Một bộ trang phục đẹp không chỉ nằm ở thiết kế hay màu sắc, mà còn nằm ở việc nó có hợp với người mặc hay không. Vậy làm sao để chọn quần áo công sở theo dáng người phù hợp nhất? MARC bật mí chìa khóa của vấn đề đó là bạn phải biết mình thuộc vào dáng người nào và khéo léo sử dụng tốt những ưu điểm và che đi khuyết điểm của cơ thể.

Hướng dẫn chọn quần áo công sở theo dáng người

Dáng đồng hồ cát

Đây là dáng người ít phổ biến nhất và đang trở thành hình mẫu lý tưởng để nàng đạt được, có đặc điểm là vòng eo nhỏ, hông và ngực nở. Nếu bạn sở hữu thân hình đồng hồ cát, xin chúc mừng, bạn thuộc vào thiểu số phụ nữ có thân hình may mắn này rồi đó.

Thân hình này sở hữu những đường cong đáng mơ ước nên cô gái hãy tận điều này làm “vũ khí”

Được xem là dáng người chuẩn mực mà mọi cô nàng ao ước nên không quá khó trong việc chọn đồ, những bộ quần áo ôm body sẽ dễ dàng giúp bạn tôn lên vẻ đẹp mĩ miều của từng đường cong cơ thể của mình. Thêm vào đó, nàng nên chọn những chiếc áo sơ mi hay những chiếc áo thun, quần skinny, hay oá cổ chữ U hay chữ V để nhấn thêm vào phần eo nhỏ gọn của mình.

Xem thêmBỏ túi ngay cách phối quần dài nữ cho nàng công sở thật sành điệu

Hãy thử áp dụng bí quyết mặc đẹp để khoe khéo được những đường cong cơ thể của bản thân

Với những nàng sở hữu dáng đồng hồ cát thần thánh thì những bộ trang phục Oversize không phải là lựa chọn thông minh. Đương nhiên, nếu nàng thích vẫn có thể diện. Vòng 2 lý tưởng chính là điểm nhấn thu hút trên cơ thể bạn, hãy thu hút những ánh mắt vào phần eo bằng croptop, quần shorts jeans hoặc những chiếc đai lưng bản lớn.

Bạn nên chọn áo có phần cổ rộng vừa phải, tránh để lộ quá nhiều phần ngực vì bạn sẽ trông rất mất cân đối khi phần ngực và eo chênh lệch với nhau.

Thân hình đồng hồ cát phù hợp với áo cổ chữ V, bên cạnh đó, thiết kế ôm cơ thể là kiểu bạn không nên bỏ qua.

Nàng có dáng người quả lê

Những nàng có thân hình đối nghịch với dáng quả táo là những người sở hữu dáng người quả lê, trọng lượng dồn xuống thân dưới, từ hông trở xuống, trong khi phần trên nhỏ nhắn hơn, vai hẹp hơn. Đây là dáng người lý tưởng cho việc tập luyện squat để tăng sự chú ý vào phần mông, đùi khi chúng trở nên quyến rũ và săn chắc. Khoảng trên 20% phụ nữ sở hữu dáng người này.

Bí quyết mặc đẹp cho những người thuộc dáng quả lê là tập trung tạo sự chú ý ở phần trên cơ thể để giảm sự tập trung vào phần thân dưới

Nàng mang dáng quả lê, khi chọn đồ để trở nên xinh đẹp hãy nhớ nguyên tắc nhấn eo và tôn ngực. Lợi thế lớn nhất của dáng người này là vai và vòng eo nhỏ nhắn, chính vì vậy việc thu hút người khác vào phần trên cơ thể vô cùng quan trọng. Những trang phục sáng màu với họa tiết bèo nhún, pha phối màu sắc cách điệu,…. Là lựa chọn thông minh nhất dành cho nàng.

Xem thêm3 kiểu dáng áo sơ mi nữ công sở cao cấp không bao giờ lỗi mốt

Với một bộ trang phục đơn giản, bạn hãy chọn một chiếc áo màu sáng hơn chiếc quần để tránh hướng ánh nhìn vào phần hông

Để che giấu phần hông, mông, và đùi quá khổ của dáng người quả lê nàng cần tránh những chiếc chân váy bút chì bó sát, váy ngắn trên đầu gối, nhiều chi tiết rườm rà hoặc xếp ly…

 

Thêm phụ kiện sẽ giúp hướng nhìn lên phần trên cơ thể

Quần ống suông hoặc ống loe cũng sẽ rất phù hợp với người có dáng quả lê, ngoài ra một chiếc áo khoe được tối đa cánh tay và vai cũng mang lại hiệu quả không kém.

Dáng quả táo

Dáng quả táo thân trên thường lớn hơn thân dưới , có 14% phụ nữ trên thế giới sở hữu vòng 1 lớn hơn phần hông. Dễ nhận thấy nhất ở những người có dáng quả táo là cánh tay thường nhỏ nhưng vai thì rộng, trọng lượng hầu hết nằm ở phần ngực, và phía trên cơ thể.

