Áo blazer là chiếc áo rất được các nàng yêu thích, tuy nhiên diện blazer thế nào vừa hợp lại vừa tôn dáng người mặc cũng là một vấn đề cần quan tâm. Dưới đây, nhà MARC sẽ giúp bạn chọn áo blazer nữ đẹp theo dáng người sao cho chuẩn nhất, giúp bạn nổi bật trong mắt người đối diện nhé.

Hướng dẫn cách chọn áo blazer theo dáng người

Dáng quả quả lê

Những cô nàng thân hình quả lê có đặc điểm vòng 3 lớn so với eo và vai. Để tránh cảm giác trọng lượng cơ thể dồn vào thân dưới, bạn nên chọn blazer cấu trúc với lớp lót vai. Blazer họa tiết cũng có tác dụng đánh lừa thị giác hiệu quả tương tự. Ngoài ra, bạn nên hạn chế diện blazer vạt ngắn ngang hông

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn áo khoác blazer có túi 2 bên để “đánh lừa” thị giác người nhìn

Với những người sở hữu vóc dáng quả lê, bạn dễ dàng nhận thấy họ có phần hông to hơn bình thường. Vì thế, bạn hãy chọn một mẫu blazer làm cân đối cơ thể. Lúc này, một mẫu áo ngang hông sẽ phù hợp với bạn. Ngoài ra, bạn có thể chọn blazer có túi ngực 2 bên hoặc áo xếp ly hay đệm vai và hàng cúc to sẽ giúp vòng 1 thêm đầy đặn hơn. Dù là chi tiết nhỏ cũng khiến sự chú ý của người đối diện dồn lên phần trên mà quên mất nhược điểm vòng 3 của bạn.

Dáng quả táo 

Những người có dáng quả táo nhìn thoáng qua có vẻ khá thô với phần vai và lưng rộng nhưng bù lại, họ có vòng 1 khá đầy đặn và vòng eo thon gọn. Để khắc phục nhược điểm cơ thể, những cô nàng có dáng quả táo nên chọn các mẫu blazer có họa tiết kẻ sọc giúp giảm bớt sự “phì nhiêu” của vòng 1. Bên cạnh đó, bạn nên chọn các mẫu áo có màu tối như đen, nâu kèm theo các phụ kiện khác như giày cao gót để tôn vóc dáng.

Nhằm che đi khuyết điểm phần trên tô to, các nàng nên lựa chọn những chiếc balzer tối màu có chất liệu mỏng nhẹ và kiểu dáng dài phủ mông

Vòng eo kém thon thả là điểm trừ trên cơ thể của những cô nàng có thân hình quả táo. Blazer từ chất liệu mỏng nhẹ, thiết kế ve áo cao để hướng trọng tâm vào khung xương vai và gương mặt là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Bên cạnh đó, các tín đồ nên tránh diện blazer có chiều dài ngang eo.

Xem thêm: Mách bạn cách chọn áo blazer nữ cho mùa hè

Dáng tam giác ngược

 Tỷ lệ cơ thể không cân đối với phần vai rộng so với hông và eo là khuyết điểm của những cô nàng dáng tam giác ngược. Để giải bài toán này, bạn nên chọn các thiết kế blazer từ chất liệu mềm hoặc blazer không cổ nữ tính. Bên cạnh đó, bạn cần nói không với blazer độn vai hoặc cầu vai rộng.

Để tạo sự cân đối cơ thể, hãy chọn một chiếc blazer dáng dài, không độn vai sẽ là gợi ý tuyệt vời cho các nàng có dáng tam giác ngược

Bạn cứ hình dung, hình tam giác chúc xuống như thế nào thì sẽ biết được ưu nhược điểm của bạn gái có vóc dáng này. Với phần ngực to và hông, chân nhỏ, bạn có thể chọn blazer dáng dài trùm qua hông để tạo sự cân đối cho cơ thể. Tốt nhất, bạn không nên chọn các mẫu áo có nhiều chi tiết rườm rà ở ngực và vai. Ngoài ra, các mẫu áo có đường may vừa vặn với vòng ngực sẽ giúp vóc dáng của bạn thêm gọn gàng.

Dáng đồng hồ cát

 Thân hình đồng hồ cát với đặc điểm vai – hông cân đối và eo nhỏ chính là niềm ao ước của nhiều tín đồ. Blazer với điểm nhấn thắt eo hoặc dáng peplum sẽ giúp tôn các đường cong cơ thể một cách tinh tế nhất. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế diện các thiết kế có phom dáng cứng cáp.

Nàng có thể chọn chiếc blazer màu sắc trơn hoặc kẻ sọc cho mình nếu có dáng đồng hồ cát

Nhiều người vẫn ao ước có dáng đồng hồ cát bởi vóc dáng này thường khiến họ lầm tưởng sẽ dễ chọn đồ. Tuy nhiên, nếu không chọn được mẫu blazer phù hợp, những bạn gái sở hữu thân hình đồng hồ cát sẽ mất đi đường cong nóng bỏng của mình.

