Không hoàn toàn giống người béo, đôi khi có những nàng sở hữu thân hình vừa phải nhưng lại mắc một khuyết điểm là bụng to nên việc chọn trang phục luôn phải chú ý số đo của vòng 2 để tổng thể trông hài hòa. Bụng to có rất nhiều nguyên nhân như ngồi nhiều, ít vận động, chế độ ăn uống không phù hợp,... Và nó cũng gây nên kha khá bất tiện cho nàng trong việc sinh hoạt thường ngày và nhất là khi đi mua sắm. Có khi chỉ vì khuyết điểm béo bụng mà nàng loay hoay không biết ăn mặc sao cho phù hợp, hôm nay MARC sẽ tổng hợp các mẫu áo cho người bụng to để đơn giản hóa việc chọn áo cho nàng.

Nào chúng ta bắt đầu theo dõi bài viết để tìm ra chiếc áo phù hợp để che khuyết điểm bụng to của mình nhé, nhất là các cô nàng làm việc trong môi trường văn phòng phải ngồi liên tục đấy.

Xem thêm: Tự tin khoe cá tính với những chiếc áo khoác jean của bạn

Áo form rộng

Đây hẳn là item không thể thiếu của những cô nàng bụng to. Với form áo rộng rãi, ít nhấn nhá, item này sẽ khiến các nàng béo bụng không phải lo khuyết điểm bị phơi bày.

ao-form-suong

Một chiếc áo form rộng, suông là lựa chọn an toàn và phù hợp với người bụng to

Đối với những cô nàng thanh mảnh thì item này đóng thùng là đẹp nhất nhưng riêng với người béo bụng hãy chọn cách thả áo tự nhiên nhé. Bằng cách mặc đơn giản này phần bụng béo của nàng sẽ được che phủ hết. Với những người không chỉ bụng to mà còn sở hữu thân hình đồ sộ, item này cũng là một lựa chọn hợp lý khi nó có thể che đi eo, hông, thậm chí nếu là áo dáng dài sẽ che luôn được phần mông quá khổ.

{{https://marc.com.vn/collections/ao-form-rong}}

Áo peplum

ao-peplum-cho-nguoi-bung-to

Chiếc áo thần thánh dành cho người bụng to

Nếu nàng đang phải đối phó với vòng eo kém thon thả, vùng bụng phì nhiêu thì item này đích thị là dành cho nàng. Mẫu áo này được thiết kế với đường eo cao và gấu áo xòe nhẹ giúp vùng bụng được khéo léo che đi. Hơn thế nữa nó còn giúp tôn eo đối với những cô nàng có thân hình đồng hồ cát.

ao-peplum

Chiếc áo peplum sẽ giấu tiệt vùng bụng to của nàng

Item này ăn điểm ở thiết kế nên các nàng có thể thoải mái trong việc chọn màu sắc, nàng không cần quá lăn tăn lo lắng về việc màu áo quá sáng hay quá nhạt sẽ tố cáo dáng vẻ thon thả. Chỉ với một tiết xòe duyên dáng ở gấu áo khuyết điểm cơ thể của nàng sẽ được che gọn.

ao-peplum-2-day

Áo peplum 2 dây là một gợi ý xinh xắn cho các nàng béo bụng 

Những mẫu áo peplum cũng rất đa dạng nên nàng có thể tha hồ chọn, không nhất thiết phải bó buộc trong kiểu áo peplum basic như cổ tròn, dài tay. Với những nàng không béo mà chỉ sở hữu vùng bụng to, MARC gợi ý chiếc áo peplum 2 dây bản to. Với item này nàng có thể che hẳn phần bụng và khoe được phần cổ và xương đòn cũng như cánh tay thanh mảnh, khiến cho người đối diện ấn tượng với những ưu điểm đó và hoàn toàn không nhận ra phần bụng béo của nàng.

Xem thêm: Top những kiểu áo blazer đẹp dáng dài cho ngày se lạnh

Áo trễ vai

Tại sao người bụng to nên chọn áo trễ vai? Lý do rất đơn giản: item này dồn toàn bộ sự chú ý vào phần cổ và vai nàng thay vì tập trung xuống bụng và hông. Thế là nàng chẳng cần phải lo ngại về phần bụng to của mình nữa.

ao-tre-vai

Người bụng to nên sở hữu một chiếc áo trễ vai duyên dáng

Với thiết kế này nàng nên phối cùng chân váy, quần jeans là xinh nhất. Đặc biệt nếu nàng là một người đầy đặn cũng vẫn có thể tự tin khi diện áo trễ vai. Thiết kế này giúp nàng tôn lên vẻ đẹp của đôi vai trong khi những phần khác như bắp tay, hông sẽ được khéo léo che đi.

