Chất liệu vải organza siêu quyến rũ mà bạn gái nào cũng cần có, đặc biệt là trong mùa xuân hè, với chất liệu mềm mại, nữ tính này ngay lập tức có thể biến người cá tính nhất trở nên dịu dàng mà không tốn quá nhiều công sức. Cùng MARC tìm hiểu về chất liệu này nhé.

Tìm hiểu về vải Organza

Vải Organza là gì?

Vải Organza là loại vải mỏng, thưa và cực kỳ nhẹ được dệt lên từ chất liệu lụa. Ngoài ra các chất liệu khác có thể dệt thành Organza đó là chất liệu tổng hợp như Nylon và Polyester. Chất vải Organza rất mỏng, rất dễ bị hỏng và xé rách. Chất lượng của vải Organza có thể được thể hiện qua số lượng lỗ, khoảng cách giữa các sợi vải với nhau. Càng nhiều lỗ thì chứng tỏ chất lượng của tấm vải Organza đó càng tốt vì mật độ dệt dày hơn, tạo ra độ bền cao hơn. 

Vải organza còn có tên gọi khác là tơ sống

Organza rất nổi tiếng và phổ biến trong tiệc cưới vì có thể vừa trang trí rạp cưới, vừa có thể làm phụ kiện cho cô dâu hay thậm chí là váy. Bởi đặc tính mềm mỏng như vậy nên vải Organza không thể giặt bằng máy được. Loại vải này bắt buộc phải giặt bằng tay vì trong máy giặt với tốc độ quay cao như vậy sẽ xé rách sợi vải.

Nguồn gốc vải organza

Vải lụa Organza được sản xuất chủ yếu ở khu vực Đông Á, nhất là ở các nước Trung Quốc, Ấn Độ, vì đây là nước có nền văn hóa sản xuất lụa từ hàng nghìn năm trước. Tơ lụa được coi là một mặt hàng có giá trị lâu đời, đã giúp cho nền thương mại hình thành và phát triển đến ngày nay.

Trong những năm gần đây, việc sản xuất lụa cũng đã bắt đầu phát triển ở nhiều quốc gia trên thế giới, nhưng các nhà sản xuất và xuất khẩu lớn của loại vải này vẫn là Trung Quốc và Ấn Độ. Đặc biệt, sợi vải Organza chủ yếu được sản xuất bởi một số nhà máy dệt ở vùng lân cận sông Dương Tử, ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Một dạng sợi Organza thô hơn được sản xuất ở vùng Bangalore của Ấn Độ, sợi vải này có thể được kéo thành vải ở cùng khu vực nơi nó được sản xuất.

Tuy nhiên, phần lớn sợi Organza được xuất khẩu đến các nhà máy lớn ở Trung Quốc, Pakistan, Indonesia hoặc Bangladesh để sản xuất thành hàng may mặc. Sau đó, được phân phối và cho người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Mặc khác, ngoài loại vải Organza lụa thì các nhà sản xuất phương Tây còn sử dụng nguyên liệu polyester và nylon để sản xuất vải Organza. Đây là một loại vải tổng hợp được sử dụng phổ biến trên thế giới. Ngày nay, các nước Châu Á cũng đã sản xuất vải Organza chủ yếu từ 2 chất liệu trên với số lượng lớn hàng năm. 

Xem thêmVải Linen Là Gì? Bí Kíp Chăm Sóc Vải Linen Đơn Giản Cho Mọi Cô Gái

Giới thiệu những item từ vải Organza

Áo sơ mi

Áo sơ mi được may từ vải organza 

Chất liệu áo sơ mi từ vải Organza đã trở thành một xu hướng thịnh hành với khả năng trở thành một kiểu trang phục thường ngày, bởi loại áo này có nhiều ưu điểm nên phái đẹp muốn mặc lâu chứ không phải là những chiếc áo thời trang mặc được vài ba lần rồi nhanh chóng lỗi thời. Vào mùa xuân hè, chúng ta có thể thấy các ngôi sao từ khắp nơi trên thế giới, và các tín đồ thời trang thường diện những kiểu kết hợp áo voan với nhiều kiểu váy, quần khác nhau. Ít người biết khi nào và tại sao chúng lại được yêu thích đến vậy.

Áo dài 

Áo dài vải organza thướt tha và quyến rũ

Nếu bạn là một tín đồ yêu áo dài thì nhất định bạn không nên bỏ qua loại vải Organza may áo dài này bởi sự quyến rũ thanh lịch của chất vải này hơn hết sẽ mang bạn một cảm giác tự tin khi sở hữu.

Váy cưới

Váy cưới  thường xuyên sử dụng vải Organza, sự mềm mịn của chất liệu này làm tăng thêm nét nhã nhặn, độc đáo cần có của chiếc váy cưới

Những chiếc váy cưới bồng bềnh, lộng lẫy và thanh lịch chính là ứng dụng lớn nhất của chất liệu này. Đặc biệt ở các nước phương Tây thì chúng còn được sử dụng nhiều hơn. Độ bồng bềnh của những em váy cưới cũng được tạo ra do độ cứng và chuẩn form của vải Organza. Chúng không những có thể giúp các nàng dâu che khuyết điểm cơ thể mà còn cực cuốn hút và xinh xắn.

Xem thêmMARC Tạo Trend Trong Bộ Sưu Tập Mới Bằng "Chất Linen"

Hướng dẫn giặt và bảo quản các sản phẩm từ vải Organza

Cách giặt quần áo vải organza

Với trang phục vải Organza các bạn bắt buộc phải giặt chúng bằng tay nếu không muốn đồ của mình bị rách hoặc bị mất dáng. Thứ hai là nước giặt của bạn phải chọn nước lạnh. Hoặc nước ấm 40 độ C. Nếu không có thời gian giặt bằng tay thì tốt nhất bạn nên đem áo quần của mình ra hàng giặt khô để giữ cho trang phục bền nhất.

Cách bảo quản vải organza

Khi bảo quản các trang phục làm từ vải Organza, các bạn cần quan tâm những điều sau:

  • Vải dễ bị rách hay xước khi bị mắc nên tránh không để va chạm với những vật sắc nhọn hay gai góc. Hãy sử dụng những túi đựng riêng cho chúng để món đồ đẹp và bền nhất.
  • Vải không dễ bị nhăn nhưng nếu bạn gấp chúng và để đè vật nặng lâu thì chắc chắn sẽ tạo các nếp gấp. Khi muốn là vải Organza thì các bạn nên chọn bàn là hơi nước sẽ giúp quần áo nhanh phẳng mà không làm hỏng chất vải.

{{https://marc.com.vn/collections/marc-signature}} 

Trên đây là những tìm hiểu về vải organza mà MARC mang tới cho bạn, chắc hẳn sẽ cho bạn những thông tin tham khảo về loại vải này. Còn bây giờ hãy ghé ngay hệ thống cửa hàng MARC trên toàn quốc để chọn được những item hot hit nhất nhé.