Mái tóc có thể giúp nàng che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt và giúp tôn lên những đường nét trên cơ thể. Vì thế kiểu tóc layer nữ đang “làm mưa làm gió” hiện nay sẽ phối được với mọi phong cách, gợi ý của MARC dưới đây về những kiểu tóc layer hy vọng sẽ giúp bạn tìm ra được kiểu phù hợp với gương mặt của mình.

Tóc layer là gì?

Tóc layer hay tóc tỉa layer là kỹ thuật cắt tóc so le, cắt thành nhiều tầng (layer) để tạo độ bồng bềnh dày dặn cho mái tóc. Tóc layer đã xuất hiện từ lâu, và được lòng chị em phụ nữ, và được nhiều ngôi sao nổi tiếng lăng xê. Kiểu tóc layer được đánh giá là phù hợp với nhiều kiểu gương mặt, đặc biệt là với những bạn gái có khuôn mặt tròn thì đây là một kiểu tóc rất đáng thử một lần trong đời. 

Kiểu tóc layer nữ đẹp cho nàng

Điều đặc biệt của kiểu tóc layer này là nó giúp nàng mặt tròn trông thanh tú thon gọn hơn vì che được rất nhiều khuyết điểm của gương mặt. Bên cạnh đó, những lọn tóc cắt so le tạo cảm giác trẻ trung, năng động, và cũng dễ kết hợp với các loại phụ kiện, phong cách thời trang khác nhau. 

Ngoài ra kiểu tóc này cũng phù hợp với những người có tóc mỏng và thưa thì cắt tóc chia tầng sẽ tạo được độ phồng cho tóc, trông tóc dày hơn thực tế. 

Những kiểu tóc layer khiến nàng xinh đẹp, trẻ trung

Kiểu tóc layer ngắn

Kiểu tóc này thích hợp với những cô nàng có khuôn mặt tròn, nhưng trên thực tế những cô gái có khuôn mặt tròn không thích hợp để tóc quá ngắn, bởi vì tóc ngắn không có nhiều cách để căn chỉnh hình dạng khuôn mặt. Vì vậy nàng mặt tròn không nên cắt tóc tém, mức tóc ngắn nhất là tóc dài ngang mai, trên xương quai xanh một chút. 

Mái tóc nên tạo cảm giác phân tầng rõ rệt, tóc phía trước gần mặt nên ngắn hơn một chút, phần tóc ở đằng sau thì dài hơn một chút, để tóc có thể ôm lấy khuôn mặt. Lớp tóc bên ngoài nên ngắn hơn một chút còn lớp bên trong nên dài hơn.

Tóc mái chỉ che lông mày, tóc mái lệch hay mái xéo đều được, tóc mái xéo có thể để kiểu 3/7. Phần số 3 dài hơn một chút để che thái dương và phần số 7 có thể dài đến lông mày.

Xem thêmTóc Mái Bay Hàn Quốc Và Cách Chọn Tóc Mái Phù Hợp Với Khuôn Mặt

Tóc layer dài có mái

Kiểu tóc layer dài có mái được nhiều bạn trẻ yêu thích

Kiểu tóc layer dài kết hợp tóc mái được rất nhiều bạn gái yêu thích và lựa chọn. Độ dài vừa phải của tóc kết hợp với các lớp layer thời thượng sẽ nâng cấp hoàn hảo vẻ ngoài nữ tính nhưng vẫn cực kỳ dễ dàng để nàng tạo kiểu và chăm sóc.

Layer ngang vai

Layer ngang vai phù hợp với những cô nàng có khuôn mặt thon gọn, trái xoan. Tóc được tỉa ngang nhìn thật đơn giản, nhẹ nhàng tôn lên đường nét trên khuôn mặt. Lựa chọn thêm màu tóc phù hợp với hoàn cảnh, công việc nữa nhé. Màu nâu hạt dẻ được khuyên dùng bởi nó sẽ giúp làn da của bạn trở nên sáng.

Layer cho cô nàng mặt vuông

Tóc layer cho nàng mặt vuông giúp che đi khuyết điểm

Nếu sở hữu mặt “vuông chữ điền” thì nhất định phải cắt kiểu tóc layer. Layer sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm trên gương mặt, đồng thời tôn lên sự trẻ trung, duyên dáng của nàng. Hãy kết hợp thêm phần mái để khuôn mặt được nhỏ gọn.

