Trên thực tế, chỉ có cơ thể cân đối là dễ chọn đồ thôi. Còn dù bạn béo hay gầy thì sẽ đều gây khó khăn tới việc chọn những món quần áo, phụ kiện cho bản thân. Tuy nhiên, không phải vì thế mà ngành thời trang bỏ quên người gầy. Nhiều model của họ vẫn gầy đó thôi. Vì vậy, để tăng thêm nhiều phần tự tin cho những nàng gầy, hôm nay MARC chúng mình sẽ gợi ý cho các bạn cách chọn đồ cho người gầy vừa khỏe vừa xinh.

Cách chọn đồ cho người gầy: nên mặc gì để vóc dáng đầy đặn và xinh đẹp hơn?

Sau đây, MARC sẽ gửi tới những cô nàng gầy tất cả các tips quan trọng trong cách chọn đồ cho người gầy. Những mẹo này sẽ giúp các nàng tự tin hơn khi xuống phố.

Hãy ưu tiên những kiểu áo oversize

Oversize là kiểu dáng áo đầu tiên chúng mình muốn nói đến. Vì cơ bản, đây là kiểu phổ thông, dễ tìm và cũng dễ mặc. Kiểu áo này sẽ phù hợp nhất với những bạn nữ gầy mà cao ráo. Vì độ rộng của áo sẽ làm các bạn trông có vẻ đầy đặn hơn. Còn nếu bạn là một cô gái vóc dáng gầy nhưng hơi chiều cao hơi khiêm tốn một chút xíu thì lưu ý. Bổ sung thêm một vài phụ kiện để nổi bật hơn nhé.

Một chiếc áo len oversize là siêu xinh cho mùa đông lạnh giá.

Tuy nhiên, không phải là kiểu dáng áo oversize nào cô nàng gầy cũng nên mặc đâu bạn nhé. Oversize mà quá rộng, siêu rộng thì bạn cũng không nên mặc. Chiếc áo sẽ làm những nàng gầy trở nên luộm thuộm hơn đó.

Xem thêm: 5 cách sở hữu chiếc áo sơ mi khoác ngoài cá tính cho bạn

 Lựa chọn những chiếc quần vải, quần jean dáng rộng

Kế tiếp những mẫu áo oversize, bạn hãy lưu tâm đến những chiếc quần vải baggy hoặc quần jean dáng rộng. Mặc những chiếc quần này tương đối thoải mái, không bị gò bó. Trông đôi chân cò hương của bạn cũng sẽ dài hơn và cân đối hơn. Những mẫu quần này mặc vào sẽ tạo cho người đối diện có cảm giác bạn rất năng động, trẻ trung nhưng không kém phần nghiêm túc, lịch sự.

Quần vải dáng baggy đem đến cho người mặc sự thanh lịch mà thoải mái.

{{https://marc.com.vn/collections/dam-ve-tay}}

Đầm dáng suông: item hoàn hảo trong cách chọn đồ cho người gầy

Vài năm gần đây, đầm dáng suông lên ngôi một cách nhanh chóng. Từ những bạn nữ tuổi đôi mươi cho đến những cô bác trung niên U50, giới tính nữ ở lứa tuổi nào cũng đều ưa chuộng kiểu đầm dáng suông này.

Diện đầm dáng suông sẽ giúp bạn che được hầu hết những khuyết điểm trên cơ thể mà bạn không muốn ai thấy. Ngoài ra, kiểu thiết kế này sẽ tạo cảm giác cho người nhìn là trông bạn đầy đặn và cân đối hơn. Thay vì những chiếc váy bó, chít eo thì đầm dáng suông hoàn toàn rộng, thoải mái từ trên xuống dưới.

Một chiếc đầm suông cho ngày thu se lạnh quả là tuyệt vời.

Bạn vẫn có thể di chuyển linh hoạt, làm việc, chạy nhảy năng động với chiếc đầm này. Nhưng yên tâm, đầm vẫn đem lại cho bạn sự thanh lịch, tinh tế nhất định. Một chiếc đầm suông cho buổi party vẫn cứ là hoàn hảo bạn nhé!

Xem thêm: Người Gầy Nên Mặc Váy Như Thế Nào Để "Hack" Dáng Hiệu Quả?

Ưu tiên cho các loại váy áo có thiết kế nhiều tầng

Nếu là một cô nàng ưa chuộng sự “bánh bèo” hơn là cá tính thì những mẫu váy áo nhiều tầng chắc chắn là sự lựa chọn phù hợp cho bạn.  Những thiết kế bồng bềnh này sẽ làm bạn cũng trở nên “bồng bềnh” theo. Nếu đồ nhiều tầng là tối kỵ đối với những nàng mũm mĩm thì giờ đây, món đồ này sẽ giúp các cô nàng gầy trở nên xinh xắn và cân đối cơ thể hơn. Một chiếc áo hay váy nhiều tầng sẽ làm bạn trở nên điệu đà, ngọt nào và nữ tính hơn. Đặc biệt thích hợp cho việc đi học hoặc dạo phố.

Váy nhiều tầng là item nhất định nên có trong cách chọn tủ đồ cho người gầy.

