Vào mùa thu, vải nỉ được nhiều hãng thời trang sử dụng vì vừa có tính thẩm mỹ cao, lại vừa tiện dụng, có thể giữ ấm cơ thể một cách hiệu quả. Cùng MARC tìm hiểu về loại vải này và điểm danh những items cực kỳ ấn tượng từ vải nỉ nhé.

Tìm hiểu về vải nỉ

Vải nỉ là gì?

Vải nỉ là chất liệu được ưa chuộng trong mỗi dịp thu đông, nó còn có tên gọi khác là Polar Fleece, được tạo ra bởi cách kết hợp giữa vải và len, có đặc điểm là mềm mại, giữ nhiệt tốt, với lớp lông mịn mượt phủ trên bề mặt. 

Vải nỉ được nhiều nàng yêu thích

Với màu sắc và kích thước đa dạng, vải nỉ được ứng dụng nhiều trong may mặc để tạo ra những items cực đẹp cho ngành thời trang do chất liệu này rất dễ cắt, đáp ứng yêu cầu khắt khe nhất đến từ nhà thiết kế nên được thiết kế với nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau.

Ưu điểm của loại vải nỉ

  • Có khả năng giữ ấm tốt: So với các chất liệu như cotton, bông và len thì nỉ được đánh giá có khả năng giữ ấm tốt hơn, do lớp lông ngắn mịn ở bề mặt cả trong lẫn ngoài của vải. Nhờ cấu trúc đặc biệt với hai mặt song song nên những sản phẩm được may từ vải nỉ có thể sử dụng cả hai mặt khá tiện lợi.
  • Ít thấm nước và nhanh khô, có trọng lượng nhẹ, giữ ấm tốt phù hợp với điều kiện khí hậu và thời tiết ở Việt Nam, vì thế chất liệu này được yêu thích và sử dụng khá rộng rãi.
  • Đa dạng về màu sắc: Đây là chất liệu được các nhà thiết kế lựa chọn nhiều bởi sự đa dạng về màu sắc của chúng mang lại. Từ màu tối cho tới các tông màu sáng bạn đều có thể lựa chọn. Đồng thời nỉ cũng có khả năng giữ màu tốt, ít bị bay màu.

Những loại vải nỉ

Có nhiều loại vải nỉ khác nhau

Có rất nhiều loại vải nỉ khác nhau, nhưng được biết tới nhiều nhất đó là các loại vải dưới đây đó là:

  • Nỉ cotton: Có tên gọi khác là vải nỉ thường, được nhiều người sử dụng, loại nỉ này không quá dày nhưng vẫn giữ được độ ấm và độ co giãn tốt. Chúng được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như sử dụng để may quần áo, chăn mềm,….

  • Nỉ da cá: Loại nỉ này có cấu tạo từ 65% sợi tổng hợp Polyester và sợi bông tự nhiên chiếm 35%. Vải nỉ da có có hình thức dệt đặc biệt, các sợi vải được dệt chồng chéo lên nhau như vảy cá nhằm mục đích giữ cho người mặc cảm giác ấm áp lại có thể đem tới độ thông thoáng, không bí bách, khó chịu.

  • Nỉ Hàn Quốc: Loại nỉ này được đánh giá cao hơn so với 2 loại nỉ trên do không bị đổ lông và mềm mại. 

Cách nhận biết vải nỉ không phải ai cũng biết

  • Phân biệt vải nỉ bằng mắt: Bề mặt vải nỉ có một lớp lông ngắn, mượt có tác dụng tạo độ ấm cho người mặc.
  • Phân biệt vải nỉ bằng tay: Dùng tay cảm nhận bề mặt vải xem có độ ấm và mềm mại khi chạm vào không, nếu có thì đây chính là loại vải chất lượng tốt.

Ứng dụng vải nỉ có thể bạn chưa biết

Quần jogger nỉ

Vải nỉ được may quần jogger

Quần jogger nỉ được nhiều chị em yêu thích bởi sự tiện lợi, item này có thể dễ dàng kết hợp với áo phông, áo len, áo sweater, áo hoodie. Nếu là một tín đồ thời trang, biết về cách phối đồ thì chỉ cần một chiếc quần nỉ jogger bạn có thể biến hóa cho mình những bộ cánh vô cùng bắt mắt đấy.

Áo sweater nỉ

Áo sweater từ vải nỉ giúp cho việc giữ ấm vào mùa thu

Chất liệu nỉ bông có ưu điểm là chất liệu dày dặn, vì thế có thể sử dụng làm áo mặc mõi dịp thu đông. Chính ưu điểm vượt trội của chất liệu này, nên khó có thể tìm được loại vải nào phù hợp để thay thế cho việc may áo sweater.

Áo hoodie vải nỉ

Vải nỉ được may áo hoodie giúp việc giữ ấm tốt

Vải có độ bền cao, co giãn tốt, được ứng dụng để sản xuất các loại như áo hoodie mặc vào mùa đông cũng rất phù hợp. Vải có ưu điểm giữ ấm tốt, nhiều màu sắc vì thế là lựa chọn không thể thiếu để cho những items mùa đông.

{{https://marc.com.vn/collections/ao-thun-nu}} 

Trên đây là những thông tin về vải nỉ mà MARC tổng hợp và gửi tới bạn, hy vọng với những thông tin này, sẽ giúp cho bạn chọn lựa được sản phẩm vải nỉ phù hợp nhất với phong cách của mình.