Khi mix match nàng có thể chọn chiếc blazer có thắt lưng để khoe trọn vòng eo

Sự lựa chọn thông minh nhất của bạn lúc này là chọn mẫu áo tập trung sự chú ý của người đối diện vào vòng eo con kiến. Như vậy, một chiếc blazer dáng dài kèm đai thắt lưng sẽ làm được điều đó. Đai thắt lưng tạo điểm nhấn ở eo tạo nên sự cân đối cho cơ thể của bạn.

Xem thêmĐiểm danh những mẫu áo khoác blazer nữ Hàn Quốc hot trend

Dáng hình chữ nhật

Người có dáng người hình chữ nhật không có đường cong, vì thế bạn chỉ cần chọn những bộ trang phục phần trên hơi rộng, nhưng đừng rộng quá. Vì thế bạn có thể chọn chiếc blazer có phần thắt eo để đường cong cho mình.

Đừng chọn những  chiếc blazer oversize nếu sở hữu dáng người chữ nhật

Các thiết kế oversize và dáng thụng cần tránh xa  khi chọn blazer dành cho những cô nàng sở hữu dáng người chữ nhật. Để “ăn gian” đường cong cơ thể, bạn nên ưu tiên blazer cầu vai rộng, áo có vạt sau dài hơn và cổ áo xẻ sâu.

Chọn áo blazer cần chú ý điều gì?

Phần vai áo

Tiêu chí đầu tiên khi chọn áo blazer là phần vai của áo phải vừa khít với vai của người mặc. Nhiều thiết kế có phần cầu vai hay độn vai nên nếu không vừa với người trông bạn mặc áo không khác gì đi mượn. Với bờ vai xuôi mềm mại thì có thể thoả sức diện nhiều dáng áo, nhưng với vai ngang bạn chỉ nên chọn những thiết kế áo không độn vai tạo cảm giác mềm mại hơn khi mặc.

Chiều dài áo

Luôn có rất nhiều thiết kế từ lửng đến dài, ôm đến rộng để bạn lựa chọn một thiết kế blazer cho riêng mình, nhưng tốt nhất bạn nên chọn một chiếc áo có chiều dài phù hợp với chiều cao của bạn. Nếu là một cô nàng nhỏ nhắn không nên chọn áo quá dài, những thiết kế hơi ôm hay lửng dài ngang hông là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Chiều dài tay áo

Thiết kế áo blazer phù hợp nhất với bạn sẽ có chiều dài tay áo chạm xương cổ tay của bạn. Với chiều dài này, bạn có thể thả tay áo như các mặc thông thường hoặc xắn tay lên tạo phong cách khác biệt. Chiều dài phần tay áo cũng liên quan mật thiết đến phần cầu vai nên nếu tay áo quá dài sẽ rất lùng bùng vướng víu và phần vai cũng dễ bị lệch ra khỏi xương vai của bạn.

Xem thêm: 3 kiểu dáng áo sơ mi nữ công sở cao cấp không bao giờ lỗi mốt

Một vài tips phối blazer cho nữ

Phối áo blazer với quần biker trẻ trung

Chiếc áo khoác blazer quen thuộc sẽ vô cùng thú vị khi kết hợp với một chiếc quần biker năng động. Bộ trang phục này rất phù hợp để đi café với bạn bè đấy, hãy mang một đôi sandal đế vuông để làm nổi bật nhé.

Bạn đang xem: TIPS chọn áo blazer nữ đẹp theo dáng người chuẩn xác nhất

Thời trang đầm ngủ được chị em vô cùng yêu thích, hãy phối cùng với một chiếc áo khoác blazer bên ngoài tạo sẽ nên một tổng thể lạ mắt và vô cùng cá tính.

Phối áo blazer với legging cá tính

Một chiếc quần legging , phối cùng với áo blazer và chiếc giày cao gót là quá đủ để bạn gây ấn tượng với người đối diện.

Phối áo blazer với đầm maxi hoa

Khi một chiếc đầm khiến bạn quá yểu điệu, bạn có thể thêm một chiếc áo blazer để trông mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, cách kết hợp đầm với giày sneaker đầy năng động sẽ làm bạn khác biệt.

{{https://marc.com.vn/collections/ao-khoac-blazer}} 

Trên đây là cách chọn áo blazer nữ đẹp theo dáng người mà nhà MARC muốn chia sẻ để phù hợp với cơ thể bạn. Hãy lựa chọn cho đúng dáng người của mình nhé, và ghé ngay cửa hàng MARC để chọn lựa được những item blazer chuẩn nhất nhé.