Thời tiết mùa mưa sẽ khiến quần áo phơi lâu khô, gây nên những mùi hôi khó chịu, vì vậy nhiều nàng khi lựa chọn quần áo luôn ưu tiên chọn những chất liệu vải nhanh khô để mặc vào mùa mưa. Không chỉ vậy các loại vải này còn thấm hút mồ hôi tốt giúp nàng thoải mái vận động cả ngày, bài viết dưới đây cùng MARC điểm danh các loại vải nhanh khô đáng mua nhất cho mùa mưa nhé.

Top những loại vải nhanh khô nên mua vào mùa mưa

Vải cotton

Điều đầu tiên, phải nói tới đây là loại vải mềm mịn và co giãn tốt, điều này mang lại sự thoải mái, linh hoạt trong việc di chuyển mà không bị ràng buộc bởi trang phục. Hơn nữa khả năng thoát ẩm tốt của vải cotton giúp duy trì sự thoáng khí và khô ráo, ngăn ngừa tình trạng mồ hôi và mát mẻ suốt cả ngày.

Cotton luôn là sự lựa chọn hàng đầu khi nói tới chất vải thấm hút mồ hôi và nhanh khô

Ngoài những ưu điểm trên, cotton có thể may thành nhiều loại trang phục khác nhau như áo thun, áo sơ mi, quần short, quần dài, đầm, chân váy,… Trong các loại vải cotton thì cotton lạnh được đánh giá cao về khả năng khô nhanh, bạn hoàn toàn có thể mặc nó mà không lo dính dấp mồ hôi trong mùa hè. Hay trong mùa mưa cũng không cần lo lắng vì loại vải này có khả năng làm nước bám trên vải bay hơi rất nhanh, những ngày trời ẩm ướt bạn cũng có thể phơi khô được chất liệu vải này.

Xem thêmĐiểm Danh Các Loại Vải May Đầm Đẹp Xu Hướng Thời Trang 2023

Vải linen

Linen được các cô nàng ưu ái lựa chọn khi mùa mưa tới

Linen hay còn có tên gọi khác là vải lanh, loại vải này được dệt từ sợi thân của cây lanh, vì có nguồn gốc 100% từ sợi cây tự nhiên, mà chúng được đánh giá là loại vải thấm hút mồ hôi nên chất liệu khi giặt cũng rất nhanh khô. Nước nhanh chóng thấm qua bề mặt vải và thoát hơi ra bên ngoài, vải linen còn được ứng dụng nhiều để may nhiều loại trang phục khác nhau.

Polyester

Polyester là chất liệu hàng đầu khi nhắc tới các loại vải nhanh khô

Đây là loại vải tổng hợp được sử dụng phổ biến nhất và được cho là khô nhanh vì cực kỳ kỵ nước. Tính kỵ nước có nghĩa là sợi polyester đẩy nước hơn là hấp thụ nó. Lượng nước mà chúng hấp thụ khác nhau tùy thuộc vào kiểu dệt, vải polyester chỉ hấp thụ độ ẩm bằng khoảng 0.4% trọng lượng của chính chúng.

Voan

Voan là loại vải bắt nguồn từ sợi nhân tạo, có đặc điểm mềm mại, nhẹ nhàng và tạo cảm giác bay bổng, thoải mái cho người mặc. Với độ mỏng và nhẹ nhất định, chất liệu này hoàn toàn phù hợp với những cô nàng theo đuổi phong cách tiểu thư, công chúa tôn lên vẻ đẹp và nữ tính của bạn. Loại vải này có ưu điểm không nhăn và khô khá nhanh khi giặt hay bị dính ướt.

Chất liệu voan được ứng dụng nhiều trong may mặc bởi đặc điểm nhanh khô

Một trong những chất liệu voan hay còn gọi là chiffon là chất liệu mà MARC hay sử dụng để thiết kế cho các sản phẩm của mình. Việc quyết định sử dụng chất liệu này bởi chúng có đặc điểm rất mỏng, thoáng mát, nhẹ nhàng và có độ nhám nhất định, rất phù hợp với các thiết kế váy đầm. Nhất là các loại voan được sản xuất với các họa tiết hoa, lá đẹp mắt.

Xem thêmVải Linen Là Gì? Bí Kíp Chăm Sóc Vải Linen Đơn Giản Cho Mọi Cô Gái

Kaki

Kaki là loại vải được cấu tạo bằng cách dệt các sợi vải lại với nhau  nên cấu trúc của mỗi tấm vải đều chắc chắn. Nhờ cấu trúc đó nên vải có tuổi thọ cao, ít co nhăn, thấm hút mồ hôi hiệu quả, khi mặc lên người bạn sẽ không cảm thấy khó chịu.

Vào mùa mưa, nàng có thể chọn những items từ chất liệu kaki

Có rất nhiều loại kaki khác nhau, trong đó kaki mềm là chất liệu có hàm lượng cotton khá cao, bề mặt vải thoáng mát, trang phục từ vải kaki rất dễ giặt và cũng rất nhanh khô, ít bạc màu và không xù lông. Chính vì vậy  chất liệu này được sử dụng nhiều trong may mặc.

Gợi ý những items từ các loại vải nhanh khô hot hit

Không ngoa khi nói rằng những items chất liệu linen là item “ruột” của hầu hết các cô nàng, chưa kể đây cũng là chất liệu “dễ tính” và cực kỳ phối đồ:

Những chiếc đầm maxi chất liệu linen luôn được các cô nàng ưu ái lựa chọn bởi không chỉ có tính ứng dụng cao, item này còn có khả năng tôn dáng, che khuyết điểm chân cực kỳ hiệu quả

Chiếc áo linen sát nách cổ tròn với điểm nhấn rút nhún vừa mát vừa sang sẽ là lựa chọn lý tưởng hơn nhiều cho với chất liệu vải khác

Chiếc đầm midi luôn được hội chị em sành điệu ưa chuộng, chất liệu linen nhanh khô tạo cảm giác tinh tế, nền nã và thanh lịch

Chất liệu voan cũng là chất liệu lý tưởng cho mùa mưa này, chiếc áo voan phong cách trẻ trung, sang xịn diện đi đâu cũng rất hợp lý

Mẫu váy voan họa tiết hoa phong cách nhẹ nhàng, duyên dáng, kín đáo nhưng không kém phần cuốn hút

Mẫu đầm babydoll trẻ trung, dễ thương được phái đẹp vô cùng ưu ái, item này không chỉ thoáng mát, diện lên nhẹ nhàng, nữ tính mà còn phù hợp cho những ngày mưa bởi dễ khô khi giặt

Chiếc áo thun cotton tạo nên outfit thoải mái, chất liệu thấm hút mồ hôi nên nàng có thể thoải mái lựa chọn mặc kể cả trong mùa hè hay trong những ngày mưa

Item đầm cotton hai dây trẻ trung, luôn giúp nàng là tâm điểm của sự chú ý

{{https://marc.com.vn/collections/marc-signature}} 

Trên đây, MARC đã mang tới cho nàng những loại vải nhanh khô, hãy tham khảo để lựa chọn được cho mình những trang phục để mặc vào ngày trời mưa nhé. Còn bây giờ, nhanh tay truy cập vào website Marc.com.vn để có thể săn được những sản phẩm đẹp với giá cực kỳ hấp dẫn.