Bí quyết mặc đẹp đơn giản nhất cho thân hình quả táo là chọn được đồ để cân bằng được điểm nhìn của người đối diện

Khi sở hữu thân hình quả táo, cách tốt nhất để trở nên đẹp là đánh lạc hướng người đối diện khỏi vòng 1 quá cỡ của bạn. Không phải vì vòng 1 lớn không quyến rũ, chỉ là vòng một quá lớn mà không biết cách chọn đồ sẽ trở thành phản cảm mà thôi. Bạn cần tránh những trang phục ôm sát phần ngực, có nhiều họa tiết, trang trí rườm rà, cầu kỳ ở ngực.

Trang phục phù hợp người có dáng quả táo là áo sơ mi

Bạn hãy khéo léo sử dụng màu sắc, chi tiết của bộ quần áo công sở để đánh lừa thị giác giúp bần dưới cơ thể trở nên to hơn. Những chiếc áo sơ mi chính là một gợi ý không tồi cho nàng dáng quả táo. Hãy chia cơ thể làm 3 phần từ trên xuống sau đó tập trung sự chú ý vào phần thứ nhất và thứ 3. Áo sơ mi, áo blouse là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Xem thêmNhững thương hiệu áo sơ mi nữ công sở được đánh giá cao tại Việt Nam

 

Bạn nên chọn chiếc quần ống loe thay vì skinny

Hãy chọn quần ống loe thay vì skinny , chúng sẽ giúp cân bằng lại sự chênh lệch giữa thân và chân của bạn. Cạp quần nên nằm ở phần dưới xương hông, các nàng hãy tránh chọn quần có phần nhấn eo để tránh người khác không chú ý vào phần eo của bạn.

Dáng chữ nhật

Có khoảng 46% nàng có thân hình chữ nhật, nhưng những người này thường có vòng eo tương đối ngang bằng với hông và ngực. Nếu bạn sở hữu dáng chữ nhật, bạn sẽ không có những đường cong rõ ràng như quả lê hay quả táo nếu không tập luyện.

Bạn có thể chọn chi tiết uốn lượn trên trang phục để giúp cơ thể bạn trông đầy đặn hơn

Thường những người có dáng người này có thân hình mỏng và ít đường cong, vì thế bí quyết mặc đẹp cho hình dáng này là hãy ưu tiên những món quần áo công sở tạo được đường cong cơ thể hết mức có thể. Mách nhỏ cho bạn là hãy nhấn vào phần hông bằng cách sử dụng đai, thắt lưng để tạo cảm giác bạn có vòng eo nhỏ nhắn hơn.

Xem thêmPhối áo blazer với đầm- Nâng cấp phong cách thời trang mới cho nàng điệu đà

quần áo họa tiết lớn phù hợp với nàng có dáng người chữ nhật

Nàng cũng nên chọn những item có họa tiết in tràn hoặc điểm nhấn họa tiết lớn. Ví dụ như chiếc áo có hình in lớn, thêm vào đó tập trung nhiều vào tóc và make up để tăng thêm độ nữ tính, vì dáng chữ nhật thường nghiêng về độ nam tính, going như hầu hết thân hình của phái mạnh.

Phong cách menswear cũng phù hợp với nàng có thân hình chữ nhật

Nếu nàng không yêu thích sự yểu điệu, hãy thử phong cách menswear. Một lợi thế cho thân hình chữ nhật là vô cùng phù hợp với phong cách này. Quần cạp cao, ống rộng và áo quá khổ, hoặc những món đồ mang hơi hướng thể thao khỏe khoắn sẽ là ý kiến hay.

Những lưu ý khi chọn quần áo công sở theo dáng người mà bạn cần biết

  • Với bất cứ form dáng nào cũng đều có cách chọn quần áo theo dáng người vừa chuẩn style, vừa đẹp.
  • Đừng nản lòng vì bạn chưa quen với gu ăn mặc mới, mà hãy bước ra khỏi vùng an toàn và tự tin tỏa sáng với style đậm chất thời thượng để làm mới mình nhé.
  • Nên chọn quần áo theo dáng người giúp nàng ăn gian chiều cao trước người đối diện, đặc biệt là các loại họa tiết kẻ sọc là bí quyết “bí ẩn” .

https://marc.com.vn/collections/ao-so-mi}} 

Hy vọng với những bí quyết chọn quần áo công sở theo dáng người trên của nhà MARC sẽ giúp nàng chọn được trang phục phù hợp với form dáng của mình, luôn nổi bật mọi lúc, mọi nơi. Còn bây giờ hãy chọn cho mình những bộ trang phục tuyệt đẹp để khắc phục nhược điểm của cơ thể nhé.