Hè đến cũng là lúc chúng ta cần thay đổi trang phục để có thể thích ứng được thời tiết oi bức cũng như chống lại nắng nóng gay gắt của thời tiết đặc trưng mùa hè. Ngoài việc lựa chọn kiểu dáng, thiết kế, màu sắc thì các nàng cũng nên bỏ túi các kiến thức về chất liệu để có thể lựa chọn chất liệu phù hợp cho mình. Sau đây, là 5 loại vải dành cho mùa hèMARC mang tới cho bạn.

Linen

Tìm hiểu về vải linen

Linen là loại vải được làm từ sợi của cây lanh, chất liệu này được xem như là chất liệu duy nhất không gây dị ứng, phù hợp với những làn da nhạy cảm, đặc biệt với da của trẻ em. Đặc tính của Linen là khả năng thấm hút nhanh, có thể hấp thụ 20% trọng lượng độ ẩm và dễ dàng giải phóng vào không khí.

Khả năng thấm hút mồ hôi tốt, kèm tính năng bay hơi nhanh nên bề mặt linen luôn khô ráo. Đây chính là một trong những đặc trưng của loại vải có nguồn gốc từ thực vật giống vải đũi, chất liệu này có thể điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, thấm hút mồ hôi và tạo cho người mặc cảm giác thoáng mát hơn vải cotton đắt tiền.

Nguồn gốc của linen từ thiên nhiên, do đó có độ bóng mượt và mềm mại hơn so với chất liệu vải nhân tạo, trong thành phần của linen có sợi liên kết giúp loại vải này trở nên chắc chắn hơn sau khi thấm nước.

Gợi ý các items vải Linen từ nhà MARC

Đầm linen mini cổ tim viền bèo

Chiếc đầm hai dây chất liệu linen phù hợp mặc vào những ngày hè và sẽ giúp bạn tỏa sáng ở mọi nơi

Một item mà bất kỳ cô gái nào cũng có trong tủ đồ mùa hè của mình, đó là đầm hai dây, chiếc đầm này sẽ giúp nàng tỏa sáng ở mọi nơi, ngay cả khi bạn kết hợp với phụ kiện nào thì cũng sẽ tỏa sáng khi điểm nhấn viền bèo xinh xắn giúp bạn trông trẻ trung hơn.

Xem thêmBST Đầm Linen Mới Nhất Cho Mùa Hè Năng Động

Áo linen sát nách cổ tròn rút nhún

Item từ vải linen kết hợp với kiểu dáng áo mang tới cho quý cô một vẻ ngoài nổi bật

Trang phục từ vải linen rất được lòng các chị em, đặc biệt với thiết kế sát nách cổ tròn rút nhún đem lại sự thoải mái của trang phục. Mùa hè này, xu hướng áo sát nách được lên ngôi mang đến cho các quý cô một vẻ ngoài nổi bật.

Vải tuyết mưa

Tìm hiểu về vải tuyết mưa

Tuyết mưa còn được gọi là vải thun Ponte Di Roma vì xuất xứ và được dệt nhiều ở Roma nước Ý, có cấu trúc đan giống mái vòm của chiếc cầu Roma. Đây là loại vải được người ta dệt trên một chiếc máy có 2 kim, gọi là đan đôi. Hai mặt vải giống nhau, dày dặn, chắc chắn, bền màu, không quá dày cũng không quá mỏng. Do được dệt từ rất nhiều sợi khác nhau như rayon, polyester, viscose, spandex nên thuộc tính của tuyết mưa sẽ phụ thuộc vào những loại sợi thành phần:

  • Nếu có thành phần sợi spandex thì sẽ sở hữu đàn hồi rất tốt, co giãn cao, không quá mỏng cũng không quá dày đồng thời có độ bền cao.
  • Nếu thành phần là sợi Viscose thì vải sẽ mềm hơn và có độ thấm hút cao.
  • Nếu thành phần là polyester thì vải sẽ sở hữu cấu trúc bền và cứng cáp hơn.

Gợi ý những items vải tuyết mưa của nhà MARC

Áo blazer nhún xắn tay cách điệu

Áo blazer nhún xắn tay cách điệu từ chất liệu tuyết mưa có nhiều màu sắc để lựa chọn

Khoác lên mình item blazer này với chất liệu tuyết mưa của MARC nàng sẽ trở nên phá cách và cá tinh hơn nhưng vẫn đảm bảo trọn vẹn yếu tố lịch sự.

Chân váy tennis

Nàng sẽ có đôi chân dài miên man với item từ vải tuyết mưa này

Với chất liệu vải tuyết mưa dày dặn nhưng vô cùng thoáng mát, nàng không cần lo lắng gì khi diện item chân váy xếp ly trên đây. Hơn nữa, MARC có dài màu rất đa dạng nên dù nàng có "tắc kè hoa" bao nhiêu thì vẫn có thể tìm được màu sắc mình yêu thích nhé.

{{https://marc.com.vn/collections/dam}} 

Thun cotton

Tìm hiểu chất liệu thun cotton

Thun cotton là loại vải cotton 65/35 đây là sự kết hợp giữa 65% vải cotton và 35% sợi Polyester được dệt theo dạng vải thun 2 chiều và vải thun 4 chiều. Loại vải này mang trong mình những đặc tính gần giống với vải cotton 100%: Độ bền cao, khả năng thấm hút tốt, đem lại sự thông thoáng cho làn da.

