Váy maxi không còn là một item xa lạ đối với các tín đồ thời trang. Nhiều người mặc định đây vốn là loại váy chỉ dành cho các cô gái có thân hình cao ráo, thanh mảnh. Tuy nhiên, liệu các cô nàng cao 1m50 có nên mặc váy maxi? Câu trả lời là có nhé, nếu các nàng biết cách lựa chọn và mix&match những mẫu váy phù hợp với mình. Hãy cùng MARC điểm qua một số tips mặc váy maxi dành cho các “nấm lùn” nhé.

Váy maxi là item quen thuộc của những cô nàng thời thượng

“Tất tần tật” về váy maxi

Váy maxi là gì?

Váy maxi là loại váy có chiều dài gần đến mắt cá chân hoặc hơn. Các nhà thiết kế thường cách điệu phần thắt lưng ở một số mẫu máy maxi để làm nổi bật vòng eo của người mặc.

Chất liệu để may váy maxi thường là vải cotton, vải chiffon và polyester,… với nhiều mẫu khác nhau để các nàng tha hồ lựa chọn. Váy maxi dễ mặc, thoải mái, rất thích hợp để đi du lịch, họp mặt bạn bè hoặc dạo phố. Vào mùa hè, váy maxi sẽ là sự lựa chọn thích hợp để giúp các nàng đối phó với cái nắng gay gắt của thời tiết. Và đặc biệt là một chiếc đầm đi biển cho người lùn hack chiều cao siêu đỉnh nhé.

Xem thêm: Gợi Ý 5 Cách Chọn Đồ Cho Người Thấp Dễ Dàng “Hack” Chiều Cao

Chất liệu để may váy maxi rất đa dạng

Cô nàng cao 1m50 có nên mặc váy maxi?

Với thiết kế chân váy dài đến mắt cá chân, váy maxi thường được các cô nàng cao ráo sử dụng để tôn lên ưu thế về chiều cao. Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều nàng đặt ra câu hỏi “cao 1m50 có nên mặc váy maxi?”. Trên thực tế, nhiều nhà thiết kế đã cho ra đời một số mẫu đầm maxi cho các "nấm lùn”. Cùng với việc mix&match các phụ kiện thật khéo léo, các nàng hoàn toàn có thể tự tin xuống phố, đập tan các khuyết điểm về chiều cao đó nha.

{{https://marc.com.vn/collections/dam-ve-tay}}

“Cao 1m50 có nên mặc váy maxi không?”

Một số cách chọn váy maxi phù hợp với cô nàng “nấm lùn”

Không chọn những váy maxi bị chắn ngang

Các nàng cần chú ý tránh xa những chiếc váy bị cắt ngang ở phần eo bởi một đường may, một chiếc thắt lưng hoặc có hai tone màu khác nhau ở phần lưng và phần chân váy. Những thiết kế như vậy dễ dàng khiến tỷ lệ cơ thể nàng bị chia thành hai phần đối lập, làm lộ hoàn toàn khuyết điểm là đôi chân ngắn.

Chiếc váy maxi bị chắn ngang rất dễ khiến nàng lộ khuyết điểm chiều cao

Ngược lại, những mẫu váy liền mạch giúp cơ thể nàng trông thon thả, thanh mảnh hơn và đặc biệt là “hack” chân cực kỳ hiệu quả. Người đối diện sẽ không thể nhận ra hạn chế về chiều cao của nàng khi diện mẫu váy maxi này đâu nhé.

Xem thêm: 5 Cách Phối Đồ Cho Người Gầy Và Thấp Chuẩn Đẹp Hoàn Hảo

Một chiếc váy maxi liền mạch sẽ khiến nàng trông thanh thoát hơn nhiều đấy nhé

Chọn những chiếc váy có chiết eo rõ ràng

Những chiếc váy hạ eo là thứ những nàng “nấm lùn” cần phải tuyệt đối không được diện. Những thiết kế này sẽ rất dễ khiến cho nàng trông lùn hơn chiều cao vốn có bởi đường hạ eo không chuẩn xác, “ăn gian” cho chiều dài đôi chân của các nàng và trông nàng sẽ to béo hơn so với cơ thể thật.

Các cô gái nên chọn cho mình chiếc váy maxi được chiết eo rõ ràng, điều này sẽ giúp cho đôi chân dài hơn, mang lại cảm giác thon thả và tỷ lệ cơ thể cân xứng.

Xem thêm: 7 Cách Phối Đồ Cho Cô Nàng Nấm Lùn Hack Chiều Cao Hiệu Quả

Nàng nên lựa chọn những mẫu váy được chiết eo rõ ràng

Váy maxi có cổ sâu

Đây là một mẫu váy giải đáp được câu hỏi “váy maxi cho người lùn?” của các cô nàng chân ngắn. Những thiết kế maxi được khoét sâu ở phần cổ sẽ giúp cho nàng khoe được xương quai xanh quyến rũ, tạo cảm giác thon gọn cho cổ, vai và “đánh lừa” người đối diện về chiều cao thật sự của nàng. Các thiết kế váy maxi khoét cổ được cho là một giải pháp “hack” chân cực hiệu quả dành cho các cô gái đó nhé.

