Chân váy xếp ly dĩ nhiên không phải là item xa lạ gì với chị em yêu thời trang nữa. Tuy nhiên, với những chân váy xếp ly dài 80cm thì điều này lại có chút khác biệt. Trên thực tế, những mẫu chân váy xếp ly mà dài tới 80cm thì thường khá kén người mặc và không có quá nhiều kiểu dáng mẫu mã. Vì vậy, bí kíp diện đồ cùng chân váy xếp ly dài 80cm đang được chị em săn lùng. Hãy cùng xem MARC biến hóa thế nào với item này nhé!

Chân váy xếp ly dài 80cm có gì khác so với chân váy thường không?

Về cơ bản, item này khác loại xếp ly thường ở độ dài. Thông thường, độ dài trung bình của chân váy xếp ly sẽ rơi vào tầm 45-50cm. Tuy nhiên, kiểu váy này lại dài tới 80cm. Tưởng chừng không có ảnh hưởng gì đến kiểu dáng hay cách mix đồ nhưng sự thật lại thay đổi rất nhiều.

Xem thêm: 7+ Cách Phối Đồ Với Quần Tây Áo Sơ Mi Nữ Để Không Bị Nhàm Chán

Với một cô gái có chiều cao trung bình như Việt Nam thì một chiếc váy dài 80cm sẽ tới tận bắp chân. Dĩ nhiên, với những chị em có chiều cao vượt trội thì chiếc váy này chắc chỉ tới đầu gối hoặc dài hơn chút xíu thôi. Nhưng nhìn chung thì váy vẫn khá dài so với các loại chân váy xếp ly khác. Chính vì vậy, kiểu dáng sẽ không quá phong phú. Và tương tự, cách mix đồ cũng vậy.

Kiểu chân váy xếp ly này ngắn là tới đầu gối còn không thì có thể dài hơn

Kiểu chân váy xếp ly này ngắn là tới đầu gối còn không thì có thể dài hơn

Các kiểu dáng chân váy xếp ly dài 80cm

Ở đây, MARC sẽ chia làm 2 loại chân váy xếp ly dài 80cm để các bạn nữ dễ phân biệt nhé. Đó là loại xếp ly lớn và xếp ly nhỏ. Cùng khám phá xem sự khác biệt giữa 2 “anh em” này là gì nào.

Chân váy xếp ly lớn

Những chân váy xếp ly lớn thường được bộ phận chị em công sở ưa chuộng nhất không chỉ vì đẹp mà còn có form váy và độ dài kín đáo đúng chất văn phòng cần. Chính bởi chi tiết xếp ly lớn trên váy nên để tạo độ bồng đẹp thì chất vải tạo ra váy cũng cần cứng và đứng dáng hơn các loại khác. Khi nhìn bên ngoài vào sẽ giống như có một khung hình nón cố định bên trong khiến chiếc váy lúc nào cũng xòe. Đó là một thiết kế khá tinh tế.

{{https://marc.com.vn/collections/dam-co-tim}}

Về màu sắc, chân váy xếp ly lớn lựa chọn cho mình xu hướng basic. Gần như bạn sẽ không tìm được một loại nào mà có 7 sắc cầu vồng mix với nhau đâu vì toàn là một màu chủ đạo thôi ạ. Dĩ nhiên, ngoài ra thì vẫn có một số mẫu váy có màu sắc phá cách.
 

Kiểu dáng và màu sắc đơn giản của chân váy xếp ly lớn

Kiểu dáng và màu sắc đơn giản của chân váy xếp ly lớn

Về họa tiết cũng tương tự. Bạn sẽ rất hiếm khi tìm kiếm được một họa tiết nào trên thân chiếc chân váy xếp ly này.

Chân váy xếp ly nhỏ

So với chân váy xếp ly lớn thì loại nhỏ này có nhiều biến tấu trong thiết kế hơn. Có lẽ cũng vì thế mà vài năm gần đây, giới trẻ trở nên ưa chuộng item này hơn rất nhiều. Trong các thiết kế của loại xếp ly này, chắc chắn phải kế đến 2 loại là thiết kế xếp ly nhỏ cổ điển và thiết kế hiện đại.

Xem thêm: Bí Kíp Mặc Áo Cardigan Nữ Dáng Ngắn Các Nàng Nên Biết

Kiểu dáng xếp ly nhỏ cổ điển

Những chiếc váy xếp ly nhỏ cổ điển này có độ rủ và mềm khá lớn. Bởi chúng thường được làm từ những chất liệu như vải voan, vải nhung,... Đây 100% là những chất vải được xếp vào hàng ngũ của sự mềm mại.

Chất lừ với chiếc váy xếp ly nhung đỏ

Chất lừ với chiếc váy xếp ly nhung đỏ

Tuy nhiên, đó cũng là lý do khiến chân váy xếp ly nhỏ kén người mặc hơn. Vì item này mặc lên có form dáng ôm nên sẽ thích hợp với các nàng gầy, mảnh mai hơn  một chút. Thậm chí, chiếc váy này còn được cho là sinh ra dành cho những cô nàng “cò hương” nữa.

Xem thêm: Gợi Ý 4 Cách Thắt Nơ Cổ Áo Nâng Tầm Trang Phục Mà Bạn Cần Biết

Kiểu xếp ly nhỏ cách điệu

Nếu đã thấy hơi chán với kiểu cổ điển, MARC mời bạn đến với một thiết kế khác. Vẫn là chi tiết xếp ly nhỏ nhưng không phải kiểu xòe bình thường nữa mà là xếp tầng.

