Việc chọn trang phục siêu dễ dàng với các bạn có body đẹp. Những với chị em hơi quá cân, việc này sẽ trở nên khó khăn. Những trang phục ngoại cỡ dành cho người béo thường khiến họ trở nên xuề xòa và mất đi nét đẹp tự nhiên. Đặc biệt là khi mùa lạnh đến, quần áo dày có thể khiến cơ thể họ càng “đồ sộ” hơn nữa. Vì vậy, để giải quyết vấn đề stress mặc đồ này, MARC sẽ tư vấn  cho các chị em hơi “bự con” nhé!

2 nguyên tắc vàng cần nhớ mỗi khi chọn đồ mùa đông cho người béo

Cũng giống như mùa hè, vấn đề người béo nên mặc gì vào mùa đông chưa bao giờ ngưng trở thành nỗi lo của các cô nàng mũm mĩm. Chọn đồ mùa hè cho người béo đã là một vấn đề nan giải, mùa đông lại càng nan giải hơn. Nhưng dù mập hay ốm thì chị em phụ nữ cũng cần xinh đẹp chứ, đúng không nào? Vì vậy, trước khi đi vào tư vấn trang phục cụ thể, MARC xin phép gửi tới toàn thể chị em những tips quan trọng cần biết khi chọn đồ mỗi khi đông tới nhé!

Xem thêm: Bí Kíp Chọn Váy Công Sở Cho Người Béo Bụng "Hack" Vòng 2 Hiệu Quả

Mặc đủ áo chứ không nên mặc quá nhiều

Chỉ nên mặc 1 - 2 lớp quần áo nhưng dày và đủ ấm vào mùa đông là được

Mặc quần áo nhiều lớp vào mùa đông hay còn gọi là phong cách thời trang layer đang được giới trẻ ưa thích trong vài năm gần đây. Tuy nhiên, đây tuyệt đối không phải là phong cách mà những nàng mũm mĩm nên theo đuổi đâu bạn nhé. Việc đắp quá nhiều lớp quần áo lên người sẽ chỉ khiến cơ thể bạn trông đã bự rồi còn bự hơn mà thôi. Và có thể bạn không biết, dù có cùng một độ dày như nhau thì nhiều lớp trông sẽ dày hơn 1-2 lớp rất nhiều đấy ạ.

{{https://marc.com.vn/collections/ao-det-kim}}

Lựa chọn trang phục đơn giản về thiết kế, màu sắc cũng như họa tiết

Riêng nguyên tắc vàng này thì không kể mùa đông mà bất kể mùa nào trong năm cũng có công dụng cực lớn đối với người béo. Cơ thể càng lớn thì bạn càng phải tập trung vào những trang phục đơn giản và tiện lợi nhất. Loại bỏ hết tất cả những chi tiết bèo nhún, nơ, hoa hoét cách điệu đi bạn nhé.

Về họa tiết thì tốt nhất vẫn là nên ưu tiên họa tiết trơn, không hình thù gì cả. Tuy nhiên, nếu sợ đơn điệu thì bạn có thể tìm đến những trang phục với họa tiết kẻ sọc, họa tiết này sẽ làm bạn cảm thấy mình như thon gọn hơn.

Gam màu tối luôn được người béo ưu tiên hàng đầu.

Màu sắc thì lại càng phải chú trọng hơn. Cứ nhằm những tông tối như đen, xám, nâu,.... mà dùng bạn nhé. Dĩ nhiên, nếu muốn tủ đồ của mình phong phú thì vẫn hoàn toàn có thể thêm các màu khác. Nhưng nên ưu tiên những gam màu cơ bản.

Xem thêm: Tips Mặc Váy Suông Chữ A Cho Người Béo Tự Tin “Hack” Dáng

Vậy tóm lại, người béo nên mặc gì vào mùa đông?

Vì đặc trưng mùa đông là thời tiết lạnh nên MARC sẽ gợi ý chủ yếu cho chị em về các mẫu áo khoác hoặc áo len người béo nên diện khi đi ra phố. Ngoài ra, chúng mình sẽ gợi ý thêm cho các nàng một số mẫu váy mà người béo mặc lên siêu xinh luôn nha.

Người béo nên mặc gì vào mùa đông - áo khoác chắc chắn là item không thiếu được rồi

Một sự thật hiển nhiên là dù bạn cao hay thấp, béo hay gầy thì việc bạn phải trang bị thêm một chiếc áo khoác ngoài để giữ ấm cơ thể vẫn là điều cần thiết. Tuy nhiên, mặc loại áo khoác nào, kiểu dáng nào mới là vấn đề.

Áo dạ

Áo khoác dạ là câu trả lời xịn nhất khi ai đó hỏi người béo nên mặc gì vào mùa đông

Áo khoác dạ là câu trả lời xịn nhất khi ai đó hỏi người béo nên mặc gì vào mùa đông

Áo khoác ngoài đứng số 1 dành cho người béo là áo dạ chứ không phải áo phao. Vì áo dạ đứng dáng và tạo cho người mặc hình ảnh mình “gầy” hơn. Và hơn thế nữa, áo dạ là item tuyệt vời trong việc mix với các món đồ khác.

Xem thêm: Người Béo Nên Mặc Gì Vào Mùa Hè Để Thon Gọn Và Thoải Mái?

