Trong ngành thời trang hiện nay, vải Mango là chất liệu đang được các nhà thiết kế yêu thích, loại vải này có tính ứng dụng rất cao để may các loại trang phục khác nhau. Vậy vải mango là gì? Bạn đã biết gì về chất liệu này? Hãy cùng MARC tham khảo bài viết sau đây nhé.

Vải Mango là gì

Vải mango là vải gì? Đây là một loại vải đẹp, trở thành xu hướng được yêu thích của giới trẻ. Chất vải này có độ co giãn tương đối nhẹ. Vải mango được tạo thành bởi 19% Poly, 10% Spandex. So với chất vải khác, chất vải này có phần dày dặn hơn. Tuy nhiên, diện lên người, vải mango vẫn mang lại sự thoải mái, dễ chịu có khả năng thấm hút mồ hôi nhanh. Vải Mango được dùng làm áo sơ mi, váy,... khá nhiều, chất liệu mịn màng, nhẹ nhàng và không quá dày và tôn được hết vóc dáng khi mặc.

Vải Mango được ứng dụng để may áo sơ mi, váy, đầm,...

Đặc điểm của vải Mango

Giữ form dáng tốt, ít nhăn 

Loại vải này có chất tương đối giống với vải Kate. Có khả năng hạn chế được những nếp gấp vải, nhăn nheo vô cùng tuyệt vời. Sau khi giặt, vải vẫn giữ nguyên được nếp vải ban đầu, thẳng và đầy tính thẩm mỹ. Nhờ vậy, bạn sẽ tiết kiệm được phần lớn thời gian ủi quần áo. Hạn chế tiếp xúc nhiệt với bàn ủi, giúp duy trì được độ bền của vải theo thời gian. Bạn có thể diện chất liệu này quanh năm mà không phải lo ngại bất kỳ sự hư tổn nào.

Thân thiện với làn da

Tính chất mềm mịn của vải đã khiến biết bao chị em say đắm. Giúp các nàng có thể nâng niu làn da của mình một cách tối đa. Êm ái, thoải mái trong từng hoạt động. Chính vì thế, vải mango có tính ứng dụng rất cao. Dùng để may đầm mango, trang phục công sở, hay đồng phục. 

Nhanh khô

Vải mango được dệt nên từ các sợi có tính năng thấm hút tốt như Polyester, Spandex nên rất dễ thoát hơi nước. Phơi dưới nắng nhanh khô, tiết kiệm thời gian giặt giũ, bền đẹp. Thích hợp để may các trang phục đi biển.

Xem thêm: Top 5 Loại Vải Giải Nhiệt Cho Mùa Hè

Các loại vải Mango

Vải mango Hàn

Đây là chất vải mango phổ biến rộng rãi nhất trên thị trường. Chất vải nhẹ nhàng, mát mẻ, mềm mại nhưng lại giữ form tốt. Do vậy, khi may vải mango thành phẩm, từng đường kim mũi chỉ dường như được nâng lên một tầm cao mới. Tôn lên từng góc cạnh, nét đẹp của trang phục cũng như người mặc nó. Vải mango Hàn là vải chuyên dùng để may thời trang công sở. Những chiếc quần culottes trơn, jumpsuit, quần hoặc váy maxi với từng đường cắt xẻ độc đáo. Đều có thể được thể hiện hoàn mỹ qua chất vải.

Có nhiều loại vải mango khác nhau

Vải mango Nhật

Chất vải mềm mịn, mượt mà như nhung. Thấm hút mồ hôi vô cùng tốt, lại thoáng mát, dễ chịu. Bề mặt vải trơn bóng, tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái cho người mặc. Mang lại cảm giác quý phái, sang trọng cho từng bộ trang phục. Thích hợp để các nàng may áo sơ mi, đầm dự tiệc, trang phục công sở quyền lực , quý phái. 

