Với những bạn gái đang khá tự ti khi sở hữu chiếc cổ ngắn thì đừng quá lo lắng, bởi chỉ cần tinh ý, bạn sẽ chọn được cho mình những kiểu áo thật phù hợp để tự tin toàn diện với bộ cánh mà mình mặc. Nếu vẫn chưa biết cổ ngắn nên mặc gì thì hãy cùng khám phá để xem những kiểu áo trendy đánh tan nỗi lo lắng khuyết điểm cổ ngắn ngay sau đây nhé.

Gợi ý những mẫu áo lý tưởng cho cô nàng cổ ngắn

Bạn là cô nàng sở hữu một chiếc cổ ngắn nên thường cảm thấy tự tin và khó khăn khi chọn trang phục, đừng lo vì những thiết kế sau đây là dành riêng cho bạn.

Áo kiểu cổ tròn tay phồng nhún thun

Áo cổ tròn có thể làm tăng sự tinh tế và trang nhã cho trang phục. Nó giúp tạo điểm nhấn cho khu vực cổ và khuôn mặt, tạo nên vẻ đẹp thanh lịch và ưa nhìn cho chị em khi diện áo.

Áo cổ tròn tay nhúng thun thời trang, trẻ trung

Với mẫu áo kiểu cổ tròn tay phồng nhún thun, phái đẹp không chỉ thể hiện sự trẻ trung, năng động mà còn chinh phục mọi ánh nhìn bởi sự thanh lịch và tinh tế. Bạn có thể kết hợp áo cùng chân váy công sở hoặc short, chắc chắn sẽ giúp bạn hoàn hảo và ấn tượng hơn.

Áo 2 dây linen form rộng phối bèo ngực

Chiếc áo kiểu dáng nhẹ nhàng, bay bổng để bạn trở nên quyến rũ hơn

Áo 2 dây linen form rộng phối bèo ngực với kiểu dáng nhẹ nhàng, bay bổng, nhấn nhá với phần bèo phối tinh tế tạo vẻ quyến rũ khó lòng rời mắt cho các quý cô. Với kiểu áo nàng sẽ khoe khéo nét quyến rũ, làm biến mất đi khuyết điểm về chiếc cổ ngắn, giúp tự tin hơn mỗi khi xuống phố.

Áo 2 dây cami hoạ tiết hoa

Áo 2 dây cami hoạt tiết sẽ giúp các cô nàng khoe khéo léo xương quai xanh

Chiếc áo 2 dây cami hoạt tiết hoa sẽ giúp các nàng cổ ngắn khéo léo khoe xương quai xanh. Với chất liệu mềm mại, mịn màng và có độ rũ cao tạo nên sự nữ tính dịu dàng, mặc nhẹ tênh thoáng mát vô cùng. Với tone màu nhẹ nhàng, không những chiếc bạn trở nên tự tin mà còn dễ dàng mix & match với quần culottes hay chân váy, quần short để có được set đồ thu hút và hợp xu hướng.

Xem thêmMặc Áo Dài Mang Giày Gì Duyên Dáng, Nổi Bật Và Trẻ Trung Nhất?

Áo blazer nhún xắn tay cách điệu

Sở hữu gam màu nhẹ nhàng, áo blazer nhún xắn tay cách điệu giúp nàng thanh lịch hơn

Những chiếc áo blazer luôn có sức hút mạnh mẽ đối với các cô nàng bởi vẻ đẹp ấn tượng, thanh lịch và không bao giờ lỗi mốt. Mẫu áo blazer nhún xắn tay cách điệu sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho các cô nàng cổ ngắn, giúp tạo dựng hình ảnh sang trọng, chuyên nghiệp. Với gam màu pastel nhẹ nhàng góp phần nâng cấp gu thời trang đẳng cấp cho phái đẹp.

Áo kiểu crop form rộng cổ vuông nhún thun tay phồng

Áo crop cổ vuông nhúng tay phồng với thiết kế xinh xắn và dễ phối đồ. Với dáng cổ khoét sâu gợi cảm, chiếc áo này sẽ giúp cổ của bạn trông cao hơn, khoe trọn vòng 1 cùng xương quai xanh tinh tế.

