Phong cách Rococo là sự kết hợp hài hòa của vẻ đẹp gợi cảm với nét lãng mạn, thanh lịch. Nhắc đến thời trang Rococo là nhắc đến một nghệ thuật trang trí nhẹ nhàng với tone màu pastel và chi tiết hoa lá uốn lượn. Để hiểu hơn về Rococo style hãy cùng MARC theo dõi bài viết nhé.

Phong cách Rococo là gì?

Phong cách Rococo là phong cách thời trang cổ điển có khởi nguồn từ thế kỉ XVIII. Người tạo ra trào lưu này là người tình của vua Louis XV, Madame de Pompadour. Nữ hoàng đam mê phong cách Rococo với tone màu pastel cùng cách mix nhẹ nhàng, tươi sáng.

Vào cuối thế kỉ này, hoàng hậu Marie Antoinette cùng với người chăm chút trang phục cho bà - Rose Bertin đã khởi tạo xu hướng thời trang cao cấp haute couture. Hoàng hậu là người đã giới thiệu mẫu áo chemise à la reine. Đây là mẫu đầm trắng biểu tượng cho sự giải phóng phái nữ.

Mẫu đầm là biểu tượng của phong cách thời trang Rococo

Trước đây, phong cách Rococo chỉ dành cho tầng lớp quý tộc. Tuy nhiên, sau này thiết kế được cách điệu phổ cập tới cả tầng lớp trung lưu. Cho đến nay, những ai yêu thích thời trang Pháp hay phong cách Rococo đều có thể theo đuổi xu hướng này.

Phong cách thời trang Rococo thời cổ điển

Trang phục Rococo nữ

Vào thiết kỷ XVII, phong cách thời trang Rococo trở thành một trào lưu mạnh mẽ. Nó cuốn theo tất cả mọi người thuộc tầng lớp thượng lưu Pháp. Đặc biệt là phụ nữ thời bấy giờ, họ say mê trong những bộ trang phục phong cách Rococo.

Rococo dành cho nữ giới với đặc trưng là áo corset bó sát cùng khung đỡ tạo độ phồng

Điểm nổi bật của thời trang Rococo dành cho nữ giới thời điểm này chính là một chiếc váy lót có khung đỡ, giúp tạo nên độ phồng của trang phục cùng với áo corset bó sát. Đây được xem là chi tiết không thể thiếu trong tất cả các trang phục style Rococo.

Ngoài ra, phần váy đầm sẽ được may hở phía trước để lộ lớp váy lót, phần tay áo sẽ được may phối ren hoặc ruy băng ở phần cổ tay. Tất cả tạo nên một tổng thể trang phục mang màu sắc sang trọng và rất quý tộc. Màu sắc trang phục được giới nữ ưa thích là các tone màu pastel nhẹ nhàng.

Xem Thêm: Tip Diện Đồ Phong Cách Acubi Style Khiến Giới Trẻ Phát Sốt

Trang phục Rococo nam

Không chỉ nữ giới ưa chuộng mà thời trang Rococo cũng "càn quét" các nam quý tộc thời bấy giờ. Những bộ trang phục đặc biệt này đã tạo thành biểu tượng thời trang một thời của nước pháp. Và đến tận ngày nay, nhiều chi tiết trong Rococo style vẫn còn được khai thác và ứng dụng và trang phục nam giới hiện đại.

Rococo dành cho nam giới là những set quần áo với các họa tiết hoa văn thêu bắt mắt

So với trang phục nữ giới thì trang phục theo style Rococo nam khá tối giản. Set quần áo dành cho nam giới theo phong cách này thường bao gồm áo khoác, gile, quần ống túm gọn. Những chiếc áo gile sẽ được trang trí hoa văn hoặc họa tiết thêu. Phần viền cổ áo được may bằng ren đăng-ten jabot. Quần thường sẽ có độ dài đến đầu gối và đi kèm với tất trắng bên dưới. Những chiếc áo khoác được thiết kế thắt chặt hơn và không bị phòng như phong cách Baroque.

Và cũng thời gian này, mũ tricorn trang trí bằng lông đà điểu đã trở nên phổ biến. Đồng thời, tóc cardigan của nam giới cũng dần xuất hiện và phổ biến trong cộng đồng.