Áo cổ yếm dáng xòe

ao-co-yem

Người bụng to có thể yên tâm chọn  thiết kế này

Tương tự như áo trễ vai, những chiếc áo cổ yếm dáng xòe cũng khiến người mặc khoe được vùng vai và cổ, với thiết kế xòe nhẹ ở gấu áo item này giúp che đi phần bụng to một cách vô cùng khéo léo và tự nhiên. Nếu thích áo trễ vai nàng bụng to hẳn cũng sẽ tin chọn áo cổ yếm dáng xòe.

Xem thêm: Sự trở lại của áo tay phồng công chúa đang “làm mưa làm gió”

Áo cổ V (cổ tim)

ao-co-v

Item người bụng to nên có: áo cổ V

Đặc điểm của item này là cách khoe khéo một phần cổ khiến phần trên của người mặc trông thu hút, gọn gàng hơn mà chẳng cần mất nhiều công sức hay phải cố gắng nghĩ cách che khuyết điểm. Không chỉ là thiết kế "đinh" trong các mẫu áo cho người bụng to, áo cổ V còn nằm trong top đầu những mẫu áo thần thánh cho người mập. Khi sự chú ý đã dồn lên phía trên cổ, vùng bụng to của nàng sẽ không còn là vấn đề nữa.

ao-co-v-wrap

Thiết kế cổ V kết hợp đắp chéo và thắt nơ duyên dáng

Bên cạnh áo cổ chữ V đơn giản, nàng cũng nên thay đổi với những mẫu áo đắp chéo (wrap top) để tăng độ duyên dáng, nữ tính cho trang phục nhé. Đặc biệt khi diện những mẫu áo đắp chéo các nàng sẽ vừa tôn được phần ngực gợi cảm đồng thời che đi phần bụng to đấy.

{{https://marc.com.vn/collections/ao-co-tim}}

Áo bo gấu

ao-bo-gau

Áo bo gấu - item thần kỳ nàng bụng to nên có

Đây là một mẫu thiết kế thông dụng và rất dễ phối trong nhiều trường hợp nên được đông đảo các nàng tin chọn. Đặc điểm của item này là phần gấu bo giúp cho áo có độ phồng tự nhiên, nhờ thế vòng 2 quá khổ của nàng sẽ theo đó được che đi hoàn toàn. 

Mẫu áo này diện cùng chân váy hoặc quần tây sẽ có được set đồ đi làm chỉn chu, sau khi tan sở nàng thay bằng một chiếc quần jeans năng động là ra outfit dạo phố, gặp gỡ bạn bè. Với item này nàng có thể thoải mái ăn uống, sinh hoạt mà không hề lo lộ bụng béo.

Những mẫu áo màu tối

ao-mau-toi

Áo màu tối chính là cứu cánh tuyệt vời cho người bụng to

Nếu đã cảm thấy chán và hơi khó khăn trong việc đắn đo giữa nhiều kiểu áo, hãy chuyển sang tập trung vào màu sắc. Lúc này lựa chọn sẽ dễ dàng hơn vì màu sắc phù hợp nhất với người mập hoặc bụng to chính là những gam màu tối như đen, nâu, đỏ đô, tím than,...

Với lựa chọn này các nàng chỉ cần lưu ý về sự phù hợp giữa màu áo và màu da. Nếu nàng sở hữu làn da trắng sáng thì diện màu tối sẽ vô cùng hợp, màu áo sẽ làm bật lên nước da của nàng. Nhưng với những nàng có làn da ngăm thì hạn chế diện cả set màu đen hoặc màu quá tối nhé.

MARC tin rằng với bài tổng hợp các mẫu áo cho người bụng to này, những cô nàng có khuyết điểm ở vòng 2 sẽ không còn tự ti hay gặp khó khăn trong việc chọn đồ mỗi ngày nữa. Các nàng cũng không nên quá tập trung vào việc che khuyết điểm, thay vào đó hãy tìm cách tôn lên những ưu điểm cơ thể mà mình tự hào, bằng cách đó khi diện một bộ cánh nàng sẽ thêm tự tin và yêu bản thân hơn nữa. Mong các nàng sẽ luôn mặc đẹp mỗi ngày cùng MARC nhé!