Bạn vẫn thường thấy hay bắt gặp từ Boutique trên các bảng hiệu thời trang, khách sạn, du lịch,… nhưng bạn đã biểu Boutique là gì chưa? Và thuật ngữ này trong các lĩnh vực có ý nghĩa gì? Cùng MARC tìm hiểu một cách chi tiết nhất nhé.

Boutique là gì?

Có lẽ có nhiều người đã quen với từ Boutique, nhưng chưa biết chính xác nó có nghĩa là gì đúng không nào? Boutique là từ dùng để chỉ cửa hàng, đây là từ có nguồn gốc từ tiếng Pháp với cùng ý nghĩa cửa hàng. Được hiểu là các cửa hàng có quy mô nhỏ, bán các sản phẩm độc đáo, mang dấu ấn riêng, thường có số lượng giới hạn và được đánh giá cao cấp hơn các cửa hàng thông thường.

Boutique là từ dùng để chỉ cửa hàng với các sản phẩm độc đáo

Trong lĩnh vực thời trang, Boutique cũng là thuật ngữ mô tả cửa hàng nhỏ, chuyên bán các sản phẩm cao cấp, đặc biệt là quần áo, phụ kiện. Đối với người yêu thích thời trang và phong cách, các boutique thường là điểm đến yêu thích để tìm kiếm những sản phẩm độc đáo, mang phong cách của riêng bạn.

Xem Thêm: Spandex Là Gì? Khám Phá Những Điều Thú Vị Từ Vải Spandex

Boutique trong các lĩnh vực

Nhiều người nghĩ rằng Boutique là chỉ cửa hàng thời trang, tuy nhiên điều này hoàn toàn sai lầm, cùng MARC tìm hiểu khái niệm Boutique trong các lĩnh vực xem khác nhau như thế nào nhé:

Thời trang Boutique

Cũng như đã nói ở trên, boutique trong thời trang là những cửa hàng, chuỗi cửa hàng chuyên bán các sản phẩm cao cấp như quần áo, phụ kiện. Boutique thường được sử dụng làm tên thương hiệu khi kết hợp cùng với các tên riêng.

Trong ngành thời trang, từ Boutique được phát triển từ những năm 60 của thế kỷ trước và chủ yếu nhắm vào thị trường cao cấp. Thông thường thời trang Boutique sẽ không bị lỗi mốt vì hầu hết đều có khả năng nắm bắt xu hướng thị trường khá nhanh, hiểu thị hiếu và nhu cầu của khách hàng.

Boutique trong lĩnh vực thời trang là cửa hàng và chuỗi cửa hàng bán quần áo cao cấp

Trong Boutique thời trang còn có thêm các khái niệm như:

Vintage Boutique: Dành cho những người yêu thích phong cách vintage, mang đậm chất hoài cổ của các phong cách thời trang của thế kỷ trước. Tại đây bạn có thể tìm thấy rất nhiều món đồ thời trang, phụ kiện, trang sức khác nhau mang nhiều phong cách retro và phong cách hoài cổ.

Boutique shop: Đây là những cửa hàng có quy mô và kích thước nhỏ hơn những cửa hàng thông thường. Những items ở đây cũng có thiết kế và kiểu dáng độc đáo, mang phong cách riêng và có gu thẩm mỹ cực kỳ cao. Boutique shop mang lại cảm giác gần gũi, thân thiết hơn khi mua hàng.

Thời trang Boutique: Đây là từ được sử dụng trong ngành thời trang từ những năm 1960 và nhắm tới đối tượng khách trong phân khúc cao cấp. Thời trang Boutique là các cửa hàng thời trang nhỏ, sản xuất các mặt hàng có số lượng giới hạn, tập trung chủ yếu vào nhu cầu và sở thích của người yêu thời trang. Giới trẻ hiện nay cực kỳ yêu thích kiểu thời trang này bởi chúng có sự độc đáo, mang dấu ấn riêng, hơn nữa các thiết kế và mẫu mã cũng được cập nhật theo xu hướng nên khá hiện đại và bắt mắt.

Thời trang boutique nhắm tới đối tượng khách hàng cao cấp

Boutique hotel

Đây là một dạng khách sạn có quy mô nhỏ, số lượng phòng dưới 100 phòng, được xây dựng và thiết kế theo phong cách riêng, độc đáo. Các thiết kế dạng Boutique hotel thường được triển khai rất tỉ mỉ, từng chi tiết nhỏ. Bạn sẽ cảm thấy được không gian cực kỳ thẩm mỹ và thông chúng như một tác phẩm nghệ thuật.

Boutique hotel mang đậm phong cách và đặc trưng của từng địa phương khác nhau. Mỗi phòng hoặc mỗi khu sẽ có thiết kế theo chủ đề riêng thể hiện sự sáng tạo, cá tín, óc thẩm mỹ của người chủ.

Xem Thêm: Chỉ Số UPF Nói Lên Điều Gì? Bạn Đã Chọn Đúng Áo Chống Nắng?

Boutique villas

Boutique Villas có diện tích khiêm tốn hơn Villas bình thường

Trong suy nghĩ của mọi người khi nhắc tới villas thì thường nghĩ villas phải to, hoành tráng, nhưng ngược lại Boutique Villas lại có diện tích khiêm tốn hơn. Các dạng nhà ở này thường không quá rộng và có ít phòng, chúng có thiết kế rất riêng, không căn nào giống căn nào, tạo ấn tượng và thu hút khách hàng ngay từ đầu.

Boutique house

Đây là thuật ngữ thể hiện các ngôi nhà được trang trí theo phong cách Boutique, những căn nhà này thiết kế mang dấu ấn riêng, cá tính riêng của gia chủ. Rất đặc trưng và khó nhầm lẫn với những dạng nhà ở khác.

{{https://marc.com.vn/collections/special-price-50/}} 

Trên đây MARC đã giúp bạn tìm hiểu Boutique là gì? Và nghĩa của thuật ngữ này trong các lĩnh vực, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức để bạn hiểu hơn. Còn bây giờ, truy cập vào website Marc.com.vn để biết thêm các thông tin khác.