Dù sở thích thời trang của bạn là gì, boot cổ ngắn luôn là item “ăn rơ” với mọi loại trang phục. Có lẽ cũng vì lý do này mà em boot cổ thấp luôn giành được sự quan tâm và yêu thích của phái đẹp. Đặc biệt, vào những ngày chớm thu, diện boot cổ thấp mang lại vẻ dịu dàng, nhẹ nhàng và rất hút mắt. Nếu như bạn đang tìm hiểu loại giày này có thể phối cùng với set đồ nào, hãy đọc ngay bài viết hướng dẫn cách phối đồ với giày boot cổ ngắn dưới đây nhé! Bài viết dưới đây MARC sẽ đem đến cho bạn 5 cách phối đồ giày boot để bạn tham khảo.

Giày boot là gì?

Giày boot (hay còn gọi là giày bốt) là phụ kiện thời trang cho cả phái nam và phái đẹp, được biết đến với những đôi giày bao trùm toàn thân. Giày boot có 2 loại là giày boot cổ ngắn (cao đến mắt cá chân) và giày boot cổ cao (cao đến đầu gối hoặc đùi). Chất liệu thường thấy nhất của giày boot là da hoặc cao su, tuy nhiên với sự thay đổi nhanh chóng của thời trang thì những đôi boot hiện nay được làm từ nhiều chất liệu khác nhau và phong phú mẫu mã hơn.

Những loại giày boot cổ ngắn phổ biến trong tủ đồ của phái đẹp

Như các item trong xứ thời trang khác, giày boot cổ ngắn cũng có rất nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau. Chúng ta cùng điểm qua 5 loại giày boot cổ ngắn thường gặp nhất trong tủ đồ của các nàng nhé!

 Giày Ankle boot

Ankle Boot được mệnh danh là "vua của các loài boot" bởi sự "dễ chịu" của em í khi phối đồ, lại giữ ấm và tôn lên cá tính thời trang cho trang phục. Đây là những đôi giày boot cổ thấp đến mắt cá chân với muôn vàn kiểu dáng và chất liệu khác nhau. Nhờ đặc tính giữ ấm bàn chân, thời thượng và liên tục có mẫu mã mới, Ankle chưa bao giờ hết "hot", chắc hẳn tủ đồ nhà bạn cũng đang có ít nhất một đôi Ankle Boot phải không nào?

Ankle boot là đôi giày cổ điển và không bao giờ lỗi mốt

Giày Chelsea boot

Mang phong cách menwears cho những cô nàng cá tính và năng động, với đặc điểm nhận nhận dạng là 2 mảnh vải thun ở bên hông giày giúp các nàng dễ dàng mang vào, cởi ra đơn giản không cần phải dùng dây thắt hoặc dây kéo. 

Đặc điểm nổi bật của Chelsea boot là có phần da thun co giãn ở bên hông giày


Giày Kitten Heel boot

Với độ cao vừa phải để thoải mái di chuyển, vận động nhưng vẫn vô cùng nữ tính với gót nhọn khoảng 3-5cm. Các nàng công sở thường xuyên mang giày cao gót hẳn sẽ rất thích kiểu này!

Giày Kitten Heel boot với mũi nhọn và gót không quá cao sẽ là sự lựa chọn cho những cô nàng năng động và dịu dàng


Giày Lita boot

Thêm một siêu phẩm trong danh sách các giày boot cổ thấp, Giày Lita boot "làm mưa làm gió" với vẻ ngoài đầy quyến rũ với đế nâng cao ở gót và mũi. Là sự lựa chọn yêu thích của các giới nghệ sĩ và các fashionista. 

Lita boot còn là sự lựa chọn của rất nhiều sao Holly wood

Giày boot Peep Toe

Không thể bỏ qua PeepToe trong danh sachs các loại giày boot cổ thấp. Là loại giày dành cho những cô nàng phá cách muốn khéo léo khoe màu móng ở ngón chân, giày Boot Peep Toe đặc biệt với thiết kế nửa kín nửa hở, và đặc biệt hơn hết là có thể linh hoạt với nhiều trang phục và cân hết thời tiết 3 mùa. 

Giày boot Peep Toe với thiết kế "nửa kín nửa hở" phá cách

Trong 5 loại giày Boot cổ ngắn trên, các nàng thích giày nào? Nếu như các nàng đã có các đôi boot trên trong tủ đồ của mình rồi thì cùng tham khảo qua 5 cách phối đồ sao cho siêu chất siêu xinh nhé!

