Tại xứ sở đất nước mặt trời mọc – Nhật Bản không chỉ được biết tới những cảnh đẹp hùng vĩ, những món ăn giàu dinh dưỡng, đẹp mắt mà còn nổi tiếng về những phong cách thời trang. Trong đó, không thể không nhắc tới phong cách Natural Kei, bài viết dưới đây MARC sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về phong cách nổi đình nổi đám này nhé.

Tìm hiểu về phong cách thời trang Natural Kei

Phong cách Natural Kei là gì?

Natural Kei là phong cách thời trang của những cô gái sống trong ngôi nhà gỗ cạnh bìa rừng

Natural Kei là phong cách của những cô gái sống trong ngôi nhà gỗ cạnh những bìa rừng, phong cách này có ảnh hưởng một chút Vintage phương Tây nên ăn mặc phóng khoáng hơn phong cách Mori Girl một chút. Đặc điểm của phong cách này đó là những chiếc đầm dài qua gối, cũng có nhiều tầng và ren, họa tiết, nhưng họ thường kết hợp với áo khoác ren mỏng. Dáng áo của Natural thì vừa người hơn, màu sắc cũng phong phú hơn Mori nhưng vẫn giữ nét cổ xưa nhất định.

Đặc điểm phong cách Natural Kei

Thời trang Natural Kei chịu ảnh hưởng từ những nhân vật trong chuyện “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên”, “Khu vườn bí mật” và “Anne” của Green Gables. Xu hướng này cũng được truyền cảm hứng từ nhiều phong cách của thập niên 1970.

Natural Kei cũng chuộng mặc nhiều lớp, có màu sắc và hoa văn đa dạng, thể hiện cuộc sống hàng ngày sinh động của một cô nàng trong làng. Phong cách này cũng không làm nổi bật đường cong cơ thể, những items Natural Kei thường rộng và tương đối dài với đường viền cổ áo kín đáo.

Màu sắc trên trang phục thường là màu đồng nhất với họa tiết kẻ, hoa lá, phổ biến nhất là vòng hoa, dây leo, mũ, quả mọng, hoa, nơ. Điều này giúp người mặc cảm thấy hài lòng với trang phục của mình nhưng không gây ra sự chú ý quá mức đối với mọi người xung quanh.

Xem Thêm: Gợi Ý Shop Bán Đồ Tết Đẹp Đa Dạng Phong Cách

Natural Kei được truyền cảm hứng từ nhiều phong cách của thập niên 1970

Những lưu ý khi chọn thời trang phong cách Natural Kei

Chất liệu tự nhiên

Natural Kei sử dụng các chất liệu tự nhiên như cotton, linen, wool, silk, denim hay nubuck, những chất liệu này giúp tạo ra vẻ tự nhiên và giản dị, đồng thời tạo cảm giác thoải mái cho nàng.

Màu sắc tối giản

Phong cách thời trang này tập trung vào màu sắc tối giản như trắng, xám, nâu, đen, xanh lá cây, xanh dương, tím, hồng nhạt, tím nhạt,… những màu sắc này giúp vẻ đẹp của nàng tạo vẻ tự nhiên, thanh lịch.

Những items theo phong cách Natural Kei đều có thiết kế đơn giản, không cầu kỳ

Thiết kế đơn giản

Những items phối đồ theo Natural Kei có thiết kế đơn giản, không quá rườm rà, không có những đường nét phức tạp. Thiết kế áo sơ mi, áo khoác dáng dài, quần baggy và đầm midi là những items được sử dụng nhiều trong phong cách phối đồ Natural Kei.

Các thiết kế đều tập trung ào sự tự nhiên và giản dị, phong cách này không có quy tắc nghiêm ngặt, người mặc có thể tùy ý kết hợp để tạo ra phong cách riêng của mình.

Phụ kiện

Phụ kiện đặc trưng của phong cách Natural Kei thường là các loại áo choàng len hay khăn voan khoác nhẹ nhàng quanh bộ đồ, bên cạnh đó các phụ kiện khác như kẹp tóc, vòng tay cùng túi xách bằng vải cũng là phụ kiện không thể thiếu.

Đặc biệt, trang phục được phối giày bít mũi hoặc giày búp bê để tạo cảm giác nhẹ nhàng, dễ thương, như một cô công chúa bước ra từ ngôi nhà nhỏ xinh nơi bìa rừng.

Xem Thêm: Thời Trang Bền Vững Là Gì? Làm Sao Để Xây Dựng Thương Hiệu Thời Trang Bền Vững?

Trang điểm

Một trong những điều không thể thiếu để tạo nên hình ảnh một cô nàng phong cách Natural Kei ngoài thời trang ra thì đó chính là lối make up. Với những cô nàng yêu thích phong cách này thì sẽ luôn hướng tới hình ảnh tự nhiên, trong sáng nhất có thể. Không trang điểm quá đậm, điểm nhấn ở đây đó là đôi má hồng tự nhiên và đôi môi lòng đào kiểu trẻ con, ngây thơ.

{{https://marc.com.vn/collections/chao-2024/}} 

Nàng có thấy yêu thích phong cách Natural Kei? Nếu yêu thích thì đừng ngần ngại lựa chọn Natural Kei để làm phong phú thêm cho phong cách thời trang của mình nhé. Và truy cập ngay vào website Marc.com.vn để có thêm những thông tin về các phong cách thời trang khác.