Layer dài thẳng

Tóc tỉa layer dài thẳng được đánh giá là kiểu tóc phổ biến, rất dễ áp dụng với các khuôn mặt. Tóc tỉa layer dài thẳng giúp bạn trở nên thật nữ tính, đậm chất Á Đông. Kiểu tóc này cũng rất dễ kết hợp các phong cách thời trang khác nhau.

Layer ngang lưng

Độ dài tóc layer ngang lưng sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những bạn nữ theo đuổi phong cách nhẹ nhàng. Sẽ không cứng cáp như tóc thẳng, tóc layer dài sẽ tạo cảm giác bồng bềnh và thanh lịch cho những cô nàng kiêu sa. Kiểu cắt này phù hợp với mọi độ tuổi mà không tạo cảm giác già dặn và quá tuổi. 

Layer V-shape

Nhiều nhà tạo mẫu tóc dự đoán kiểu cắt tóc hình chữ V sẽ dẫn đầu xu hướng tóc trong năm 2023. Điều tuyệt vời của kiểu tóc này là tính linh hoạt của nó. Tóc layer nữ V-shape phù hợp với hầu hết các hình dạng khuôn mặt và các chất tóc từ dày đến mỏng. Nếu bạn có gương mặt dài, nhỏ và muốn làm cho nó đầy đặn hơn, hãy thử với kiểu layer V-shape có độ dài ngang vai. Còn nếu bạn là quý cô theo phong cách sôi nổi, quyến rũ, có thể biến tấu nó bằng cách uốn xoăn gợn sóng. Điều này sẽ giúp mái tóc của bạn bồng bềnh và thu hút mọi ánh nhìn. 

Xem thêmHippie Là Gì? Tìm Hiểu Từ A-Z Về Phong Cách Hippie

Tóc layer uốn xoăn

Kiểu tóc layer xoăn cho nàng tươi tắn

Kiểu tóc uốn này được uốn xoăn vừa đủ, giúp cho mái tóc trở nên bồng bềnh và gương mặt tươi sáng, trẻ trung hơn. Khi cắt tóc layer uốn xoăn, các cô nàng công sở có thể kết hợp nhuộm những màu tối như nâu đồng, nâu đất,… để tạo điểm nhấn cho mái tóc xoăn của mình.

Những lưu ý khi để tóc layer

Với một mái tóc đẹp, không chỉ cần chăm sóc mà còn phải biết cách sấy hoặc tạo kiểu thì mới giúp nàng giữ được độ đẹp sau khi rời khỏi salon. Khi cắt tóc layer nữ, nàng nên lưu ý một số điều sau:

  • Gội đầu vừa phải, không nên gội quá nhiều và thường xuyên.
  • Nên dùng thêm các sản phẩm dưỡng và chăm sóc tóc như dầu xả, ủ hay gel dưỡng tóc,...
  • Hạn chế để tóc của bạn tiếp xúc với ánh nắng quá lâu
  • Không nên chải tóc kiểu giằng xé, hãy gỡ rối từ từ, nếu được có thể dùng lược massage sẽ vừa giúp máu ở chân tóc lưu thông tốt hơn, vừa tránh gãy rụng.
  • Không nên dùng những loại máy tạo kiểu tóc quá thường xuyên sẽ làm hỏng lớp bảo vệ bên ngoài sợi tóc, làm hư tổn mái tóc đẹp của bạn.

{{https://marc.com.vn/collections/marc-signature}} 

Trên đây là những gợi ý về phong cách tóc layer nữ của MARC, đã có một mái tóc đẹp thì nhiệm vụ tiếp theo của bạn đó là lựa chọn những bộ đồ phù hợp với mái tóc sao cho hợp với từng hoàn cảnh. Còn ngay bây giờ, để có thể lựa chọn được những bộ đồ đẹp, hãy ghé ngay hệ thống cửa hàng của MARC trên toàn quốc, những mẫu item hot hit nhất 2023 đang chờ bạn khám phá cùng với bộ tóc layer của mình đấy nhé.