Nhờ tỷ lệ sợi PE chiếm ưu thế, nên sợi vải đã trở nên mềm mịn hơn nhưng vẫn không bị “rũ” mà có độ “đứng” thích hợp khi lên dáng áo. Và đây chính là loại vải phổ biến để may áo thun cotton mà chúng ta vẫn thường mặc.

Gợi ý những items vải thun cotton của nhà MARC

Áo ống thun ôm

Áo ống croptop phù hợp mặc đi chơi

Mẫu áo ống thun ôm “chiếm sóng” trong tủ đồ của những nàng theo phong cách sexy từ năm này qua năm khác. Mẫu áo này sử dụng chất thun cotton co dãn bốn chiều ôm sát cơ thể, độ đàn hồi tốt mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc.

Áo thun oversize graphic Summer

Nàng có thể kết hợp áo thun oversize với quần biker để gây ấn tượng

Áo thun oversize graphic summer là một trong những “siêu sao” trong mùa hè này của nhà MARC dành cho các nàng, kiểu áo này đầy phóng khoáng, trẻ trung và phù hợp để diện từ đi dạo phố cho tới nơi công sở. Áo oversize ghi điểm bởi sự năng động mà hack tuổi hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo nét thanh lịch cho người mặc.

Xem thêmKhoác Lên Mình Nét Trẻ Trung Mộc Mạc Với Tone Màu Trắng

Vải kate

Tìm hiểu về vải kate

Kate là loại vải thuộc nhóm vải tổng hợp vì được kết hợp chặt chẽ giữa sợi bông thiên nhiên và sợi nhân tạo với tỷ lệ thích hợp khoảng 35% polyester và 65% cotton, vì vậy chúng đồng sở hữu ưu điểm của 2 loại sợi trên. Vải kate được ưa chuộng bởi các đặc tính:

  • Khả năng thấm hút tốt: Với ưu điểm này, vải Kate được sử dụng phổ biến cho các trang phục mùa hè hoặc ngoài trời.
  • Vải không bị nhăn, mặt vải phẳng và mềm mịn: Với đặc tính này thì việc giặt giũ sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.
  • Dễ dàng giặt ủi, thân thiện với cơ thể: Vì loại vải này có khả năng thấm hút tốt, chất mịn cho nên sẽ không gây kích ứng da, thân thiện với cơ thể. Cùng với khả năng chống nhăn và giữ màu tốt, giúp cho công việc giặt ủi trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Gợi ý các sản phẩm của MARC từ vải kate

Áo kiểu tay cánh tiên smocking phối bèo

Thiết kế từ vải kate này nàng có thể diện đi chơi, dạo phố, café cuối tuần hoặc đi làm

Đây là kiểu áo được may từ chất liệu kate mềm mịn và mỏng nhẹ của nhà MARC, khi diện item này chị em sẽ cảm thấy thoáng mát, thoải mái khi mặc. Thiết kế kiểu smocking thân, tay cánh tiên ngắn 2 lớp phối kèo, cổ vuông giúp nàng nổi bật hơn.

Đầm ôm mini 2 dây smocking phối lai bèo

Vải kate cao cấp làm nổi bật lên sự sang trọng và thanh lịch của mẫu đầm ôm mini 2 dây smocking phối lai bèo

Với ưu điểm mà chất liệu Kate đem lại mang tới sự thoải mái và dễ chịu cho các nàng khi diện mẫu đầm trên của nhà MARC. Thêm vào đó, thiết kế đầm ôm sang trọng, thanh lịch khoe được trọn vẹn 3 vòng của nàng một cách hiệu quả.

Vải mango

Tìm hiểu vải mango

Là loại vải có độ co giãn tương đối nhẹ, vải mango được tạo bởi 19% poly, 10% Spandex, so với chất vải khác, chất vải này có phần dày dặn hơn. Nhưng khi diện lên người thì mang lại sự thoải mái, dễ chịu có khả năng thấm hút mồ hôi nhanh.

Chất liệu này khá mịn màng, nhẹ nhàng, không quá dày và tôn lên được hết vóc dáng của nàng khi mặc. Do sờ rất mềm và mát tay, nên nếu không nhìn kỹ bạn rất dễ tưởng nhầm đây là chất vải lụa, Mango giữ dáng quần áo tốt, ít nhăn, thân thiện với làn da nhất là da nhạy cảm.

Gợi ý items từ vải mango của nhà MARC

Quần ống rộng chất liệu co giãn, ít nhăn mang lại phong cách sành điệu

Mẫu quần ống suông lưng cao dây kéo sau sử dụng chất liệu mango, chất liệu này ít co giãn, ít nhăn nên vải có khả năng giữ form dáng tốt. Chất liệu thoáng mát tạo nên sự thoải mái cho nàng khi mặc.

{{https://marc.com.vn/collections/marc-signature}} 

Mong rằng với những chất liệu trên đây, sẽ giúp bạn có thêm thông tin về các chất liệu vải thích hợp cho mùa hè để có thể lựa chọn trang phục phù hợp mà vẫn thoải mái. Hãy ghé ngay Marc.com.vn để tham khảo tất cả các items với chất liệu mát mẻ, thấm hút mồ hôi phù hợp cho mùa hè nhé.