Váy maxi khoét cổ giúp nàng khoe trọn xương quai xanh tinh tế

Chọn những chiếc váy maxi xẻ tà

Để tiếp tục trả lời cho câu hỏi “Cao 1m50 có nên mặc váy maxi?”, chúng mình sẽ bật mí về một mẫu váy thần thánh mà nàng nấm lùn nào cũng nên thử, đó chính là váy maxi xẻ tà. Ưu điểm của váy maxi vốn là phần chân váy dài thướt tha và duyên dáng, tuy nhiên chúng cũng sẽ mang lại cảm giác ngột ngạt cho cả nàng và người đối diện.

Nàng nên lựa chọn cho mình những thiết kế xẻ tà để khoe khéo đôi chân thon thả. Bằng cách đó, nàng cũng sẽ khiến cho tỷ lệ cơ thể mình trông cân xứng và thon thả hơn nhiều so với một chiếc váy dài chấm gót ngột ngạt.

Xem thêm: 5 Cách Mix Đồ Với Áo Khoác Jean Lửng Cho Cô Nàng Cá Tính

Váy maxi xẻ tà giúp nàng xua đi cảm giác ngột ngạt

Chú ý chất liệu vải

Những chiếc váy maxi được may bằng chất liệu vải cứng sẽ dễ dàng khiến nàng trở nên thô hơn, tạo cảm giác hạn chế về chiều cao. Loại vải thích hợp mà các cô gái chân ngắn nên chọn cho mình là những chất liệu mềm mịn để khiến cơ thể trở nên thướt tha, uyển chuyển hơn trong từng bước đi các nàng nhé.

Chất liệu vải mềm mịn giúp nàng trông thật uyển chuyển

Không dùng họa tiết to bản

Những cô nàng “nấm lùn” cần nên tránh xa những chiếc váy maxi in họa tiết to bản. Nếu nàng vốn đã có khuyết điểm về chiều cao thì những họa tiết to sẽ càng làm cho cơ thể nàng nhỏ nhắn và trông nàng càng lùn hơn trong mắt người đối diện.

Họa tiết to bản và rườm rà không thích hợp với nàng chân ngắn

Ngược lại, những chiếc váy maxi có họa tiết hoa nhí hoặc chấm bi sẽ giúp nàng ghi điểm tuyệt đối bởi sự dịu dàng nhưng cũng không kém phần tươi trẻ. Đặc biệt là những thiết kế này sẽ khiến nàng trở nên thanh thoát đôi chân cũng như dài hơn.

Xem thêm: Bí Quyết Diện Quần Tây Nữ Ống Đứng Lưng Cao Cho Bạn Gái Công Sở

Nàng nấm lùn nên ưu tiên những thiết kế in họa tiết hoa nhí

Phối gì với váy maxi?

Đi biển

Váy maxi vốn là item được các cô gái ưa chuộng mỗi khi có dịp đi du lịch biển. Các nàng hãy nhớ chú ý mix phụ kiện với váy maxi thật khéo léo để tôn lên nét đẹp trẻ trung, thanh thoát của mình nhé. Đặc biệt là những nàng chân ngắn nên chú ý lựa chọn những phụ kiện đơn giản, tinh tế như một chiếc túi cói nhỏ xinh, một đôi dép cói hoặc giày bệt sẽ khiến nàng dễ dàng di chuyển hơn. Đừng quên một item quan trọng như là đôi hoa tai các nàng nhé.

Set đồ lý tưởng cho nàng dạo biển

Dạo phố

Khi diện váy maxi xuống phố, các nàng nhớ hãy lựa chọn cho mình những item nhỏ xinh như một đôi hoa tai nhỏ, một chiếc túi nhỏ cầm tay thay vì những phụ kiện to bản và hầm hố, khiến các nàng trở nên lép vế hơn đấy nhé. Các nàng cũng đừng quên đôi giày cao gót giúp các nàng “hack” chân cực hiệu quả nha.

Đừng quên đôi giày cao gót khi dạo phố với váy maxi nhé

Tìm mua váy và phụ kiện tại đâu?

Hiện nay, rất nhiều thương hiệu có bán váy maxi với những thiết kế đa dạng, bắt mắt. Tuy nhiên, nếu nàng là một cô gái yêu thích sự thanh lịch, sang trọng thì MARC chính là điểm đến lý tưởng cho các nàng. MARC sở hữu nhiều chiếc váy với chất liệu, mẫu mã đa dạng, hoàn toàn trả lời được câu hỏi “Cao 1m50 có nên mặc váy maxi?” của nàng nấm lùn. Ngoài váy ra, các nàng cũng có thể lựa chọn những phụ kiện nhỏ xinh tại MARC để mix&match cho phù hợp với phong cách của mình. Thật hấp dẫn đúng không nào? Sao nàng còn chưa đến MARC để có ngay cho mình một set đồ hoàn hảo?

Cao 1m50 có nên mặc váy maxi?” không còn là một vấn đề khó giải quyết. Nàng nấm lùn hãy bỏ túi ngay cho mình những bí quyết mặc váy maxi này để “hack” chân thật hiệu quả, đánh bật sự tự ti về ngoại hình nhé. Hy vọng một số tips nho nhỏ mà MARC vừa bật mí sẽ giúp nàng lựa chọn được một phong cách thật thích hợp với mình nhé.