Hãy lựa chọn những đồ có họa tiết mềm mại hoặc kẻ ngang

Cũng giống như váy áo nhiều tầng, áo kẻ ngang là kẻ thù số 1 của các bạn nữ hơi mũm mĩm. Nhưng đối với các bạn gái “cò hương” thì đây là item nhất định nên có. Họa tiết kẻ sọc ngang luôn luôn tạo cảm giác cho người đối diện rằng bạn cũng “ngang” ra theo chiếc áo đó. Tức là bạn trông sẽ “to” hơn một chút so với hình ảnh cơ thể thật của mình.

Ngoài ra, dáng áo kẻ ngang cũng rất dễ mix đồ. Với một chiếc kẻ sọc ngang basic trong tủ quần áo, bạn có thể phối với váy dài, váy ngắn, quần short, quần dài,... đều được.

Bên cạnh kẻ ngang thì những họa tiết mềm mại cũng nên được các nàng chú trọng trong cách chọn đồ cho người gầy nhé. Ngoài họa tiết đơn giản như chấm bi thì vài năm gần đây, họa tiết hoa nhí cực kỳ hot. Rất nhiều trang phục sử dụng họa tiết này làm chủ đạo. Từ áo cho đến váy, hầu như bạn đều có thể bắt gặp họa tiết hoa nhí.

Trang phục có họa tiết này đi kèm với chất liệu vải mềm mại sẽ làm nàng gầy không những đầy đặn mà còn nữ tính và thướt tha hơn rất nhiều. Rất phù hợp cho việc đi học hay dạo phố, shopping của các cô nàng.

Xem thêm: Người Gầy Nên Mặc Màu Gì Để Trông Đầy Đặn Và Đẹp Hơn

Một chiếc váy hoa nhí xinh xẻo rất hợp với những cô nàng gầy ưa thích “bánh bèo”.

Màu sắc trang phục nàng gầy nên sử dụng

Trái ngược với nàng mũm mĩm, các cô gái “cò hương” nên ưu tiên tối đa những trang phục sáng màu. Đặc biệt là những áo, quần, váy có màu trắng hoặc lấy tông chủ đạo là những gam màu pastel tươi sáng như xanh, hồng, vàng,.... Tất cả đều là những màu trẻ trung và năng động. Diện đồ có màu này sẽ làm cô nàng gầy không những xinh xắn cân đối hơn mà còn rất là tươi mới, ngọt ngào nữa.

Đầm trắng dịu dàng cho nàng đi dự party. Ảnh minh họa: internet

Cách chọn đồ cho người gầy: không nên mặc những kiểu dáng trang phục gì?

Với dáng người nào cũng vậy, có trang phục phù hợp thì dĩ nhiên là cũng sẽ có những món đồ tối kỵ. Các cô nàng gầy có tò mò xem MARC chúng mình đưa ra lời khuyên nào về trang phục không nên dùng không? Cùng khám phá xem món đồ nào nên tuyệt đối tránh xa trong cách chọn đồ cho người gầy nhé.

Xem thêm: 5 Cách Phối Đồ Cho Người Gầy Và Thấp Chuẩn Đẹp Hoàn Hảo

Không nên mặc đồ quá bó hoặc quá rộng

Dù là bạn mập hay ốm thì món đồ bạn mặc cũng nên vừa vặn với cơ thể hơn là việc chiếc áo hay quần đó quá bó hoặc quá rộng.

Mặc đồ bó lên người sẽ càng phô ra những khuyết điểm đặc trưng của người gầy. Thậm chí, có cô nàng mặc váy bó còn lộ hết cả xương sườn ra ngoài vì quá gầy nữa. Nhưng cũng đừng vì thế mà đâm đầu vào chọn đồ rộng. Quần áo rộng quá sẽ chỉ làm bạn trở nên càng luộm thuộm và mất điểm hơn thôi.

Những set đồ vừa hoặc hơi rộng mới là trang phục phù hợp nhất cho bạn. Mặc gọn gàng, tự tin thì lúc nào con gái cũng sẽ xinh đẹp.

{{https://marc.com.vn/collections/dam-suong}}

Hạn chế diện những món đồ có chất liệu mềm, vải mỏng

Những chiếc áo mỏng như ảnh chắc chắn không phải là item hợp với nàng gầy.

Những món đồ với chất liệu mềm, vải mỏng không phải là trang phục tối kỵ với những cô gái “cò hương”. Tuy nhiên, ở đây MARC khuyên các bạn nên hạn chế mặc những đồ này. Vì những item thời trang mỏng tang sẽ rất dễ làm lộ ra nhiều khuyết điểm trên cơ thể gầy gò của bạn. Làm bạn trở nên kém xinh, kém duyên và lịch sự trong mắt người ngoài.

Nhưng nếu bạn quá thích những bộ trang phục vải mỏng mỏng kiểu thướt tha thì không phải là không có cách. Hãy cố gắng chọn những thiết kế xếp ly hoặc xếp tầng để bù đắp cho đam mê của mình nhé. Và đừng quên bổ sung thêm vài phụ kiện thích hợp để bộ đồ của mình hoàn hảo hơn nha các bạn.

Với những tư vấn cách chọn đồ cho người gầy ở trên, MARC hy vọng các cô nàng gầy có thể tham khảo và tìm được style hợp với sở thích, vóc dáng của bản thân. Và nếu thấy hữu hiệu, các cô gái xinh đẹp đừng quên recommend bài viết cho bạn bè nữa nha!