Cách 1: Phối giày cổ thấp cùng quần jeans

Chỉ cần phối giày boot cổ ngắn cùng một chiếc quần jeans đơn giản, bạn đã có ngay một outfit đầy trẻ trung và năng động rồi đấy. Đây đều là những “con cưng” được nhiều chị em ưa chuộng, và kết quả khi kết hợp hai món đồ cơ bản này luôn khiến cho chúng ta hài lòng. Khi diện chúng với nhau, bạn sẽ toát lên nét nữ tính của thiếu nữ mà vẫn giữ được sự trẻ trung, cá tính.

Combo cho ngày năng động: quần jeans cùng giày boot cổ ngắn.

Để hoàn thiện trang phục của mình, bạn có thể lựa chọn thêm một chiếc áo tay dài ôm người và áo khoác ngoài đơn giản. Nếu trời vẫn còn mát mẻ, bạn cũng có thể phối set đồ cùng với áo phông oversize đầy cá tính! Với trang phục này, bạn hoàn toàn tự tin xuống phố dạo chơi những ngày thu đến.

Kết hợp giày boot cổ thấp với quần jeans.

Ngoài cách phối đồ với giày boot cổ ngắn cùng quần jeans và áo thun, bạn còn có thể “đổi gió” bằng việc phối kèm với áo len bên ngoài. Trang phục này vừa giúp bạn giữ ấm cơ thể hiệu quả, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ mà bộ đồ mang lại. Chọn thêm một chiếc khăn len xinh xắn cho outfit này cũng là một sự lựa chọn không tồi đấy. Bên cạnh quần jeans, những loại quần skinny hay legging cũng mang hiệu quả tương tự khi phối với giày boot cổ ngắn đấy. Bạn hãy tham khảo set đồ này và áp dụng xem sao nhé!

Một bộ trang phục đầy thời trang cho phái đẹp.

Xem thêm: Bật Mí 5 Cách Phối Đồ Với Giày Boot Cổ Cao Cực Chất, Cực Sang Chảnh

Cách 2: Kết hợp giày boot cổ thấp với chân váy midi

Chân váy midi chính là biểu tượng của sự đơn giản nhưng vẫn đậm chất nữ tính. Đây cũng là một cách phối đồ với giày boot cổ ngắn rất đáng để bạn thử đấy. Giày boot cổ thấp có thể “cân” mọi loại áo quần, thế nhưng mẫu giày này lại đặc biệt phù hợp với những loại váy midi.

Giày boot cổ ngắn có thể phối cùng váy midi.

Váy dài midi có rất nhiều loại, từ những loại váy xòe nữ tính đến các kiểu váy dài ôm thân. Nếu như tạng người cơ thể bạn có khuyết điểm phần dưới to và thô, việc phối boot cổ thấp với váy xòe chính là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Không chỉ thế, những cô nàng có phần mũm mĩm có thể kết hợp thêm chiếc áo oversize, sơ vin phần trước là có thể khiến người trở nên thon thả vài phần.

Một cách phối đồ hiệu quả cho người mũm mĩm.

Xem thêm: Học cách phối áo thun trễ vai của stylist

Đối với những cô nàng có vóc dáng mảnh mai, cao ráo, bạn có thể phối giày boot cổ thấp cùng chân váy midi ôm sát người hoặc váy midi xẻ tà. Sự kết hợp này rất hiệu quả trong việc mang lại nét nữ tính nhưng không kém phần quyến rũ. Bên cạnh đó, cách phối đồ này cũng khiến cho bạn trở nên trưởng thành, chững chạc hơn. Do đó, khi không muốn trở nên “dừ” quá, bạn nên chọn những bộ đồ sáng màu, họa tiết đơn giản nhé.

{{https://marc.com.vn/collections/vay-midi}}

Cách 3: Mix giày boot cổ ngắn với các loại váy dài khác

Có thể nói, cách phối đồ với giày boot cổ ngắn này khá là phổ biến và được nhiều chị em ưa chuộng. Đây cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngày chuyển mùa. Những loại váy dài liền thân, có chút họa tiết hoa điểm xuyết đi kèm sẽ khiến cho người nhìn cảm giác nhẹ nhàng, thanh lịch rất thiếu nữ. Bạn còn có thể phối hợp bộ đồ này với áo dài tay mỏng, hoặc áo khoác cardigan bên ngoài.

Một set đồ nhẹ nhàng cho ngày thu.

Tuy nhiên, để bộ đồ có một tổng thể hoàn hảo, bạn nên lưu ý lựa chọn tông màu áo tay dài cùng màu với đôi boot cổ ngắn nhé. Việc phối màu “bài trùng” như này đặc biệt tôn lên sự thẩm mỹ của bộ đồ, tránh trang phục của bạn trở nên lòe loẹt rối mắt.

Nên lựa chọn màu trang phục phù hợp với nhau.

