là loại vải chất lượng cao nhất trong các loại vải cotton tici, có độ dày được thể hiện bằng trọng lượng, 1kg tương đương với 2m2 vải. Loại vải này cũng bền hơn do dày hơn các loại vải khác. Cotton tici dày được sử dụng rộng rãi trong ngành thời trang, đặc biệt là may các loại áo thun, áo khoác, hay quần đùi.

Vải cotton tici mỏng

Đây là loại vải nhẹ, chỉ nặng khoảng 1kg cho mỗi 3m2 vải, được làm từ sợi cotton mềm mại và có độ dày vừa phải. Vải được ứng dụng trong sản xuất các sản phẩm khác nhau như áo thun, quần, đồ lót, đồ bơi hay các loại trang phục khác.

Với đặc tính mềm mại, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt, loại vải cotton tici mỏng rất thoải mái khi mặc vào mọi mùa, vì thế là loại vải phổ biến được các hãng lựa chọn khi thiết kế.

Vải cotton tici 40

Còn được gọi là cotton TC40 đây là loại vải chất lượng tốt và được sử dụng rộng rãi trong ngành may mặc. Tivi 40 có độ mịn của sợi cotton, con số 40 có nghĩa là một sợi cotton có đường kính khoảng 0.0095 inch tương đương với 0.24 mm. Với đường kính sợi nhỏ như vậy, vải cotton tici 40 có độ mịn và độ bền tốt, cảm giác mềm mại và thoáng mát trên da.

Vải cotton tici 40 được đánh giá cao với cảm giác mềm mại và thoáng mát trên da

Vải cotton TC 40 được sử dụng để may áo sơ mi, quần tây, váy hay đồ bộ và nhiều loại trang phục khác với đặc tính dễ bảo quản, không co rút sau khi giặt và dễ dàng làm sạch.

Xem thêmTìm Hiểu Vải Nỉ – Ứng Dụng Từ Vải Nỉ Có Thể Bạn Chưa Biết

Vải cotton tici 30

Loại vải này có trọng lượng vải tici 30 trung bình là 1kg/2.8m vải, trọng lượng của chất liệu này tương đương với loại TC mỏng. Tuy nhiên, chúng vẫn đảm bảo tỷ lệ sợi vải 35/36 cùng những ưu điểm của vải cotton tici.

Gợi ý những items từ vải cotton tici đang hot hit hiện nay

Áo thun tay dài

Đối với áo thun tay dài từ chất liệu cotton tici thì các nàng không cần mix đồ quá cầu kỳ

Dù tủ đồ của chị em đa dạng tới đâu, thì mẫu áo thun tay dài vẫn là món thời trang cần có, giúp bạn trẻ hóa phong cách rất hiệu nghiệm, giúp tỏa sáng cả set trang phục. Ngoài vẻ ngoài năng động, áo thun tay dài còn có sự trang nhã, tinh tế thì đây chính là lý do mà nàng có thể mặc áo thun tay dài tới công sở.

Áo thun ôm basic

Các quý cô sành điệu thường tô điểm cho set áo thun ôm basic của nhà MARC với các món phụ kiện nổi bật

Mẫu áo này có sự đan xen của nét trẻ trung và cổ điển, giúp phong cách nàng thêm ấn tượng, vốn dĩ áo thun ôm basic đã nổi bật nên chị em không cần phức tạp hóa khi mix đồ. Hãy kết hợp mẫu áo thun này với các items quân trơn trung tính các nàng sẽ có được outfit trẻ trung, hài hòa.

Xem thêmNhững Điều Không Nên Bỏ Lỡ Về Chất Liệu Vải Cashmere Cao Cấp

Áo thun polo

Áo polo có rất nhiều màu sắc nên bạn đừng chỉ giới hạn phong cách trong những thiết kế trung tính

Áo thun polo là món thời trang nàng nên lưu tâm trong mùa thu này, chi tiết cổ bẻ tạo sự chỉn chu cho outfit, đồng thời giúp thu gọn vóc dáng hiệu quả. Áo thun polo không chỉ toát lên sự trẻ trung, năng động mà còn rất thanh lịch.

{{https://marc.com.vn/collections/marc-signature}}

Trên đây là những thông tin về vải cotton tici để bạn tham khảo, hy vọng rằng bạn sẽ có thêm những kiến thức về loại vải này để lựa chọn. Còn bây giờ, hãy truy cập vào website Marc.com.vn để lựa chọn những items từ vải cotton tici cực ấn tượng nhé.