Mỗi loại vải khác nhau sẽ mang lại những cảm giác và phong cách thời trang khác nhau cho mỗi người, và khi nhắc đến các loại vải trong ngành may mặc, các thương hiệu không thể bỏ qua vải tuyết mưa. Bạn đã biết gì về vải tuyết mưa này? Hãy cùng MARC tìm hiểu những thông tin thú vị đó ở bài viết dưới đây nhé.

Vải tuyết mưa là gì?

Vải tuyết mưa là một loại vải được sản xuất theo chất cát hàn, có xuất xứ từ Ý, còn có tên gọi khác là vải thun Ponte di Roma. Với ý nghĩa cấu trúc sợi vải tương tự vòm cầu ở Roma, được dệt trên một chiếc máy có 2 đầu kim được gọi là phương pháp đan đôi. Có hai bề mặt vải giống nhau, chất liệu của vải dày dặn và chắc chắn, đa dạng về màu sắc.

Vải tuyết mưa có đặc điểm gì?

Tính chất vải có kết cấu chặt chẽ, độ dày của loại vải này ở mức độ trung bình, độ bền kéo ngang thấp hơn so với độ bền kéo dọc. Khi nhìn khổ vải theo bề ngang sẽ thấy bề mặt vải xuất hiện các đường gân nhỏ. Chất tuyết mưa này được dệt từ nhiều thành phần khác nhau:

  • Viscose có khả năng thấm hút tốt và tạo độ mềm cho vải.
  • Spandex không quá dày cũng không quá mỏng, có độ bền màu, khả năng đàn hồi và co giãn tốt.
  • Polyester có cấu trúc chắc chắn và bền vững hơn.

Vải có độ dày và mềm vừa phải, không quá cứng nhắc và sử dụng lâu dài mà không bị rách hay hư hỏng. Tuyết mưa dễ dàng vệ sinh và giặt ủi, không bị phai màu hay bong tróc khi sử dụng lâu.

Có nhiều loại vải tuyết mưa khác nhau, mỗi loại đều có đặc điểm khác nhau

Ưu và nhược điểm của vải tuyết mưa bạn cần biết

Ưu điểm của vải tuyết mưa

  • Loại vải này có độ thoáng khí, mang tới cảm giác dễ chịu và thoải mái khi mặc, phù hợp cho cả thời tiết mùa đông và mùa hè.
  • Tuyết mưa có độ co giãn khá tốt và được người tiêu dùng đánh giá cao.
  • Vải có độ đổ lông thấp, sau thời gian dài sử dụng vẫn mới như mới, không bị xù hay sờn mốc như những loại vải khác.
  • Thường được làm từ chất liệu tự nhiên và không độc hại, không gây hại cho sức khỏe.
  • Vải tuyết mưa có khả năng chống nước rất tốt, ngăn ngừa sự thấm nước vào bên trong sản phẩm, bảo vệ các vật dụng bên trong khỏi ướt đẫm.

Nhược điểm vải tuyết mưa

  • Các sản phẩm từ chất vải tuyết mưa ít có họa tiết, phần lớn là các sản phẩm trơn. Vì thế khi diện đồ vải tuyết mưa bạn nên biết  mix match sao cho trở nên thật đẹp mắt.
  • Giá thành của chất vải tuyết mưa tương đối cao.

Gợi ý các items may từ vải tuyết mưa của nhà MARC

Áo blazer nhún xắn tay cách điệu

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm với chất liệu tuyết mưa tạo nên áo blazer

Chất liệu để tạo nên những chiếc blazer nhún xắn tay cách điệu từ chất liệu vải tuyết mưa cao cấp, tuy có phần hơi nghiêm túc, trong khi đó, nhún xắn tay cách điệu tạo nên phong cách trẻ trung và phá cách. Thêm một chút phụ kiện sẽ giúp cho bạn nổi bật và lấy được ánh nhìn ngưỡng mộ của mọi người xung quanh.

Quần ống đứng bản lưng rời gài nút sau

Quần ống đứng chất liệu vải tuyết mưa, nếu nàng biết cách phối kết hợp sẽ tạo hiệu ứng chân dài miên man

Kiểu quần ống đứng trở nên thanh lịch hơn khi khi kết hợp với bất kỳ item nào. Bên cạnh đó nàng có thể có thêm nhiều sự lựa chọn về như áo sơ mi, áo ba lỗ, áo bra, blazer,…đặc biệt với những nàng công sở hay những cô nàng cần sự chỉn chu, thanh lịch, lịch sự thì có thể chọn quần ống đứng này.

{{https://marc.com.vn/collections/quan-suong}} 

Váy mini tennis xếp ly

Một chiếc váy mini tennis xếp ly có thể kết hợp với các items khác nhau để có một outfit cá tính

Là cô nàng cá tính, hãy thay đổi phong cách nhẹ nhàng và thanh lịch hơn với váy mini tennis xếp ly. Thiết kế của chân váy sẽ rất phù hợp với sự năng động, trẻ trung, khi lựa chọn màu sắc, bạn có thể chọn những màu tông nhẹ nhàng, mang lại nét dịu dàng cho người mặc.

Quần ống loe lưng cao

Với chất liệu vải tuyết mưa thì quần ống loe là item không thể không nhắc tới

Quần ống loe lưng cao là xu hướng hiện nay của các chị em hiện nay, không kém phần trẻ trung, năng động. Bạn có thể kết hợp với áo hai dây, áo kiểu, hay croptop để khoe trọn vòng eo gợi cảm của mình. Để có thể tới môi trường công sở, nàng có thể phối hợp cùng áo blazer là đã đủ chỉn chu để gặp mọi người.

Xem thêm: Các Mẫu Đầm Linen - Must Items Mùa Hè Này Bạn Không Thể Bỏ Lỡ

Hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản vải tuyết mưa

Tuy có chất liệu tốt, khó bị xù lông hay bay màu, hỏng form nhưng nếu không biết sử dụng đúng cách thì loại vải này vẫn có thể bị giảm tuổi thọ đáng kể. Dưới đây là những gợi ý rất cần thiết để giữ cho vải tuyết mưa luôn trong tình trạng tốt nhất:

  • Không nên ngâm quá lâu vải tuyết mưa trong các dung dịch tẩy rửa.
  • Không phơi trực tiếp vải tuyết mưa dưới ánh nắng có nhiệt độ cao.
  • Hạn chế sử dụng móc treo khi phơi.
  • Giặt vải tuyết mưa trong nhiệt độ nước lạnh, không quá cao.
  • Nhiệt độ bàn ủi khi ủi vải tuyết mưa không quá cao do loại vải này không khó để ủi.
  • Ưu tiên giặt khô vải tuyết mưa.
  • Nhờ có được những bước bảo quản trên, vải tuyết mưa sẽ có tuổi thọ cao hơn bao giờ hết và sẽ luôn trong trạng thái bền, đẹp dù được sử dụng với tần suất cao.

{{https://marc.com.vn/collections/marc-signature}} 

Trên đây là những thông tin về vải tuyết mưa và những items từ loại vải cao cấp này mà nhà MARC giới thiệu tới bạn, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm tham khảo để lựa chọn loại vải này cho mình. Còn bây giờ hãy ghé ngay chuỗi cửa hàng của MARC hoặc truy cập vào website Marc.com.vn để chọn được những items thời trang từ vải tuyết mưa ưng ý nhất.