Phong cách Rococo thời hiện đại

Không chỉ gây hiệu ứng mạnh mẽ trong thế kỷ XVIII, Rococo đến nay vẫn là phong cách thời trang độc đáo và được yêu thích. Trải qua thời gian dài phát triển và cải tiến, Rococo Style fashion hiện tại đã có nhiều thay đổi để phù hợp với xu hướng thời trang mới. Tuy nhiên, phong cách này vẫn giữ được nét đặc trưng để mọi người chỉ nhìn vào là gợi nhớ nay đến style Rococo một thời. Và Rococo hiện đại vẫn có những đặc điểm sau:

  • Corset giúp cho eo thon gọn
  • Một số phụ kiện như găng tay, với
  • Họa tiết hoa được bổ sung thêm
  • Lông tơ và các họa tiết bất đối xứng cũng được sử dụng phổ biến

Bí quyết mix match theo style Rococo hiện đại

Hiện tại, phong cách Rococo vẫn ghi điểm và được nhiều tín đồ thời trang yêu thích. Tuy nhiên, để phong cách có nguồn gốc cổ điển này có thể ấn tượng giữa làng thời trang hiện đại, bạn cần có bí quyết mix & match quần áo thật chuẩn. Và sau đây là một vài lưu ý giúp bạn có thể trở thành fashionista khi diện trang phục Rococo.

Rococo style hiện đại sử dụng form dáng rộng vai và eo thon đặc trưng

  • Rococo style hiện đại đã chọn thay thế màu pastel sáng bằng các tone màu tối như xám, nâu, bạc, xanh, vàng. Do đó, bạn có thể đa dạng hóa màu sắc trang phục của mình để không tạo cảm giác nhàm chán và mờ nhạt.
  • Kiểu váy chính của Rococo vẫn giữ nguyên form dáng với bờ vai rộng và vòng eo thon làm đặc trưng. Để dáng váy lên chuẩn hơn, bạn nên mặc corset phù hợp để khoe trọn vóc dáng
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng một số chi tiết để thiết kế trở nên phá cách hơn. Cụ thể như sử dụng một chiếc vài đai làm nổi bật thắt lưng, sử dụng mô hình đầm "kính ngược", trang trí đường viền tự do,...

Một số mẫu thời trang Rococo nổi đình đám hiện nay

Bạn yêu thích phong cách thời trang Rococo loay hoay tìm sản phẩm theo style Rococo thì hãy cùng xem một số gợi ý sau đây nhé.

Đầm mini họa tiết cổ tròn tay phồng

Hóa thân thành cô tiểu thư ngọt ngào với đầm mini họa tiết cổ tròn tay phòng

Đầm mini họa tiết cổ tròn tay phồng vừa phảng phất nét cổ điển phong cách thời trang Rococo vừa mang lại sự dịu dàng hài hòa cùng nét hiện đại, cá tính. Sản phẩm sẽ giúp bạn hóa cô tiểu thư ngọt ngào. Mẫu đầm liền thân cùng chi tiết hoa tạo cảm giác mềm mại, nhẹ nhàng. Điểm nhấn của chiếc đầm này nằm ở phần chiết eo giúp nàng khoe trọn đường cong cơ thể mình.

Xem Thêm: Những Set Đồ Chống Nhăn Giúp Nàng Thoải Mái Gấp Đồ Đi Du Lịch

Đầm mini họa tiết cổ tròn đính nơ

Nét đẹp Rococo style được tái hiện trong chiếc đầm mini họa tiết cổ tròn đính nơ

Đây là mẫu đầm mà các tín đồ đam mê thời trang Rococo không thể bỏ qua. Đầm mini họa tiết cổ tròn đính nơ chinh phục phái đẹp bởi phong cách thanh lịch, cổ điển, tinh tế và sở hữu thần thái quý phái rất riêng. Chiếc váy sở hữu các họa tiết đan xen giữ cổ điển và hiện đại, tạo nên một "tác phẩm" thời trang sắc sảo. Dáng váy ôm tôn lên vóc dáng đồng hồ các của bạn, chắc chắn sẽ làm bao chàng say đắm.

Đầm mini form A họa tiết tay phồng phối lá cổ

Nét đẹp cổ điển pha lẫn vẻ quyến rũ mang lại cảm giác ngọt ngào, thanh lịch cho người diện

Đầm mini form A họa tiết tay phồng phối lá cổ với phần cổ V thanh lịch, bạn không chỉ có thể tôn lên vẻ đẹp vòng 1 gợi cảm mà còn toát lên sự sang trọng và quyến rũ. Thiết kế có chiết eo giúp tôn dáng và tạo điểm nhấn. Họa tiết hoa chi tiết gợi nhớ đến style Rococo cuốn hút, diện mẫu váy nào giúp bạn trở nên đoan trang và ngọt ngào hơn.

Mong rằng bài viết sẽ giúp các bạn theo đuổi thời trang Rococo hiểu hơn và tiếp cận được phong cách mà mình yêu thích. Đến với MARC để chiêm ngưỡng các sản phẩm thời trang hot hit nhất bạn nhé. Cảm ơn đã theo dõi.