Bằng sắc thái bí ẩn, mê hoặc và cuốn hút, màu đen là gam màu kinh điển bền vững với thời gian và được yêu thích bởi đông đảo tín đồ thời trang thế giới. Tuy nhiên, khi diện trang phục với màu sắc tối vào những ngày nắng nóng, nhiều cô nàng thường e ngại và đặt ra câu hỏi liệu rằng màu đen có bắt nắng không. Để hiểu rõ hơn, cùng theo dõi ngay bài viết nhé.

Màu sắc quần áo có liên quan đến khả năng chống nắng không? Màu đen có bắt nắng không?

Trong vật lý, màu sắc liên quan đến tính phản xạ và hấp thụ ánh sáng. Có nghĩa là những gam màu khác nhau sẽ hấp thụ một lượng tia UV nhất định, có màu sẽ hấp thụ tia UV nhiều cũng có màu sắc hấp thụ ít tia UV.

Vì thế một số màu sắc nhất định của quần áo (không riêng gì quần áo chống nắng) có thể gây nên một số tác động đến người mặc. Đó cũng là lý do vì sao cùng một thiết kế nhưng hai bộ quần áo có gam màu khác nhau lại đem đến cho người mặc cảm giác khác nhau.

Quần áo màu tối có khả năng hấp thụ nhiệt nhiều hơn, khiến người mặc cảm thấy nóng nực hơn, nhưng nó lại có khả năng cản tia UV tốt hơn. Với quần áo màu sáng phản xạ tốt với ánh nắng, ít hấp thụ nhiệt giúp người mặc dễ chịu hơn. Tuy nhiên, đồ màu sáng lại không chống tia UV tốt.

Màu đen giúp chống tia UV hiệu quả cho nàng sành điệu

Vì vậy, bạn có thể trả lời KHÔNG với câu hỏi màu đen có bắt nắng không, bởi màu sắc tối sẽ có khả chống tia UV hiệu quả hơn, đạt được mục tiêu chống nắng. Đặc biệt, với nhiều hãng quần áo sử dụng chất liệu cao cấp, hiện đại quần áo màu đen không chỉ hạn chế bắt nắng mà còn nâng cao tính thời trang cho người mặc.

Xem thêmCổ Ngắn Nên Mặc Áo Gì? Gợi Ý 10 Mẫu Áo Thời Trang Cho Cô Nàng Cổ Ngắn

Tip chọn quần áo bảo vệ da dưới trời nắng cho nàng thoải mái

Thời tiết nắng nóng khiến cho nàng e ngại và lo lắng mỗi khi ra ngoài. Trời nắng nóng không chỉ gây hại cho làn da mà còn khiến bạn cảm thấy khó chịu, đổ nhiều mồ hôi, làm tóc bết, từ đó ảnh hưởng đến những cuộc hẹn hò, đi chơi, dạo phố không còn thú vị và thoải mái như trước nữa. Để giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi ra ngoài, cùng xem tip chọn quần áo ngay sau đây:

Ưu tiên cho những trang phục tối màu

Bên cạnh khả năng hấp thụ nhiệt không gây hại cho da, thì tông màu tối còn rất đa dạng, không kén người mặc và còn giúp bạn che khuyết điểm cực tốt. Với những cô nàng có tỉ lệ cơ thể không cân đối hoặc hơi "mũm mĩm" thì trang phục sẽ giúp bạn tự tin hơn. Hơn nữa quần áo, đầm váy, áo khoác tối màu dễ mix & match và ít bám bẩn hơn nhiều.

Trang phục màu tối không chỉ chống nắng mà giúp nàng sang trọng, quyến rũ hơn

Vào những ngày hè nóng bức, việc chọn những bộ đồ gam màu tối sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc bảo vệ làn da. Bạn có thể chọn màu sắc trong tông màu tối để phối cùng nhau giúp đa dạng phong cách hơn. Chọn nhiều kiểu trang phục như quần jean, kaki, quần tây đến áo sơ mi, áo polo,... sẽ làm cho tủ đồ bạn có thể nhiều lựa chọn đi học, đi làm hay đi chơi.

Quần áo rộng rãi, thoải mái là lựa chọn tốt nhất

Form dáng quần áo cũng là điểm quan trọng giúp nàng trở nên thoải mái hơn trong những ngày oi bức. Với trang phục có form dáng rộng rãi so với cơ thể sẽ giúp bạn dễ dàng vận động, thư thái trong suốt ngày dài. Ngược lại, chọn những chiếc áo/quần quá ôm bó sát vào người gây nên cảm giác bí bách, khó chịu và tạo điều kiện cho tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn, làm cho nhiệt độ cơ thể tăng lên, bạn sẽ cảm thấy vô cùng nóng nực, khó chịu.