Vải mango cát

Vải mango cát là gì? Đây là một loại vải có tính sợi, hơi nhám nên không có dáng vẻ trơn bóng, mượt mà như các loại vải mango trước. Chất vải tương đối dày, ít thấm mồ hôi, độ bền cao. Thích hợp để may các loại váy, đầm, hay trang phục mặc ở nhà trong những ngày hè nóng bức. 

Vải mango lụa

Vải lụa mango được làm từ 90% sợi tổng hợp Polyester và 10% sợi nhân tạo Spandex. Vì thế mang đến cảm giác mềm mại và không bị xù lông trong quá trình sử dụng. Bề mặt vải gợn sóng rất sang trọng và cực mát vào mùa hè. Bạn cũng có thể thoải mái giặt máy và rất ít bị nhăn hơn những loại vải lụa khác. Đa dạng về màu sắc và họa tiết hoa văn giúp phái đẹp dễ dàng lựa chọn hơn.

Những lưu ý khi sử dụng các sản phẩm từ vải Mango

Bạn cần lưu ý gì khi sử dụng các items từ vải mango?

Không dùng nước nóng quá 30 độ C

Đây là phần lưu ý quan trọng nhất giúp bạn có thể giữ được vẻ đẹp của vải mango. Loại vải này không sở hữu khả năng co giãn vượt trội. Khi sử dụng nước nóng trên 30 độ C, khiến sợi vải dễ bị dãn hoặc co rút. Ảnh hưởng đến độ bền sử dụng. Vải mango nên được giặt với nước lạnh hoặc nhiệt độ dưới nhiệt độ giới hạn. Giúp thiết kế trang phục, chất vải duy trì được chất lượng ban đầu.

Không vắt, xoắn vải khi phơi

Trong khi giặt phơi, các trang phục vải mango không nên được vắt hoặc xoắn đồng thời để làm khô. Tuy thực tế, ưu điểm đặc biệt của vải mango là ít tạo nếp nhăn. Tuy nhiên, để đảm bảo độ bền sử dụng, cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ của trang phục. Tốt nhất sau khi giặt nhẹ nhàng, bạn chỉ nên giũ cho bớt nước rồi phơi dưới nắng. Tính vải nhanh khô, vì vậy bạn cũng không cần phải quá lo lắng.

Tránh giặt chung với các quần áo nhiều màu

Loại vải mango cũng giống như rất nhiều chất liệu vải may khác, cần phải được phân loại khi giặt. Nhất là với những trang phục màu sắc khác để tránh bị gây phai hoặc ố màu vải. Cách tốt nhất là trước khi giặt các bạn phân loại áo màu và áo trắng riêng để tránh gặp phải tình trạng phai màu.

{{https://marc.com.vn/collections/dam}} 

Gợi ý những items từ vải Mango

Đầm/váy

Đầm từ vải Mango được yêu thích

Chiếc đầm tạo nên bởi chất liệu vải mango rất được yêu thích sử dụng mỗi khi dịp hè về, chất liệu này sở hữu sự thoáng mát, mềm mịn trên da và thấm hút mồ hôi nhanh không gây khó chịu cho người mặc. đầm được sử dụng chất liệu mango nên ít nhăn, ít tạo nếp giúp tiết kiệm thời gian là ủi.

Quần ống rộng

Quần ống rộng chất liệu co giãn, ít nhăn mang lại phong cách sành điệu

Mẫu quần ống suông lưng cao dây kéo sau sử dụng chất liệu mango, chất liệu này ít co giãn, ít nhăn nên vải có khả năng giữ form dáng tốt. Chất liệu thoáng mát tạo nên sự thoải mái cho nàng khi mặc.

{{https://marc.com.vn/collections/marc-signature}} 

Bài viết trên đây, MARC đã tổng hợp và chia sẻ kiến thức về chất liệu vải mango giúp nàng hiểu rõ về chất liệu vải này, hy vọng sẽ giúp nàng có thêm cái nhìn đa chiều về vải mango.