Thiết kế xếp tầng này được lấy cảm hứng từ những chiếc đầm công chúa xinh xẻo lộng lẫy. Nàng nào thích váy “bánh bèo” thì chắc chắn phải ẵm một em xinh xinh về tủ đồ của mình nha.

Dịu dàng như một cô công chúa với chân váy xếp ly nhỏ cách tầng

Dịu dàng như một cô công chúa với chân váy xếp ly nhỏ cách tầng

Cẩm nang mix đồ cùng chân váy xếp ly dài 80cm

Theo bạn, chân váy xếp ly dài tới 80cm thì nên mix & match như thế nào cho thời thượng và hiện đại? Nếu chưa biết thì để MARC giúp các cô nàng nhé. Những set đồ dưới đây đảm bảo nàng nào cũng sẽ diện được luôn đó.

Chân váy xếp ly dài 80cm mix cùng áo sơ mi cách điệu

Set đồ quen thuộc của dân văn phòng đây rồi. Một áo sơ mi trắng cách điệu đi kèm chân váy xếp ly màu be tạo thành một bộ hoàn hảo cho ngày làm việc năng động. Đừng quên kết hợp cùng giày cao gót để bộ cánh “xịn sò” hơn nha các nàng.

Nghiêm túc nhưng thu hút với set đồ sơ mi và chân váy xếp ly

Nghiêm túc nhưng thu hút với set đồ sơ mi và chân váy xếp ly

Với set này thì MARC khuyên các bạn nên mix với kiểu xếp ly lớn nhé. Thứ nhất là kiểu này hợp với môi trường làm việc hơn. Thứ 2 là áo sơ mi và chân váy này đúng là một cặp trời sinh đó các bạn. Mix kiểu gì cũng xinh, chỉ cần đừng hoa lá cành quá là được.

Xem thêm: Bật Mí 5+ Cách Phối Đồ Với Áo Sơ Mi Nữ Cổ Trụ Nàng Nên Biết

Chân váy xếp ly dài 80cm mix cùng áo peplum sát nách

Peplum là phong cách thời trang thích hợp cho tất cả phái nữ, đặc biệt là những nàng hơi mũm mĩm thì lại càng xinh hơn nếu mix với váy hoặc áo peplum. Vì thiết kế đặc trưng có chi tiết xòe ra ở eo nên bao nhiêu ngấn bụng cũng sẽ được đậy hết, không cần lo sợ bị lộ.

Bộ đồ xịn cho “bánh bèo” thời hiện đại

Bộ đồ xịn cho “bánh bèo” thời hiện đại

Vì thiết kế peplum đã khá là độc đáo rồi nên theo MARC, các nàng nên chọn áo và váy xếp ly có một màu chủ đạo thôi nhé. Tức là ví dụ áo đen thì phối cùng váy trắng. Sự đối lập sẽ làm nổi bật bộ đồ này của bạn hơn đó.

Xem thêm: 101 Cách Mix-Match Với Chân Váy Bút Chì Dáng Dài Các Cô Gái Cần Biết

Chân váy xếp ly dài 80cm phối cùng áo tay phồng

Thực chất, áo tay phồng được thiết kế bởi loại vải khá giống với một số vải áo sơ mi. Tuy nhiên, về kiểu dáng thì 2 loại khác nhau một trời một vực.

Lấy ý tưởng tay phồng giống thiết kế của những chiếc váy công chúa, kiểu áo này đang được giới trẻ cực ưa chuộng trong vài năm gần đây. Đặc biệt là những cô nàng nào thích phong cách thời trang “bánh bèo” thì chắc chắn là không thể nào bỏ qua được rồi.

Lại một set đồ hoàn hảo cho ngày làm việc năng động

Lại một set đồ hoàn hảo cho ngày làm việc năng động

Set đồ áo tay phồng và chân váy xếp ly khá linh hoạt và tiện lợi. Bạn có thể diện đi chơi hay đi làm đều được. Yên tâm là chỉ có xinh và nổi bật hơn so với bạn bè, đồng nghiệp mà thôi.

{{https://marc.com.vn/collections/dam-tay-dai}}

Chân váy xếp ly dài 80cm phối cùng áo phông

Cuối cùng là một set đồ “ruột”, không thể quen hơn của những cô nàng theo xu hướng basic. Chỉ với một chiếc áo phông ngắn tay bình thường mix cùng chân váy xếp ly là bạn có thể tự tin dạo phố cùng bạn bè rồi. Thậm chí set đồ này diện đi làm cũng được luôn ấy chứ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn diện đi làm thì lưu ý nên chọn áo phông loại basic luôn nhé. Không nên mặc những áo phông có nhiều hình hoạt ở nơi văn phòng đâu nha.

Bộ đồ dành cho các nàng “không biết mặc gì” đây rồi

Bộ đồ dành cho các nàng “không biết mặc gì” đây rồi

Với cẩm nang mix đồ cùng chân váy xếp ly dài 80cm ở trên, MARC tin rằng các cô nàng đã thấy dễ dàng hơn mỗi khi được ai đó tặng chiếc chân váy xinh xẻo này rồi phải không nào? Mong rằng các bạn có thể luôn xinh đẹp và tự tin mỗi khi diện chân váy xếp ly dài 80cm ra phố nha!