Quần áo rộng rãi giúp bạn thoải mái, tự tin hơn trong những ngày hè nóng bức

Với các cô nàng thường xuyên đi ra ngoài nắng thì nên chú ý chọn trang phục có độ dày hơn để chống nắng. Độ dày của quần áo cũng sẽ góp phần ngăn được các tia cực tím, bạn cũng nên mặc áo chống nắng thêm bên ngoài để nâng cao khả năng bảo vệ cơ thể và làn da.

Xem thêm: Những Mẫu Đầm Nhà MARC Giúp Nàng Khoe Trọn Xương Quai Xanh

Chất liệu quần áo có khả năng chống tia cực tím, tia UV tốt

Ngoài màu sắc, chất liệu chính là điều quan trọng khi bạn chọn quần áo mặc vào trời nóng. Cùng với sự phát triển của ngành công nghệ dệt may, trên thị trường hiện đang có nhiều chất vải với khả năng chống nắng cực tốt, đẹp, thời trang.

Chất liệu vải tự nhiên giúp nàng bảo vệ da tốt hơn

Những chất liệu có nguồn gốc tự nhiên như Bamboo, Coffee, Linen, Cotton, Lụa,... được đánh giá có khả năng hấp thụ tia cực tím tốt hơn. Với đặc điểm ưu vượt, có khả năng chống tia UV, tia cực tím hiệu quả, sử dụng trang phục ngày hè từ những loại vải này giúp nàng bảo vệ được làn da tốt nhất.

Những sản phẩm thời trang từ vải bamboo, line, coffee, lựa, cotton,.. rất đa dạng từ thiết kế đến form dáng nên bạn dễ dàng chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu bản thân, đặc biệt trong mùa hè.

Gợi ý thời trang màu đen cho nàng thời thượng

Đầm váy màu đen trẻ trung là sự kết hợp hoàn hảo giữa sang trọng và quyến rũ, trở thành biểu tượng về sự nữ tính và gợi cảm. Cùng ngắm những thiết kế váy đen thời thượng cho nàng sành điệu ngay sau đây nhé.

Áo kiểu crop cổ tim nhún vai san hô

Sở hữu thiết kế ngọt ngào và gợi cảm, để lộ bờ vai nữ tính, quyến rũ, mẫu áo kiểu crop cổ tim núng vai san hô có tính ứng dụng cao, phù hợp cho nàng trong nhiều dịp từ sự kiện thời trang đến dạo phố, dự tiệc và hẹn hò.

Thiết kế ngọt ngào, quyến rũ cho nàng với chiếc áo crop cổ tim nhún vai san hô

Với khả năng tôn xương quai xanh và chiếc cổ cao, tạo sự cân đối cho dáng thon gọn, trang phục này phù hợp với nhiều dáng người từ hình chữ nhật đến đồng hồ các. Cô nàng có thể kết hợp sản phẩm với giày cao gót và túi xách để tạo vẻ đẹp thanh lịch, thời thượng hơn.

Đầm midi sát nách rút nhún ngực thun eo

Với form dáng dài nhún eo giúp nàng thanh lịch, sang trọng hơn

Mẫu đầm thời trang được giới mộ điệu săn lùng rầm rộ. Với form dáng dài cùng thiết kế nhúng eo tạo độ nữ tính và mềm mại cho người mặc. Váy dáng xòe từ eo xuống vừa có sự nhấn nhá vừa giúp "hack" dáng. Mẫu váy này dễ dàng kết hợp với nhiều trang sức để tạo ra phong cách thời trang thanh lịch, sang trọng và cuốn hút.

Đầm mini 2 dây form ôm cổ tim phối viền bèo

Thiết kế quyến rũ giúp nàng thu hút người đối diện

Đầm 2 dây form ôm cổ tim phối viền bèo tạo ra vẻ quyến rũ và gợi cảm bằng cách ôm sát cơ thể và tôn lên đường cong tự nhiên của người mặc. Nó giúp nàng khoe trọn vẻ đẹp của vóc dáng và tạo nên hình ảnh nữ tính với số đo 3 vòng hấp dẫn. Kiểu dáng ôm sát tạo nên phong cách thời trang sexy và cá tính, làm nổi bật các đường cong cho những cô nàng có dáng body chuẩn.

{{https://marc.com.vn/collections/dam}} 

Mong rằng từ những chia sẻ mà bài viết gửi đến sẽ giúp bạn tìm ra được câu trả lời đúng đắn nhất cho mình. Thường xuyên theo dõi blog MARC để được cập nhật nhiều tin tức hữu ích cũng như những sản phẩm thời trang dẫn đầu xu hướng nhé.