Không chỉ là “ăn ý” với những chiếc váy hoa dài, những thể loại váy dài nhiều phong cách, kiểu dáng khác cũng rất phù hợp khi kết hợp cùng giày boot cổ thấp. Bạn chỉ cần biết cách khéo léo phối màu thì set đồ bạn diện sẽ hoàn toàn thu hút người nhìn đấy. Thông thường, những gam màu trung tính sẽ mang lại hiệu quả cao hơn khi phối cùng nhau.

Giày boot cổ ngắn hoàn hảo khi phối cùng những loại váy dài.

Xem thêm: 5 Cách Phối Đồ Với Giày Boot Cổ Ngắn Sành Điệu, Thời Trang

Cách 4: Giày boot cổ thấp phối kèm với váy ngắn

Giày boot cổ thấp rất dễ phối hợp với những loại trang phục khác nhau, và với những bộ đồ ngắn cũng vậy. Bạn đừng lầm tưởng rằng giày cổ ngắn chỉ tôn dáng người mặc khi phối cùng váy dài thôi nhé! Thực tế cho thấy, nếu outfit của bạn là giày boot cổ thấp và váy ngắn, bạn sẽ trông thật cá tính và hấp dẫn vô cùng.

“Chanh sả” khi phối giày boot cổ thấp.

Nếu sự lựa chọn của bạn là váy ngắn rời thân, bạn có thể mix cùng áo sơ mi form rộng hay đơn giản là một chiếc áo phông oversize. Để trở nên gọn gàng, thời trang hơn, bạn nên sơ vin set đồ của mình nhé. Ngoài ra, những trang phục theo set rất thích hợp khi bạn phối kèm giày boot cổ ngắn đấy. Trang phục của bạn chỉ cần lựa chọn áo quần, phụ kiện có những tông màu tương đương nhau là ổn.

Bạn có thể phối loại giày này với những loại váy ngắn chữ A, quần short jeans cho đến những loại váy ngắn liền thân. Nhìn chung, giày boot cổ thấp không hề “kén” người mặc chút nào. Thậm chí, cách phối đồ này mang lại sự cá tính, phong cách không ngờ đến người mặc đấy. Hãy thử ngay cách phối đồ với giày boot cổ ngắn này xem sao nhé!

 

Cá tính, năng động khi phối giày boot cổ ngắn với váy ngắn liền thân.

Sự kết hợp dành cho cô nàng cá tính, năng động không bao giờ lỗi thời của giày boot ngắn và váy mini. Các nàng có thể tham khảo set này tại đây nhé!

Cách 5: Phối giày boot cổ thấp với áo khoác dáng dài

Thêm một ý tưởng tuyệt vời cho cách phối đồ với giày boot cổ ngắn mà bạn có thể áp dụng! Các loại áo khoác dáng dài như áo khoác len, áo khoác coat hay áo khoác cardigan đều rất phù hợp khi diện cùng giày boot cổ thấp. Vừa giúp bạn giữ ấm cơ thể, vừa có tính thẩm mỹ cũng là những lý do mà phái đẹp rất ưa chuộng cách phối đồ này.

Giữ ấm cơ thể khi đi kèm áo khoác dáng dài.

Có thể nói, người mặc mang bộ trang phục này luôn khiến cho người nhìn có cảm giác rất thời thượng và lôi cuốn. Bên trong trang phục, bạn có thể phối kèm những loại váy dài hoặc những loại quần jeans skinny hay quần legging. Nếu ưa thích những set đồ ngắn, bạn cũng có thể phối cùng giày boot cổ thấp và áo khoác dáng dài đấy.

Một gợi ý cho cách phối áo khoác dáng dài và giày boot cổ thấp.

Tuy nhiên, vì áo khoác dáng dài thường dài quá đầu gối, người diện lên nếu không khéo léo sẽ có khả năng nhìn bị lùn đấy. Do vậy, nếu bạn là cô nàng “nấm lùn” chính hiệu thì hãy cân nhắc khi phối trang phục theo cách này nhé. Bạn cần chú ý về chiều dài áo khoác đi kèm, nếu quá dài thì rất có thể bạn hoàn toàn bị phô bày chiều cao khiêm tốn của bản thân đấy!

{{https://marc.com.vn/collections/ao-croptop}}

Như vậy, bài viết trên MARC đã đem đến cho bạn 5 cách phối đồ với giày boot cổ ngắn đơn giản nhưng mang lại hiệu quả thẩm mỹ rất lớn rồi đấy. Mong rằng với bài viết này, chị em phụ nữ sẽ có thêm nhiều ý tưởng để có thể phối trang phục của mình một cách hoàn hảo và bắt mắt nhất nhé!