Bạn có biết không chỉ có áo len mà quần của bạn cũng bị xù lông, tình trạng này sẽ khiến quần của bạn trông cũ và xấu xí đi rất nhiều. Để tránh tình trạng này, hãy tham khảo cách khắc phục quần bị xù lông ngay sau đây nhé.

Nguyên nhân quần bị xù lông

Sau một thời gian sử dụng, một số loại quần sẽ bị xù lông khiến sản phẩm kém thẩm mỹ, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Dựa trên từng nguyên nhân cụ thể mà bạn áp dụng các trường hợp xử lý phù hợp:

  • Quần bị xù lông do các xơ vải xoắn rối lại với nhau tạo nên hạt trên bề mặt quần, nguyên nhân là do thành phần tạo nên chất vải dễ bị vón cục trong lúc ma sát, hình thành nên các xơ sợi xoắn. Thông thường, vải kaki dễ bị xù lông nhất.
  • Một trong những nguyên nhân khác khiến quần xù lông chính là giặt nhiều lần hoặc giặt sai cách, việc chà xát mạnh lên mặt vải một cách thường xuyên hoặc chọn chế độ giặt máy không phù hợp chính là lý do khiến bề mặt chiếc quần xuất hiện các sợi tơ xù lên.
  • Bảo quản không đúng cách: Để ở những nơi ẩm thấp hoặc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời quá lâu cũng làm quần bị xù lông.

Cách khắc phục quần bị xù lông cực kỳ đơn giản

Dùng cây lăn bụi để loại bỏ xơ vải của quần

Loại bỏ lông quần bị xù bởi cây lăn bụi

Cây lăn bụi có thể dễ dàng tìm thấy tại những cửa hàng hay siêu thị, sau khi mua về, bạn dùng lăn lên quần bị xù lông. Khi lăn, rất nhiều bông vải sẽ bám lại trên đó, bạn chỉ cần bóc lớp giấy ấy bỏ đi và thực hiện tương tự nhiều lần. Sổ xơ vải sẽ từ từ ít đi, trả lại chiếc quần sạch đẹp như mới cho bạn.

Xem Thêm: Chỉ Số UPF Nói Lên Điều Gì? Bạn Đã Chọn Đúng Áo Chống Nắng?

Sử dụng râu cạo râu xử lý quần bị xù lông

Dao cạo râu rất hữu ích trong việc xử lý quần bị xù lông

Nàng có tin chỉ với một chiếc dao cạo râu, chiếc quần bị xù lông của nàng sẽ trở lại như ban đầu không? Bạn trải quần lên một mặt phẳng, dùng dao cạo râu lướt theo một chiều nhất định, phần xơ vải sẽ được loại bỏ khi lưỡi dao đi qua, giúp chiếc quần của nàng không còn những xơ vải đáng ghét nữa.

Dùng lược răng nhỏ

Răng lược nhỏ cũng không kém phần hữu ích khi loại bỏ lông quần bị xù

Bạn cần chuẩn bị một chiếc lược răng nhỏ và thao tác nhẹ nhàng từ tốn theo hướng dẫn dưới đây để xử lý chiếc áo:

  • Ban đầu, bạn cần trải chiếc quần của mình ra mặt phẳng, sau đó dùng lược răng nhỏ chải theo chiều dọc áo một cách thật chậm, cách này giúp kéo đi các xơ vải xù trên mặt áo.
  • Nàng cần làm chậm tay vì nếu làm nhanh sẽ càng khiến các sợi vải thêm xù và vón cục, kéo theo nhiều sợi vải khác làm chiếc áo xù nặng hơn, khó phục hồi về tình trạng ban đầu.
  • Sau khi các phần xơ vải xù đã được sạch và gọn lại nhau, bạn nên dùng thêm kéo hoặc dao làm để loại bỏ những sợi lông xù cho sạch, cần thực hiện nhẹ nhàng và cẩn thận.

Sử dụng bàn ủi

Sử dụng bàn ủi ở mức độ vừa phải để loại bỏ lông xù trên quần

Quần bị xù lông bạn có thể dùng bàn ủi để loại bỏ, đồ vật này không chỉ có tác dụng làm phẳng mà còn giúp giải quyết tình trạng xù xơ vải trên các loại quần. Nàng chỉ cần dùng bàn ủi và ủi quần với mức nhiệt phù hợp sẽ giúp hiện tượng lông xù giảm bớt một cách nhanh gọn, khi quần bị xù lông, nàng nên ủi ở mặt trong tránh tình trạng xuống màu vải.

Giặt quần không dùng bột giặt

Giặt quần không dùng bột giặt để không ảnh hưởng tới cấu trúc sợi vải

Giặt quần bị xù lông bằng phương pháp không dùng bột giặt để cải thiện tình trạng là cách thức đơn giản nhưng không phải ai cũng biết. Nguyên nhân quần nổi các đốm xù lông là do cấu trúc sợi vải không ổn định vì bột giặt và thuốc tẩy thường có độ tẩy rửa mạnh, gây tổn hại đến sợi vải khiến chúng trở thành các đốm xù lông. Cách khắc phục quần bị xù lông này giúp bạn sau mỗi lần giặt bạn chỉ cần giũ thật mạnh và giặt quần áo lại lần nữa với nước có thể tự kiểm nghiệm sự hiệu quả nhé.

Xem Thêm: Thời Trang Nhanh Là Gì? Những Hệ Lụy Khôn Lường Từ Thời Trang Nhanh

Bảo quản quần như thế nào để không bị xù lông?

Ngoài việc xử lý những chiếc quần bị xù lông thì bạn cần có biện pháp bảo quản đúng cách, hợp lý để giữ cho quần không bị xù lông quá nhiều trong quá trình sử dụng/ Dưới đây là một số cách bảo quản quần khỏi bị xù lông mà bạn có thể tham khảo:

  • Giảm tần suất sử dụng quần, vì sử dụng nhiều giặt nhiều sẽ bị xù lông nhiều.
  • Phân loại đồ giặt của mình để những dòng vải mềm giặt với nhau đảm bảo cho chúng không bị ma sát với các loại đồ vải cứng, tránh tình trạng bị hư hỏng.
  • Điều chỉnh máy giặt về chế độ giặt phù hợp với tùng loại vải, tránh để máy giặt quá mạnh gây biến dạng và hư hỏng vải.
  • Phơi đồ bạn nên để đồ phơi một cách tự nhiên chứ không nên sử dụng máy sấy. Khi phơi nên tránh ánh sáng mặt trời để quần không bị phai màu.

Hy vọng rằng, những mẹo trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng khắc phục tình trạng quần bị xù lông cho mình và gia đình, đừng quên bảo quản quần một cách tốt nhất để chiếc quần của bạn tránh được bị xù lông nhé. Còn bây giờ, hãy truy cập vào Marc.com.vn để cập nhật tin tức thời gian tốt nhất.