Bông tai là món trang sức không thể thiếu với chị em phụ nữ chúng mình, tuy nhiên mỗi khuôn mặt sẽ phù hợp với các kiểu khuyên tai khác nhau, vì thế bạn cần chọn đúng để phát huy được thế mạnh của gương mặt mình. Bài viết dưới đây là cách chọn khuyên tai phù hợp với từng khuôn mặt mà MARC tổng hợp để nàng tham khảo.

Xác định khuôn mặt bạn thuộc kiểu dáng nào?

Để biết được gương mặt bạn phù hợp với những kiểu khuyên tai nào, đầu tiên bạn cần biết khuôn mặt bạn thuộc loại khuôn mặt gì nhé:

Mặt tròn

Điểm nhận diện dễ thấy nhất của gương mặt tròn đó là gương mặt có chiều dài từ chân tóc đến cằm gần bằng chiều rộng kích thước hai bên gò má. Hơn nữa, những cô nàng mặt tròn thường sẽ có trán khá ngắn với chiếc cằm tròn, tổng thể cả gương mặt rất ít góc cạnh.

Mặt trái xoan

Hướng dẫn cách nhận diện khuôn mặt bạn thuộc kiểu mặt nào

Có tỷ lệ giữa các số đo tương tự với một quả trứng đặt ngược với độ dài lớn hơn chiều rộng, trán lớn hơn một chút so với hàm và một chiếc cằm tròn.

Mặt vuông

Mặt vuông hay còn gọi là mặt chữ điền, gương mặt này có độ dài tương đương với nhiều rộng, khi bạn đo hai xương gò má và độ dài chênh lệch nhau khoảng 2.5 đến 5cm. Phần hàm của khuôn mặt chữ điền thường vuông thành sắc cạnh ở phần góc rộng nhất.

Mặt hình chữ nhật

Mặt hình chữ nhật có chiều dài lớn hơn chiều rộng, những khuôn mặt dạng này có số đo gò má, trán và hàm khá giống nhau.

Mặt trái tim

Người có gương mặt trái tim sở hữu phần thái dương rộng nhất trên cả khuôn mặt, phần quai hàm vòng xuống cằm sẽ khá mượt mà, không to hay bị rộng quá. Một số người cằm tròn, cũng có một số người cằm nhọn.

Mặt tam giác

Ngược lại với mặt trái tim, mặt tam giác sẽ có phần trán hẹp, phần to nhất trên khuôn mặt là xương quai hàm, cằm thì ngang. Những người có gương mặt tam giác rất hợp để tóc mái ngôi giữa với phần đuôi tóc hơi cong nhẹ, sẽ che đi được phần quai hàm rộng.

Xem thêmTop Những Mẫu Giày Dép Hot Trend Nàng Nên Sở Hữu

Hướng dẫn chọn khuyên tai phù hợp với từng khuôn mặt

Khuyên tai phù hợp với mặt trái xoan

Đây là khuôn mặt được coi là “tiêu chuẩn”, đẹp và được nhiều cô nàng mơ ước. Những người sở hữu gương mặt này có thể thoải mái chọn lựa các kiểu dáng khuyên tai theo sở thích của mình. Hầu hết tất cả các kiểu dáng đều hợp với gương mặt trái xoan.

Khuôn mặt được xem là khuôn mặt cân đối và khá dễ phối phụ kiện

Vì vậy, khi lựa chọn khuyên tai cho mặt trái xoan, bạn sẽ chọn theo phong cách thời trang và sở thích mà bạn muốn. Nếu bạn muốn một outfit nhẹ nhàng, nữ tính thì có kiểu dáng khuyên tai hình tròn, hơi bầu với những viên đá, hay ngọc trai đính bên trên sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

Chiếc khuyên tai tròn nhỏ tinh tế cũng sẽ là lựa chọn rất tuyệt vời

Nếu là cô nàng cá tính bạn có thể chọn khuyên tai to, ngắn, còn nếu muốn có vẻ đẹp dịu dàng, hãy chọn các kiểu dáng khuyên tai hình tròn, bầu dục hay hình giọt nước với chiều dài vừa phải.