Áo crop cổ vuông nhúng tay thiết kế nhẹ nhàng, tinh tế

Sản phẩm với thiết kế nhẹ nhàng, nữ tính nên bạn có thể mix cùng nhiều trang phục khác nhau từ những chiếc chân váy trẻ trung cho đến những chiếc quần tây thanh lịch cho cô nàng công sở. Dù bạn chọn kiểu dáng nào thì chiếc áo này cũng có thể giúp bạn trở nên xinh đẹp và cuốn hút hơn.

Áo kiểu crop bẹt vai nhún thun eo

Áo kiểu crop bẹt vai nhún thun eo giúp nàng khoe khéo vòng eo thon thả, che lấp đi khuyết điểm ở cổ

Mẫu áo mang đến cho người mặc sự năng động, cá tính và trẻ trung nhất. Kết hợp cùng với thiết kế trễ vai vô cùng sành điệu, nữ tính. Chắc chắn áo kiểu crop bẹt vai nhún thun eo sẽ giúp nàng khoe được trọn body thon thả, vòng eo nhỏ ngắn. Hãy diện thêm một sợi dây chuyền lấp lánh để tôn thêm đường nét xương quai xanh nàng nhé.

Xem thêm: Chọn Trang Phục Hoàn Hảo: Hướng Dẫn Thời Trang Cho Ngực Lép

Áo crop bẹt vai phối bèo smocking tay

Chiếc áo bèo mềm mại, sang chảnh cho các cô nàng điệu đà

Mềm mại, sang chảnh nhưng rất cuốn hút là những gì mẫu áo crop bẹt vai phối bèo smocking tay mang đến cho nàng. Một chiếc áo mà các cô nàng cổ ngắn có thể diện để đi làm, đi chơi hàng ngày và đến cả những buổi tiệc nhẹ nhàng, thân mật.

Những lưu ý khi chọn trang phục cho nàng cổ ngắn

Nếu bạn có một body không khuyết điểm hoặc rất ít khuyết điểm thì có thể yên tâm là mặc đồ gì cũng xinh. Tuy nhiên chẳng may bạn lại sở hữu khuyết điểm về phần cổ ngắn nên khá vất vả trong việc chọn đồ. Bởi nếu không cẩn thận bạn rất dễ mắc phải sai lầm khiến khuyết điểm càng lộ rõ. Vì vậy hãy chú ý đến những nguyên tắc sau đây:

Một vài lưu ý khi chọn đồ cho nàng cổ ngắn

  • Áo xếp bèo, cổ sen: Đây là những chiếc áo sẽ khiến phần cổ của bạn thấp càng thêm thấp và kém thanh thoát hơn rất nhiều
  • Áo cao cổ, áo cổ lọ: Đây thật sự là một item cần phải tránh xa của những cô nàng cổ thấp. Những chiếc áo cổ cao, cổ lọ sẽ khiến phần cổ của bạn như bị mất hoàn toàn và trông tổng thể sẽ "rất kỳ".
  • Áo sơ mi cài nút cổ: Những chiếc áo sơ mi gài nút cổ trên cũng sẽ làm cho cổ trông ngắn hơn so với thực tế. Phần cổ thông thoáng sẽ giúp chiếc cổ trông thon gọn và cao hơn. Nên các loại áo sơ mi "kín cổng cao tường" là một lựa chọn mà bạn nên tránh xa.
  • Áo có họa tiết rườm rà: Bạn cần tránh xa những chiếc áo có phần cổ bèo, xếp ly,.. hay sắc tố quá chói khiến phần cổ trông bức bí và càng ngắn hơn. Bạn nên tránh tuyệt đối họa tiết ngang bởi chúng làm phần cổ của bạn ngắn lại và có phần mập hơn. Hãy ưu tiên những chiếc áo phong cách thiết kế đơn thuần càng tốt, nhất là những phong cách thiết kế đơn sắc hoặc họa tiết nhỏ.

{{https://marc.com.vn/collections/marc-signature}} 

Hy vọng với những chia sẻ mà bài viết gửi đến sẽ giúp bạn có được lựa chọn đúng đắn giúp bản thân không còn cảm thấy mặc cảm, tự ti nữa. Hãy để MARC giúp bạn hoàn toàn tự tin và tỏa sáng mọi lúc mọi nơi nhé.