Áo gió

Tiếp nối áo dạ, áo khoác gió cũng là item “xịn sò” cho mọi đối tượng vào ngày đông lạnh giá. Áo khoác gió là loại áo có thiết kế siêu đơn giản, gần như không mấy khi có thêm họa tiết gì ngoại trừ logo nhà sản xuất. Loại áo này tập trung chủ yếu vào chất liệu cứ không đầu tư vào hình thức.

Áo khoác gió mặc lên ôm dáng mà lại rất ấm và tiện lợi

Áo khoác gió mặc lên ôm dáng mà lại rất ấm và tiện lợi

Thông thường, áo gió sẽ có loại 2 lớp hoặc 3 lớp, nếu cảm nhận bằng tay thì lớp vải cực kỳ mỏng. Nhưng đừng “trông mặt mà bắt hình dong”, áo này thực sự rất ấm đó các bạn ạ. Công dụng giữ ấm của chiếc áo này hoàn toàn có thể thay thế được một chiếc áo len loại vừa. Và ngoài ra, thêm một công dụng nữa. Vải áo gió thông thường là vải dù, vì thế dù đi mưa thì hãy yên tâm là áo của bạn không bị thấm nước đâu nha. 

Áo khoác da

Khác biệt với 2 người anh em ở trên, áo da có vẻ lại ít được các nàng mũm mĩm ưa chuộng. Bởi quan niệm áo da chỉ dành cho các cô nàng mình hạc xương mai hoặc 3 vòng tiêu chuẩn đã ở trong đầu bấy lâu. Nên các nàng mũm mĩm gần như chưa bao giờ cho áo da vào danh sách trang phục của mình.

Áo khoác da là item đang làm mưa làm gió trên thị trường áo quần mùa đông trong vài năm trở lại đây

Áo khoác da là item đang làm mưa làm gió trên thị trường áo quần mùa đông trong vài năm trở lại đây

Nhưng thực tế, áo da mặc mùa đông rất ấm đấy ạ. Và người béo cũng hoàn toàn có thể tự tin diện áo khoác da một cách xinh đẹp. Chỉ cần biết phối đồ chút xíu là được. Bạn chú ý đừng chọn áo khoác da quá ngắn, sẽ dễ lộ khuyết điểm ở vòng 2 của bạn.  

Xem thêm: Người Mập Có Nên Mặc Váy Xòe? Mix Thế Nào Để Che Khuyết Điểm?

Người béo nên mặc gì vào mùa đông - dĩ nhiên là áo len rồi

Cũng giống như áo khoác, áo len cũng là item trọng yếu của mùa lạnh giá này. Với mội chiếc áo len, bạn không những giữ ấm được cho cơ thể mà còn có thể mix được với vô vàn item khác nữa.

Bên cạnh những nguyên tắc vàng ở trên cần có ở chiếc áo len thì bạn nên chú ý thêm về cổ áo. Áo len thường có loại cổ cao, cổ tròn hoặc cổ V. MARC xin phép recommend cho bạn loại áo len cổ V nhé. Vì thiết kế cổ V sẽ vô tình tạo ra cho bạn một phần cổ trông sẽ có vẻ thon gọn hơn bình thường.

Áo len cổ V mặc lên sẽ khiến phần cổ của bạn trông thon gọn và mảnh mai hơn rất nhiều so với cổ tròn hay cổ lọ.

Người béo nên mặc gì vào mùa đông - Váy suông? Tại sao không nhỉ?

Một điều thú vị là mùa đông lại có nhiều mẫu váy thích hợp cho người béo hơn là mùa hè. Có lẽ vì thiết kế kín đáo nhưng vẫn đủ đẹp nên chị em khá ưa chuộng. 2 mẫu váy mà chúng mình muốn giới thiệu ở đây là váy dáng suông và váy len dáng suông. Tuy cùng là dáng suông nhưng hình ảnh mỗi loại tạo nên lại khác nhau.

{{https://marc.com.vn/collections/dam-cup-nguc}}

Váy nỉ dáng suông có thiết kế trẻ trung theo kiểu năng động. Đôi khi, loại này có thêm chiếc mũ phía sau, nhìn y hệt như một chiếc hoodie kéo dài vậy.

Váy len dáng suông cũng có thiết kế trẻ trung nhưng lại theo hướng dịu dàng, nhẹ nhàng hơn. Hợp với những cô nàng thích sự nữ tính, thùy mị hơn là dễ thương, nhí nhảnh.

Một chiếc đầm len suông vừa ấm áp lại nữ tính, dịu dàng rất hợp cho cô nàng mũm mĩm mặc vào ngày đông.

Một chiếc đầm len suông vừa ấm áp lại nữ tính, dịu dàng rất hợp cho cô nàng mũm mĩm mặc vào ngày đông.

Vậy là, MARC đã tư vấn cho các bạn khá đầy đủ về việc người béo nên mặc gì vào mùa đông rồi, các bạn nữ đã thấy bớt stress hơn khi chọn trang phục chưa nào? Và các bạn hãy nhớ, béo không phải là tội tình gì. Dù bạn có thể nào thì tự tin luôn là phong cách thời trang đỉnh nhất bạn nhé. Chúc các cô gái của chúng mình luôn xinh đẹp và tự tin nhé!