Chọn khuyên tai cho người có khuôn mặt vuông

Những nàng sở hữu gương mặt vuông nên chọn khuyên tai dạng sợi, đường nét mềm mại của chiếc khuyên tai này sẽ giúp cho khuôn mặt của bạn không còn quá góc cạnh, từ đó nàng cũng sẽ nhìn nữ tính hơn nhiều.

Nàng có khuôn mặt vuông nên chọn khuyên tai dạng sợi, không nên chọn hình vuông, tròn, tam giác

Loại khuyên tai mà nàng nên tránh xa đó là những chiếc khuyên tai thiết kế kiểu hình học như vuông, tam giác, thậm chí bạn cũng không nên chọn khuyên tai hình tròn nếu như bạn không muốn khuyết điểm trên gương mặt mình lộ rõ hơn.

Chọn khuyên tai cho người mặt tròn

Những nàng có khuôn mặt tròn thường nhìn sẽ khá bầu bĩnh và dễ thương, nếu biết cách ăn mặc và trang điểm sẽ cực kỳ hack tuổi. Chính bởi thế, dáng khuyên tai các bạn nên chọn là những chiếc khuyên tai dáng dài, độ dài nên chọn đến khoảng cằm, không nên chọn dài quá nhìn sẽ mất cân đối.

Mặt tròn nên chọn những chiếc khuyên tai dáng dài tới cằm

Nàng cũng có thể chọn những chiếc khuyên tai dạng vòng, có đường kính to. Không nên chọn những chiếc khuyên có đường kính nhỏ nhìn sẽ khiến cho mặt bạn bị to và bè ra hai bên, trông sẽ lộ khuyết điểm đó.

Chọn khuyên tai cho nàng có mặt trái tim

Khuyết điểm của gương mặt này là phần thái dương quá rộng so với hàm. Điều bạn cần làm là chọn những chiếc khuyên tai với kích thước và kiểu dáng phù hợp để có thể an toàn làm lu mờ đi khoảng cách giữa hai bộ phận này, giúp đường nét khuôn mặt của bạn hài hòa hơn.

Những chiếc khuyên tròn to nên được nàng có khuôn mặt trái tim lựa chọn

Dáng khuyên tai có thể giúp bạn thực hiện điều này là những chiếc khuyên tai hình tròn, kích thước lớn hoặc khuyên tai hình giọt nước. Tất nhiên, những dáng khuyên đường kính hẹp, bản nhỏ cũng là kiểu bạn nên tránh để che đi khuyết điểm của mình.

Xem thêmHọc Ngay Cách Cầm Túi Xách Khi Mặc Đầm Trông Sang Chảnh

Chọn khuyên tai cho nàng có khuôn mặt tam giác

Khuôn mặt tam giác phù hợp với các thiết kế bông tai đơn giản

Nếu nàng sở hữu khuôn mặt này, hãy lựa chọn cho mình kiểu dáng bông tai đơn giản với bản lớn, kết hợp họa tiết tinh tế sẽ góp phần tô điểm thêm nét sang trọng, quý phái của nàng sở hữu gương mặt hình tam giác.

Chọn khuyên tai phù hợp với khuôn mặt hình chữ nhật

Nàng sở hữu khuôn mặt hình chữ nhật nên chọn kiểu bông tai hình tròn

Đây được coi là kiểu gương mặt cá tính và thời thượng, kiểu khuôn mặt này có cấu trúc xương hẹp và dài. Để giúp dáng mặt đầy đặn hơn, nàng nên chọn kiểu bông tai tròn hoặc có đường cong, tránh kiểu bông tai dài.

{{https://marc.com.vn/collections/marc-signature}} 

Trên đây là bí kíp chọn bông tai phù hợp với từng khuôn mặt, hy vọng bài viết sẽ giúp nàng tìm ra mẫu phù hợp nhất với khuôn mặt mình nhé. Ngoài việc dựa vào kiểu dáng khuôn mặt bạn nàng cũng cần dựa vào phong cách thời trang để chọn lựa cho phù hợp.